ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
27 December 2022 16:00 by nnan_ps
5 แข้งที่น่าจับตา หลังลาลีกาพักเบรกซีซั่น




#SSxLaLiga | จาก 14 นัดแรก ของลาลีกา สเปน รวมถึงทัวร์นาเมนท์ทีมชาติที่มาคั่นช่วงกลางฤดูกาล 2022/23 ได้มีนักเตะบางคน โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ และถูกคาดหวังว่าจะทำได้ดีแบบต่อเนื่อง ในช่วงที่เหลือของซีซั่นนี้

ลีกลูกหนังแดนกระทิงดุ ได้หยุดพักไป 7 สัปดาห์ เพื่อหลีกทางให้กับฟุตบอลโลก โดยจะกลับมาทำการแข่งขันนัดที่ 15 ของฤดูกาล ในวันที่ 29 ธันวาคม และนี่คือ 5 นักเตะที่น่าจับตามอง หลังจากพักเบรกช่วงเวิลด์ คัพ

อันซู ฟาติ (บาร์เซโลน่า)

ฟาติ ปีกดาวรุ่งวัย 20 ปี ได้โอกาสลงเล่นเป็นตัวสำรองให้กับทีมชาติสเปน 2 นัด ในฟุตบอลโลก ส่วนฟอร์มการเล่นกับบาร์เซโลน่าในฤดูกาลนี้ ทำได้ยอดเยี่ยมในช่วงต้นซีซั่น กับผลงาน 3 ประตู กับ 3 แอสซิสต์

และการที่โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงอันดับ 1 ของทีม ต้องชดใช้โทษแบน 3 นัด พลาดลงเล่นกับเอสปันญ่อล, แอตเลติโก มาดริด และเกตาเฟ่ นี่อาจจะเป็นโอกาสสำคัญของฟาติ ในการเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมา

อองตวน กรีซมันน์ (แอตเลติโก้ มาดริด)

กรีซมันน์ ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสวัย 31 ปี แม้จะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกไม่สำเร็จ แต่เขาก็มีส่วนสำคัญในการพา “เลอเบลอส์” ไปถึงรอบชิงชนะเลิศ 2 ครั้งติดต่อกัน ส่วนผลงานกับแอตเลติโก มาดริด ซีซั่นนี้ เขาทำได้ 6 ประตู กับ 5 แอสซิสต์

ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ เฮดโค้ชแอตฯ มาดริด ได้ทดลองให้กรีซมันน์เล่นมิดฟิลด์ ตั้งแต่ช่วงก่อนลาลีกาจะพักเบรกไม่นาน และได้เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์อยู่หลายนัดในเวิลด์ คัพ ที่ผ่านมา ไม่แน่ว่า “เอล โชโล่” อาจจะติดใจบทบาทใหม่ของกรีซมันน์ก็ได้

เคราร์ด โมเรโน่ (บียาร์เรอัล)

โมเรโน่ ดาวยิงวัย 30 ปี เป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในลาลีกา ยุคใหม่ ด้วยผลงาน 103 ประตู จาก 259 นัด น่าเสียดายที่เขาได้โอกาสลงเล่นเกมลีก ในฤดูกาลนี้ ไปแค่ 6 นัด เนื่องจากบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อ พักไปเกือบ 2 เดือน

หลังจากที่หายเจ็บ กลับมาฟิตสมบูรณ์เต็มที่ โมเรโน่ก็ค่อยๆ เริ่มคืนฟอร์มเก่ง ล่าสุดยิง 1 ประตู ในเกมโคปา เดล เรย์ เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่แล้ว และนับจากนี้ แฟนๆ บียาร์เรอัล จะได้เห็นประตูจากเขามากขึ้นอย่างแน่นอน

ราอูล เด โทมัส (ราโย บาเยกาโน่)

ตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้ ราอูล เด โทมัส จะเป็นแข้งคนใหม่ของราโย บาเยกาโน่ โดยย้ายมาจากเอสปันญ่อล และจะได้ประเดิมลงสนามในลาลีกากับทีมใหม่เป็นนัดแรก ในนัดเปิดบ้านพบเรอัล เบติส วันที่ 8 มกราคมนี้

นี่จะเป็นการกลับมาลงสนามให้กับบาเยกาโน่อีกครั้ง ของเด โทมัส หลังจากเคยค้าแข้งให้กับ “เดอะ เรด แซซ” มาแล้ว ในฐานะนักเตะที่ยืมตัวมาจากเรอัล มาดริด ช่วงระหว่างปี 2017 ถึง 2019 ยิงได้ 38 ประตู จาก 66 เกม

จาวาด เอล ยามิค (เรอัล บายาโดลิด)

เอล ยามิค เซ็นเตอร์แบ็กวัย 30 ปี ถือเป็นหนึ่งในนักเตะกำลังสำคัญของทีมชาติโมร็อกโก ชุดคว้าอันดับ 4 ฟุตบอลโลก ที่เพิ่งจบไป โดยเจ้าตัวลงเล่นให้กับเรอัล บายาโดลิด ตั้งแต่ฤดูกาล 2020/21

ในเวลานี้ บายาโดลิดอยู่ในอันดับที่ 12 ของตาราง แน่นอนว่า เอล ยามิค จะถูกจับตามองมากขึ้น เมื่อลาลีกากลับมารีสตาร์ท ซึ่งเขา และเพื่อนร่วมทีม หวังที่จะสานต่อฟอร์มที่ดีนั้นไว้ให้ได้

และนื่คือ 5 นักเตะที่น่าติดตามฟอร์มการเล่น หลังจากช่วงพักเบรกกลางฤดูกาล ต้องรอดูว่าในจำนวนนี้ จะมีนักเตะคนใดบ้าง ที่จะแสดงความเปล่งประกาย สมกับที่ทุกคนได้คาดหมายไว้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 10618
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Dec 27, 2022 22:57
[RE: 5 แข้งที่น่าจับตา หลังลาลีกาพักเบรกซีซั่น]
RDT
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel