[RE: แบบนี้ผมควรเรียกค่าเสียหายมั้ยครับ]
เฮียเล้า2 พิมพ์ว่า:
Radiant พิมพ์ว่า:
ถ้าตอบแบบเร็วๆคือเรียกไปเยอะๆไว้ก่อนครับ คิดว่าบ. C น่าจะพยามไกล่เกลี่ย แล้วก็ขอจ่ายเพียงไม่เท่าไรจากทีเรียกไป (ไม่น่าถึง 50%)
ทีนี้ผมไม่ทราบว่าคุณได้เปิดเผยตัวเผยตัวเลข 2,000 ที่โดนเรียกเก็บเพิ่มไปกับพนักงานคนนั้นหรือบ. C หรือยังนะ เพราะตัวเลขนี้อาจจะเป็นตัวเลขที่พวกเขาขอจ่ายคุณ
เผลอๆจะให้พนักงานคนนั้นที่คุณรู้จักดีมาคุยทำนองว่าเป็นเงินตัวเขาเองที่เอามาจ่ายคุณ เพราะบ. C ให้เขาต้องรับผิดชอบ (เรียกความสงสารจากคุณ)
สุดท้ายคือคุณอาจจะพิจารณาโอกาสในการทำงานกับ บ C ในอนาคต ถ้าคิดว่าทางนั้นอาจจะยังจ้างคุณอีก การเรียกเงินในราคาสูงๆอาจจะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับ บ C ต้องเสียไป (รวมถึง Connection) ส่วนนี้อาจจะต้องถี่ถ้วนที่สุดครับ
ส่วนพนักงานคนนั้นที่คุณว่ารู้จักดี ก็ต้องพิจารณาว่าจะรักษาความสัมพันธ์ต่อมั้ย เพราะสำหรับผมข้อมูลส่วนตัวพวกนี้สำคัญมาก การเอาไปทำธุรกรรมจนสรรพากรมาเรียกเก็บแบบนี้นับว่าร้ายแรง (สำหรับผม) ไม่ว่าจะเจตนาแบบใดก็ตามที
ผมไม่ได้เปิดเผยที่ผมต้องจ่ายสรรพากรเพิ่มครับ
ส่วนเท่าที่รู้มา บ. ให้ช่างเป็นคนรับผิดชอบค่าความเสียหายที่ผมจะเรียกน่ะครับ
ซึ่ง บริษัท ให้ผมบอกตัวเลขไป แต่เค้าบอกแบบคุณเลย บอกว่าเรื่องเกิดจากพนักงานพลาด ไม่ใช่จงใจทุจริต
ผมยังไม่ได้บอกตัวเลขไป งั้นขออนุญาตถามเพิ่มครับ ถ้าเป็นคุณจะเรียกไปที่เท่าไรครับ
ตรงไปตรงมาคงเรียกเท่าที่ต้องจ่ายเพิ่มครับ ถ้าผมรู้จักกับพนักงานคนนั้น(ช่าง)ในระดับหนึ่งนะครับ ถ้าเชื่อว่าไม่มีเจตนาจริงๆ ยังพอคบกันต่อไปได้ครับ
ถ้าไม่รู้จักเลย และพิจารณาแล้วว่าจะไม่ติดต่อร่วมงานกันอีก ทางบ.C ไม่ได้มี Connection อะไรที่จะส่งผลตามมา คงเรียกราวๆ 50,000 บาทอ้างว่าเป็นค่าเสียเวลา ต่อรองเหลือไม่ต่ำกว่า 25,000 ทำนองนั้นครับ
I choose to live, not just exist.