ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
21 March 2023 03:19 by iPanic
ลือเรือเอาจริงยื่น 12 ลป.ขอซื้อวันเดอร์คิดโครแอต




แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตกเป็นข่าวยื่นข้อเสนอ 12 ล้านปอนด์ เพื่อขอซื้อ ลูก้า วูสโควิช วันเดอร์คิดวัย 16 ปี ของไฮจ์ดุ๊ก สปลิท ซึ่งขณะนี้กำลังได้รับการจับตามองจากบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรป

เซ็นเตอร์แบ็กดาวรุ่งกำลังถูกทีมใหญ่ติดตามดูฟอร์มอยู่และมีรายงานข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นสโมสรแรกที่ยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการให้ไฮจ์ดุ๊กพิจารณาที่ 10 ล้านปอนด์ บวกแอดออนอีก 2 ล้านปอนด์

รายงานข่าวจาก The Athletic เปิดเผยว่า การแข่งขันเพื่อแย่งลายเซ็นของ วูสโควิช เข้มข้นมาก ซึ่งต้นสังกัดของนักเตะกำลังพิจารณาข้อเสนอ แต่ไม่ได้ตัดสินใจ เนื่องจากต้องการรอประเมินข้อเสนอให้รอบด้านเสียก่อน

วูสโควิช เป็นสุดยอดดาวรุ่งในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก ถูกดันเล่นทีมชุดใหญ่ของไฮจ์ดุ๊ก หลังสร้างผลงานน่าประทับใจในระดับเยาวชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรายการ ยูธแชมเปี้ยนส์ลีก

โดยตอนนี้ วูสโควิช เป็นเจ้าของสถิติผู้เล่นอายุน้อยที่สุดของลีกสูงสุดโครเอเชีย ที่ 16 ปี 2 วัน และมีโอกาสเล่นให้ทีมชุดใหญ่ไปแล้ว 5 นัด ยิงได้ 1 ประตู

และปัจจุบันตัวแทนที่ดูแล วูสโควิช อยู่คือ ปินี่ ซาฮาวี่ เอเยนต์คนดังชาวอิสราเอลนั่นเอง

ทั้งนี้ วูสโควิช เป็นน้องชายของ มาริโอ วูสโควิช ที่ตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับฮัมบวร์ก ในลีกา 2 เยอรมนี
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ

=================================
ติดตาม SoccerSuck ใน Facebook ที่: https://www.facebook.com/soccersuck01
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Jan 2009
ตอบ: 2524
ที่อยู่: you aint got no history - Liverpool Fans
โพสเมื่อ: Tue Mar 21, 2023 05:26
[RE]ลือเรือเอาจริงยื่น 12 ลป.ขอซื้อวันเดอร์คิดโครแอต
ซัลบวก >> ไลซิก >> แล้วค่อยมาเรือ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 25 May 2009
ตอบ: 645
ที่อยู่: ThabThiang
โพสเมื่อ: Tue Mar 21, 2023 06:26
[RE: ลือเรือเอาจริงยื่น 12 ลป.ขอซื้อวันเดอร์คิดโครแอต]
เดี๋ยวนี้ เด็ก 16 ปี 10 ล้านปอนด์ แล้วเหรอ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Jan 2011
ตอบ: 1711
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Mar 21, 2023 09:09
ลือเรือเอาจริงยื่น 12 ลป.ขอซื้อวันเดอร์คิดโครแอต
prokje พิมพ์ว่า:
เดี๋ยวนี้ เด็ก 16 ปี 10 ล้านปอนด์ แล้วเหรอ  
ผมมองว่าปกตินะครับ วัลคอตต์ ตอนน่อลซื้อมาราคาใกล้ๆนี้เหมือนกันนี้แหละ อายุ 16 ด้วยมั้ง เมื่อปี 2006
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
กรรมกรข่าว
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Oct 2009
ตอบ: 203
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Mar 21, 2023 09:12
[RE: ลือเรือเอาจริงยื่น 12 ลป.ขอซื้อวันเดอร์คิดโครแอต]
ลูก้า วุสโควิช เซนเตอร์แบ็คเพชรเม็ดงามแห่งวงการลูกหนังโครเอเชียตกเป็นที่พูดถึงอย่างมากในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังประเดิมสนามในทีมชุดใหญ่ของ ไฮจ์ดุ๊ค สปลิท ด้วยวัยแค่ 16 ปีกับอีก 2 วัน ก่อนที่ 3 วันหลังจากนั้น เขาก็สามารถเบิกฤกษ์ทำประตูแรกให้ต้นสังกัดได้สำเร็จ

ดาวเตะทีมชาติโครเอเชียชุดยู-17 เป็นเด็กปั้นของ ไฮจ์ดุ๊ค สปลิท ซึ่งเขามีพี่ชายคือ มาริโอ วุสโควิช อีกหนึ่งกองหลังมากพรสวรรค์ของ ฮัมบูร์ก

อันที่จริง วุสโควิชผู้น้อง โด่งดังในประเทศบ้านเกิด รวมถึงวงการสเกาต์อยู่ก่อนแล้ว จากผลงานอันโดดเด่นที่เข้าขั้นบ้าบอในระดับเยาวชน

วุสโควิช ทำไป 6 ประตูจาก 13 นัดให้ ไฮจ์ดุ๊ค สปลิท ชุดยู-19 และยังทำอีก 2 ประตูจาก 4 เกมในศึกยูฟ่า ยูธ ลีก รวมเป็น 8 ประตูจาก 17 เกม

พอพ้นครบรอบวันเกิดปีที่ 16 มาได้ 2 วัน วุสโควิช กลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ได้สตาร์ทตัวจริงและยังเป็นแข้งอายุน้อยที่สุดที่ได้ประเดิมสนามในโครเอเชียนลีก เมื่อได้เดบิวท์ทีมชุดใหญ่ของ ไฮจ์ดุ๊ค สปลิท ด้วยการเจอกับจ่าฝูงอย่าง ดินาโม ซาเกร็บ แม้ต้องลงเอยด้วยการแพ้ 4-0 แต่นี่คือจุดเริ่มต้นที่พิเศษมาก เมื่อพิจารณาจากสถิติที่เกิดขึ้นในเกมนี้

วุสโควิช สัมผัสบอล 56 ครั้ง, ผ่านบอลแม่นยำ 81%, สร้างโอกาสที่นำไปสู่การได้ยิงของเพื่อนหรือคีย์พาส 1 ครั้ง, เข้าสกัด 2 ครั้ง, เคลียร์บอล 6 ครั้ง, เลี้ยงผ่าน กับดวลชนะทั้งบนพื้นและลูกกลางอากาศแบบ 100%

ไม่แปลกที่ 3 วันต่อมา วุสโควิช เลยได้ออกสตาร์ทตัวจริงอีกครั้ง ในเกมโครเอเชียน คัพ ควอเตอร์ไฟน่อล ซึ่งเขาโหม่งประตูช่วย ไฮจ์ดุ๊ค สปลิท บดเอาชนะ โอซิเย็ค 2-1 จนทำให้สปอร์ทไลท์สาดส่องมาที่เขานั่นเอง

วุสโควิช ถูกนำไปเปรียบเทียบกับ เคราร์ด ปิเก้ ด้วยสไตล์การเล่นและรูปร่างที่สูงโย่งระดับ 1.93 เมตร แต่ไม่ได้ช้า เขาเป็นกองหลังที่เล่นบอลได้อย่างสง่างาม แต่ก็มีความแข็งแกร่งที่ทำให้เป็นมอนสเตอร์ทั้งบนพื้่นและลูกกลางอากาศ ขณะเดียวกันก็เป็นเซนเตอร์แบ็คที่เล่นบอลกับเท้าได้ดี

มีวิสัยทัศน์ที่ดี รู้ว่าเมื่อไหร่ควรช้าลงหรือเมื่อไหร่ควรเร่งเกม เขากำหนดจังหวะของทีมจากแนวหลัง แถมยังผ่านบอลแม่นทุกระยะ แม่นระดับที่ว่าเคยยิงไกลจากครึ่งสนามในเกมระดับเยาวชนเป็นประตูแบบทำซ้ำได้

วุสโควิช สามารถขยับไปยืนกลางรับได้ ซึ่งต้องขอบคุณทักษะการจ่ายบอลที่ยอดเยี่ยมของเขา เขามีความคล่องตัวที่ดีมากสำหรับผู้เล่นที่สูงขนาดเขา ทั้งยังมีสมาธิกับการอ่านเกมที่แม่นยำ ทำให้ดักตัดบอลได้ดี

ขึ้นชื่อในเรื่องการยืนตำแหน่ง ความมั่นใจในการครองบอล ไม่กลัวการเพรสซิ่ง เจอใครเข้ามาบีบก็สามารถล็อคหลบหรือพาบอลม้วนหนีได้สบาย นั่นเพราะเขามีการทรงตัวที่ยอดเยี่ยมและเล่นภายใต้ความกดดันได้ดี

มีทักษะการจบสกอร์ที่เหนือกว่าค่าเฉลี่ย เข้าสกัดได้แข็งแกร่งและแม่นยำ มีเปอร์เซนต์การดวลชนะที่สูง เล่นเท้าซ้ายข้างไม่ถนัดได้ มีทักษะความเป็นผู้นำที่มีศักยภาพในอนาคต ทั้งยังเป็นมือสังหารจุดโทษที่เชื่อถือได้

วุสโควิช ถูกคาดหมายร่วมกับ เมาโร เพร์โควิช และ มาโร คาตินิช ที่อายุไม่ถึง 20 ปีเหมือนกันว่าจะขึ้นมาแข่งขันกับ มาริโอ วุสโควิช และ บอสโก้ ซูตาโล่ เพื่อเป็นแบ็คอัพเซนเตอร์แบ็คให้กับ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล และ ยอซิป ซูตาโล่ สำหรับทีมชาติโครเอเชียชุดใหญ่ ในอีก 3-4 ปีนับจากนี้

ด้วยการเล่นที่ดูดีมีอนาคต ทำให้ ไฮจ์ดุ๊ค สปลิท เพิ่งจับ วุสโควิช ต่อสัญญาไปจนถึง 18 มกราคม 2026 ขณะที่ซูเปอร์เอเยนต์อย่าง ปินี่ ซาฮาวี่ ก็ได้รับเขาเข้าไปอยู่ในสังกัดแล้ว โอกาสได้ไปอยู่ทีมใหญ่เลยยิ่งเปิดกว้าง แม้แต่ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ กูรูตลาดนักเตะก็ได้ตามไอจีของเขาเรียบร้อย

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า เปาโล มัลดินี่ กับ ริคกี้ มาสซาร่า สองผู้บริหาร เอซี มิลาน รวมถึงหัวหน้าแมวมองอย่าง เจฟฟรีย์ มอนกาด้า กำลังเกาะติดพัฒนาการของ วุสโควิช อย่างใกล้ชิด เช่นเดียวกับ บาร์เซโลน่า

แถมยังมีข่าวลือว่า เปแอสเช พร้อมทุ่มเงิน 10 ล้านยูโรเพื่อคว้า วุสโควิช ไปปั้นต่อ แน่นอนว่านี่คือคำแนะนำอันยอดเยี่ยมจาก หลุยส์ แคมโปส

เหล่านี้คือสัญญาณที่บ่งบอกว่า วุสโควิช คือผู้เล่นที่มีศักยภาพและมีโอกาสก้าวขึ้นมาเป็นสตาร์ดังในอนาคต จึงควรค่าแก่การจับตามองไว้เลย

https://www.facebook.com/torthehitman
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel