ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
แบบสำรวจ
คิดว่าใครเก่งที่สุดในมังกรหยกสามภาค
เตียซำฮง หรือ จางซานฟง
???
ก๊วยเจ๋ง
???
เอี้ยก้วย
???
เตียบ่อกี้
???
จิวแป๊ะทง
???
กิมลุ้น
???
ยาจกอุดรอั้งชิกกง
???
พิษประจิมอาวเอี๊ยงฮง
???
ราชันต์ทักษิณ ราชันต้วน หรือ อิดเต็งไต้ซือ
???
มารบูรพาอึ้งเอี๊ยะซือ
???
กลางอิทฤทธิ์เฮ้งเต็งเอี้ยง
???
คะแนนทั้งหมด: 90
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1130
ที่อยู่: Hat yai สภาทนายความภาค9
โพสเมื่อ: Tue Jan 31, 2023 19:11
ลองมาจัดอันดับยอดฝีมือ มังกรหยกทั้งสามภาคกันครับ
สำหรับกระทู้นี้ผมมีความตั้งใจที่จะทำมานานแล้วแหละ เพราะเป็นกระทู้ที่เคยตั้งมาแล้วแต่รูปภาพหายไปหมดเลย ผมจึงอยากจะมาทำใหม่แล้วใส่ข้อมูลเพิ่มขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเวลาก็ล่วงเลยไปอย่างยาวนาน ซึ่งคือกระทู้จัด Top 10 ตัวละครที่เก่งที่สุดในจักรวาลมังกรหยก3ภาค บวกกับอยากรู้ว่าคนอื่นๆในบอร์ดจะยกให้ใครเก่งสุด ยิ่งถ้าจัด top10 ด้วยยิ่งดี แต่ถ้าไม่ได้ก็ขอ top3 top5 ก็ได้
อีกอย่างตัวละครที่ผมจะยกมานั้นเป้นพวกยุคมังกรหยกทั้ง3ภาค จึงทำให้ไม่มีตัวละครแบบเฉียวฟง หลวงจีนกวาดลานพวกนั้น เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลามาเริ่มที่คนแรกเลยดีกว่า


1เตียซำฮงหรือจางซานฟง



ผู้ก่อตั้งสำนักบู๊ตึ๊ง อดีตเด็กวัดเส้าหลินที่ได้เรียนวิชาเก้าเอี้ยงบางส่วนมาจากกั๊กเอี๊ยงไต้ซือใน แบบไม่ได้ตั้งใจ ทำให้วิชาเก้าเอ๊ยงในตอนนั้นต่อมาถูกแบ่งเป็นสามสายคือบู๊ตึ๊ง ง้อไบ๊และเส้าหลิน ภายหลังโดนโดนเข้าใจผิดว่าแอบฝึกวรยุทธโดยไม่รับได้อนุญาติ ทำให้ต้องแยกตัวออกมาจากเส้าหลิน ภายหลังได้สถาปณาสำนักบู๊ตึ๊งขึ้นมาเป็น1ในสุดยอดสำนักนึงในตอนนั้น ซึ่งแกมีลมปราณบริสุทธิ์ที่สะสมมาเป็นร้อยปี ในวันอายุครบ100ปีของเตียซำฮง ได้มีแขกมากมายมาในงานนี้แต่การมาคาราวะนั้นไม่ใช่ประเด็นหลัก เพราะที่สำนักต่างๆมาที่บู๊ตึ๊งนั่นมาเพื่อสอบถามเรื่องของเจี่ยซุ่นและตามฆ่ามังกร จากยอมยุทธ5(พ่อบ่อกี้) รวมไปถึงเหตุการตายของศิษย์วัดเส้าหลินถูกสังหารโดยที่ยอมยุทธ5 มีส่วนเกี่ยวข้อง ทำให้ 3ใน4หลวงจีนเทพจากเส้าหลินขอท้าสู้กับเตียซำฮงเพื่อสะสางปัญหาระหว่างสำนัก แต่ทางเส้าหลินขอประลอง1ต่อ3 โดยมี คงบุ๊น(เจ้าอาวาส) คงตี คงแซ่ ซึ่งคนพวกนี้ล้วนเป็นคนเก่งระดับแนวหน้าของยุทธภพยุคนั้น แต่ถ้าจะสู้กับเตียซำฮงต้องใช้ถึงสามคนถึงจะมีหวังชนะ แม้สุดท้ายไม่ได้สู้กันแต่ก็พออธิบายระดับฝีมือนักพรตเตียได้เป็นอย่างดี



อีกอย่างที่ว่าการฝึกวิชาขั้นสูงได้ถือว่าเก่งแล้วแต่คนที่สามารถคิดวิชาขึ้นมาได้นี่สิเจ๋งกว่า (เช่นวิชาไทเก๊กบ่อกี้ที่ขึ้นชื่อว่าพื้นฐานการเรียนวรยุทธิ์ได้ดียังงงๆในตอนแรกเลย)ซึ่งมวยไทเก๊กและดาบไทเก๊ก ผมมองว่าอยู่ในะดับเดียวกับพวกวิชาลมปราณคางคก พลังธาตุธรรรมชาติเลย แถมอีกสุดยอดวิชาที่แกคิดค้นมาที่ส่วนตัวว่าผมมองว่าสุดยอดคือค่ายกลบู๊ตึ๊ง ที่เพิ่มประสิธิภาพของความแข็งแกร่ง ต่อให้เจอยอดฝีมือที่เหนือกว่าก็สามารถจัดการได้ ซึ่งผมมองว่าเหนือกว่าค่ายกลเจ็ดดาวของช้วนจินพอสมควรเลยนี่แหละ แถมเตียซำฮงยังเป็นคนที่ชี้แนะบ่อกี้ให้หลอมรวมวิชาอย่างเคลื่อนย้ายจักรวาล เก้าเอี๊ยงและไทเก็กเข้าด้วยกันได้สำเร็จอีก ในยุคนั้นถ้าจะหาคนวัดกับบ่อกี้ได้คงมีแต่แกเท่านั้นแหละ อีกทั้งยังเป็นคนที่มีชีวิตจริงๆในหน้าประวัติศาสตร์




2.เฒ่าทารก จิวแป๊ะทง



จิวแป๊ะทงศิษย์น้องของกลางอิทธิฤทธิ์เฮ้งเต็งเอี้ยง มีนิสัยส่วนตัวที่ขี้เล่นสนุกสนานโดยฝีมือในช่วงแรกนั้นเป็นรองพวก 5จอมยุทธ์
(เอ้งเต็งเอี้ยง,อาวเอี๊ยงฮง,อั้งชิกกง,ราชันต์ต้วนหรืออิดเต็งไต้ซือและอึ้งเอี๊ยะซือ)อยู่ระดับนึง ภายหลังได้ฝึกวิชาเก้าอิมโดยไม่ได้ตั้งใจ และช่วงระหว่างที่โดนจับขังอยู่ในเกาะดอกท้อ จิวแป๊งทงได้คิดค้นสุดยอดวิชาขึ้นมานั่นก็คือ สองมือขัดแย้ง ซึ่งพื้นฐานของจิวแป๊ะทงนั้นที่เป็นศิษย์ช้วนจินที่เรียนรู้วิชาทั้งหมดของสำนักบวกกับวิชาสำนักนี้เด่นเรื่องการใช้กำลังภายใน ทำให้จากที่แกเก่งมากๆอยู่แล้ว ยกระดับความเก่งขึ้นไปอีกขั้น ไหนจะมีวิชาอย่างหมัดศูนย์จำรัสอีก โดยฉากการต่อสู้ของเฒ่าทารกที่เด่นๆเลยก็คือ สู้กับอึ้งเอี๊ยะซือ(ตอนนั้นสู้แพ้) ไล่ลาฝ่ามือเหล็กลอยนามคิ้วโชวยิ่ม ปั่นป่วนแย่งเนื้อแพะจากจอมยุทธิ์ที่มาจากมองโกล(หนึ่งในนั้นมีกิมลุ้น)ประลองกับเอี้ยก้วยหลังจาก16ปี โดยเอี้ยก้วยใช้วิชาฝ่ามือกำสลดวิญานสลายซึ่งผู้แต่งบรรยายว่าถ้าต้องต่อสู้กันจริงๆคงต้องใช้หลายร้อยพันกระบวนท่าและสุดท้ายอาจตายทั้งคู่ และการต่อสู้ที่หลายๆคนเข้าใจผิดมากสุดคือการต่อสู้กับกิมลุ้นที่สำเร็จวิชานาคาคชสารขั้น10 ว่าจิวแป๊ะทงสู้ไม่ได้ต้องอาศัยการรุม ทั้งที่จริงๆแล้ว ณ ตอนนั้นเป็นการต่อสู้ตัวต่อตัวจิวแป๊ะทงก็สามารถเอาชนะได้อยู่ดี บวกกับอึ้งย้ง(ถ้าจำไม่ผิด)ก็พูดว่า5จอมยุทธ์ยุคหลังจิวแป๊ะทงฝีมือสูงสุดในมังกรหยกภาค 2




3.จอมยุทธิ์อินทรี เอี้ยก้วย



สำหรับคนนี้ไม่ต้องพูดมาพระเอกภาค2 เป็นอีกหนึ่งคนที่สำเร็จสุดยอดหลายวิชาจากยอดคนแห่งยุคหลายๆคน เริ่มตั้งแต่วิชาช้วนจิน ลมปราณคางคกกับเก้าอิมย้อนทวนที่ได้รับการฝึกสอนจากอ้าวเอี้ยงฮง ต่อมาก็ถูกส่งไปยังช้วนจินแม้จะแทบไม่ได้เรียนวรยุทธ์เลย แต่ด้วยความฉลาดของเอี้ยก้วยเขาก็สามารถจำเคล็ดวิชาเหล่านั้นได้ จากนั้นก็เข้าไปเป็นศิษย์ของสุสานโบราณทำให้ได้วิชาจากสำนักนี้ทั้งหมด ซึ่งวิชาที่เด่นก็คือวิชาดรุณีหยก(สุรางคนางค์)ซึ่งเอี้ยก้วยได้ฝึกร่วมกันกับเซียวเหล่งนึ่งซึ่งการฝึกนั้นต้องใช้วิชากระบี่ของช้วนจินเข้ามาเสริมด้วย ซึ่งเอี้ยก้วยเคยถูกส่งไปอยู่ช้วนจินตามที่กล่าวไป และจำเคล็ดลับของวิชาได้จึงสามารถฝึกวิชาดรุณีหยกได้สำเร็จ อีกทั้งได้รับวิชาเก้าอิมบางส่วนที่เฮ้งเต็งเอี้ยงเขียนไว้ในสุสานโบราณ ต่อมาเมื่่อเอี้ยก้วยออกท่องยุทธภพก็ได้เรียนรู้วิชาไม้ตีสุนัขด้านกระบวนท่าจากอั้งชิกกง และเคล็ดวิชาจากการแอบฟังอึ้งย้งสอนให้ลู่อู่คา วิชาต่อมาที่ได้รับคือวิชาเพลงกระบี่ขุ่ยหยกและดรรชนีศักดิ์สิทธิ์จากอึ้งเอี๊ยะซือ และวิชาที่ผมชอบที่สุดคือวิชากระบี่ของอสูรต๊กโกวคิ้วป้ายซึ่งใช้เวลาฝึกไปทั้งสิ้น 6ปีเต็ม และวิชาสุดท้ายที่ตัวเอี้ยก้วยคิดค้นคิดมาเองอย่างฝ่ามือกำสลดวิญญาณสลาย


4.ก๊วยเจ๋ง



พระเอกภาคแรกแถมยังเป็นคนที่ซื่อบื้อมากแต่เคราะห์ดีเพราะได้เจอเหตุกาณ์พิษดารต่างๆ และที่สำคัญเลยคือพี่แกได้เมียดี ทางด้านวิชาฝีมือนั้นช่วงแรกได้รับการเลี้ยงดูและฝึกสอนการต่อสู้พื้นฐานจาก 7ประหลาดกังหนำเนื่องจากมี7คนทำให้ก๊วยเจ๋งได้เรียนวิชาหลากหลาย(แต่เอามาใช้ประโยชน์จริงแทบไม่ได้5555) จากนั้นได้พบเจอกับนักพรตเบ๊เง็กแห่งช้วนจินช่วยชี้ทางในการฝึกกำลังภายในสำเร็จ ช่วงที่ท่องยุทธภพก็ได้ดื่มเลือดงูวิเศษเข้าไปทำให้มีพละกำลังแข็งแกร่งขึ้น ต่อมาได้พบเจอกับหนึ่งยอดคนแห่งยุคอย่างยาจกอุดร อั้งชิกกง และก๊วยเจ๋งได้กราบเขาเป็นอาจารย์จึงทำให้ได้เรียนรู้สุดยอดวิชาอย่าง 18 ฝ่ามือพิชิตมังกร อีกทั้งในตอนที่ก๊วยเจ๋งไปเกาะดอกท้อได้เจอกับจิวแป๊ะทงในถ้ำ จนต่อมาได้สาบานเป็นพี่น้องกันจึงทำให้ได้เรียนวิชาจากเฒ่าทารกอย่างสองมือขัดแย้ง หมัดศูนย์จำรัสรวมไปถึงวิชาเก้าอิมบางส่วนก๊วยเจ๋งก็ได้รับไปด้วย แต่ภายหลังก๊วยเจ๋งก็ได้เรียนรู้วิชาเก้าอิมทั้งหมดอยู่ดี จากวิชาที่กล่าวไปข้างต้นล้วนแต่เป็นยอดวิชาที่ถูกถ่ายทอดโดยยอดคนทำให้ก๊วยเจ๋งที่ถูกหลายๆคนมองว่าโง่ แต่ดันสำเร็จวิชาหลายแขนงและนำมาประยุกต์เป็นของตัวเองได้ซึ่งนับว่าไม่ธรรมดา ที่สามารถนำสุดยอดวิชาพวกนี้มารวมกันได้ ไม่เสียชื่อจอมยุทธ์ก๊วย

5.เตียบ่อกี้



ประมุขนิกายเม้งก่า พระเอกจากภาค3นั่นเอง จริงอยู่ที่วรยุทธิ์จะเสื่อมเสื่อมถอยตามกาลเวลา แต่สิ่งนี้ใช้กับยอดคนไม่ได้(สกิลพระเอกนั่นแหละ )โดยวิชาของบ่อกี้จะมีดังนี้ วิชาของเจี่ยซุ่นที่สอนให้แก่บ่อกี้ในช่วงที่อยู่ในเกาะน้ำแข็งอัคคี ในช่วงที่กำลังเดินทางกลับบู๊ตึ๊งก็โดนวิชาฝ่ามือภูติเร้นลับ เพื่อที่จะต้านวิชานี้ซึ่งเป็นสายเย็นสุดขั้ว ก็เลยได้ฝึกวิชาเก้าเอี้ยงบางส่วน(เก้าเอี้ยงถูกแบ่งเป็นสามสายคือ1.อยู่ที่เส้าหลิน2.อยู่ที่บู๊ตึ๊งโดยเตียซำฮงและ3.อยู่ที่สำนักง้อไบ๊) ต่อมาก็ได้เรียนวิชาการแพทย์ที่ได้รับการถ่ายทอดมาจากหมอเทวดาโอ้วเชงู้ว ได้ฝึกคัมภีร์เก้าเอี้ยงฉบับสมบูรณ์ที่อยู่ในท้องลิง ต่อมาในช่วงที่6สำนักใหญ่บุกเม้งก่าเตียบ่อกี้ก็ได้ฝึกวิชาพลังเคลื่อนย้ายจักรวาลที่เป็นวิชาสุดยอดของเม้งก่า ซึ่งเป็นวิชาที่ประมุขเม้งก่าหลายๆคนฝึกไม่สำเร็จแต่ต่อให้สำเร็จก็ไม่เท่าเตียบ่อกี้ คนอื่นฝึกแทบตายพี่แกแป๊บเดียวก็สำเร็จระดับสูงแล้ว จุดนี้ที่พี่แกฝึกได้เร็วก็เพราะบ่อกี้ได้ฝึกวิชาเก้าเอี้ยงที่เด่นเรื่องกำลังภายในมาก่อนทำให้ฝึกเคลื่อนย้ายจักรวาลได้เร็ว ส่วนคนอื่นที่ฝึกไม่ได้หรือไปได้ไม่ไกลนั่นก็เพราะมีกำลังภายในไม่เพียงพอ ในช่วงที่มินมินหรือเตี่ยเมี่ยงได้นำเหล่าจอมยุทธ์ได้อาณัติมาโจมตีบู๊ตึ๊งนั้นเตียซำฮงได้สอนวิชามวยไท่เก๊กดาบไทเก็กให้แก่บ่อกี้ ซึ่งวิชาไท่เก๊กแม้จะเป็นวิชาที่พึ่งบัญญัติมาก็จริง แต่อาณุภาพนั้นโดยส่วนตัวผมยกให้ไม่เป็นเป็นรองยอดวิชาจากมังกรหยกภาค1-2เลย เพราะวิชานี้สามารถตั้งรับและโจมตีได้ทั้งสายแกร่งกร้าวและอ่อนหยุ่น อีกทั้งคู่ต่อสู้ก็ยากที่จะจับจุดอ่อนวิชานี้เช่นกัน ซึ่งหลังจากเหตุการณ์นี้บ่อกี้ได้รั้งอยู่ที่บู๊ตึ๊งได้รับการชี้แนะจากเตียซำฮงสามารถหลอมรวมวิชาทั้งหมดเข้าด้วยกันได้ เห็นได้ชัดเลยก็คือการเจอกับ2ภูติเร้นลับที่ก่อนหน้านี้เวลาสู้บ่อกี้จะหืดจับมาก แต่หลังได้รับการชี้แนะจากนักพรตเตีย บ่อกี้สามารถสู้กับ2คนนี้ได้อย่างสบายๆ นอกจากนี้บ่อกี้ยังได้วิชาป้ายอัคคีศักดิ์สิทธิ์อีก ด้วยวิชาเหล่านี้ทั้งหมดทำให้ยุคนั้นจะหาคนล้มบ่อกี้ได้คงมีแค่เตียซำฮงเท่านั้น

โดยส่วนตัวสำหรับผมแม้จะจัดอันดับมาเป็น3,4,5 แต่จริงๆแล้วทั้งสามคนนี้มันเก่งพอๆกัน (ถ้าจำไม่ผิดกิมย้งก็เคยพูดว่าทั้งสามเก่งพอๆกัน)

อันนี้ผมขอเสริมนิดนึงในภาค3ดาบมังกรหยกไม่ใช่ว่าจะไม่มีคนเก่งๆนะมีเยอะด้วย จึงขอจัดเล่นๆแค่ในภาคสามละกัน
1.เตียซำฮง 2.เตียบ่อกี้ 3.คงเกี่ยงไต้ซือ 4.ประมุขเอี๊ยงเต็งที 5.เซ่งคุน(เพราะเป็นลาสบอส) 6.หลวงจีนโต่แอ๊ะ(ที่อยู่ในต้นสน)7.หลวงจีนอีกสองคนที่อยู่ในต้นสน 8.สองภูติเร้นลับ 9.อินทรีคิ้วขาว 10.ทูตขวาเม้งก่า แต่ถ้าเอาจริงๆพวกอันดับที่9และ10ก็มีหลายตัวละครที่มีฝีมืออยู่ในระดับเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นทูตซ้าย เจี่ยซุ่น มิกจ้อ เจ้าอาวาสวัดเส้าหลิน ศิษย์เอกของบู๊ตึ๊งอย่างจอมยุทธ์ใหญ่หรือยู้เน้ยจิว คนเหล่านี้ความสามารถอยู่ในระดับเดียวกันกับที่-ช9-10ตามที่กล่าวไป แต่ยังคงห่างพวกอันดับ8ลงไปอยู่ระดับนึง




6.ราชครูจักรทอง กิมลุ้น



สำหรับคนนี้คือลามะที่มาพร้อมกุบไลข่าน และช่วงแรกฝีมือแกพอที่จะสู้กับก๊วยเจ๋งได้ในระดับนึง แต่หลายครั้งแกก็พลาดให้คู่ท่านอากับเอี้ยก้วยและ เฒ่าทารกอยู่บ่อยๆเหมือนกัน
แต่หลังจากผ่านช่วง timeskip16ปี ได้สำเร็จสุดยอดวิชานาคคชสารขั้น10(ถ้าจำไม่ผิด)ที่ไม่มีใครทำได้ในช่วงหลายร้อยปี
จะเห็นได้ว่าแกสู้กับพวก จิวแป๊ะทงหรือเอี้ยก้วยได้ไม่เป็นรองเลย แต่ผมยังมองว่า2คนนั้นเหนือกว่าอยู่นิดนึง
แต่ถ้าเทียบกับ พวกอิดเต็งไต้ซือ อึ้งเอี๊ยะซือแกเหนือกว่า ส่วนอาวเอี๊ยงฮงกับอั้งชิกกงก็คงเหนือกว่าแต่ไม่มาก



7.ยาจกอุดรประมุขพรรคกระยาจกรุ่นที่ 18 อั้งชิกกง



สำหรับอั้งชิกกงที่ผมให้มาอยู่อันดับนี้เพราะว่าตอนประลอง ที่เขาหัวซานชิงคัมภีร์เก้าอิมที่เฮ้งเต็งเอี้ยงเป็นผู้ชนะ แกพูดประมาณว่าถ้าแกตั้งใจฝึกวิชา18ฝ่ามือพิชิตมังกรสำเร็จ ผู้ชนะอาจเป็นแกก็ได้ และในการต่อสู้กับอ้าวเอี้ยงฮงในภาคแรก(อาวเอี้ยงฮงยังไม่ได้ฝึกเก้าอิมย้อนทวน) เหมือนแกจะเก่งเหลื่อมๆอยู่ระดับนึง ภายหลังได้ต่อสู้กับอ้าวเอี้ยงฮงอีกครั้งนึงในภาคเอี้ยก้วยทั้งการต่อสู้โดยตรงและการต่อสู้ผ่านทางเอี้ยก้วย ก่อนทีทั้งคู่จะตายตกตามกันไป (ที่ผมใส่แกมาตรงนี้เพราะมองว่าถ้าไม่นับวิชาเก้าอิมมาเสริม เอาแค่วิชาของตัวเองวิชาของอั้งชิกกงจะเหลื่อมคนอื่นๆอยู่นิดหน่อย)

8.9.10พิษประจิมอ้าวเอี้ยงฮง มารบูรพาอึ้งเอิ๊ยะซือ ราชันต้วนอิดเต็งไต้ซือ








ในสามคนนี้ผมว่าฝีมือพอกันไม่มีใครเหนือกว่ากัน พิษประจิมมีวิชาลมปราณคางคก+เก้าอิมย้อนทวน
มารบูรพาวิชาของเกาะดอกท้อก็เหนือชั้นทั้งนั้น+กับวิชาจากคัมภีร์เก้าอิมบางส่วนอีก ส่วนราชันต์ต้วนอิตเต็งไต้ซือนั้นมียอดวิชาอย่างดรรชนีย์เอกสุริยันและวิชาที่แลกเปลี่ยนกับเฮ้งเต็งเอี้ยงและตอนหลังยังได้เคล็ดวิชา
เก้าอิมาเสริมอีกต่างหากด้วยผมจึงยัดมารวมไว้เลย555


อันดับ0.อันดับนี้คือคนที่ผมคิดว่าสามารถจะไปอยู่ได้ทุกตำแหน่ง1-10 มี2คนคือ
1.กลางอิทธิฤทธิ์ เฮ้งเต็งเอี้ยง เรื่องความสามารถไม่ต้องพูดถึงในการประลองยุทธิ์ชิงคัมภีร์เก้าอิม
ที่สุดยอดทั้ง5ปะทะกันผู้ชนะคือแกนี่แหละ




แต่ว่าหลังจากแกตายไปยอดฝีมือคนอื่น ก็พัฒนาฝือมือเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจึงยากที่จะวางแกไว้ตรงไหน เฮ้งเต็งเอี้ยงอาจจะไม่ติดท็อป10เลยก็ได้ใครจะไปรู้



อีกคนก็คือลิ้มเฉียวเอ็งคู่รักคู่แค้นของเฮ้งเต็งเอี้ยง ทั้งด้านฝีมือและสติปัญญาแทบไม่ต่างกัน แถมยังคิดค้นยอดวิชาอย่างกระบี่สุรางณ์คนางค์หรือกระบี่ดรุณีหยกนั้นแหละแล้วแต่เรียกซึ่งถือเป็นยอดวิชาอีกวิชานึงจึงจัดมาอยู่ตรงนี้เพราะสามารถแทรกทุกอันดับได้เหมือนกัน




แก้ไขล่าสุดโดย เป็นความลับ เมื่อ Tue Jan 31, 2023 20:12, ทั้งหมด 1 ครั้ง
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ

ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Nov 2008
ตอบ: 26125
ที่อยู่: กระป๋อง
โพสเมื่อ: Tue Jan 31, 2023 20:24
[RE: ลองมาจัดอันดับยอดฝีมือ มังกรหยกทั้งสามภาคกันครับ]
ถ้าวัดตอนพีค ผมว่าก๊วยเจ๋ง เอี้ยวก้วย กินบ่อกี้อยู้ครึ่งช่วงตัว ด้วยประสบการณ์ ด้วยกระบวนท่า

ที่เหลือให้เฮ้งเต็งเอี๊ยง ตามด้วยจิวแป๊ะทง ราชครู ตามด้วย 4 ทิศ ตามด้วยเตีซำฮง(ปู่แกมาคิดค้นวิชาได้ตอนแก่ไปหน่อย)

ปล.คหสต.นะ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: แค่เธอยักคิ้ว…ต้นงิ้วก็แค่สไลเดอร์ !!
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 13972
ที่อยู่: Japan
โพสเมื่อ: Tue Jan 31, 2023 20:26
[RE]ลองมาจัดอันดับยอดฝีมือ มังกรหยกทั้งสามภาคกันครับ
ถ้าในลิสต์นี้ผมให้เอี้ยก้วยครับ ถึงขนาดคิดวิทยายุทธ์ได้เอง ฉลาดหลักแหลม หัวไว ขี้โกง ถ้าเกิดฝีมือเป็นรองก็ใช้มันสมองเอาชนะได้
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 May 2011
ตอบ: 18832
ที่อยู่: ห้องพักครู
โพสเมื่อ: Tue Jan 31, 2023 20:35
ถูกแบนแล้ว
[RE: ลองมาจัดอันดับยอดฝีมือ มังกรหยกทั้งสามภาคกันครับ]
คู่ผัวเมียนั่นแหละครับยอดฝีมืออันดับ 1 ตลอดกาล

จะหาใครไปวัดด้วยก็ไม่ได้ พี่ท่านเล่นตายก่อน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: ื❤️Niya❀janrybnk48❀❤️my january & Niya.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 11985
ที่อยู่: Rivendell
โพสเมื่อ: Tue Jan 31, 2023 20:37
[RE: ลองมาจัดอันดับยอดฝีมือ มังกรหยกทั้งสามภาคกันครับ]
ในสามคนนี้มีจุดเด่นจุดด้อยต่างกันไปผมว่าเอี้ยก้วยถ้าแขนไม่ขาดน่าจะไปได้ไกลสุด

เตียบ่อกี้นี่ก็เก่งมากนะมีพรสวรรค์สูงมีทักษะการเรียนรู้ที่เกินมนุษย์ไอคิวสูงเด่นแต่มักจะโดนเนิฟจากคนอ่านนิยายมากเกินเหตุเพราะในเรื่องเตียบ่อกี้อายุยี่สิบต้นๆก็จบเรื่องแล้วทำให้ขาดวุฒิภาวะในบางส่วนพอไปเทียบกับตัวเอกสองคนก่อนหน้าที่อยู่ในเนื้อเรื่องตั้งแต่เด็กจนแก่มันก็ดูด้อยกว่าอยู่แล้ว
แก้ไขล่าสุดโดย Operation Meetinghouse เมื่อ Tue Jan 31, 2023 20:37, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

เสาหลักเจ้าหญิง NIYA BNK48
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status: เช้าฟาดผัดฟัก เย็นฟาดฟักผัด
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Sep 2013
ตอบ: 2702
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jan 31, 2023 20:41
ลองมาจัดอันดับยอดฝีมือ มังกรหยกทั้งสามภาคกันครับ
เตียบ่อกี้สู้แม่นางชุดเหลืองจากสุสานโบราณได้รึเปล่ายังไม่รู้เลย ผมถือหางเอี้ยก๊วยละกัน
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: A man who sold the world
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Feb 2009
ตอบ: 13267
ที่อยู่: London, N5 1BU
โพสเมื่อ: Tue Jan 31, 2023 20:49
[RE: ลองมาจัดอันดับยอดฝีมือ มังกรหยกทั้งสามภาคกันครับ]
อันดับ 1. ให้เฮ้งเต็งเอี๊ยงเลยครับ แกจริงแอร์ไทม์แกน้อย แต่ถ้าเก็บข้อมูลทั้งหมดในภาคแรก

จะรู้เลยว่าแกเป็นอีกระดับของห้ายอดฝีมือเลย คิดค้นยอดวิชาได้เอง ค่ายกลดาวเหนือ ใช้คนฝีมือธรรมดายันยอดฝีมือได้ สุดยอด

อันดับ 2. ให้เตียบ่อกี้คัรบ เป็นตัวละครหลักคนเดียวในจักรวาลที่บรรลุ เคลื่อนย้ายจักรวาลขั้น 7 (ไม่มีใครฝึกได้)

แถมฝึกเก้าเอี๊ยง ไหนจะวิชาของเปอร์เซียนี่ตงง้วนไม่รู้จักอีก ไม่มีใครรู้วิธีรับมือแกแน่ๆ

อันดับ 3. เลือกยาก ระหว่างเตียซำฮงกับก๊วยเจ๋ง คิดว่าให้พอๆกัน เตียซำฮงคงไม่ต้องสาธยายไรมาก

แต่ก๊วยเจ๋งถึงจะดูโง่ๆ แต่บรรลุยอดวิชาในแผ่นดินเยอะมาก ยิ่งอายุมากขึ้นยิ่งสุขุม แข็งแกร่งมาก

อันดับอื่นๆ ไม่พิมพ์อธิบายละกันยาว ถถถถ

4. จิวแป๊ะทง , เอี้ยก้วย

5. ต้วนอ๋อง , กิมลุ้น(ร่างสุดยอด) , อาวเอี้ยงฮง(ร่างคลั่ง)

6. คนอื่นๆที่เหลือเลยครับ

แก้ไขล่าสุดโดย -Quantum- เมื่อ Tue Jan 31, 2023 20:50, ทั้งหมด 1 ครั้ง
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

Wake up and be awesome.
There's always another reason to keep on living.
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Nov 2009
ตอบ: 3408
ที่อยู่: บาเยิร์น​และแมนยูเป็นบางครั้ง
โพสเมื่อ: Tue Jan 31, 2023 21:09
[RE: ลองมาจัดอันดับยอดฝีมือ มังกรหยกทั้งสามภาคกันครับ]
ผมว่าเตียบ่อกี้ชนะได้หมด

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 3148
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jan 31, 2023 21:12
[RE: ลองมาจัดอันดับยอดฝีมือ มังกรหยกทั้งสามภาคกันครับ]
ถ้าพูดถึงพรสวรรค์ ผมคิดว่าพิษประจิมนี่เด่นกว่าใครเลย
คนบ้าอะไรอ่านวิชากลับหลัง(โดนแกล้ง) ไม่โดนธาตุไฟแทรกไม่พอ คิดค้นเป็นวิชาใหม่ได้อีก
ถ้าได้วาสนาของพระเอกมาสักภาคนี่ คิดว่าอาจไม่มีใครเอาลงเลย
แก้ไขล่าสุดโดย GTR_V-spec เมื่อ Tue Jan 31, 2023 21:13, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Oct 2007
ตอบ: 10340
ที่อยู่: YNWA / Boys Like Girls / All Time Low
โพสเมื่อ: Tue Jan 31, 2023 21:21
[RE]ลองมาจัดอันดับยอดฝีมือ มังกรหยกทั้งสามภาคกันครับ
เอี้ยก้วย คือ บัคแห่ง จักรวาลมังกรหยก
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งเจลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 May 2009
ตอบ: 4130
ที่อยู่: มอ จอ ธอ
โพสเมื่อ: Tue Jan 31, 2023 21:22
[RE: ลองมาจัดอันดับยอดฝีมือ มังกรหยกทั้งสามภาคกันครับ]
1. เฮ้งเต็งเอี้ยง ครับ

2. ก้วยเจ๋ง หรือเตียบ่อกี้ก็ได้ ก้วยเจ๋งเก่งแต่โง่พลังภายในสูงโคตร เตียบ่อกี้มันฉลาดแต่พลังภายในผมว่าอาจจะน้อยกว่าก้วยเจ๋งหน่อย



1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status: ท้องฟ้า และดาวช่างดูสดใส ... เมื่อ มีเธอ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Oct 2010
ตอบ: 5114
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jan 31, 2023 21:35
[RE: ลองมาจัดอันดับยอดฝีมือ มังกรหยกทั้งสามภาคกันครับ]
บ่อกี้มีดีที่อึด ฟื้นตัวได้เร็วนี่แหละ เวลาสู้กันคนอื่นพลิ้วกว่าสุดท้ายหมดแรงแพ้บอกี้ทั้งนั้น
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 2389
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jan 31, 2023 21:43
[RE: ลองมาจัดอันดับยอดฝีมือ มังกรหยกทั้งสามภาคกันครับ]


ผมให้คนนี้แต่ดันไม่มีในลิสท์
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: Liverpool Liverpool Liverpool Liverpool Liverpool
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Oct 2008
ตอบ: 12324
ที่อยู่: anfield road
โพสเมื่อ: Tue Jan 31, 2023 21:51
[RE: ลองมาจัดอันดับยอดฝีมือ มังกรหยกทั้งสามภาคกันครับ]
เอี้ยก้วย ก๊วยเจ๋ง นอกนั้นลดหลั่นกันไป สำหรับผม

ก๊วยเจ็งตอนหนุ่ม ขนาดมันไม่ค่อยอยากเอาอยากได้อะไรนะนั่นน่ะ สมองแฟนจัดให้ล้วนๆ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
การไม่ได้ในสิ่งที่ปรารถนาในบางคราว ก็เป็นพรอันประเสริฐ - องค์ทะไลลามะ
Ps.
Liverpool Champions Fifa club world Cup 2019
Champions Eufa Supercup 2019
Champions Eufa Champions League 2018-2019
Champions PremierLeague 2019-2020

คุณอาจจะเปลี่ยนภรรยาได้, เปลี่ยนความคิดทางการเมืองได้, เปลี่ยนศาสนาก็ได้ แต่ไม่สามารถเปลี่ยนทีมที่คุณเชียร์ได้

(ไม่อยากจะบอกเลยว่าคนพูดคือ เอริค คันโทน่า อยากบอกว่าคิดเอง)

ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Mar 2008
ตอบ: 9726
ที่อยู่: Starbucks
โพสเมื่อ: Tue Jan 31, 2023 21:53
[RE: ลองมาจัดอันดับยอดฝีมือ มังกรหยกทั้งสามภาคกันครับ]
ให้บ่อกี้ ยังไงก็บัคพอๆกับ เอี้ยก้วยที่ต้องมีแขนเดียว ก๊วยเจ๋งที่ต้องหัวทึบ

ถ้าวัดจากวิชาต้นตำรับ บ่อกี้ ได้เก้าเอี๊ยงของเส้าหลินมาก็ว่าโกงละนะ (ถ้าอิงว่าตั๊กม้อเป็นคนคิดวิชาคือนานสุดละ) ยังมาได้เคลื่อนย้ายจักรวาลอีกยิ่งโกงเข้าไปใหญ่

นับแค่ถ้ากำลังภายในที่บอกว่าพอๆกับเตียซำฮงที่อายุ 100กว่าปี คนอื่นอย่างมากก็ 30-60 ปี ไม่น่าเอาชนะได้ง่ายๆแน่

เหลือแค่ว่าวิชาที่ใช้ออกแนวตั้งรับมากกว่ารุกแทบทั้งนั้นเลย แถมไม่เด็ดขาด ประสบการณ์ต่อสู้น้อยไปนิด เลยดูจะสู้พวก เอี้ยก้วย ก๊วยเจ๋ง จิวแป๊ะทง เฮ้งเต็งเอี๊ยง กิมลุ้น ไม่ได้

1. บ่อกี้ ถ้าสู้กันจริงๆ สาย VIT 99 INT 99 แทงค์+ฮีลได้ ไม่น่าแพ้ใครง่ายๆแน่นอน

2. เฮ้งเต็งเอี้ยง+เตียซำฮง 2 คนนี้ คนนึงเทพมากกว่าชาวบ้านเลยตายไว อีกคนกำลังภายในมากกว่า อู๋หยาจือ อีกมั๊ง

3. เอี้ยก้วย+ก๊วยเจ๋ง+จิวแป๊ะทง

4. อาวเอี๊ยงฮง+อั้งชิกกง+กิมลุ้น 3 คนนี้หลัง 16 ปี เก่งกว่า อิดเต็งกับอึ้งเอี๊ยะซือเยอะเลย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
my2akR.jpg
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel