ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
24 December 2022 11:00 by Narueta
ไม่ได้นิ่งนอนใจ! “สมยศ” ยืมมือ กกท.-กองทุนฯ ดีลถ่ายทอดบอลอาเซียน




นายกสมาคมฟุตบอลฯ ยืนยันไม่ได้นิ่งนอนใจ เร่งประสาน กกท.- กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ หารือ สปอร์ตไฟว์ เรื่องถ่ายทอดสดศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022

ตามที่ ประเทศไทยไม่มีการซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 เหมือนกับการแข่งขันทุกครั้งที่ผ่านมา ทำให้ไม่มีการถ่ายทอดสดฟุตบอลรายการดังกล่าว ซึ่ง ทัพช้างศึก ลงสนามในเกมแรกบุกไปเอาชนะ บรูไน 5-0 ที่ประเทศมาเลเซีย

จากกรณีดังกล่าว พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจโดยได้สั่งการให้ พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ เป็นตัวกลางเร่งประสานงานกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย ,กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ(NSDF) หารือกับ บริษัท สปอร์ตไฟว์ ผู้ถือลิขสิทธ์การถ่ายทอดสดการแข่งขัน AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 ถึงความเป็นไปได้ในการถ่ายทอดสดในประเทศไทย ในเกมที่เหลือ

ทั้งนี้ ผู้แทนจากบริษัท สปอร์ตไฟว์ ผู้ถือลิขสิทธิ์ฟุตบอลรายการดังกล่าว จะเดินทางจากประเทศสิงคโปร์มายังประเทศไทย เพื่อหารือกับ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย, ตัวแทนจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) พร้อมด้วย พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อพูดคุยหาทางออกในการซื้อ-ขายลิขสิทธิ์ ในวันเสาร์ที่ 24 ธันวาคมนี้ โดยจะมีการประชุม หารือ เพื่อหาข้อสรุป สำหรับการถ่ายทอดสดในประเทศไทยโดยเร็วที่สุด

ด้าน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่า กกท. ให้สัมภาษณ์รายการ fm.99.0 เมื่อคืน 23 ธค.ที่ผ่านมาว่า ทาง กกท.จะเข้าไปช่วยเหลือในการหาวิธีถ่ายทอดสดฟุตบอลเอเอฟเอฟให้คนไทยได้ชมทางทีวี ซึ่งที่ผ่านมา ราคาสูงเกินไป และมันก็ไม่ใช่ภารกิจของ กกท. แต่ในเมื่อต้องการให้ช่วยเหลือ กกท.ก็จะเป็นผู้เจรจาให้กับทาง เอเอฟเอฟ โดยเงื่อนไขการเจรจา วาง 2 ออฟชั่นคือ 1.ราคาที่จะซื้อนั้น ต้องไม่เกินครึ่งที่เคยเสนอมา 2.2. ล้านเหรียญหรือ 70 ล้านบาท ซึ่งครั้งนี้ต้องไม่เกิน 30 ล้านบาท และอาจจะต้องถูกกว่านั้นเพราะทัวร์นาเมนท์ก็เริ่มไปแล้ว และเราจะเน้นเฉพาะคู่ไทยเตะ และ 2.หากตกลงในเรื่องราคาไม่ได้ เราจะซื้อแบบอีเว้นท์โดยจะเปิดจอยักษ์ให้ชมเหมือนที่ท่าเรือ ให้ได้เชียร์กันดูหน้ากกท.หัวหมาก เป็นอย่างน้อย

สำหรับ โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ฟิลิปปินส์ ในการแข่งขัน AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 รอบแบ่งกลุ่มกลุ่ม เอ นัดที่ 2 ที่สนาม ธรรมศาสตร์ ในวันที่ 26 ธันวาคม 2565 เวลา 19.30 น.

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Jan 2011
ตอบ: 594
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Dec 24, 2022 14:53
[RE: ไม่ได้นิ่งนอนใจ! “สมยศ” ยืมมือ กกท.-กองทุนฯ ดีลถ่ายทอดบอลอาเซียน]
ได้แค่นี้จริงดิ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: ❤️HAERIN❤️
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Dec 2014
ตอบ: 12799
ที่อยู่: Emirates Hospital
โพสเมื่อ: Sat Dec 24, 2022 17:01
[RE: ไม่ได้นิ่งนอนใจ! “สมยศ” ยืมมือ กกท.-กองทุนฯ ดีลถ่ายทอดบอลอาเซียน]
พอเหอะ เอาทุนรัฐไปทำอีกละ เดะมีปัญหาเรื่องบุญคุณอีก เอกชนเค้าไม่กล้าแล้ว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ARS x BVB x MTUTD x CELTICS x PATRIOTS

"ONCE A GOONER ALWAYS A GOONER"
"DO YOUR JOB"
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel