[RE: Toyota VS BYD ใน5ปีข้างหน้า(2028) คิดว่าใครจะมียอดขายในไทยมากกว่ากัน]
BEER&MHEE พิมพ์ว่า:
ปัญหาคือการชาร์ทนี่แหละไฟฟ้า 1 ชม บ้าบอ เติมน้ำมัน5นาที
ไวกว่าเพื่อนพรี่ซรี่ยันเสร็จอี๊ก ปล.พี่โตขายแพงไป bydขายถุกกั่ว
ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่การชาร์ท
เพราะชาร์ทไฟเต็มจากบ้านทุกครั้ง มันแทบไม่ต้องไปจอดชาร์ทที่ไหนอีกเลย ในชีวิตประจำวันนะ
ไม่เหมือนรถน้ำมัน ที่เราไม่สามารถเติมน้ำมันให้เต็มทุกครั้งก่อนออกจากบ้านได้
มันเลยต้องออกไปจอดเติมน้ำมันข้างนอกไง
และหลักการซื้อรถไฟฟ้าที่ถูกต้อง คือต้องซื้อคันที่มีระยะต่อการวิ่งที่ไกลที่สุดอยู่แล้ว ยิ่งวิ่งได้ไกลพวกรุ่น long lenght ได้ยิ่งดี
รถที่เป็นรุ่น LR จะทำให้ไม่ต้องชาร์ทบ่อย แบตก็จะเสื่อมช้าลง เพราะรอบการชาร์ทใช้ไปน้อย
ถ้าเกิดต้องวิ่งทางไกลก็จะชาร์ทได้ไวกว่า ใช้เวลาในการจอดชาร์ทก็น้อยกว่า
แต่ปัญหามันอยู่ที่บริการหลังการขาย รวมถึงราคารถที่ราคาถูกกว่านี้ ซึ่งเป็นตลาดที่ขายดีสุด
ไหนจะเรื่องความทนทาน ซ่อมง่าย ยังต้องใช้เวลาอีกเยอะที่จะมาตีตลาดได้
ตอนนี้ยังไม่มีรถไฟฟ้าคันไหน ที่สามารถไปจอดซ่อมตามอู่ทั่วไปได้แบบ toyota
ถ้าบอกว่ารถไฟฟ้ามันไม่ค่อยเสีย ไม่ต้องบำรุงรักษาแบบรถน้ำมัน
แล้วถ้ามันเกิดอุบัติเหตุแหละ ต่อให้เราไม่ชนเขา
เขาก็มาชนเราอยู่ดี