ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
23 October 2022 12:30 by น้า
เปิดสนทนาเดือด 'เนฟ v คีน' องครักษ์พิทักษ์ "โด้"


แกรี่ เนวิลล์ และรอย คีน สองตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอบโต้กันอย่างถึงพริกถึงขิง เกี่ยวกับสถานการณ์ของ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ กับ "ปีศาจแดง" ณ เวลานี้

เรื่องราวของ โรนัลโด้ และแมนฯ ยูไนเต็ด ทำท่าว่าจะถึงจุดจบ หลังจากที่ CR7 ปฏิเสธลงสนามในเกมพบท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ จนเอริค เทน ฮาก ทนไม่ไหว ตัดเขาจากขุมกำลังเกมบุกเสมอเชลซี 1-1

ต่อไปนี้คือบทพูดคุยของ เนวิลล์, รอย คีน และจิมมี่ ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงก์ ที่ถกกันถึงประเด็นนี้

เนวิลล์: "สำหรับฉันนะ เอริค เทน ฮาก ไม่มีทางเลือก เขาไม่มีออปชั่น คริสติอาโน่ ออกจากสนาม 2 ครั้งแล้ว คุณทำแบบนั้นไม่ได้ โพสต์อินสตาแกรมของเขาบอกว่าเขาเคารพเพื่อนร่วมทีม และบางครั้งในช่วงเวลาที่มีน้ำโห คุณทำอะไรบางอย่างผิดไป ก่อนเริ่มต้นฤดูกาลไม่นาน เขาร้องขอย้ายทีม เขาสร้างลิสต์ของสิ่งต่าง ๆ ขึ้นมา มันเป็นการจบที่วุ่นวาย และเทน ฮาก ก็พยายามจะแสดงการควบคุม

"ฉันคิดถึงความจริงข้อหนึ่งเสมอ นั่นคือโรนัลโด้ ลงสนามเป็นร้อย ๆ นัด โดยนักเตะคนอื่นต้องเฝ้ามองเขา คุณต้องเมคชัวร์ว่าคุณเข้าห้องแต่งตัว จับมือกับนักเตะ จากนั้นค่อยแยกไปเปิดใจกับผู้จัดการทีม มันไม่เกี่ยวกับเอริค เทน ฮาก เขาไม่มีทางเลือก แต่นักเตะในห้องแต่งตัวต้องมีแอ็กชั่นบางอย่างกับพวกเขา

"มีนักเตะหลายคนเคยต้องเฝ้ามองเขา ตอนนี้เขาต้องมองพวกนั้นบ้าง อาชีพค้าแข้งของคุณมันเหมือนภูเขา คุณลงเล่นไม่กี่นัด คุณหลุดจากทีม คุณเข้ามา คุณไปถึงยอดเขา แล้วก็ต้องยอมรับว่าคุณได้ลงเล่นให้สโมสรใหญ่ และยอมรับเกมการลงสนามที่น้อยลง หรืออาจจะไปทีมที่เล็กกว่านี้แล้วลงเล่นตลอดเวลา คริสติอาโน่ ต้องไปหาสโมสรที่จะส่งเขาลงทุกสัปดาห์ เพราะเขายอมรับการเป็นตัวสำรองไม่ได้ เรื่องนี้โอเค

"ให้มันจบในสัปดาห์นี้ หรือพักรบเพื่อไปบอลโลก มันไม่ได้ช่วยอะไรเขาเลย ออกจากห้องแต่งตัวก่อนหมดเวลา นั่นไม่ใช่สิ่งที่เขาทำ หากคุณทำอะไรแบบนั้น คุณก็ต้องออกไปจากทีม"

คีน: "แกรี่ มันมีนักเตะหลายคนที่แมนฯ ยูไนเต็ด เคยทำอะไรแย่หนักกว่าที่เขาทำตั้งเยอะใช่ไหม?"

เนวิลล์: "ในตอนนี้น่ะเหรอ?"

คีน: "นายจะให้ฉันเริ่มจากตรงไหนล่ะ? สโคลซี่ สุดยอดนักเตะ แต่ขอพูดให้จบ เขาปฏิเสธลงเล่นให้แมนฯ ยูไนเต็ด"

เนวิลล์: "ฉันรู้"

คีน: "เราไม่เห็นพูดอะไรกันเลย"

เนวิลล์: "เขาโดนปรับค่าเหนื่อยไป 2 สัปดาห์"

คีน: "โรนัลโด้ ก็จะโดนปรับในเรื่องนี้ เขาจะหาทางกลับมาได้ ริโอ เฟอร์ดินานด์เคยพลาดตรวจสารเสพติด เขาโดนแบนไปตั้ง 8 เดือน ไหนจะคันโตน่าอีก..."

เนวิลล์: "เขาโดนแบนไป 6 เดือน"

คีน: "ใช่ ความผิดใครล่ะ? ความผิดสโมสรหรือความผิดเพื่อนร่วมทีม?"

เนวิลล์: "นายไม่คิดว่า โรนัลโด้ ควรโดนลงโทษในสัปดาห์นี้เหรอ?"

คีน: "โคตรจะใช่ นายบอกว่าเขารับมือกับการเป็นตัวสำรองไม่ได้ เขาเป็นดาวซัลโวนะ"

เนวิลล์: "เขารับไม่ได้"

JFH: "เขาพูดถูก โรนัลโด้ รับมือกับการเป็นตัวสำรองไม่ได้"

คีน: "พวกเขาเจอกับแมนฯ ซิตี้ไม่กี่สัปดาห์ก่อน ผู้จัดการทีมบอกว่าไม่ส่งเขาลง เพราะไม่อยากดูหมิ่นเขา เขาไปเล่นที่เอฟเวอร์ตันในสัปดาห์ต่อมา ได้ลงสนามและยิงประตู ได้ออกสตาร์ตกับนิวคาสเซิ่ล..."

เนวิลล์: "รอย มีแฟนบอลแมนฯ ยูไนเต็ดไม่กี่คน ที่จะส่งโรนัลโด้เป็น 11 ตัวจริงในตอนนี้หรอก"

คีน: "ฉันไม่แคร์ว่าแฟนบอลมันคิดยังไง ไม่แคร์เลย แฟนบอลหลายคนมันไม่รู้เรื่องด้วยซ้ำว่าเกิดอะไรขึ้น"

เนวิลล์: "แมนฯ ยูไนเต็ด ทำประตูได้มากขึ้นเวลาไม่มีเขา แล้วก็เก็บแต้มได้มากกว่าด้วย นั่นคือความจริงนะ เขามาถึงบั้นปลายอาชีพแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ดีขึ้นเมื่อไม่มีเขา เขาแค่ต้องทำตัวให้ชิน หรือไม่ก็ย้ายทีมออกไป"

คีน: "ก็โอเค ถ้านายรู้สึกว่าโดนปฏิบัติอย่างไม่ยุติธรรม ซึ่งเขาคิดแบบนั้นแน่นอน มันก็มีข้อโต้แย้ง"

JFH: "นายคิดว่าเขาคิดว่าเขาโดนปฏิบัติอย่างไม่ยุติธรรมเหรอ?"

คีน: "ฉันว่าเขาน่าจะรู้สึกแบบนั้น"

เนวิลล์: "ฉันได้ยินนายพูดก่อนเกม เรื่องจิตใจของนายมันพิเศษไม่เหมือนใคร นายเป็นนักสู้ตัวเดือด นายต้องได้ลงสนาม สิ่งที่นายเคยทำมาในอาชีพการค้าแข้ง พวกคนปกติ พวกนักเตะธรรมดา นั่นไม่ใช่สิ่งที่นายออกจากห้องแต่งตัว แล้วออกไปลงสนาม"

คีน: "เห็นนายเอาแต่พูดว่าแมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ดีขึ้นเมื่อไม่มีโรนัลโด้ มาดูกันช่วงออกสตาร์ตฤดูกาลตอนที่เขาเป็นสำรอง เขาไม่ได้ลงเล่นกับแมนฯ ซิตี้"

เนวิลล์: "นายไม่คิดว่าพวกเขาดีขึ้นพอโรนัลโด้ไม่ได้ลงเหรอ? ไม่เอาน่า"

คีน: "เป็น 11 ตัวจริงอ่ะนะ? ฉันไม่คิดแบบนั้นว่ะ"

JFH: "ฉันไม่คิดว่าทีมจะแบกเขาได้ ทำไม่ได้หรอก"

เนวิลล์: "ฉันว่าทีมดีขึ้นพอไม่มีเขา"

คีน: "นายจะฝากผีฝากไข้กับมาร์กซิยาล หรือแม้กระทั่งแรชฟอร์ด หรือว่าโรนัลโด้? โรนัลโด้ย้ายมาอยู่กับแมนฯ ยูไนเต็ด ตอนอายุ 17 ปี เรารักเขา เรารักทุกอย่างเกี่ยวกับตัวเขา เพราะเขาอยากเป็นนักเตะที่ดีที่สุด มันง่ายแค่นั้นเอง

"เขาโดนวิจารณ์ตอนนั้นเพราะล้มง่ายไป เรื่องจังหวะชี้เป็นชี้ตาย แต่สิ่งที่ฉันชอบเกี่ยวกับโรนัลโด้ในตอนนี้ เขาอายุ 37 ปี เขาพอแล้ว เขาหลุด เขาอายุ 37 และยังอยากเป็นที่สุดของโลก และนั่นคือเหตุผลที่ฉันชื่นชมเขา เรานั่งกันตรงนี้ทุกสัปดาห์ แล้วเราก็ชมพวกนักเตะห่วย ๆ"

เนวิลล์: "รอย คีน ที่เป็นจัดการทีมจะจัดการเรื่องนี้ รอย คีน ที่เป็นผู้จัดการทีมจะจัดการกับเขา"

คีน: "มันมีนักเตะของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างไอ้แอนโทนี่ที่ประท้วงอาแย็กซ์เพื่อให้ได้ย้ายมาแมนฯ ยูฯ เทน ฮาก เป็นผู้จัดการทีม ทุกอย่างมันเกี่ยวกับเรื่องสปิริต และเรื่องกลุ่มในทีม"

เนวิลล์: "แต่เทน ฮาก ไม่ได้วิจารณ์เขานะ เขารับมือได้ดี เขาใจเย็นกับเรื่องนี้ เทน ฮาก ไม่ได้ออกมาด่าเขาและบอกว่าเขาหลุดไปแล้ว เขาบอกว่าเขาคุยกับคริสติอาโน่มาพอแล้ว"

คีน: "เขาพูดเรื่องสปิริตหลังจบเกม นายไม่คิดว่าเขาคุยกับโรนัลโด้เหรอ? เทน ฮาก ออกจากอาแย็กซ์มาทำงานให้แมนฯ ยูไนเต็ด เขาควรจะแข่งขันแย่งแชมป์ลีก"

เนวิลล์: "เขาเดินออกจากสนามในเกมเอฟเวอร์ตัน หลังโดนโอเล่เมินในช่วงนัดแรก ๆ ของเขา เขาส่ายหัวหลังจบเกม เขาออกภาษากายกับแรชฟอร์ด เขารู้ว่าเขาทำอะไร เขามีประสบการณ์ และนักเตะที่มีอำนาจแบบนั้น สร้างอิมแพ็คต์ทางลบได้จริง ๆ เวลาที่พวกเขาทำ"

คีน: "ทำกันทุกคนอ่ะ ฉันคงกังวลถ้าเขาดีใจที่โดนถอดออก"

เนวิลล์: "อิทธิพลที่พวกนี้มีกับนักเตะคนอื่นมันเป็นพลังในแง่ลบไง พวกเขาอยู่ในตำแหน่งที่มีอิทธิพล ฉันโคตรรักเขาเลยนะ แต่มาปกป้องไม่ได้กับการเดินออกจากสนาม 2 รอบ"

คีน: "ฉันไม่ได้พูดแบบนั้น... แล้วมันก็มีนักเตะคนอื่นที่ทำด้วย พวกเขาจะโดนลงโทษ เราเคยอยู่กับนักเตะที่ทำแบบนั้นแล้วก็โดนลงโทษจากความผิดพลาดของพวกเขา แต่เขาก็มอบอะไรบางอย่างคืนมาให้ เรานั่งกันตรงนี้ทุกอาทิตย์แล้วก็ชื่นชมพวกนักเตะห่วย ๆ"

JFH: "แต่ตอนนี้เขาไม่ได้ตอบแทนอะไรได้มากพอไง เขาไม่ได้ทำแบบนั้น"

คีน: "เขายิงประตูได้ทุก 2 นัด!"

JFH: "ไม่ใช่สักหน่อย"

คีน: "เขาทำได้ อยากดูสถิติไหม? เขาทำประตูได้ทุก 2 นัด!"

JFH: "แมนฯ ยูฯ แพ้เวลาเขาลงสนาม ทีมแบกเขาไม่ไหว"

คีน: "พวกนี้แพ้แมนฯ ซิตี้ แพ้ไบรท์ตัน แพ้เบรนต์ฟอร์ด เวลาชนะคือฉลองกันเหมือนกับได้แชมป์ พวกเขาอยู่อันดับ 5 ในลีก"

เนวิลล์: "นายไม่เห็นคอมเมนต์ของโบนุชชี่ กับคิเอลลินี่เหรอ? สองคนนี้มืออาชีพชั้นยอดนะ"

คีน: "ใครบอกว่าพวกเขาเป็นมืออาชีพชั้นยอด? นายเคยอยู่ห้องแต่งตัวเดียวกับพวกเขารึไง?"

เนวิลล์: "รอย... พวกนี้เป็นนักเตะระดับท็อปกันมา 20 ปี แล้วก็คว้าแชมป์มากมาย เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรารู้จักเขา เรารักเขา แต่เขายอมรับไม่ได้เรื่องการเป็นดาวเด่นของทีม เขาต้องย้ายออกไป แค่นั้นเลย ทุกอย่างจบ"

คีน: "เขาควรจะย้ายตั้งแต่เดือนสิงหาคม แล้วหวังว่าจะได้ย้ายในเดือนมกราคม"

เนวิลล์: "ฉันหวังว่าเขาจะย้ายสัปดาห์หน้าเลย!"

คีน: "เขาย้ายสัปดาห์หน้าไม่ได้ ใช่ไหมล่ะ?"

เนวิลล์: "เขาคุยกับสโมสรได้ ขอบคุณมาก และหาทีมใหม่ เพราะฉันก็อยากเห็นเขายิงประตูไปจนอายุ 42 ยิงให้ได้เป็นพัน ๆ ลูก"

คีน: "ถ้าเขาทำงานได้ ซึ่งเขาทำได้กับทีมแมนฯ ยูไนเต็ดสุดห่วย เขาพลาดช่วงพรีซีซั่น ไม่สำคัญว่าคุณจำเป็นนักเตะแบบไหน แต่เรื่องนี้ส่งผลกระทบมากแน่ โรนัลโด้ ไม่ได้ลงเล่นทุกนัด แน่นอนว่าไม่ใช่แบบนั้น"

JFH: "แค่นั้นเขาไม่โอเคหรอก และฉันนี่แฟนตัวยงของโรนัลโด้เลยนะ"

คีน: "สิ่งที๋ฉันจะพูดเกี่ยวกับเทน ฮาก คือเขาตัดสินใจหลายอย่าง เขาต้องคว้าชัยชนะ แต่เขาเก็บชัยชนะได้ไม่มากพอ พวกเขาอยู่อันดับ 5 ในลีก พวกเขาเอาชนะท็อตแน่มแล้วทำเหมือนคว้าแชมป์ยุโรป ฤดูกาลที่แล้วก็ชนะสเปอร์ส โรนัลโด้แฮตทริกด้วย ถ้านายมีกองหน้าที่ยิงได้ทุก ๆ 2 นัด ฉันโอเคนะ"

เนวิลล์: "การยิงประตูเนี่ย ฉันรู้ว่ามันฟังดูบ้าที่มันเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด แต่นายมีทีมที่ดีขึ้นได้ โดยไม่มีตัวทำประตู มันเกิดขึ้นครั้งแล้วครั้งเล่า บางครั้งนายอาจจะมีกองหน้า 2 คน มาร์ค ฮิวจ์ส ไม่ใช่ตัวจบสกอร์ที่ดีที่สุดในโลก แต่ทีมของนายดีขึ้นได้ถ้ามีคนให้เขาเล่นด้วย คริสติอาโน่ กลายเป็นตัวจบสกอร์ตามธรรมชาติ ซึ่งเอริค เทน ฮาก ไม่อยากได้แบบนั้น"

คีน: "เขาคงรู้สึกถึงสิ่งที่เกิดขึ้น เขารู้สึกว่าโดนปฏิบัติอย่างไม่ยุติธรรม หากนายรู้สึกว่าในฐานะโคตรมืออาชีพ มันก็มีเรื่องความโกรธที่สมเหตุสมผล นายจะต้องแสดงออกแบบนั้น แต่เขาก็มีจุดอ่อนเหมือนพวกเราทุกคน"

JFH: "เขาจะตอบสนองแบบนั้นไม่ได้นะ เรื่องนี้ให้อภัยไม่ได้จริง ๆ"

เนวิลล์: "นายมีช้อยส์ให้เลือกในช่วงบั้นปลายการค้าแข้ง หากว่านายเป็นสุดยอดนักเตะ ซึ่งเขาก็มีสิ่งนั้น นายจะยอมรับได้ไหม ลงสนามให้ทีมฤดูกาลละ 25 นัด หรือจะเป็นฤดูกาลละ 40 นัดที่ไม่ได้ดีนัก? นั่นคือสิ่งที่ยอดนักเตะทุกคนต้องตัดสินใจ เขาไม่พอใจกับฤดูกาลละ 25 นัดหรอก ความคิดของเขาคือฉันต้องได้ลงเล่นทุกนาที และมันเป็นเรื่องที่ดี"

คีน: "เขาคู่ควรได้ลงสนามมากกว่าฤดูกาลละ 25 นัด คนพวกนั้นคือใครวะ? คนจ่ายเงินเดือน? หรือพวกสื่อ?

"พวกนี้เราสังเกตเห็นกันแต่ไกล พวกเครื่องจักรทำพีอาร์ของแมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงไม่กี่วันก่อนที่โรนัลโด้จะไม่อยากลงสนาม เขาไม่อยากลงเล่นนาทีที่ 87 หรือ 88 'ฉันควรได้อะไรที่ดีกว่านี้ดิ' นำ 2-0 หลังผ่านไป 70 นาที ให้เขาลงเล่นสัก 15 นาที แล้วตอนนั้นนายรู้ป่ะว่าปัญหาจะเป็นอะไร? เขาอาจจะยิงได้ ถ้าแบบนั้นผู้จัดการทีมคงได้ปวดหัวจริง ๆ เขาทำประตูสำคัญใส่เอฟเวอร์ตัน นั่นมันไม่ใช่ 6 เดือนที่แล้วนะ มันแค่ 2-3 เดือนที่แล้วเอง"

เนวิลล์: "รอย นายกำลังบอกว่า เทน ฮาก มีปัญหาส่วนตัวกับโรนัลโด้ป่ะ? ฉันไม่คิดว่ามันเป็นกรณีนั้นอ่ะ"

คีน: "ฉันไม่ได้มองแบบนั้น แต่ฉันเข้าใจว่าทำไมโรนัลโด้ ถึงตอบโต้แบบนั้น เราเคยเห็นยอดนักเตะหลายคนทำแบบนั้น ทุกอย่างมันควรจะจบตั้งแต่เดือนสิงหาคม"

เนวิลล์: "สิ่งที่สำคัญสำหรับคริสติอาโน่ คือเขาอยากรักษาการทำประตูในระดับสูงสุดต่อไป ประตูคือทุกอย่างสำหรับเขา การลงเล่นให้ทีมคือทุกอย่างสำหรับเขา เขาอยากลงเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะมันมีสถิติอยู่ในรายการนั้น เขานำหน้าเมสซี่อยู่ 10-12 ลูก เรื่องนี้สำคัญกับเขามาก สงครามที่สองคนนี้สู้กันมาหลายปี เขาคงไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ เขาอยากไปอยู่ในทีมที่ได้เล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ค่าเหนื่อยเขาสูงมาก สัปดาห์ละ 4-5 แสน..."

คีน: "เขาเป็นเศรษฐีพันล้านแกรี่ เขาไม่สนเรื่องเงินหรอก"

เนวิลล์: "เขาต้องยอมรับเงินที่น้อยลงเพื่อไปเล่นกับสโมสรที่ได้ไปแชมเปี้ยนส์ ลีก และลงสนาม หรือไม่ก็ย้ายไปทีมที่ไม่ได้เล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก มีบางคนบอกว่าเขาถูกเสนอเงิน 130 ล้านปอนด์ให้ไปเล่นในซาอุดิอาระเบีย เขาไม่ทำแบบนั้นหรอก มีสปอร์ติ้งลิสบอนที่ถูกเอ่ยถึง หรือสโมสรจากโปรตุเกส"

JFH: "ฉันมองไม่เห็นว่าเขาจะย้ายไปเล่นที่โปรตุเกสด้วยซ้ำ"

คีน: "ความจริงที่เขายังอยากทำแบบนั้นมันสุดยอดไปเลย เราไปดูการแข่งขันกันทุกสัปดาห์ และเราก็ได้เห็นเกมแย่ ๆ เราชื่นชมนักเตะแย่ ๆ เราได้เห็นนักเตะที่หมดตั้งแต่อายุ 32 หรือ 33 พวกเขาตัดสินใจย้ายไปรับทรัพย์ที่อเมริกา หรือจีน หรือที่ไหนก็แล้วแต่ แล้วก็แขวนสตั๊ด แต่หมอนี่อยากลงเล่นต่อไป ฉันไม่ได้กล่าวชื่นชมเขาเรื่องพฤติกรรมนี้ ไม่ใช่เลย"

เนวิลล์: "แล้วนั่นไม่ใช่ปัญหาที่เรากำลังพูดกันอยู่เหรอ? เรากำลังกล่าวชื่นชมเขาสำหรับเรื่องทัศนคติที่ดี แต่ที่เรากำลังคุยกันคือเขาเดินสะบัดตูดไปที่จอดรถ เขาโดนแบนแล้วก็โดนปรับค่าเหนื่อย 2 สัปดาห์ แล้วไงต่อ?"

คีน: "แล้วไงอ่ะ? มันเรื่องใหญ่ตรงไหน?"

เนวิลล์: "แล้วไงเหรอ? อย่าเพิ่งตัดรายการนะ ลืมโฆษณาไปเลย"

คีน: "ถ้าโรนัลโด้ยังได้ลงบ่อย ๆ เขาก็เป็นดาวซัลโวอ่ะ"

เนวิลล์: "แล้วนายคิดว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเป็นทีมที่ดีขึ้นและเก็บแต้มได้มากขึ้นด้วยเหรอ?"

คีน: "เออ"

เนวิลล์: "ฉันไม่คิดแบบนั้นว่ะ"

คีน: "ก็นายถามฉัน แล้วฉันก็คิดว่าแบบนั้น"

JFH: "ฉันไม่คิดแบบนั้นนะ"
7
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ

=================================
ติดตาม SoccerSuck ใน Facebook ที่: https://www.facebook.com/soccersuck01
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Sep 2010
ตอบ: 5153
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Sun Oct 23, 2022 12:36
[RE: เปิดสนทนาเดือด 'เนฟ v คีน' องครักษ์พิทักษ์ "โด้"]
รอยคีนอย่างมึน
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 2372
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Oct 23, 2022 12:37
[RE: เปิดสนทนาเดือด 'เนฟ v คีน' องครักษ์พิทักษ์ "โด้"]
เห็นด้วยกับแกรี่นะ

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2016
ตอบ: 13758
ที่อยู่: N/A
โพสเมื่อ: Sun Oct 23, 2022 12:39
[RE: เปิดสนทนาเดือด 'เนฟ v คีน' องครักษ์พิทักษ์ "โด้"]
ฮัสเซลเบ้งมานั่งกลางอีกละ 55
5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Don't tell mom I'm in Succersuck



ออนไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Jun 2007
ตอบ: 39622
ที่อยู่: บ้านนอก
โพสเมื่อ: Sun Oct 23, 2022 12:42
[RE: เปิดสนทนาเดือด 'เนฟ v คีน' องครักษ์พิทักษ์ "โด้"]
แกรี่เริ่มมองตามความเป็นจริงแล้วนะ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Oct 2007
ตอบ: 10351
ที่อยู่: YNWA / Boys Like Girls / All Time Low
โพสเมื่อ: Sun Oct 23, 2022 12:45
[RE]เปิดสนทนาเดือด 'เนฟ v คีน' องครักษ์พิทักษ์ "โด้"
แปลกนะ คนที่เคร่งครัด มีระเบียบวินัย ดูแลตัวเองอย่างดีมาตลอดการค้าแข้ง มาปีนี้ กลับเปลี่ยนไปเป็นคนละคน
มันเกิดอะไรขึ้นกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กันแน่ ฤดูกาลที่แล้ว แกก็ทำหน้าที่เต็มที่ ไม่เห็นโวยวายใครเลย
มาปีนี้ แกเปลี่ยนไปยังกับคนละคน สีหน้า แววตา ท่าทาง เหมือนคนไม่สบอารมณ์ตลอดเวลา
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Aug 2020
ตอบ: 526
ที่อยู่: BKK
โพสเมื่อ: Sun Oct 23, 2022 12:45
[RE]เปิดสนทนาเดือด 'เนฟ v คีน' องครักษ์พิทักษ์ "โด้"
คีนพอเป็นติ่ง ตรรกะเหตุผลก็ไม่มีเหลือ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
9
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Oct 2008
ตอบ: 3896
ที่อยู่: หลังAnfield ก๊าบๆ
โพสเมื่อ: Sun Oct 23, 2022 12:46
[RE]เปิดสนทนาเดือด 'เนฟ v คีน' องครักษ์พิทักษ์ "โด้"
ตอนแรกอ่านนึกว่าเนฟทีมโด้ แล้วคีนอยู่ฝั่งตรงข้าม

อ่านไปอ่านมาเอ้าคีนอยู่ทีมโด้ซะงั้นแล้วตรรกะแปลกๆด้วย
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
7
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: เขาจ้องจะเล่นคุณ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Oct 2019
ตอบ: 622
ที่อยู่: In the world
โพสเมื่อ: Sun Oct 23, 2022 12:50
[RE: เปิดสนทนาเดือด 'เนฟ v คีน' องครักษ์พิทักษ์ "โด้"]
อ่านเนื้อหารอยคีนแม้งมึนมาก ออกแนวไม่ฟังใครเลยอีโก้สูงชิบหาย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน




ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status: ChelSea!!
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jul 2020
ตอบ: 5516
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Oct 23, 2022 12:50
เปิดสนทนาเดือด 'เนฟ v คีน' องครักษ์พิทักษ์ "โด้"
เพิ่งรู้ สโคลล์เคยทำตัวมีปัญหาด้วย

เหมือนขุดอดีตแย่ๆมาเผากันเองด้วย555
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ChelSEA!!!!
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status: ซานเตียโก เบร์นาเบว
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Aug 2009
ตอบ: 11218
ที่อยู่: ZINÉDINE ZIDANE
โพสเมื่อ: Sun Oct 23, 2022 12:52
[RE: เปิดสนทนาเดือด 'เนฟ v คีน' องครักษ์พิทักษ์ "โด้"]
คีนมันหน้ามืดอะไรวะนั่น

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะอบจ.
Status: I am united
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Jun 2009
ตอบ: 6680
ที่อยู่: Pattaya
โพสเมื่อ: Sun Oct 23, 2022 12:52
[RE: เปิดสนทนาเดือด 'เนฟ v คีน' องครักษ์พิทักษ์ "โด้"]
เทนฮากชัดเจนว่าเลือกคนที่ฟิตที่สุดลงสนาม โด้สปีดหาย ล็อคจังหวะนรกแล้วโดนสกัดคือช้าไปหมดทุกอย่าง แถมยิงไม่ได้ ต้องบอกว่าเคยเป็นอดีตดาวซัลโว เมื่อนานมาแล้ว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status: ผีแดง 1970
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Sep 2013
ตอบ: 1266
ที่อยู่: Old Trafford, Bangkok
โพสเมื่อ: Sun Oct 23, 2022 12:52
[RE: เปิดสนทนาเดือด 'เนฟ v คีน' องครักษ์พิทักษ์ "โด้"]
ทีมรอยคีนครับ มีไม่กี่คนที่คีนจะ respect เท่านี้
5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 3 ใบ : 1 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 7212
ที่อยู่: Havana Cuba
โพสเมื่อ: Sun Oct 23, 2022 12:53
[RE: เปิดสนทนาเดือด 'เนฟ v คีน' องครักษ์พิทักษ์ "โด้"]
พวกตำนานแมนฯยูไนเต็ดนี่ จำภาพตอนเป็นนักเตะพอ
หลังจากนั้น อยาไปให้ค่าเลย
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 May 2007
ตอบ: 769
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Oct 23, 2022 12:53
[RE: เปิดสนทนาเดือด 'เนฟ v คีน' องครักษ์พิทักษ์ "โด้"]
อ้างอิงจาก:

เนวิลล์: "นายไม่เห็นคอมเมนต์ของโบนุชชี่ กับคิเอลลินี่เหรอ? สองคนนี้มืออาชีพชั้นยอดนะ"

คีน: "ใครบอกว่าพวกเขาเป็นมืออาชีพชั้นยอด? นายเคยอยู่ห้องแต่งตัวเดียวกับพวกเขารึไง?  


ว๊อทททท

2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel