ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
14 December 2022 16:00 by nnan_ps
5 เรื่องที่คุณอาจยังไม่เคยรู้ ของยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่




#SSxLaLiga | โมร็อกโก หนึ่งเดียวจากทวีปแอฟริกา ที่ยังอยู่ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งได้สร้างปรากฏการณ์ “ม้ามืด” แบบที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อนว่าพวกเขาจะมาได้ไกลถึงขนาดนี้

ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ กองหน้าจากสโมสรเซบีย่า ในลาลีกา สเปน เป็นผู้ทำประตูชัยในเกมที่ทีมชาติโมร็อกโก เอาชนะทีมชาติโปรตุเกส 1 - 0 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย

“สิงโตแห่งแอตลาส” สร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมจากกาฬทวีปทีมแรก ที่ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ “เวิลด์ คัพ” และนี่คือ 5 เรื่องราวที่คุณอาจยังไม่เคยรู้ของดาวเตะวัย 25 ปี รายนี้

ทุบสถิติแข้งโมร็อกโก ยิงประตูในลาลีกาซีซั่นเดียว

เมื่อฤดูกาล 2020/21 เอ็น-เนซีรี่ ทำประตูในลาลีกาไปทั้งหมด 18 ประตู กลายเป็นนักเตะโมร็อกโกที่ยิงประตูได้มากที่สุดภายใน 1 ฤดูกาล ทำลายสถิติเดิมของ ยุสเซฟ เอล-อาราบี้ อดีตนักเตะกรานาด้า ที่เคยทำไว้ 16 ประตู ในซีซั่น 2015/16

เริ่มต้นการเป็นนักฟุตบอลอาชีพในแดนกระทิงดุ

หลังจากได้ผ่านการเรียนรู้วิชาลูกหนังจากศูนย์ฝึกมาเกร็บ เดอ เฟส และโมฮัมเหม็ด ซิกซ์ ฟุตบอล อคาเดมี่ ในโมร็อกโกแล้ว เอ็น-เนซีรี่ ก็ได้ลงเล่นฟุตบอลระดับอาชีพครั้งแรกในวัย 19 ปี กับมาลากา สโมสรในลาลีกา สเปน เมื่อซีซั่น 2016/17

กุญแจสำคัญ ในการพาเซบีย่าลุ้นแชมป์ลาลีกา

ช่วงกลางฤดูกาล 2019/20 เอ็น-เนซีรี่ ได้ย้ายไปค้าแข้งกับสโมสรใหญ่อย่างเซบีย่า ซึ่งช่วงเวลาที่ดีที่สุดกับที่นี่ เกิดขึ้นในฤดูกาลถัดมา 18 ประตูของเขา ช่วยให้ทีมมีคะแนนเพิ่มขึ้นมาถึง 19 แต้ม และมีลุ้นแชมป์ลาลีกาแบบสูสีในช่วงท้ายซีซั่น

แข้งเซบีย่าคนที่ 3 ที่ยิงแฮตทริกในบ้าน 2 นัดติด

เมื่อเดือนมกราคม 2021 เอ็น-เนซีรี่ เป็นนักเตะคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ของเซบีย่า ที่ทำแฮตทริกในสนามรามอน ซานเชซ-ปิซฆวน รังเหย้าของสโมสร 2 นัดติดต่อกัน ต่อจากกิลเยร์โม่ กัมปานาล และราฟาเอล แบร์โรกาล ในช่วงทศวรรษที่ 1940

มีความสนิทสนมกับช่างตัดผมส่วนตัว

เมื่อปี 2015 ในช่วงที่เอ็น-เนซีรี่ เพิ่งย้ายมาร่วมทีมมาลากาได้ไม่นาน เขาได้รู้จักกับคาซาวี่ เจ้าของร้านตัดผม Kasawi Barber และได้เริ่มตัดผมให้กับเขาตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ซึ่งคาซาวี่มักจะโพสต์ภาพทรงผมของเอ็น-เนซีรี่บนโซเชียลมีเดีย

โมร็อกโก ถูกมองว่ามีโอกาสน้อยที่สุดที่จะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก แต่ในเวลานี้พวกเขาก็พร้อมที่จะสร้างเซอร์ไพร์สครั้งใหญ่ให้ทุกคนเห็น และคงไม่มีใครที่จะกล้าประมาทพวกเขาอย่างแน่นอน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel