ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ผู้ช่วยแมวมอง
Status: 2 สุดยอดมิดฟิลด์แห่งยุค
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Oct 2008
ตอบ: 17143
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 25, 2023 16:35
แชร์ประสบการณ์อาการ "เดินโคลงเคลง" มึนหัว และ การรักษาตลอด 7 เดือนที่ผ่านมา
พอดีได้แรงบันดาลใจในการเขียนกระทู้ https://pantip.com/topic/41542436 เรื่องการเดินโคลงเคลง จึงอยากมาแชร์ประสบการณ์การรักษาของตัวเองเผื่อเป็นประโยชน์กับคนอื่นๆที่ประสบปัญหาเดียวกันครับ

ส่วนตัวผมอายุ 35 ปี มีอาการมึนงง เดินโคลงเคลงมาตลอด 7 เดือน ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 **ไม่มีบ้านหมุน* โดยรักษาตัวมาตลอด 7 เดือน จนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตประจำวันได้ ได้ชีวิตคืนมา 80-90% จะขอแชร์ประสบการณ์ตามนี้ครับ

อาการแรกเริ่ม 1 (ช่วงเดือนตุลา 2565-พฤศจิ 2565) ▲

มีอาการเดินเซซ้ายนิดหน่อย ตอนนอนมีความรู้สึกอยู่บนเรือนิดๆ แต่ไม่ถึงกับรบกวนชีวิตประจำวัน นั่งเล่นมือถือพอได้แต่ถ้าเดินเล่นมือถือเมื่อไรมีสะเทือน มีอาการเหล่านี้อยู่ประมาณ 10 วันจึงไปหาหมอ ได้พบแผนกหู คอ จมูก ตอนแรกๆก็งงๆว่าทำไมถึงมาแผนกนี้ มารู้ทีหลังว่า เส้นประสาทการทรงตัวจะอยู่ตรงหูชั้นใน หรือ โรคหินปูนหลุดก็มีผลให้เสียการทรงตัว จึงเข้าใจมากขึ้นว่าทำไมพยาบาลถึงแนะนำให้มาแผนกนี้ แต่ว่าตรวจหู ตรวจการได้ยิน การหมุนคอ ไม่เจออะไร หมอจึงให้ยาเกี่ยวกับแก้เวียนหัวมาดังนี้ : betaserc (เพิ่มการไหลเวียนเลือดในหูชั้นใน)กับ flunarizine (แก้เวียนหัว) พร้อมๆกับแนะนำให้ทำกายภาพการทรงตัว (ทำที่บ้านได้)

หลังจากกินยาและกายภาพไป 2-3 week ▲

รู้สึกทรงตัวดีขึ้น แต่ว่ามีเสียงในหูเพิ่มขึ้นมา ไม่รู้ว่าเกิดจากออกกำลังกาย หรือ กายภาพท่าไหนรึเปล่า ทำให้มีปัญหาการนอนพอสมควรเพราะเสียงค่อนข้างดังพอสมควร อดหลับไป 3-4 วันได้ จนต้องไปขอยานอนหลับจากคลีนิค ทำให้สามารถหลับได้อีกครั้ง

อาการทรุด 2 (กลางพฤศจิ 2565 –กลางธันวา 2565) ▲

หลังจากได้รับยานอนหลับ ลดความเครียด เสียงในหูเริ่มเบาลงจนพอเริ่มหลับเองได้บ้างในบางคืน แต่อาการมึนหัวกลับมีมากขึ้นเรื่อยๆ มีปัญหาเพิ่มขึ้นอีกคือกินอาหารเยอะเมื่อไรก็จะมึนหัว หรือถ้าพูดเยอะๆก็ต้องหยุดเพราะมึนหัว เริ่มเครียดมากขึ้นทุกวันจากอาการมึนหัวที่มากขึ้น ยิ่งเครียด ก็ยิ่งมีผลทำให้โคลงเคลงมากขึ้น จนถึงจุดพีคคือยกขาแทบไม่ขึ้น เดินได้แบบช้าๆ เดินได้ทีละไม่เกิน 20-30 ก้าว จึงกลับไปหาหมออีกครั้ง

▲การตรวจวินิจฉัย▲

มีการตรวจหู ตรวจการได้ยิน ตรวจหินปูนเหมือนเดิม เอาแว่นมาครอบตาเพื่อดูการขยับตาดำมากขึ้น แต่ก็ไม่เจออะไรเหมือนเดิม หมอจึงสั่ง MRI ด่วน ได้ตรวจภายใน 1-2 week แต่ว่าไม่เจออะไรเหมือนเดิม ท้อส่วนหนึ่ง แต่หมอก็ปลอบใจว่าอย่างน้อยสมองก็ไม่ผิดปกติอะไร

▲การรักษา▲

กินยา betaserc , flunarizine , sermoin (เพิ่มการไหลเวียนเลือดในสมอง) เหมือนเดิม , diazepam (ยานอนหลับบางวัน) + กายภาพ อาการดีขึ้นแบบช้าๆ ใช้เวลา 2 week จนสามารถเดินได้ และสามารถกลับไปทำงานได้อีกครั้ง



▲อาการใหม่ (ช่วงกลางธันวา 2565 – กลางมกราคม 2566) ▲

เป็นอาการที่ไม่เกี่ยวกับการทรงตัว เป็นอาการปวดหูด้านนอกแถวๆรูหู จากในรูปคือแอ่งหู อาการตอนแรกคือคันไม่ทราบสาเหตุ ถึงขนาดตื่นมากลางดึกเพราะคัน และมีปัญหาถึงขนาดนอนตะแคงไม่ได้เพราะไปทับแอ่งหูทำให้เจ็บ แต่พอให้หมอดูก็ไม่เจออะไรผิดปกติ แต่หมออีกคนหนึ่งทักว่าอาจจะมีสาเหตุมาจากกรามก็ได้ แม้ว่าตัวเองจะไม่เคยมีปัญหาเรื่องกรามมาก่อน แต่พอลองอ้าปากขยับๆตามที่หมอทัก ก็รู้สึกว่าแถวจุดแอ่งหู มันปวดขึ้นนิดๆจริงๆ จึงกินโจ๊กและอาหารนิ่มอยู่เกือบ 2 เดือน และนอนหงาย ทำให้อาการตรงจุดนี้ดีขึ้น ก็งงเหมือนกันว่าอาการนี้มันมาได้ไง เหมือนระบบประสาทมันรวนไปหมด ทำให้กล้ามเนื้อส่วนต่างๆมันทำงานผิดปกติ

▲อาการทรุด 3 (ต้นกุมภา – ต้นมีนาคม 2566) ▲

หลังจากอาการดีขึ้นหลังจากที่เดินแทบไม่ได้ตอนเดือนพฤศจิ-ธันวา ก็พยายามใช้ชีวิตปกติมากขึ้น กินยาเหมือนเดิมทุกวันคือเหลือตัวเดียวคือ betaserc (หยุด sermion เพราะเหมือนมึนมากขึ้น + หมอทักว่าไม่ควรกินคู่กันเท่าไร เพราะออกฤทธิ์เพิ่มการไหลเวียนเลือดคล้ายกัน) แต่อาการเหมือนมันทรุดลงเล็กๆทีละนิด ทีละนิด เรื่อยๆทุกวัน เริ่มมีปัญหานอนน้อยเหลือ 5-6 ชั่วโมง และ มีอาการตื่นกลางดึกมากขึ้น รวมถึงเริ่มมีอาการเมื่อยหรืออาการชาตามแขนและขาเวลานอน ไม่รู้เพราะหยุดยานอนหลับด้วยรึเปล่า โดยตอนนั้นส่วนตัวกิน diazepam 2.5-5 mg เอามาช่วยคุมเสียงในหูทำให้เสียงลดลง ซึ่งก็ไม่ได้กินทุกวัน และหยุดยาเพราะรู้สึกว่าเสียงในหูลดลงในระดับที่ตัวเองใช้ชีวิตประจำวันได้แบบไม่มีปัญหา และจากการพักผ่อนที่ไม่ดีเท่าไร ทำให้อาการมึนหัวแย่ลงอีกครั้ง คราวนี้มาพร้อมสายตาด้วย สายตารู้สึก ล้าๆ มองอะไรนานๆไม่ได้ รวมถึงรู้สึกภาพขยับซ้าย ขวานิดๆ ยิ่งทำให้ปวดตา และ รู้สึกเส้นเลือดตุบๆตรงเปลือกตาด้านบน ซึ่งมีผลทำให้แค่นั่งยังรู้สึกมึนหัว ต้องนอนทั้งวัน ขนาดนอนพัก 3-4 วันอย่างเดียวก็ยังไม่ฟื้น เดินได้ทีละไม่เกิน 200 เมตร รวมถึงมีอาการจุกคอนิดๆ มีความรู้สึกเส้นเลือดแถวคอมันเกร็งๆจุกๆแต่ไม่ถึงขนาดกลืนไม่ได้ น้ำหนักลดลง 10 โล ภายในเวลา 5 เดือน



▲การรักษาสุดท้าย – ปัจจุบัน ▲

ช่วงระหว่างป่วย ผมก็หาข้อมูลเรื่องมึนหัวมาตลอด แต่ว่าข้อมูลในไทยหายากเหลือเกิน และค่อนข้างถอดใจกับยาที่กินอยู่ปัจจุบันด้วยเพราะไม่ดีขึ้นเลย สุดท้ายจึงต้องพึ่งข้อมูลจาก community reddit ซึ่งมีกลุ่มที่ชื่อ dizziness สมาชิกเกือบ 2,000 คนอยู่ในนั้น เป็นกลุ่มมึนหัวไม่ทราบสาเหตุ อาการก็จะแตกต่างกันไปแต่ละคน แต่ที่เหมือนกันคือไม่มีสาเหตุ ซึ่งมีข้อมูลคนที่ success ในการรักษาพอสมควร (ส่วนใหญ่ไม่ 100% มักกลับมาประมาณ 80-99%) จนค้นพบว่าการรักษาหลักๆที่เจอคือ ใช้ยาซึมเศร้าประเภท SSRI , SNRI หรือ การบริการคอ รวมถึงการกายภาพ ซึ่งตัวผมนั้นกายภาพเป็นประจำอยู่แล้ว ดังนั้นจึงเหลือทางเลือกเดียวคือไปยาซึมเศร้าหรือยาคลายเครียด

▲การใช้ยาคลายเครียดสู้กับการเวียนหัว▲

นั้นเป็นเพราะว่า ความรุนแรงของอาการเวียนหัวขึ้นกับความเครียด ยิ่งเครียด ยิ่งเวียนหัว การใช้ยาเหมือนไปช่วยไปเป็นตัวกรอง filter ทำให้ความเครียดปกติที่เราทำกิจกรรมหรือทำงานสักอย่างจาก 100 เหลือสัก 40-50 เมื่อความเครียดรุนแรงน้อยลง ก็ส่งผลให้ไปกระตุ้นประสาทสักจุดที่มันทำงานไม่ถูกต้องน้อยลง เลยทำให้เวียนหัวน้อยลง ตอนแรกเริ่มผมกินยาประเภท SSRI โดสต่ำสุด แต่ว่ากินต่อไม่ไหว เพราะเสียงในหูที่เคยสงบกลับถูกกระตุ้นขึ้นมา ทำให้มีปัญหาชีวิตประจำวัน ดังนั้นจึงเหลือ SNRI เป็นทางเลือกสุดท้าย ต้องบอกเลยว่าเวลานั้นคือจุดแทบจะต่ำสุดของชีวิตเลย เพราะ ใช้ชีวิตประจำวันไม่ได้ กินอะไรก็ลำบาก ไม่รู้ความหมายที่จะใช้ชีวิตต่อเลย มองหาอนาคตไม่เจอ ถ้ายา SNRI ไม่ได้ผล แทบไม่อยากคิดต่อ ซึ่งต้องบอกว่าผมโชคดีมากที่ยาตัวนี้ได้ผล โดยผมกิน clorazepate ควบคู่ไปด้วยอย่างละ 1 เม็ด ทุกวัน จนอาการเริ่มฟื้นขึ้นมาภายใน 10 วัน จนผ่านมา 4-5 สัปดาห์ ผมจึงเหลือแต่ Effexor ตัวเดียว (ยา SNRI ใช้เวลาออกฤทธิ์ 4-6 week) โดย clorazepate กินเป็นบางวัน และ ปัจจุบันมีใช้ Cpap (เครื่องอัดอากาศแรงดันบวก) ตอนนอน เพราะตอนต้นกุมภาฯ ตรวจพบค่าหยุดหายใจตอนนอน AHI 52 ครั้งต่อชั่วโมงทำให้หลับพักผ่อนดีขึ้น มีอาการตื่นตอนนอนน้อยลง และนอนได้มากขึ้นเป็น 7-8 ชั่วโมง แต่ยังคงมีง่วงระหว่างวันบ้าง (ส่วนตัวอาการดีขึ้นจากกินยาก่อนเริ่มใช้ Cpap)


▲สรุปปัจจุบัน▲


การดูแลตัวเองและยาที่กิน : อาการดีขึ้นมา 80-90% แม้จะกินได้มากขึ้นทั้งของคาวและของหวาน แต่ก็พยายามคุมอาหาร กินโจ๊กวันละมื้อเกือบทุกวันเหมือนเดิม แต่ก็มีปล่อยๆกินตามใจปากบ้างเป็นบางวัน ส่วนยาตอนนี้กินแต่ Effexor วันละ 1 เม็ด 37.5 mg และ Clorazepate เป็นบางวัน ส่วนการนอนหลับมีใช้เครื่อง Cpap ทำให้หลับได้ดีขึ้น นอนได้นานขึ้น ล่าสุดพึ่งตรวจ VNG (การเคลื่อนไหวดวงตา) และ VEMP (การตรวจการทรงตัวโดยการวัดกล้ามเนื้อคอ) ไป (เดือนเมษายน 2566) ก็ปกติครับ และ ผลตรวจเลือด (กุมภาพันธ์ 2566) ปกติทุกอย่าง

อาการปัจจุบัน : สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ ทำงานได้ประมาณ 90% ส่วนชีวิตประจำวัน 80-90% ยังคงมีอาการตาล้าๆอยู่บ้าง ถ้าออกกำลังกายจะรู้สึกปวดหัวแบบบีบๆ ไม่รู้ว่าอาการบีบๆมันคือปวดแบบไมเกรนรึเปล่า เลยหยุดออกกำลังกายไปเหลือแต่เดินประมาณ 15 นาทีแทน อาการเดินเซเหลือน้อยลงพอสมควร อาการจุกคอหายไป 70-80% ยังคงมีอาการปวดตรงแอ่งหูอยู่บ้าง (หาวิธีผ่อนคลายกล้ามเนื้อเพื่อรักษากันต่อไป) ส่วนความรู้สึกตอนนอนเหมือนอยู่บนเรือไม่มีแล้ว

▲ สุดท้ายก็หวังว่าประสบการณ์การรักษาของผมจะมีประโยชน์กับคนที่กำลังประสบปัญหาเดียวกัน และ ขอให้ท่านและตัวเอง(ด้วย) หายไวๆครับ ขอบคุณครับ

โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
(ทัณฑ์บนครั้งที่ 1)

ดาวซัลโวโอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 1 ใบ
เข้าร่วม: 18 May 2022
ตอบ: 10219
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 25, 2023 16:43
ถูกแบนแล้ว
[RE: แชร์ประสบการณ์อาการ "เดินโคลงเคลง" มึนหัว และ การรักษาตลอด 7 เดือนที่ผ่านมา]
ผมเป็นอาการคล้ายๆท่านเลยครับ ผมจะมึนหนักง่วงหนักตอนขับรถ หรือนั่งรถไฟฟ้า ก็เป็นครับ ทำงานเห็นภาพเคลื่อนไหวเยอะๆก็มึน เหมือน motion sickness แล้วก็ง่วงระหว่างวันประจำ ยิ่งเล่นกีฬา เล่นเวทหนัก วันรุ่งขึ้นยิ่งเหนื่อยล้า ตาลืมลำบากหนักมาก
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Jun 2010
ตอบ: 2313
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 25, 2023 16:43
[RE: แชร์ประสบการณ์อาการ "เดินโคลงเคลง" มึนหัว และ การรักษาตลอด 7 เดือนที่ผ่านมา]
ผมเริ่มตอน นั่งอยู่ดีๆ ลุกพรวด มึนจนจนจะล้มต้องรีบนั่ง

หลังจากนั้น เหมือนโรคประจำตัวเลย

ตอนนี้ดีขึ้นเพราะกินตัวอาหารเสริมวิตามิน

2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Jan 2020
ตอบ: 1553
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 25, 2023 16:45
[RE: แชร์ประสบการณ์อาการ "เดินโคลงเคลง" มึนหัว และ การรักษาตลอด 7 เดือนที่ผ่านมา]
นี่แค่หูอื้อช่วงนึงก็ทรมานจัดๆแล้วอะ แล้วกินยาต่อเนื่องจะไม่มีเอฟเฟคอะไรรึ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status: ตัวจริงต้องเล่นแอคเค้าปลอม
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Jun 2021
ตอบ: 5566
ที่อยู่: สถาน นกป
โพสเมื่อ: Tue Apr 25, 2023 16:46
[RE: แชร์ประสบการณ์อาการ "เดินโคลงเคลง" มึนหัว และ การรักษาตลอด 7 เดือนที่ผ่านมา]
หนูเป็นหลังจากรักษาฝีแล้วต้องทานยาฆ่าเชื้อ

รับยากี่นัด ก็จะมีอาการนี้หลังกินยาเสมอ แล้วจะเป็นต่อหลังจากยาหมดไปอีก 1-2 สัปดาห์
เดินไม่ตรง อยู่เฉยๆ ก็โหวงๆเวียนหัว ทรงตัวไม่ค่อยจะอยู่บางเวลา อยู่ๆก็เป๋เอาดื้อๆ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status: keep the blue flag flying high
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 Jan 2011
ตอบ: 10883
ที่อยู่: The Bridge
โพสเมื่อ: Tue Apr 25, 2023 16:48
[RE]แชร์ประสบการณ์อาการ "เดินโคลงเคลง" มึนหัว และ การรักษาตลอด 7 เดือนที่ผ่านมา
ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ครับ
ของผมแค่รู้สึกเหมือนอยู่บนเรือบนรถตลอดเวลายังทรมาณเลย ดูหนังพวกที่มีเรือยังมึนหัว ทุกวันนี้ขึ้นลิฟท์ยังไม่อยากขึ้นเลย
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
CHELSEA||WJSN&FE:VERSE_LUDA|LE SSERAFIMChaeWon-DreamcatcherJiU/SuA-QWER Hina/Chodan

ออฟไลน์
แข้งเจลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 2319
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 25, 2023 16:54
แชร์ประสบการณ์อาการ "เดินโคลงเคลง" มึนหัว และ การรักษาตลอด 7 เดือนที่ผ่านมา
ขอบคุณครับ ผมมีอาการคล้ายๆท่านคือ โคลงเคลง เหมือนแผ่นดินไหว หรือนั่งเรือ แต่เดินไม่เซ อาการมาเป็นพักๆ บางทีเป็นตอนนอน ต้องสะดุ้งตื่น ผมติดนอนตะแคง บางทีสะดุ้งขึ้นมาต้องพลิกฝั่งนอน ถึงจะนอนได้

จะเป็นหนักๆช่วงนอนน้อย หรือเครียดมากๆ แต่บางทีก็เป็นขึ้นมาเอง มีอยู่ครั้งนึงนั่งอยู่กินข้าวอยู่ในร้าน อยู่ๆอาการเกิด มือเย็น เท้าเย็น โคลงเคลง เหงื่อออก จนต้องรีบไปรพ

หาหมอ หมอสันนิษฐาน​ว่า น่าจะเกิดจาก หินปูนในหู หลุด กระทบน้ำในหู ก็ให้แต่ยา กับบิดคอกายภาพ

ตอนนี้ อาการ ก็ยังเป็นอยู่ บ่อยๆ แต่ผมไม่ได้กินยา อาศัยอยู่กับมันให้ได้ บางทียืนอาบน้ำอยู่ก็เป็น จนนึกว่าแผ่นดินไหว เพราะผมอยู่คอนโด และเคย แผ่นดินไหวตอนอยู่บนห้อง อาการเหมือนกันเลย(ตอนแผ่นดินไหวใหญ่ที่เชียงราย)​

เกิดอาการที ก็ดมน้ำมันเหลือง(ติดตัวเลย)​ อาการก็เป็นแป้ปๆก็ดีขึ้น ยังไม่กระทบ ชีวิตประจำวันเท่าไหร่

แต่ผมมีอาการปวดหัวไมเกรน ประจำตัวอยู่ด้วย

หมอบอกว่า ถ้าอาการหนักหรือทรุดจริงๆ อาจจะต้อง MRI เหมือนกัน ว่าอาจจะมีเนื้องอกแถวสมองหรือเปล่า แต่ ยังไม่น่ากลัวถึงขั้นนั้น

ยังงัย ก็ เข้าใจอาการท่านมากๆครับ ขอให้กลับมาดีขึ้นยาวๆครับ

ปล.ผมอ่านไม่ละเอียด ผมพึ่งเห็นว่าท่านอายุเท่าผมเลย ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเป็นเพราะช่วงอายุด้วยรึเปล่า แต่ของผมเป็นมี3-4ปี ตั้งแต่เริ่มเกิดอาการครั้งแรก

โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
แก้ไขล่าสุดโดย FreezE[v] เมื่อ Tue Apr 25, 2023 16:59, ทั้งหมด 2 ครั้ง
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้ช่วยแมวมอง
Status: 2 สุดยอดมิดฟิลด์แห่งยุค
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Oct 2008
ตอบ: 17143
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 25, 2023 16:55
แชร์ประสบการณ์อาการ "เดินโคลงเคลง" มึนหัว และ การรักษาตลอด 7 เดือนที่ผ่านมา
Ksdksd พิมพ์ว่า:
นี่แค่หูอื้อช่วงนึงก็ทรมานจัดๆแล้วอะ แล้วกินยาต่อเนื่องจะไม่มีเอฟเฟคอะไรรึ  


อารมณ์ 18+ หายไปเยอะ แต่ทานระยะยาวได้ครับ ปรึกษาหมอแล้ว
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Sep 2022
ตอบ: 1969
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 25, 2023 17:01
[RE: แชร์ประสบการณ์อาการ "เดินโคลงเคลง" มึนหัว และ การรักษาตลอด 7 เดือนที่ผ่านมา]
รบกวนขอประมาณการค่ารักษาตลอดช่วง 7 เดือนที่รักษาตัวมาได้มั้ยครับ อยากได้มาประเมินความเสี่ยง เพราะคนใกล้ตัวชอบบ่นๆในลักษณะแบบนี้อยู่
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้ช่วยแมวมอง
Status: 2 สุดยอดมิดฟิลด์แห่งยุค
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Oct 2008
ตอบ: 17143
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 25, 2023 17:13
แชร์ประสบการณ์อาการ "เดินโคลงเคลง" มึนหัว และ การรักษาตลอด 7 เดือนที่ผ่านมา
Spoil
FreezE[v] พิมพ์ว่า:
ขอบคุณครับ ผมมีอาการคล้ายๆท่านคือ โคลงเคลง เหมือนแผ่นดินไหว หรือนั่งเรือ แต่เดินไม่เซ อาการมาเป็นพักๆ บางทีเป็นตอนนอน ต้องสะดุ้งตื่น ผมติดนอนตะแคง บางทีสะดุ้งขึ้นมาต้องพลิกฝั่งนอน ถึงจะนอนได้

จะเป็นหนักๆช่วงนอนน้อย หรือเครียดมากๆ แต่บางทีก็เป็นขึ้นมาเอง มีอยู่ครั้งนึงนั่งอยู่กินข้าวอยู่ในร้าน อยู่ๆอาการเกิด มือเย็น เท้าเย็น โคลงเคลง เหงื่อออก จนต้องรีบไปรพ

หาหมอ หมอสันนิษฐาน​ว่า น่าจะเกิดจาก หินปูนในหู หลุด กระทบน้ำในหู ก็ให้แต่ยา กับบิดคอกายภาพ

ตอนนี้ อาการ ก็ยังเป็นอยู่ บ่อยๆ แต่ผมไม่ได้กินยา อาศัยอยู่กับมันให้ได้ บางทียืนอาบน้ำอยู่ก็เป็น จนนึกว่าแผ่นดินไหว เพราะผมอยู่คอนโด และเคย แผ่นดินไหวตอนอยู่บนห้อง อาการเหมือนกันเลย(ตอนแผ่นดินไหวใหญ่ที่เชียงราย)​

เกิดอาการที ก็ดมน้ำมันเหลือง(ติดตัวเลย)​ อาการก็เป็นแป้ปๆก็ดีขึ้น ยังไม่กระทบ ชีวิตประจำวันเท่าไหร่

แต่ผมมีอาการปวดหัวไมเกรน ประจำตัวอยู่ด้วย

หมอบอกว่า ถ้าอาการหนักหรือทรุดจริงๆ อาจจะต้อง MRI เหมือนกัน ว่าอาจจะมีเนื้องอกแถวสมองหรือเปล่า แต่ ยังไม่น่ากลัวถึงขั้นนั้น

ยังงัย ก็ เข้าใจอาการท่านมากๆครับ ขอให้กลับมาดีขึ้นยาวๆครับ

ปล.ผมอ่านไม่ละเอียด ผมพึ่งเห็นว่าท่านอายุเท่าผมเลย ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเป็นเพราะช่วงอายุด้วยรึเปล่า แต่ของผมเป็นมี3-4ปี ตั้งแต่เริ่มเกิดอาการครั้งแรก

 
 


ผมเป็นหลังจากเป็น Covid ประมาณ 7 เดือนครับ ติด Covid ตอนปลายมีนาคม เริ่มเวียนหัวตุลาคม ไม่รู้ว่าเกี่ยวมั้ยเพราะหลังติด Covid รู้สึกร่างกายอ่อนแอกว่าปกติ ไม่รู้ว่าไปดึงอะไรที่เราอ่อนแอออกมารึเปล่า


Spoil
..-.---.-.--..- พิมพ์ว่า:
รบกวนขอประมาณการค่ารักษาตลอดช่วง 7 เดือนที่รักษาตัวมาได้มั้ยครับ อยากได้มาประเมินความเสี่ยง เพราะคนใกล้ตัวชอบบ่นๆในลักษณะแบบนี้อยู่  
 


เกือบๆแสนได้ครับ เพราะไปหาหมอบ่อยตอนมีอาการ และมีไปหาหมอทางเลือกทั้งฝังเข็ม ครอบแก้วด้วย แต่ถ้าตรวจแบบเน้นๆเลยเฉพาะการทรงตัวอย่าง MRI, VEMP, VNG (2 อย่างหลังมีตามรพ.ใหญ่อย่างจุฬา, ศิริราช, รามา), ให้หมอเชคสภาพหู, หมอจิตแพทย์/Neuro เพื่อเชคความเครียดหรือไมเกรนในตัวเรา น่าจะตกราวๆ 40-50K ครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jan 2021
ตอบ: 389
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 25, 2023 17:27
[RE]แชร์ประสบการณ์อาการ "เดินโคลงเคลง" มึนหัว และ การรักษาตลอด 7 เดือนที่ผ่านมา
ละเอียดมากๆเลย ขอบคุณที่นำประสบการณ์มาแชร์ มาเล่าให้ฟังครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status: 黒い羊
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 6142
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 25, 2023 17:48
[RE: แชร์ประสบการณ์อาการ "เดินโคลงเคลง" มึนหัว และ การรักษาตลอด 7 เดือนที่ผ่านมา]
ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ครับท่าน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: แค่เธอยักคิ้ว…ต้นงิ้วก็แค่สไลเดอร์ !!
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 13981
ที่อยู่: Japan
โพสเมื่อ: Tue Apr 25, 2023 17:58
[RE]แชร์ประสบการณ์อาการ "เดินโคลงเคลง" มึนหัว และ การรักษาตลอด 7 เดือนที่ผ่านมา
ขอให้สุขภาพแข็งแรงๆนะท่าน
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 4310
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 25, 2023 18:22
แชร์ประสบการณ์อาการ "เดินโคลงเคลง" มึนหัว และ การรักษาตลอด 7 เดือนที่ผ่านมา
ยังกับหมอมาเอง
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Jun 2007
ตอบ: 39314
ที่อยู่: บ้านนอก
โพสเมื่อ: Tue Apr 25, 2023 19:00
[RE: แชร์ประสบการณ์อาการ "เดินโคลงเคลง" มึนหัว และ การรักษาตลอด 7 เดือนที่ผ่านมา]
พี่ที่เล่นกีฬาดว้ยกันก็มีอาการคล้ายกัน แต่หมอตรวจเจอว่าน้ำในหูไม่เท่ากัน ก็รักษาไปเรื่อยๆ แต่ก็ออกกำลังกายได้ครับ ยังไงก็ขอให้หายดีสมบูรณ์นะครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel