ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
หัวหน้าแมวมอง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Dec 2013
ตอบ: 37318
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Oct 22, 2022 14:14
22 ตุลาคม ครบรอบ 60 ปี โลกเกือบพัง หลัง Navy US ล้อมคิวบา เหตุพบขีปนาวุธ




ย้อนไปเมื่อพ.ศ. 2505 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่สงครามเย็นกำลังตึงเครียด สหภาพโซเวียตถูกกล่าวหาว่า สร้างฐานยิงขีปนาวุธที่ติดหัวรบนิวเคลียร์ในระยะที่สามารถยิงมาถึงสหรัฐอเมริกาได้ ซึ่งในเวลาต่อมา สหรัฐฯ ส่งเครื่องบินลาดตระเวนพบหลักฐานที่เชื่อว่า สหภาพโซเวียตอาจสร้างฐานยิงขีปนาวุธบนเกาะคิวบาจริง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐฯ เสนอให้จอห์น เอฟ. เคนเนดี ประธานาธิบดีของสหรัฐฯ ในขณะนั้น ดำเนินการปิดล้อมเกาะคิวบา และใช้กำลังกองทัพเรือสกัดไม่ให้สหภาพโซเวียตนำขีปนาวุธมาส่งที่เมืองท่าของคิวบาได้


Spoil


โซเวียต ที่กลับโดนขีปนาวุธ ไปติดตั้งที่ตุรกี กับ อิตาลี กลับเลือกไม่ยิงนิวเคลียร์ใส่ไปเลย ทั้งๆที่อ้างได้ เพราะที่ตุรกียิงข้ามทะเลดำ ก็เข้าแผ่นดินโซเวียตได้เลย ไม่กี่กิโลเมตร

แต่พอไปติดตั้งที่อเมริกา ทางอเมริกายอมไม่ได้ ถึงแม้ว่า ในยุคนั้นจะมีเรือดำน้ำบรรจุนิวเคลียร์แล้ว ยิงที่ไหนก็ได้ใกล้ๆชายฝั่งอเมริกา แต่การเอาขีปนาวุธไปติดตั้งที่คิวบาของโซเวียต ถือว่าเหยียบหน้าอเมริกาเต็มๆ เพราะ จะถือได้ว่าได้คิวบา เพื่อนบ้านของอเมริกาเป็นพวกแล้วอาจจะได้ประเทศอื่นในภูมิภาคด้วย ที่พร้อมทำตามคิวบา

ถ้าอเมริกา เลือกยอมปล่อยแบบที่โซเวียตปล่อย จะทำให้แต่ละประเทศในภูมิภาคทะเลแคริเบียบ กับ ทวีปอเมริกาใต้ ตีตัวออกห่างและแข็งข้อกับอเมริกาเอาแบบอย่างคิวบา ที่จะนำคอมมิวนิสต์เข้าสู่ทวีปอเมริกา ซึ่งอเมริกายอมไม่ได้ ยอมใหเโลกแตกตัวเองก็พร้อมตายไปด้วย ถ้าต้องมีประเทศขั้วอื่น เข้ามามีอิทธิพลในทวีปนี้ สำหรับอเมริกาแล้ว ความปลอดภัยของแผ่นดินแม่อเมริกา คือสิ่งที่สำคัญที่สุด พร้อมทำทุกอย่าง

ไม่ว่ารัสเซีย โหดสัสขนาดไหน หรือ จีนที่ ผู้นำจะแข็งกร้าว แต่ถ้าไปแหย่ประเทศที่ใกล้ๆบ้าน ที่กระทบต่อประเทศตัวเอง ด้วยการนำทหารไปตั้งฐานทัพ หรือ ฐานทัพนิวเคลียร์ ประเทศที่พร้อมตอบโต้โหดที่สุด ก็คือ อเมริกา
แก้ไขล่าสุดโดย ปีศาจแดงดำ เมื่อ Sat Oct 22, 2022 14:15, ทั้งหมด 1 ครั้ง
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
(ทัณฑ์บนครั้งที่ 1)

ดาวซัลโวโอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 May 2022
ตอบ: 10219
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Oct 22, 2022 17:43
[RE: 22 ตุลาคม ครบรอบ 60 ปี โลกเกือบพัง หลัง Navy US ล้อมคิวบา เหตุพบขีปนาวุธ]
เมการัสเซียแตกต่างกันตรงคนนึงเพื่อนทั่วโลก คนนึงไร้เพื่อน ก็น่าคิดเหมือนกันนะว่าถ้ารัสเซียไปพลาดตรงไหน ทำไมอเมริกาถึงสร้างมิตรได้เยอะแยะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel