[RE: ลองขับ grab car วันแรก]
Kardel พิมพ์ว่า:
Spoil
อัศวินหัวสิงห์ พิมพ์ว่า:
BrownyBlack พิมพ์ว่า:
อัศวินหัวสิงห์ พิมพ์ว่า:
Im Choding พิมพ์ว่า:
ถามเล่นๆเลยแล้วกันครับ ถ้ารถส่วนตัวจะมาวิ่งต้องโดนหักไรบ้างครับ
สมมุติวิ่งงานยอดตัดบัตรลูกค้า 100 เราได้เท่าไหร่
ของผมขับต่างจังหวัด แกร็บหักค่าคอม 25เปอร์เซ็นทุกออเดอร์ เราได้จากลูกค้า 100 แกร็บเอาไป25บาท รับจริง75บาท
รับเต็ม 75บาท ผมหักเป็นค่าน้ำมันของผมเอง50เปอร์เซ็น รายได้100 รายได้สุทธิจริงของผมคืออ 37.5บาทต่อรอบ
ถามว่าคุ้มมั้ยบอกเลยว่าไม่ค่อยคุ้ม เพราะรถผมเป็นเครื่องใหญ่ hrv 1.8 กินน้ำมันเยอะขนาดเติมอี20
ถ้าเป็นอีโกคาร์หรือรถเล็กน่าจะคุ้มกว่า
เพราะงานมันไม่ได้เด้งเข้าเราตลอดเวลา บางทีก็วิ่งรถเปล่าหา ผดส. บางทีก็จอดรถไว้นิ่งๆงานไม่เข้า น้ำมันก็หายไปอีก
แต่ถ้าขยันวิ่งประจำ รู้จุดรับผดส. เส้นทางต่างๆ ก็น่าจะพอไปได้อยู่ครับ
ผมจะขับตอนที่มันแจกเงินเข้ากระเป๋าเครดิตครั้งละ500 เพราะจะได้ประหยัดอีกหน่อย เครดิตที่มันให้ก็เป็นค่าน้ำมันไป
กระเป๋าเครดิตคือ เราต้องเติมเงินเข้าไปในกระเป๋าเครดิตก่อน แล้วต้องมีเงินในกระเป๋า เพื่อที่แกร็บจะได้หักค่าคอมในกระเป๋าเครดิตครับ
ผมสมุติ ผมเติมเงินเข้ากระเป๋า 100 บาท แกร็บหัก25เปอร์ เราก็จะวิ่งรถออเดอร์100บาท หัก25บาท ได้4รอบ ประมาณนี้
ปกติท่านวิ่งทุกวันมั้ย วันนึงเฉลี่ยแล้ววิ่งประมาณกี่รอบคับ ผมอยากทราบว่าเราสามารถวิ่งแกรบเป็นอาชีพหลักได้เลยมั้ย
ผมวิ่งเป็นพาร์ททามครับ รายละเอียดต่างๆ ดีเทลมันค่อนข้างเยอะและมีหลายปัจจัยเลยครับ
แนะนำว่าให้ลองเข้าไปในเฟซกลุ่มพวกคนขับแกร็บ หรือดูในยูทูบก่อนครับ
และที่สำคัญที่สุดลองสมัครและขับเองครับ ลองทดสอบแบบจริงจัง สักครึ่งเดือน เดือนนึงก่อน
คนในอยากออก คนนอกอยากเข้าครับ ถ้าเป็นนักขับ ขับรถเป็นชีวิตจิตใจ วิ่งรถนานๆมาก่อน
รู้เส้นทาง อึดทึกทน ผมว่าเป็นงานหลักได้
แต่ถ้าไม่ใช่ มันจะยากครับ เหนื่อยและท้อ ในวันเวลาที่รถติด ไม่มีผดส. วิ่งรถวนหรือจอดยังไงงานก็ไม่เข้า
รายได้แต่ละวันมันเลยไม่คงที่ บางวันช่วงต้นเดือน ผดส.เยอะ กลางไปถึงปลายจะเงียบหน่อย
สิ้นเดือนกลับมาเยอะ ใน1วันก็อาจจะวิ่งไม่ไหวเพราะโดยเรียกเยอะ บางวันก็เงียบเหงา ไม่บาลาซน์กัน
เหมือนง่าย แค่ขับรถ แต่เวลารถติด ขับรับส่งนานๆ มันมีอาการเหนื่อยล้าครับ ต้องใช้สมองเยอะ โฟกัสในการขับ
ไหนจะเจอปัญหา ผดส.ปักหมุดผิด ไปใกล้จะถึงแล้วโดนยกเลิกงาน อีกเยอะครับ 55555
ผมก็มองว่าขับเป็นงานหลักไม่น่าคุ้ม ไหนจะค่าเสื่อมรถอีก ไม่เหมือนขับแท็กซี่เช่า ไม่ต้องกังวลมาก ทำเลโคตรสำคัญจริง ผมขับวนส่งแถวเมกะ 2งานที่ได้คือรอไม่ถึง5นาที แต่ระยะเวลาทีมันรถติดนี่ก็เยอะเหมือนกัน ไหนจะตีรถเปล่ากลับจากจุดหมายอีกถ้าไปส่งไกลๆ
นี่ผมก็กะว่าจะขับพาร์ทไทม์แล้วหักกิโลละบาทสองบาทไว้เป็นค่าบำรุงรถเหมือนกันครับ แยกต่างหากกับน้ำมัน
เดี๋ยวลองขับซักพักจะมาแชร์ประสบการณ์อีกรอบครับ
ใช่เลยครับ ค่ารอบอาจจะไม่คุ้ม แต่คนที่ขับประจำจะไปเน้นยอดรวมให้ได้ค่าอินเทนซีฟ บวกเป็นเงินโบนัสอีกก้อนนึง
ช่วงที่น้ำมันขึ้นหนักๆ หลายคนอ้วกแตกเลยครับ หยุดขับไปนานเป็นปีๆ