ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
22 September 2022 19:00 by nnan_ps
เริ่มแล้ว! ภารกิจตามล่าสติกเกอร์บอลโลก 670 แผ่น




#SSxKMD | ค่อนข้างเงียบสำหรับสติกเกอร์ฟุตบอลโลก 2022 เพราะไม่มีออกมาขายในบ้านเราเหมือนเวิลด์คัพที่รัสเซียเมื่อสี่ปีที่แล้ว แต่ The CardZ ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยของ Panini ยังออกเวอร์ชันการ์ดสะสม Adrenalyn XL ให้ซื้อหาจับจองกันในราคาเริ่มต้น 4 ซอง 360 บาท

พานินี บริษัทสัญชาติอิตาเลียน ซึ่งเริ่มผลิตสติกเกอร์ฟุตบอลโลกครั้งแรกเมื่อปี 1970 ที่เม็กซิโกเป็นเจ้าภาพ ได้ปล่อย 2022 World Cup Sticker ลงสู่ตลาดโลกปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ถือเป็นข่าวใหญ่ในแวดวงของสะสม รวมถึงที่อาร์เจนตินาซึ่งสำนักข่าวรอยเตอร์สหาเหลี่ยมมุมมานำเสนอข่าวช่วยปลุกกระแสความสนใจให้กับแฟนบอลที่ไม่สนใจสติกเกอร์

ฟุตบอลโลกเป็น Big Thing เสมอสำหรับชาวอาร์เจนไตน์ และยิ่งสำคัญมากพิเศษเนื่องจากมหกรรมกีฬาลูกหนังที่กาตาร์จะเป็นเวิลด์คัพครั้งสุดท้ายของลิโอเนล เมสซี และทีมฟ้าขาวเพิ่งประกาศศักดาครองแชมป์ทวีปอเมริกาใต้เมื่อปีที่แล้ว จึงทำให้สติกเกอร์ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าถึงขั้นขาดตลาด และว่ากันว่าบริเวณจุดรวมตัวของนักสะสมอย่างสวนสาธารณะริวาดาเวียในบัวโนสไอเรส ใครที่มีสติกเกอร์ยังไม่แกะซองสามารถทำกำไรได้ถึง 2-3 เท่า

อีกข่าวเกิดขึ้นที่อาร์เจนตินาเช่นกันเป็นคลิปวิดีโอเด็กชายคนหนึ่งถึงกับร้องไห้โฮเมื่อแกะซองสติกเกอร์ และใบแรกที่หยิบออกมาเป็นภาพเมสซี!!! แต่นั่นเป็นสติกเกอร์แบบธรรมดาเพราะพานินียังทำเวอร์ชันพิเศษที่เรียกว่า Legend มีหลายรูปแบบ หนึ่งในนั้นเป็นสติกเกอร์เมสซีที่พิมพ์คำว่า Extra Sticker บนด้านหน้าและหลัง ใครได้ถือว่าดวงดีสุด ๆ แต่ถ้าอยากได้จริงและเงินถึง สามารถซื้อแรร์ไอเทมนี้จากเว็บไซต์ ซึ่งมีข่าวว่าราคาเฉียด 600 เหรียญสหรัฐ

นอกจากเมสซีแล้ว ยังมีซูเปอร์สตาร์อีกหลายคนเช่น คริสเตียโน โรนัลโด, เนย์มาร์, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี, คีลิยัน เอ็มบัปเป, หลุยส์ ซัวเรซ, เควิน เดอ บรอยน์, ซาดิโอ มาเน, คริสเตียน อีริคเซน และราฟาเอล วาราน ที่มีสติกเกอร์เวอร์ขันพิเศษของตัวเอง

สติกเกอร์เวิลด์คัพ 2022 มีจำหน่ายทั้งแบบซอง หนึ่งซองมีสติกเกอร์ 5 แผ่น และแบบกล่อง กล่องละ 50 ซอง (สติกเกอร์ 250 แผ่น) โดยสมุดอัลบั้มจะมีหน้าให้ติดสติกเกอร์ของ 32 ชาติที่ร่วมแข่งขัน สติกเกอร์แต่ละทีมจะมีภาพทีม โลโกทีม และนักเตะหลัก 18 คน ซึ่งแน่นอนบางคนอาจไม่ถูกเลือกให้ร่วมเดินทางไปที่กาตาร์ บวกสติกเกอร์ฟอยล์อีก 50 แบบ

พิเศษกว่าที่ผ่านมาเพราะสติกเกอร์ในสหรัฐอเมริกาจะมีแบบลิมิเตด-เอดิชันด้วย เฉพาะสติกเกอร์กระดาษ (ไม่ใช่สติกเกอร์ฟอยล์) โดยขอบหรือกรอบภาพเป็นสีพิเศษ ซึ่งไม่ใช่ขอบสีขาวเหมือนปกติที่อยู่ในซองละ 4 แผ่น คือ น้ำเงิน แดง ม่วง และเขียว ซึ่งแต่ละสีจะมีระดับความหายากต่างกัน เช่นขอบสีน้ำเงินเจอง่ายสุดเพราะถูกใส่ไว้ในซองด้วยอัตราส่วน 1 ต่อ 2 ซอง และสีเขียวหายากที่สุดที่อัตราส่วน 1 ต่อ 1,445 ซอง ยังไม่นับขอบสีดำที่หนึ่งคนมีหนึ่งใบเท่านั้น และแค่นั้นยังไม่พอ ถ้าสั่งซื้อจากเว็บไซต์พานินีอเมริกาจะได้สติกเกอร์ขอบสีทองอีกด้วย!!!

สมุดอัลบั้มมีช่องให้ติดสติกเกอร์รวม 670 แผ่น ซองหนึ่งมีสติกเกอร์ 5 แผ่น สมมติเป็นคนโชคดีแบบเหลือเชื่อ (ซึ่งคงไม่มี) แต่ละซองฉีกมาไม่เจอภาพซ้ำกันเลย (อีกวิธีหนึ่งคือแลกเปลี่ยนกับนักสะสมคนอื่นแต่ก็เป็นภารกิจที่ยากลำบากอยู่ดีแม้อยู่ในยุคอินเตอร์เน็ต) ก็ต้องซื้อสติกเกอร์ 134 ซอง ที่อังกฤษขายปลีกซองละ 90 เพนนี เท่ากับต้องเสียเงินไป 120.60 ปอนด์เพื่อสะสมสติกเกอร์ได้ครบ

คีแรน แม็คไกวร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน ใช้สูตรคณิตศาสตร์มาช่วยหาความเป็นไปได้ในการสะสมสติกเกอร์ให้ครบสมบูรณ์ ซึ่งผลคำนวณออกมาต้องใช้เงินถึง 883.80 ปอนด์

แม็คไกวร์ ซึ่งสะสมสติกเกอร์เวิลด์คัพมาตั้งแต่ปี 1970 และปัจจุบันอายุ 60 ปี เล่าว่ายุคแรกๆราคาขายปลีกแค่ 5 เพนนี ก่อนเริ่มแพงขึ้นในปี 2018 จาก 50 เป็น 80 เพนนี และกลายเป็น 90 เพนนีในปีนี้ หากพานินียังตรึงราคานี้ไว้อีกสี่ปีข้างหน้า เขาประเมินว่าการสะสมสติกเกอร์ให้ครบทุกใบต้องใช้เงินอย่างต่ำ 1,500 ปอนด์

เหตุผลเพราะเวิลด์คัพ 2026 ที่สหรัฐอเมริกา, แคนาดา และเม็กซิโก จะเพิ่มจำนวนทีมรอบสุดท้ายจาก 32 เป็น 48 ชาติ แต่ใครจะไปรู้เมื่อถึงวันนั้น เทคโนโลยีอาจก้าวหน้ามากพอที่จะช่วยให้การแลกเปลี่ยนสติกเกอร์ระหว่างนักสะสมทั่วโลกอาจทำได้ง่ายขึ้นมาก ๆ

เรียบเรียง : KMD Content Team
อ้างอิง : Reuters England.

SoccerSuck x ไข่มุกดำ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ดาวซัลโวโอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Oct 2014
ตอบ: 6475
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Sep 22, 2022 19:04
[RE]เริ่มแล้ว! ภารกิจตามล่าสติกเกอร์บอลโลก 670 แผ่น
รอสั่งออนไลน์อย่างเดียวตอนนี้
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
แก้ไขล่าสุดโดย wherewolves เมื่อ Thu Sep 22, 2022 19:04, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel