BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status: นอนดีก่า
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Nov 2009
ตอบ: 11935
ที่อยู่: บนสนามฟุตบอล
โพสเมื่อ: Sun Sep 25, 2022 12:17
สอบถามเรื่องแบตรถไฟฟ้า
พอดีตามกลุ่ม ev อยู่ครับ เห็นแชร์กันเรื่องค่าสุขภาพแบต SOH ว่า

MGEV
ขับไป 40000km ค่า soh ยังเป็น 100%
บางคนขับ 150000 km ค่า soh 98%

แต่แมวน้องที่ถอยออกมาขับ
ขับไป 40000KM SOH เหลือ 85%

แบบนี้แสดงว่าแบต MG โหดกว่าหรอครับ แทบไม่ลดเลย แบบนี้ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องแบตเสื่อมเลยดิครับ แต่ก็งงอีก พวกแบตพวกนี้ถ้าชาร์ตบ่อยๆพวก DC มันไม่เสื่อมหรอครับ

แล้วก็เรื่องระยะทางเห็นคนขับความเร็ว 100-120 แมวชาร์ตเต็มตัว 500ULTRA ขับได้ราวๆ 300-350KM

แบบนี้พอเวลาขับจริงๆนอกเมืองระยะทางมันดูน้อยมากเลย ถ้าเป็นพวกเทสล่ามันจะยังคงรักษา ระยะทางได้ตามที่เคลมไหมครับ

แก้ไขล่าสุดโดย V_Chelsea_V เมื่อ Sun Sep 25, 2022 12:18, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status: นอนดีก่า
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Nov 2009
ตอบ: 11935
ที่อยู่: บนสนามฟุตบอล
โพสเมื่อ: Sun Sep 25, 2022 12:17
[RE: สอบถามเรื่องแบตรถไฟฟ้า]
ลบ
แก้ไขล่าสุดโดย V_Chelsea_V เมื่อ Sun Sep 25, 2022 12:17, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Jul 2022
ตอบ: 5807
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 25, 2022 12:19
ถูกแบนแล้ว
[RE: สอบถามเรื่องแบตรถไฟฟ้า]
ต้องดูชนิดของแบตด้วยฮะ ว่าใช้ตัวไหนครับ มี ค่า พวก duty cycle เท่าไร จากที่ผมเรียนมานะ แต่ผมไม่เคยมีรถ ev นะครับ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Jun 2006
ตอบ: 5356
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 25, 2022 12:27
[RE: สอบถามเรื่องแบตรถไฟฟ้า]
Batt คือระเบิดเวลาครับ จะช้าจะเร็ว ยังไงก็เสื่อม จะบอกว่าไม่กังวลเลยคือไม่ใช่เลยครับ ยิ่งใช้เยอะก็ชาร์จเยอะ ก็ยิ่งเสื่อมไว

พอ Health มันเสื่อมชาร์จเต็มร้อย ระยะวิ่งก็ไม่เท่าเดิมแล้วครับ แล้วพอระยะมันวิ่งได้น้อยท่านยังอยากใช้อยู่มั้ย เพราะมันมีแค่ 2 ทางเลือก เปลี่ยน กับขายทิ้ง แล้วไอ้ที่ประหยัดค่าน้ำมันไปทั้งหมด มันมาเอาคืนตอนนี้ครับ

พวกช่อง EV ไม่ค่อยพูดถึงจุดนี้ แต่ผมเจอมากับตัวแล้ว ประสบการณ์จริง ถ้าจะซื้อเพราะประหยัดอย่าซื้อครับ ให้ซื้อเพราะชอบหรือแรงหรือเหตุผลอื่นครับ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status: นอนดีก่า
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Nov 2009
ตอบ: 11935
ที่อยู่: บนสนามฟุตบอล
โพสเมื่อ: Sun Sep 25, 2022 12:31
[RE: สอบถามเรื่องแบตรถไฟฟ้า]
Pekkie พิมพ์ว่า:
Batt คือระเบิดเวลาครับ จะช้าจะเร็ว ยังไงก็เสื่อม จะบอกว่าไม่กังวลเลยคือไม่ใช่เลยครับ ยิ่งใช้เยอะก็ชาร์จเยอะ ก็ยิ่งเสื่อมไว

พอ Health มันเสื่อมชาร์จเต็มร้อย ระยะวิ่งก็ไม่เท่าเดิมแล้วครับ แล้วพอระยะมันวิ่งได้น้อยท่านยังอยากใช้อยู่มั้ย เพราะมันมีแค่ 2 ทางเลือก เปลี่ยน กับขายทิ้ง แล้วไอ้ที่ประหยัดค่าน้ำมันไปทั้งหมด มันมาเอาคืนตอนนี้ครับ

พวกช่อง EV ไม่ค่อยพูดถึงจุดนี้ แต่ผมเจอมากับตัวแล้ว ประสบการณ์จริง ถ้าจะซื้อเพราะประหยัดอย่าซื้อครับ ให้ซื้อเพราะชอบหรือแรงหรือเหตุผลอื่นครับ  


ผมว่าจะเอา crv ไปติดแก๊สแทนละ ตอนแรกลังเลจะขายหรือซื้อใหม่ แต่crv มันยังขับดีอยุ่ ในกลุ่มแก๊สบอก crv 2014 ติดแก๊สขับตกโลละ 1.6-1.9 บาท พอๆกะพวก ev ตัวเล็กชาร์ตdc ข้างนอกเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
LV
นักเตะอบจ.
Status: สบายดี ไม่มีปัญหา
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2007
ตอบ: 7855
ที่อยู่: ณ ที่แห่งหนึ่ง
โพสเมื่อ: Sun Sep 25, 2022 12:46
[RE: สอบถามเรื่องแบตรถไฟฟ้า]
แบตยังไงมันเสื่อมลงทุกวัน แต่ที่มีผลมากๆคือเรื่องอุณหภูมิของตัวแบต
บางคนชาร์จ DC บ่อยๆยังเสื่อมน้อยกว่าคนที่ชาร์จ AC เป็นประจำเลย
อีกอย่างอย่าใช้จนแบตหมด (ซึ่งไม่น่ามีใครทำ)
อีกอย่าง SOH ของแต่ละค่ายไม่รู้ว่าแม่นแค่ไหน สังเกตจากการขับขี่ดีกว่า

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Dec 2007
ตอบ: 3907
ที่อยู่: โคราชมหานคร
โพสเมื่อ: Sun Sep 25, 2022 12:51
[RE: สอบถามเรื่องแบตรถไฟฟ้า]
ผมใช้รถไฟฟ้า goodcat500 ไม่เคยสนใจเรื่องสุขภาพแบต SOH ชาร์จ ACบ้าน 100% เต็มทุกวัน
ผมใช้รถวันนึง 150+-โลทุกวัน ปีนึงน่าจะตก 5หมื่นโลหน่อยๆ รถผมคงหมดประกันแบต 8ปีหรือ180,000กิโลเมตรไปแล้ว

ต่อให้แบตเสื่อม 20% รุ่น500วิ่งจริง 400 เหลือ 400วิ่งจริงได้300 ก็ยังถือว่าอยู่ในระยะชาร์จต่อวันของผมอยู่ดีไม่ซีเรียสอะไร

ตอนนี้ บริษัทยักใหญ่วงการไอที มาพัฒนาแบตกันเยอะมากขึ้นเยอะ อีก 3ปี5ปี แบตจะถูกกว่านี้อีกเยอะแน่นอน

ขนาดสิบกว่าปีก่อน Camry acv40 hybrid เค้าบอกแบตลูกเป็นแสน มาวันนี้เหลือไม่กี่ตังเอง



0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Dec 2007
ตอบ: 3907
ที่อยู่: โคราชมหานคร
โพสเมื่อ: Sun Sep 25, 2022 12:52
[RE: สอบถามเรื่องแบตรถไฟฟ้า]
Pekkie พิมพ์ว่า:
Batt คือระเบิดเวลาครับ จะช้าจะเร็ว ยังไงก็เสื่อม จะบอกว่าไม่กังวลเลยคือไม่ใช่เลยครับ ยิ่งใช้เยอะก็ชาร์จเยอะ ก็ยิ่งเสื่อมไว

พอ Health มันเสื่อมชาร์จเต็มร้อย ระยะวิ่งก็ไม่เท่าเดิมแล้วครับ แล้วพอระยะมันวิ่งได้น้อยท่านยังอยากใช้อยู่มั้ย เพราะมันมีแค่ 2 ทางเลือก เปลี่ยน กับขายทิ้ง แล้วไอ้ที่ประหยัดค่าน้ำมันไปทั้งหมด มันมาเอาคืนตอนนี้ครับ

พวกช่อง EV ไม่ค่อยพูดถึงจุดนี้ แต่ผมเจอมากับตัวแล้ว ประสบการณ์จริง ถ้าจะซื้อเพราะประหยัดอย่าซื้อครับ ให้ซื้อเพราะชอบหรือแรงหรือเหตุผลอื่นครับ  


ใช่รถ EV รุ่นไหนอยู่เหรอครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Jun 2006
ตอบ: 5356
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 25, 2022 13:13
[RE: สอบถามเรื่องแบตรถไฟฟ้า]
BUGHUM พิมพ์ว่า:
Pekkie พิมพ์ว่า:
Batt คือระเบิดเวลาครับ จะช้าจะเร็ว ยังไงก็เสื่อม จะบอกว่าไม่กังวลเลยคือไม่ใช่เลยครับ ยิ่งใช้เยอะก็ชาร์จเยอะ ก็ยิ่งเสื่อมไว

พอ Health มันเสื่อมชาร์จเต็มร้อย ระยะวิ่งก็ไม่เท่าเดิมแล้วครับ แล้วพอระยะมันวิ่งได้น้อยท่านยังอยากใช้อยู่มั้ย เพราะมันมีแค่ 2 ทางเลือก เปลี่ยน กับขายทิ้ง แล้วไอ้ที่ประหยัดค่าน้ำมันไปทั้งหมด มันมาเอาคืนตอนนี้ครับ

พวกช่อง EV ไม่ค่อยพูดถึงจุดนี้ แต่ผมเจอมากับตัวแล้ว ประสบการณ์จริง ถ้าจะซื้อเพราะประหยัดอย่าซื้อครับ ให้ซื้อเพราะชอบหรือแรงหรือเหตุผลอื่นครับ  


ใช่รถ EV รุ่นไหนอยู่เหรอครับ  


ผมไม่ใช้รถ EV แต่มีเพื่อนคุณพ่อที่สนิทมากๆ ใช้ BYD E8 รุ่นที่ทำ All Thai Taxi อ่ะครับ เค้าใช้มา 6 หรือ 7 ปี แล้ว Batt Health เหลือ 50% คือชาร์จเต็มแต่วิ่งได้ไม่ถึง 100 โลแล้ว สองทางเลือกที่ผมบอก จะเปลี่ยนแบต ก็เปลี่ยนไม่ได้ มันเก่าแล้ว พาร์ทแบตตัวนี้แกเช็คแล้วไม่มีของ หาไม่ได้ พอจะขาย ก็ไม่มีคนซื้อเลย แกเลยตัดปัญหาติดหัวชาร์จไว้ที่บริษัทอีกอันนึง จบไป แต่คันนี้คือใช้วิ่งได้แค่สั้นเท่าๆนั้น อันนี้คือผมเจอแกบ่อย เห็นแกทำแบบนี้จริงๆ และเป็นคนบอกผมเลยว่า รถ EV ไปเร็ว ยังไม่ต้องรีบซื้อ และยังไม่รู้จริงๆว่าใช่พลังงานที่คุ้มค่าหรือเปล่า

ส่วนที่ผมเจอเต็มๆคือ e300 Blutec ที่บ้าน รถปี 2016 แบตยังไม่เสื่อม แต่กำลังจะหมดประกัน ศูนย์ไม่ยอมให้เคลม ถือว่าแบตเสื่อมตามมาตราฐาน เลยขอเช็คราคาแบต สรุปทั้งโมดุล 8 แสน ผมเลยถามว่า แล้วที่ออกข่าวเมื่อหลายปีก่อนว่าแบตจะถูกแน่ๆ นี่คือถูกแล้ว???? ศูนย์เงียบไม่ตอบอะไร รถราคา 3 ล้านกว่า ขายมือถือไปแล้วเมื่อเดือนก่อน 7.7 แสน แต่ถ้าเป็นโมเดลปีเดียวกัน แต่เป็นเบนซิน หรือดีเซล แย่งกันซื้อที่ 1.6-1.7 ล้าน นี่ขนาดไม่ใช่แบตใหญ่ ไม่ใช่ EV ยังขนาดนี้ ถ้ายุโรป EV ล้วน จะขนาดไหน

ลองดูครับ เงินของแต่ล่ะท่าน ผมแค่มาแชร์ประสบการณ์ ซึ่งถามผม ผมตอบเลย ไม่ซื้อรถใส่แบตอีกแล้วครับ ส่วนที่ EV ใหม่ๆ มันยังใหม่อยู่ครับ มาคุยกันที่ 6-7 ปีครับ ตอนนั้นอะไรๆมันจะโผล่ออกมาแล้วเราจะเทียบได้ครับ แบบไหนคุ้มกว่า
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 Oct 2006
ตอบ: 545
ที่อยู่: บางกอก
โพสเมื่อ: Sun Sep 25, 2022 13:14
[RE: สอบถามเรื่องแบตรถไฟฟ้า]
Pekkie พิมพ์ว่า:
Batt คือระเบิดเวลาครับ จะช้าจะเร็ว ยังไงก็เสื่อม จะบอกว่าไม่กังวลเลยคือไม่ใช่เลยครับ ยิ่งใช้เยอะก็ชาร์จเยอะ ก็ยิ่งเสื่อมไว

พอ Health มันเสื่อมชาร์จเต็มร้อย ระยะวิ่งก็ไม่เท่าเดิมแล้วครับ แล้วพอระยะมันวิ่งได้น้อยท่านยังอยากใช้อยู่มั้ย เพราะมันมีแค่ 2 ทางเลือก เปลี่ยน กับขายทิ้ง แล้วไอ้ที่ประหยัดค่าน้ำมันไปทั้งหมด มันมาเอาคืนตอนนี้ครับ

พวกช่อง EV ไม่ค่อยพูดถึงจุดนี้ แต่ผมเจอมากับตัวแล้ว ประสบการณ์จริง ถ้าจะซื้อเพราะประหยัดอย่าซื้อครับ ให้ซื้อเพราะชอบหรือแรงหรือเหตุผลอื่นครับ  


คำว่า"ระเบิดเวลา"ก็แรงไป แบตเตอรี่ในรถไฟฟ้าเวลาเปลื่ยนเค้าไม่ได้เปลื่ยนยกชุดที่ราคาแสนกว่า แต่เค้าเปลื่ยนเป็นโมดูลเท่านั่นเองราคาก็2-3หมื่นแล้วแต่ชนิดแบตค่ายรถนั่นๆ ถ้าเทียบค่าใช้จ่ายพลังงานระยะยาวยังไงรถไฟฟ้าก็ถูกกว่า1กิโลใช้เงิน1.4บาท ถ้าได้หม้อTouก็กิโลล่ะ0.50บาท เทียบกับรถน้ำมันกิโลล่ะ3บาทขึ้นไป อันนี้ยังไม่รวมค่าบำรุงของเหลวอย่างอื่นที่รถไฟฟ้าไม่มีอีก ติดอย่างเดียวตรงที่ขับไปต่างจังหวัดแล้วหาตู้ชาร์จลำบากนี้ล่ะที่เป็นปัญหาที่รอแก้ต่อไป
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Jun 2006
ตอบ: 5356
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 25, 2022 13:19
[RE: สอบถามเรื่องแบตรถไฟฟ้า]
BUGHUM พิมพ์ว่า:
ผมใช้รถไฟฟ้า goodcat500 ไม่เคยสนใจเรื่องสุขภาพแบต SOH ชาร์จ ACบ้าน 100% เต็มทุกวัน
ผมใช้รถวันนึง 150+-โลทุกวัน ปีนึงน่าจะตก 5หมื่นโลหน่อยๆ รถผมคงหมดประกันแบต 8ปีหรือ180,000กิโลเมตรไปแล้ว

ต่อให้แบตเสื่อม 20% รุ่น500วิ่งจริง 400 เหลือ 400วิ่งจริงได้300 ก็ยังถือว่าอยู่ในระยะชาร์จต่อวันของผมอยู่ดีไม่ซีเรียสอะไร

ตอนนี้ บริษัทยักใหญ่วงการไอที มาพัฒนาแบตกันเยอะมากขึ้นเยอะ อีก 3ปี5ปี แบตจะถูกกว่านี้อีกเยอะแน่นอน

ขนาดสิบกว่าปีก่อน Camry acv40 hybrid เค้าบอกแบตลูกเป็นแสน มาวันนี้เหลือไม่กี่ตังเอง



 


ผมหาข้อมูลมา ก่อนจะถอยอัลพาทเบนซินล้วน คือแบตไฮบริดตอนนี้ที่ข้างนอกทำได้คือ Toyota กับ Honda เท่านั้น แล้วราคา 25,000 จริง แต่รับประกันแค่ 1 ปี อายุการใช้งานแค่ 2-3 ปี ถ้าตีคร่าวๆ แบตศูนย์ที่ติดรถมารับประกัน 10 ปี ถ้าเราสมมติจะใช้อีก 10 ปี ก็ต้องเปลี่ยนอีก 3-4 รอบ ซึ่งมันก็ใกล้ๆแสนบาทอยู่ดี แต่เหมือนเราผ่อนจ่ายแบบนี้แทน

ถ้าข้อมูลผมผิดบอกนะครับ อันนี้คือออกกับเพื่อนที่ทำนำเข้า มันไม่เชียร์ไฮบริดเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Jun 2006
ตอบ: 5356
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 25, 2022 13:25
[RE: สอบถามเรื่องแบตรถไฟฟ้า]
RaveSeed พิมพ์ว่า:
Pekkie พิมพ์ว่า:
Batt คือระเบิดเวลาครับ จะช้าจะเร็ว ยังไงก็เสื่อม จะบอกว่าไม่กังวลเลยคือไม่ใช่เลยครับ ยิ่งใช้เยอะก็ชาร์จเยอะ ก็ยิ่งเสื่อมไว

พอ Health มันเสื่อมชาร์จเต็มร้อย ระยะวิ่งก็ไม่เท่าเดิมแล้วครับ แล้วพอระยะมันวิ่งได้น้อยท่านยังอยากใช้อยู่มั้ย เพราะมันมีแค่ 2 ทางเลือก เปลี่ยน กับขายทิ้ง แล้วไอ้ที่ประหยัดค่าน้ำมันไปทั้งหมด มันมาเอาคืนตอนนี้ครับ

พวกช่อง EV ไม่ค่อยพูดถึงจุดนี้ แต่ผมเจอมากับตัวแล้ว ประสบการณ์จริง ถ้าจะซื้อเพราะประหยัดอย่าซื้อครับ ให้ซื้อเพราะชอบหรือแรงหรือเหตุผลอื่นครับ  


คำว่า"ระเบิดเวลา"ก็แรงไป แบตเตอรี่ในรถไฟฟ้าเวลาเปลื่ยนเค้าไม่ได้เปลื่ยนยกชุดที่ราคาแสนกว่า แต่เค้าเปลื่ยนเป็นโมดูลเท่านั่นเองราคาก็2-3หมื่นแล้วแต่ชนิดแบตค่ายรถนั่นๆ ถ้าเทียบค่าใช้จ่ายพลังงานระยะยาวยังไงรถไฟฟ้าก็ถูกกว่า1กิโลใช้เงิน1.4บาท ถ้าได้หม้อTouก็กิโลล่ะ0.50บาท เทียบกับรถน้ำมันกิโลล่ะ3บาทขึ้นไป อันนี้ยังไม่รวมค่าบำรุงของเหลวอย่างอื่นที่รถไฟฟ้าไม่มีอีก ติดอย่างเดียวตรงที่ขับไปต่างจังหวัดแล้วหาตู้ชาร์จลำบากนี้ล่ะที่เป็นปัญหาที่รอแก้ต่อไป  


ตอนแรกผมก็คิดแบบนี้แหละทีล่ะโมดุล แต่ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดสุดท้าย ก็เสื่อมทุกโมดุลอยู่ดี แล้วก็ต้องเปลี่ยนเปลี่ยนทุกโมดุลอยู่ดี เพียงแต่ทยอยเปลี่ยนทยอยจ่ายแค่นั้น

แล้วที่เปลี่ยนหลักหมื่นมันคือพวกรถไฮบริดนะครับ ไม่ใช่รถ EV ตอนนี้ถ้าแบต EV คร่าวๆก็ 50% ของตัวรถ ผมเองก็รอวันที่มันถูกกว่านี้ แต่ ณ วันนี้ที่กลัวใจว่าไปๆมาๆ 3-4 ปีแล้วดันมีอะไรที่ดีกว่าแล้วทิ้งการพัฒนาแบตไปเลย

ถ้าผมเข้าใจผิดบอกนะครับ
แก้ไขล่าสุดโดย Pekkie เมื่อ Sun Sep 25, 2022 14:37, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 3318
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 25, 2022 14:42
[RE]สอบถามเรื่องแบตรถไฟฟ้า
ที่บอกเปลี่ยนทีละโมดูล EV ล้วน บางเจ้าทำไม่ได้นาจา ต้องเปลี่ยนยกลูก
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 May 2010
ตอบ: 18805
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 25, 2022 16:41
[RE: สอบถามเรื่องแบตรถไฟฟ้า]
ค่า soh นี่เทสกันยังงัย เทสสวิธีเดียวกันไหม
ชาร์ทเร็วบ่อยๆ แบตเสื่อมไวกว่าด้วย มันมีปัจจัยเยอะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Jan 2008
ตอบ: 14
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 25, 2022 16:51
[RE: สอบถามเรื่องแบตรถไฟฟ้า]
ผมว่าอย่าเปรียบเทียบแบต ev กับรถ hybrid เลยครับ ทั้งความจุและการใช้งานมันคนละแบบกันเลย
แบต hybrid ลูกนิดเดียว วิ่งไปชาร์ทไปอีก สมมุติขับ 1000 กิโล life cycle มันก็วนไปหลายเท่าแล้วเทียบกับ ev จะเสื่อมเร็วก็ไม่น่าแปลกใจอะไร

ส่วน SOH ของ goodcat นี่เป็นปัญหาจริงๆครับ ไม่รู้ GWM ปิดบังความจริงอะไรไว้ ถึงวิ่งแค่ไม่กี่ร้อยโลถึงลดลงเป็น 10% ซึ่งมันแทบจะเป็นไปได้ยากมากที่จะเสื่อมเร็วขนาดนี้ อาจจะ error ที่ตัววิเคราะห์หรือแบตจะกั๊กอะไรบ้าง เพราะสุดท้ายหลายเจ้าลองวัดระยะทางวิ่งจริง มันก็ไม่ได้ลดลงชัดเจน ไม่รู้แบตมันเสื่อมจริงหรือ software มีปัญหากันแน่ เพราะแบต CATL ของยี่ห้ออื่นไม่เห็นเป็นแบบนี้เลย

ผมก็รอดูรถผมอยู่นี่แหละครับว่าจะมีปัญหาอะไรมั้ย ใช้ goodcat อยู่
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel