ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status: Yuqi 100%
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Jan 2020
ตอบ: 3053
ที่อยู่: Milano
โพสเมื่อ: Sat Nov 19, 2022 04:15
[RE]คงจะยากถ้าจะให้ผมเกลียด "คริสเตียนโน่"
โรนัลโด้เก่งมากๆครับ รางวัลการันตีมาตลอดการค้าแข้ง แต่ถ้าพูดคุยถึงเรื่องทัศนคติจริงๆ ผมทันตอนยุคแรกทีมชาติเลย โปรตุเกสยุคฟีโก้ ยังไม่พอใจเลยกับนักเตะดาวรุ่งคนนี้ที่ติดทีมชาติมาใหม่ๆ จำไม่ได้ว่าเรื่องจะขอยื่นเรื่องสัญชาติอังกฤษหรือไงนี่แหละ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Oct 2009
ตอบ: 595
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Nov 19, 2022 05:05
[RE: คงจะยากถ้าจะให้ผมเกลียด "คริสเตียนโน่"]
ผมว่า แฟนโด้ เกิน 90 % ก็ยังรักโด้อยู่แหละครับ เพียงแต่วิพากย์วิจารณ์ไปตามเนื้อผ้าในสิ่งที่โด้ทำ ส่วนไหนดีก็ว่าดี ส่วนไหนไม่ดีก็ว่าไม่ดี ไม่ได้พูดเพราะเกลียดโด้ (อันนี้ไม่นับรวมพวกที่ไม่ใช่แฟนโด้นะ) เพราะโด้ไม่ได้ไปฆ่าใครหรือไปทำร้ายร่างกายใคร จนต้องเกลียดขนาดนั้น เพียงแต่ก็พูดแบบตักเตือน แต่อยู่ในลักษณะคอมเม้นต์ (ซึ่งมันก็ไปไม่ถึงโด้หรอก) ก็เหมือนรูนี่ ที่พูดลักษณะเตือนเพื่อน(เพราะรักจึงเตือน) เผื่อเพื่อนจะได้แง่คิด แล้วแก้ไข เพียงแต่โด้อีโก้มากเกินไปจนไม่ฟังใครแค่นั้น แต่ถ้าถามรูนี่ว่า ที่พูดไปเพราะเกลียดโด้ใช่มั๊ย ผมว่าคงไม่ ผมว่าสักวันโด้มันจะขอบคุณรูนี่
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 2421
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Nov 19, 2022 06:03
[RE: คงจะยากถ้าจะให้ผมเกลียด "คริสเตียนโน่"]
ผมว่าผมไม่ได้รู้สึกเกลียดแกนะ
เป็นความรู้สึกเสียใจซะมากกว่า ที่ทีมกำลังไปได้สวย แต่กับต้องมาเจอเรื่องแบบนี้
จากนักเตะที่น่าจะเป็นความหวังของพวกเรา
ถ้าเพียงแต่แกเป็นมืออาชีพแบบทุกครั้งที่เคยเป็นมา แกจะช่วยเราได้เยอะเลย
เสียดายจริงๆ

แต่เมื่อแกทำแล้ว แกก็ต้องรับผลของการกระทำที่เกิดขึ้น
แค่นั้นเลยสำหรับผม

ปล.ถ้าแกไม่ได้ย้ายไปทีมในลีคอังกฤษ ผมคิดว่าตัวเองก็ยังคงแอบติดตามแกห่างๆเหมือนเดิมแฮะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 10297
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Nov 19, 2022 07:53
คงจะยากถ้าจะให้ผมเกลียด "คริสเตียนโน่"
ผมติ่งเมสนะ แต่โด้'เป็นตำนานโลกฟุตบอลเกลียดลงได้ไง ขอบคุณแกด้วยซ้ำที่สร้างสีสันในวงการมายาวนาน การที่มีแกแข่งกับเมสซี่ทำให้โลกฟุตบอลมันน่าตื่นเต้นขึ้นเยอะ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status: สวัสดีชาวโลก ^-^
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 4802
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Nov 19, 2022 09:40
คงจะยากถ้าจะให้ผมเกลียด "คริสเตียนโน่"
ส่วนตัวผมถึงจะรำคาญอีโก้แกแต่ยกย่องในความพยายามของแกมาโดยตลอด ดีใจด้วยครับที่ท่านได้รับแรงบันดาลใจดีๆ จากนักเตะเก่งๆ คนนึง
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 3737
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Nov 19, 2022 09:52
[RE: คงจะยากถ้าจะให้ผมเกลียด "คริสเตียนโน่"]
ผมก็เข้าใจนะ ที่โด้เป็นแบบนั้น ถามว่าผิดไหม เค้าแค่ทำตามความคิดตัวเองสุดๆแค่นั้นเองแต่ไม่ได้ทำร้ายใครอ่ะ มันอาจทำให้เสียใจบ้างแต่เค้าก็ทำในบริบทเค้านะ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Feb 2010
ตอบ: 13422
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Nov 19, 2022 10:10
[RE: คงจะยากถ้าจะให้ผมเกลียด "คริสเตียนโน่"]
ตัวผมยอมรับในฝีเท้า ความมีระเบียบวินัยขั้นสูงมาก ความมุ่งมั่น ส่วนเรื่องอื่นผมไม่ชอบเลย โวยวาย คิดว่าตัวเองเก่ง เอาแต่ใจตัวเอง อาจจะเพราะข้อเสียผมเองคือไม่ชอบคนโวยวาย ไม่ชอบเป็นที่รองรับอารมณ์ของใครก็เลยมองเป็นเรื่องใหญ่
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
evertonian
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Sep 2007
ตอบ: 71
ที่อยู่: เชียงใหม่,น่าน
โพสเมื่อ: Sat Nov 19, 2022 10:14
[RE: คงจะยากถ้าจะให้ผมเกลียด "คริสเตียนโน่"]
sojuju พิมพ์ว่า:


ก่อนอื่นต้องเรียนทุกท่านก่อนว่านี่เป็นความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆ โปรดให้เกียรตื์กันและอ่านเพื่อความบันเทิงเท่านั้น เพราะไฟพี่โด้ช่วงนี้มันระอุสะเหลือเกิน ...

ช่วงนี้คริสเตียนโน่และแมนยูฯต่างเฉีอนคำพูดกันอย่างหนักในปัญหาระหว่างตัวเขาและสโมสร ผมได้อ่านข้อความมากมายของแฟนแมนยูไนเต็ดและแฟนบอลทั่วโลกบางส่วนที่วิจารณ์เขาอย่างรุนแรง วันนี้ผมอยากเขียนบทความสั้นๆเหมือนรู้สึกอยากจะบอกอะไรบางอย่างกับหลายๆคนเผื่อจะเข้าใจมุมมองของผมต่อพี่โด้มากขึ้นไม่มากก็น้อย

เกลียดไม่ลงจริงๆ
1.ผมขอสารภาพตามตรงว่าคริสเตียนโน่เป็นสุดยอดแรงบัลดาลใจของผมในการขับเคลื่อนชีวิตเป็นอย่างมาก ผมมักนำหลายๆอย่างของเขามาปรับใช้ในชีวิต อาทิ ความอดทน ความมั่นใจ การมองข้ามอุปสรรค์และความกลัว สุดท้ายความทะเยอทะยาน สิ่งเหล่านี้ขอคิดว่าทุกคนมีสิทธิคิดได้แต่ยากมากที่จะทำได้ในระยะนานๆอย่างอาชีพนักฟุตบอล ฟังเหมือนง่ายไหมละแต่ผมอยากให้คุณกลับไปอ่านใหม่ดู ผมนำหลายอย่างมาปรับใช้ในชีวิตจริงๆครับ บางครั้งผมรู้สึกไร้ความอดทนหรือไม่มีความมั่นใจภาพคริสเตียนโน่มักกระเด็นเข้ามาในจิตใต้สำนึกผมเสมอ คงด้วยความที่ผมเห็นเขามาเนิ่นนานในการแสดงความสามารถข้างต้นมาโดยตลอด ผมแค่จำลองสถานการณ์ที่แย่ๆตรงหน้าในชีวิตให้เหมือนดั่งคริสเตียนโน่กำลังเผชิญ ผมจะมั่นใจขึ้นและจิตนาการณ์ต่อว่าผมจะดีใจให้สุดพลังหลังจากที่สิ่งเลวร้ายนั้นเงียบหายไป (ปัญหา)

ผมอยากยกตัวอย่างง่ายๆที่เพื่อนๆอาจเห็นภาพ ฤดูกาล 2013 เขาได้รับบาลงดอร์ (เป็นรางวัลที่มอบให้แก่นักฟุตบอลที่มีผลงานยอดเยี่ยมที่สุดในรอบปี) คริสเตียนโน่อดทนอย่างมากในการเฝ้ารอรางวัลนี้อีกครั้งหลัง ลิโอเนล เมสซี่ คว้ามา 4 ปีซ้อน 2009/10/11/12 ซึ่งเขาก็เคยได้มันในปี 2008 สมัยอายุราวๆ 22 ได้มั้งกำลังห้าวสุดๆกับแมนยูไนเต็ดและก่อนจะมาถึงเขาในปี 2013 เขาร้องไห้ที่งานพิธีมอบรางวัลที่นั่น ผมจำไม่ได้ว่าที่ประเทศไหน (ขำ) และถัดมาอีกปี 2014 เขาได้มันอีกใบและพูดถึงการทำงานหนักและความอดทนแล้วอดทนเล่า และสุดท้ายก็ดีใจมันแสดงมา Siuuuuu นั่นคือความรู้สึกของความอดทนรอแล้วมันสำเร็จมันได้ระเบิดออกมาไงละ ..

2.เขารักเขาเพราะผมรักฟุตบอล
ผมคิดว่าทุกคนที่รักฟุตบอลจะชื่นชอบในประวัติศาสตร์ของมันด้วย ใช่!!ผมเป็นแฟนลิเวอร์พูล แต่ผมก็ชอบประวัติศาสตร์ฟุตบอลเอามากๆ มีนักเตะมากมายและเรื่องราวหรือสไตล์ของแต่ละคนสนุกไม่เหมือนกัน มันเหมือนดูภาพยนตร์ในชีวิตจริงเลย คริสเตียนโน่แสดงมันออกมามากมายตั้งแต่ก้าวแรกที่ อเล็ก เฟอร์กูสัน (โค้ชฟุตบอลที่ผมชอบที่สุดเทียบเท่า เจอร์เก้น คล็อปป์) ดึงร่วมทีมในปี 2003 คริสเตียนโน่ โชว์ให้เห็นบนเวทีฟุตบอลระดับสูงมาอย่างเนินนาน ด้วยลีลาการเล่นฟุตบอลทั้งยิงประตูและครองบอลที่เร้าใจวัยรุ่นยุค 00s ถึงปัจจุบันเหลือเกิน
(ส่วนตัวผมมองเขาเป็น Ferrari แห่งโลกฟุตบอลเลยวะเท่ห์จัด) คริสเตียนโน่ได้บันทึกประวัติศาสตร์ลูกหนังด้วยลำแข้งของเขาไว้แล้วเพื่อนๆลองคิดกันเอาดูเพราะมันเยอะมากๆจริงๆ ผมคิดว่าสิ่งเหล่านี้ไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆหรือโดยทั่วๆไปในเวทีฟุตบอลระโลก การได้เห็นได้เสพได้มีความสุขกับช่วงเวลาเหล่านั้นช่างมหัศจรรย์ ผมก็ลองจิตนาการณ์ดูนะผมชื่นชอบ มาราโดน่า มากๆ หากมีเครื่องไทม์แมชชีน (เครื่องย้อนเวลาในสิ่งสมมุติ) ย้อนไปได้ ผมคงได้เสพ ดิเอโก้ มาราโดน่า ที่ดั่งตอนนี้คนทั้งโลกยกให้เป็นพระเจ้าแห่งโลกฟุตบอลร่วมถึงผมๆคงจะโคตรมีความสุขเลย แต่ก็นะมันต่างกันกับคริสเตียนโน่ ไม่ได้รับบทบาทพระเจ้าแต่ได้รับบทบาทเท่ห์ๆแบดๆสุขุมและแข็งแกร่ง มันก็เป็นอีกหนึ่งตัวละครในชีวิตจริงเหมือนในหนังไหมละเพื่อนๆ

3.ร่างกายและสุขภาพ
ผมเป็นคนที่ผอมแห้งมาก่อน โดนล่อ "ไอ้ขี้ก้าง" บ่อยมากและโดนทักว่าทำไมผอมจังตั้งแต่เด็กจนชินหูไปแล้วลึกๆก็ไม่ได้อยากให้เป็นแบบนั้น การมีกล้ามเนื้อเป็นมัดๆคงยากเกินไปสำหรับคนผอมแห้งอย่างผม แต่ผมโชคดีที่ชอบเตะฟุตบอลและออกกำลังกาย เลยอาจมีความอดทนในการเล่นเวทเทรนนิ่งอยู่บ้าง ครั้งนึงผมเตะฟุตบอลจนเอ็นไขว้หน้าหัวเข่าฉีกขาดหรือ ACL นั่นแหละ ระหว่างที่ผมรอผ่าตัดแน่นอนผมเตะฟุตบอลไม่ได้และผมเป็นคนชอบออกกำลังอยู่บ่อยมาก ผมลองมาศึกษาการเล่นฟิตเนสแบบหลักสูตรการสร้างกล้ามเนื้อจากคนผอมแห้งสูตรหุ่นนายแบบ ใช่ครับผมทำมันสำเร็จในระดับที่พอใจมากๆ แต่ไม่ใช่หุ่นนายแบบเหมือนโจทย์ในตอนแรกนะครับ ผมสลัดความผอมแห้งขี้ก้างออกไป และได้หุ่นใหม่เข้ามาทดแทน ได้มัดกล้ามเนื้อที่มากขึ้น บุคคลิก
เปลี่ยนเป็นคนละคน แน่นอนครับคริสเตียนโน่ เป็นหนึ่งในแรงบัลดาลใจสำคัญในการเวทเทรนนิ่งและออกกำลังกาย ผมศึกษาการออกกำลังกายและดูแลร่างกายของเขา (คริสเตียนโน่) มันทำให้ผมเชื่อในสิ่งที่เขาทำ และผมนำความรู้สึกน้นมากปรับใช้มัน เอาละหากเข้าเรื่องอาชีพนักกีฬาเขานั้นแหละที่ดูแลร่างกายและกระหายในการแข่งขันมากๆ นักฟุตบอลไม่เหมือนนักกอล์ฟ เทนนิส สนุกเกอร์ หรืออย่างใดที่สามารถเล่นได้ยาวๆ ดังนั้นพี่โด้แกเลือกมาเส้นทางลูกหนังตั้งแต่เล็กๆแล้วไม่มีทางเลือกจะเปลี่ยนสาย ต้องยืนระยะนักฟุตบอลระดับท็อปให้ได้นานที่สุดสภาพร่างกายคือสิ่งที่สำคัญมากๆในอาชีพนี้ ยิ่งอายุมากยิ่งเชื่องช้า แต่พี่โด้ก็ทำให้เห็นแล้วว่าก็ผมพัฒนาอยู่ตลอด ผมมั่นใจ แม้ตอนนี้อาจจะช้าไปมากๆกว่าเมื่อก่อนก็จริงแต่โดยรวมผมมองว่ายากมากกว่าจะมาถึงตรงนี้ได้อะนะ 1 คำที่ผมชอบมากๆของเขาในการออกกำลังกายและค้าแข็งควบคู่ไปด้วยกันคือ "Talent without working hard is nothing" ซึ่งแปลว่า "พรสวรรค์ที่ไม่ถูกทำงานอย่างหนัก แม่งก็ไม่มีความหมายอะไร" สิ่งนี้ทำให้ผมชอบมันมากๆ พรสวรรค์ก็เหมือนความคิดพิเศษๆความสามารถพิเศษๆในเลือดเนื้อเชื้อไขของเรา เราคิดมันได้แต่หากขี้เกียจหรือมองข้ามมันไป มันก็แทบไม่มีประโยชน์ แทนที่จะนำมันมาใช้ ผมมีความคิดเสมอว่าตนเองสามารถทำได้เรื่องนู้นเรื่องนี้ แต่ที่ผ่านมาก็ไม่ได้ตั้งใจแสดงมันออกมาจริงๆสักที (ขี้เกียจแต่ชอบคิด) แต่เมื่อผมเห็นสิ่งที่ คริสเตียนโน่ ทำผมกลับมาทำบ้างมันสะสมทุกวันๆเข้าจนกลายเป็นผลลัพท์ ซึ่งผมโคตรจะเข้าใจดีในจิตวิญญาณผู้ชนะของเขาในโลกฟุตบอลและอาชีพ

4.ซุปเปอร์สตาร์
คริสเตียนโน่ทำให้ผมสัมผัสได้ถึงคำว่า "SuperStar" อย่างแท้จริง ซุปเปอร์สตาร์สำหรับอุดมคติของผมต้องเป็นบุคคลที่เพอเฟคสุดๆ คริสเตียนโน่ มาจากครอบครัวกลางๆในโปรตุเกสและทำมาจนถึงตอนนี้ กลายเป็นหนึ่งในนักกีฬาที่มีรายได้และมูลค่าเยอะอันดับต้นๆรายโลกใบโลก คุณลองคิดดูว่ากว่าจะได้มามันโตครจะยากขนาดไหน
เขามีบ้านหรือคฤหาสน์หรู กี่ที่ก็ไม่รู้ รถหรูกี่คันก็ไม่รู้ (หลายร้อยล้านบาท) ออร่าของเขามันคือซุปเปอร์อย่างแท้จริงคือ เท่ห์สุดๆอันนี้ขอใช้คำตรงๆ หน้าตา ร่างกาย ไลฟ์สไตล์ คือ สุดยอดซุปเปอร์สตาร์ของโลกใบนี้เลยหละ (สำหรับผมนะ) และทัศนคติที่ทุกอย่างที่เขามีวันนี้มีจากจุดเริ่มต้นของเขาคือ ครอบครัว "คุณรู้ไหมผมมีทุกอย่างในวันนี้อย่างชื่อเสียง ความมั่งคั่ง นาฬิกาหรู รถหรู และเงินหลักพันล้านบาท คุณรู้ไหมสิ่งเหล่านี้เริ่มต้นจากครอบครัวของคุณที่อยู่ข้างคุณมาเสมอ ผมให้ความสำคัญต่อครอบครัวมากๆเหมือนรากของต้นไม้และแกนของชีวิต" (พี่โด้กล่าวไว้ในบทสัมภาษณ์นึง + ผมขยายให้เข้าใจมากขึ้น) นั่นแหละครับคำว่า "ซุปเปอร์สตาร์" ในความรู้สึกของผม (อิอิ)

5.แฟนลิเวอร์พูลไม่เกลียด
ผมแอบชอบโรนัลโด้มานานมากๆแล้วตั้งแต่เล่นให้แมนยูฯ - มาดริด - จนตอนนี้นั่นแหละ แต่ผมไม่อยากแสดงมันออกมามากด้วยความที่เป็นแฟนลิเวอร์พูลแบบเต็มเหนี่ยวด้วย แต่ในวันที่ ลิเวอร์พูล พบ แมนยูฯ ฤดูกาลก่อน (2021/22) ที่พี่โด้ลูกเสียลูกไปตั้งแต่แฟนสาวยังไม่คลอด (อันนี้ผมไม่มีข้อมูลชัดเจน+ขี้เกียจหา) นาทีที่ 7 ของเกมแฟนบอลลิเวอร์พูลที่แอนฟิลยืนปรบมือให้รวมถึง เยอร์เก้น คร็อป ด้วยบวกกับแฟนบอลลิวเอร์พูลกลุ่มนึงชูเสื้อ RONALDO 7 น่าจะเสื้อแมนยูฯ ด้วยซ้ำมันทำให้ผมอมยิ้มมากๆในวันนั้น และทำให้ผมเข้าใจดีแล้วว่า เขาเป็นนักเตะระดับโลกจริงๆ ก้าวผ่านความเกลียดชังระหว่าง 2 สโมสรไปแล้ว ทำให้ผมไม่ได้คิดไปคนเดียวว่า "กูเป็นแฟนลิเวอร์พูลที่เสพโด้เยอะไปแล้วเขิลๆป่าววะ อืมตกลงไม่ 555 " หลายๆคน (แฟนลิเวอร์พูล) คงเห็นอะไรในพี่โด้คล้ายๆผมอยู้บ้างแหละมั้ง





6.บทแถม
เรื่องราวต่างๆมากมายที่คุณสามารถเห็นจากเขาได้ไม่ว่าเรื่องความคิดทั่วไป ครอบครัว ความรับผิดชอบ การอุทิศวินัยให้การออกกำลังกายและอาชีพนักฟุตบอลผมอยากให้เพื่อนๆดูคลิปนี้ ค้นหาใน Youtube พิมพ์ว่า "Cristiano Ronaldo's Will Leave You SPEECHLESS | One of the Best Motivational Video" หรือใครใจดีก็แปะให้หน่อยนะครับ

ในเรื่องปัญหา
1.(เดาใจ) คริสเตียนโน่ คงรอจังหวะนี้มานานแล้วที่จะออกมาบอกทุกคนในความคิดของเขา เขายังคงคิดว่าเขายังมีความสำคัญและความสามารถระดับสูงอยู่แม้โครงสร้างทีมและการเล่นยังไม่เอื้อเสียเท่าไหร่ เขาไม่ได้รับมันจาก เอริค เทนฮาก โค้ชแมนยูฯปัจจุบัน (2022) ส่วนตัวผมไม่เอริค แม้แต่น้อย เขามีสิทธิและอำนาจการคุมทีม 100% เขาต้องเลือกเลยหละว่า Team Work ความสมดุลทีมสร้างทีม หรือปั่นพี่โด้ให้ไปสุดโต่ง แน่นอน กุนซือน้ำดีอย่าง เอริค เทนฮาก เลือกทำทีมสิครับ ตัดพี่โด้ออกแบบไม่ใยดี และพี่โด้เองก็งอแงเรื่องการย้ายทีมด้วยเมื่อซัมเมอร์ก่อน ผมเข้าใจดีทั้งสองฝ่าย คนนึงแบกความสำเร็จทั้งชีวิตมากมาย คนนึงแบกหน้าที่การงานระยะยาว รวมถึงความกดดัน ความเครียดในงาน มันเลยออกมาแบบนี้ แต่บทสัมภาษณ์ โดยส่วนตัวผมมองว่าไม่ดี ภาพลบไปหน่อยพี่โด้ออกอารมณ์มากไป (ซึ่งไม่ควรเอาเยี่ยงอย่างข้อนี้) มองในมุมผมนะ ด้วยความพยายามของเขาในการฝึกซ้อม เหมือนคนทำงานหนักๆๆๆๆๆๆๆ ทุกวันและกระหายมากๆ และฝันร้ายที่ไม่ได้เป็นดั่งวันเก่าๆที่เคยสำเร็จในระดับสูงมากๆ มันก็ระเบิดอารมณ์ออกมา แน่นอนสิ่งที่เขาจะได้รับที่คำพูดแย่ๆจากแฟนแมนยูฯต่อเขาอันนี้ก็เข้าใจได้ แฟนบอลก็รักทีมของเขาอะนะ แต่พี่โด้ถ้าสัมภาษณ์ให้ดีหน่อยก็เหมือนฝืนความรู้สึกลึกๆของตนเองแหละ คนเราเป็นมนุษย์ ความคิดผมนะ ไม่ได้พระเอกขนาดโอเวอร์แบบนั้น

2.เขาไม่ใช่แมนยูไนเต็ด เขาเป็นนักฟุตบอลในประวัติศาสตร์โลก
อันนี้ในความคิดส่วนตัวของผมล้วนๆนะครับ เหมือนบทละครที่ถูกเขียนมาเลย มาจากทีมเล็กๆในยุโรปอย่าง "สปอร์ติงลิสบอน" มาสู่ แมนยูฯ สำเร็จอย่างสูงสุดที่มาดริด และค่อยๆลงมาที่ ยูเว่ (ตอนนั้นผมทราบแล้วละว่ามาถึงกราฟขาลงอย่างสมบูรณ์เพราะทรัพยากรผู้เล่นและแผนมาดริดเอื้อต่อเขามากๆ) และมาแมนยูฯ(รอบ 2) แต่ผมก็เข้าใจในระยะเวลาที่เล่นให้กับแมนยูฯ มันก็เหมือนคนรักกันทำในสิ่งเดียวๆกันนั้นแหละ แต่สุดท้ายกลับมารักกันใหม่แต่สิ่งต่างๆรอบๆมันเปลี่ยนไปแล้ว ไม่เหมือนเก่าผมอยากให้เพื่อนๆเข้าใจจุดนี้เหมือนกัน และธรรมชาติพาให้มาแตกหักสะงั้น แต่เชื่อผมเถอะเมื่อวันที่เขาเลิกเล่นแล้วพวกคุณ (แฟนแมนยูฯ) จะยังรักเขานั่นแหละตอนนี้มันเป็นความรู้สึกของการทำงานล้วนๆ ทีมกำลังไปต่อ แต่เมื่อสิ้นสุดลงเชื่อเถอะ ลุกๆพวกคุณเกลียดเขาไม่ลงหรอก ...

ความรู้สึกของผมต่อนักฟุตบอลที่ชื่อ คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ ก็ประมาณนี้แหละ
ขอขอบพระคุณมากๆที่อดทนอ่าน ผมทั้งคิดจิตนาการและพิมพ์อยู่ราวๆ 2 ช.ม.ถึงจะได้ แต่ก็รู้สึกดีครับ

รูปเพิ่มเติม แรงบัลดาลใจ










 


ผมก็มี C. Ronaldo ป็นแบบอย่างด้านวินัยนะ การดูแลตัวเอง การเลือกกินอาหาร C. Ronaldo เป็นแบบอย่างให้กับหลายๆคนในโลกนี้เลยแหละ รวมถึงเรื่องความเป็นมนุษย์ด้วย เห็นได้ชัดจากคลิปที่เด็กญี่ปุ่นพยายามพูด portugese น่ะครับ

แต่เรื่องที่มองข้ามไม่ได้ก็เรื่อง ego ของเค้าแหละ ยิ่งผ่านอะไรมาเยอะ ประสบการณ์เยอะ ยิ่งต้องแสดงความเป็นผู้ใหญ่ ความเป็นมืออาชีพ และเรื่องพื้นฐานเลยก็คือความอดทนครับ อดทนรอ และตอบคำถามด้วยผลงาน แต่ก่อนเค้าทำแบบนี้มาตลอดนะ ตั้งแต่อยู่แมนยู รีล มาดริด ที่น่าแปลกใจคือในปัจจุบันดูเหมือนเค้าขาดความรู้สึกตรงนี้ไป

อย่าลืมว่าเด็กๆในโลกนี้มีเค้าเป็นไอดอล รวมถึงลูกเค้าเองด้วย move นี้ไม่เป็นตัวอย่างที่ดีเลย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
แข้งลีกเอิง
Status: Run Trend
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 May 2021
ตอบ: 6014
ที่อยู่: Emirates Stadium
โพสเมื่อ: Sat Nov 19, 2022 10:43
[RE: คงจะยากถ้าจะให้ผมเกลียด "คริสเตียนโน่"]
ผมเด็ก ปืน โดน โด้ยิงประจำ ตอนเด็กๆก็เกลียดนะ แต่เอาเข้า fantasy ตลอด 555

แต่หลังจากย้ายไปมาดริด และผมโตขึ้น (ความคิด)​
ผมก็ชอบแกในฐานะ นักเตะที่มีวินัยสูง ประสบความสำเร็จ ด้วยความขยัน ฝึกซ้อม ดูแล สขภาพ อาหารการกิน ที่สำคัญ โด้เป็นคนที่รักครอบครัวมาก เป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับมนุษย์คนนึง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน



ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: แค่อยากเป็นคนที่ถูกรักก.....
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Nov 2014
ตอบ: 1029
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Sat Nov 19, 2022 10:46
[RE: คงจะยากถ้าจะให้ผมเกลียด "คริสเตียนโน่"]
ผมแฟนผี Respect จขกท ครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน




ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: Man U Till I Die
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 15321
ที่อยู่: Carrington/Old Trafford
โพสเมื่อ: Sat Nov 19, 2022 12:08
[RE: คงจะยากถ้าจะให้ผมเกลียด "คริสเตียนโน่"]
ผมก็อารมณ์ประมาณท่านแหละ

ผมมาดูบอลเพราะพี่โด้ มารู้จักแมนยูเพราะตามเชียร์พี่โด้

จะมีบางคนชอบแซะว่านี่เป็นแฟนบอลโด้หรือแฟนแมนยู

บอกตรงๆเลยว่าใช่ครับ สำหรับผมโด้อยู่เหนือสโมสร (ในความรู้สึกชอบส่วนตัว)

แต่ละคนมันมีสตอรี่จุดเริ่มต้นของแต่ละเรื่องไม่เหมือนกัน (โปรดเคารพความรู้สึกส่วนตัวกันด้วย)

คือสิ่งที่โด้ทำไม่ได้ทำให้ผมรักโด้น้อยลง ยังไงก็ยืนหนึ่ง

แต่เรื่องบทสัมภาษณ์โด้ผมก็ไม่เห็นด้วย และด่าตรงๆมาตั้งแต่เห็นวันแรก

ตอนนี้คือ รักในส่วนรัก เกลียดในส่วนเกลียด ประมาณนี้ดีกว่า
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล, คริสเตียโน่, สโคลส์, เมสัน กรีนวู้ด
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 922
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Nov 19, 2022 12:09
[RE: คงจะยากถ้าจะให้ผมเกลียด "คริสเตียนโน่"]
สิ่งต่างๆที่โด้ทำให้กับทีมในอดีต

ทำให้ผมเกลียดเขาไม่ลง แต่..

สิ่งที่เขาทำในครั้งนี้ ก็ทำให้

ผมรักเขาเหมือนที่ผ่านไม่ได้มาเช่นกัน

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Apr 2020
ตอบ: 366
ที่อยู่: bkk
โพสเมื่อ: Sat Nov 19, 2022 12:21
[RE: คงจะยากถ้าจะให้ผมเกลียด "คริสเตียนโน่"]
ความรู้สึกผมคือทั้งรักทั้งเกลียด รู้นะโด้มันไม่ได้รักแมนยูเท่าไหร่หรอกแต่ยังไงก็เคยพาทีมได้แชมป์ ยังไงก็เป็นตำนานอยู่ดี ขอดูอยู่ห่างไม่เชียร์หรือแช่งละกัน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
อวาตาร์&ลายเซ็นต์ผิดกฏ
Status: Sometimes you have to do the wrong things, for the
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 16508
ที่อยู่: New World
โพสเมื่อ: Sat Nov 19, 2022 12:47
[RE: คงจะยากถ้าจะให้ผมเกลียด "คริสเตียนโน่"]
ลูกสาวที่นั่งกับลูกชายคนโตนี่แววโตมาสวย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 25 Nov 2010
ตอบ: 8471
ที่อยู่: บนเนินสีเขียวๆ
โพสเมื่อ: Sat Nov 19, 2022 14:23
[RE: คงจะยากถ้าจะให้ผมเกลียด "คริสเตียนโน่"]
โรนัลโด้ก็เป็นสุดยอดนักเตะเหมือนเดิมแหละ
สิ่งที่โด้ทำมามันเป็นประวัติศาสตร์ฟุตบอลไปแล้ว
ไอ้ที่กำลังทำอยู่ก็ประวัติศาสตร์เหมือนกัน

นานาจิตตัง คนชอบก็ชอบไป คนไม่ชอบก็ไม่ชอบ
สำคัญคืออย่าเอาความชอบมาบดบังความผิดถูกก้พอ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel