ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
แบบสำรวจ
ครอบครัวของลุงแว่น ถือว่าล้มเหลว? (ตัดเรื่องมีอำนาจ/เงินออก)
ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง
???
พ่อ-แม่ เลี้ยงลูกไม่เป็น สอนลูกไม่เป็น
???
ความสัมพันธ์คนในครอบครัวค่อนข้าง 'Toxic'
???
กลางๆ พอใช้
???
เหมือนครอบครัวทั่วไปในตลาดล่าง
???
ประสบความสำเร็จสิ ครอบครัวอบอุ่น
???
ครอบครัวต้นแบบ
???
คะแนนทั้งหมด: 248
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status: ♟คณะปฏิวัติ : Republic of Thailand ☠♛☠
: 0 ใบ : 1 ใบ
เข้าร่วม: 17 Jun 2021
ตอบ: 2034
ที่อยู่: ผลปีศาจOnepieceใด มีอยู่ในประเทศไทย? : ผลชีวิน, ผลดี
โพสเมื่อ: Wed Sep 21, 2022 22:18
ถูกแบนแล้ว
ครอบครัวลุงแว่น9 ถือว่าสาแหรกขาดไหม?


ถ้าตัดเรื่องการมีอำนาจ ความร่ำรวย สมมติว่าครอบครัวลุงแว่นกลายเป็นครอบครัวธรรมดาที่ทุกๆ ต้องไปออกประกอบอาชีพหาเงินเอง ถือว่าครอบครัวลุงแว่นมีความสัมพันธ์ในครอบครัว ล้มเหลว สาแหรกขาด หรือ Toxic หรือไม่?

เรื่องมีอยู่ว่า เราสมมติให้ลุงแว่นเป็นครอบครัวหนึ่งในอุดมคติ
ลุงแว่น กับ ป้าเบียร์ อดีตคู่รักบรรลือโลกที่ชีวิตก็ไม่มีอะไรมาก มีทุนมีคนซัพพอร์ตมีโอกาสได้ไปเรียนต่างประเทศด้วยชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี หน้าที่มีแค่เรียน ,

หน้าที่ของ ลุงแว่นและป้าเบียร์ ในต่างประเทศนั้นมีแค่เรียนหนังสือให้จบ ทุกอย่างมีซัพพอร์ตให้หมด แต่ทว่าทั้งคู่ดันเรียนหนังสือไม่จบ ลุงแว่น เรียน คณะวิทย์ฯ เรียนไปเรียนมาไปไม่รอดซิ่วไปสายสังคม ปรากฎว่าเรียนไม่จบ เพราะต้องผัวพันธุ์กับการฆ่าพี่ชายตัวเอง (พี่ชายแท้ๆ ในสายเลือดที่เติบโตอยู่ด้วยกันมาตั้งแต่เล็กได้ลงคอ) ทำให้ต้องย้ายที่อยู่ด้วยการบูชายัญ ไป 3 ยูสเซอร์เพื่อลุงแว่นรอดจากคดี ส่วนป้าเบียร์หลังจบ ม.3 ก็ไปเรียนสายดนตรี สุดท้ายก็เรียนไม่จบเพราะใจแตกเสียก่อน พ่อส่งให้เรียนแต่ป้าดันไปหาผัว

ก็ไม่แปลกที่เรื่องความหรือมีความรู้ สอนลูกสอนหลานไม่ได้ (ไม่ได้อยากจะบูลลี่คนเรียนหนังสือไม่จบมหาวิทยาลัย คนที่เรียนไม่จบแต่มีความคิดที่ดีเป็นคนเก่งก็มี แต่เมื่อมีโอกาสได้รับการสนับสนุนก็ควรเรียน เพื่อมีความรู้ เอาความรู้มาใช้ประโยชน์แก่สังคม คิดเป็นระบบ) ก็ไม่แปลกทำให้ตรรกะความคิดบางอย่างของครอบครัวนี้ไม่ค่อยเมคเซ้นส์ โดยเฉพาะลุงแว่น ที่เรียนหนังสือไม่จบ และไม่ได้เรียนทางด้านภูมิศาสตร์ด้วย แต่มักชอบโชว์พาว โชว์ภูมิ ลุงแว่นชอบไปสอนคนอื่นๆ ต่อหน้าทีวี ชี้นั่นชี้นู้นชี้นี้ ในสมองคือกลวงโบ๋ เพราะจะเอาเวลาจากไหนไปอ่านหนังสือพัฒนาความรู้ให้กับตัวเอง นอนเช้าชอบตื่นนอนตอนเที่ยง เย็นทำงาน

ลุงแว่นสอนคนมานับไม่ถ้วน ส่วนใหญ่จะคุยไม่รู้เรื่องก็เหมือนเรื่องการเรียงร้อยความคิดไม่เป็นและขาดทักษะการใช้ภาษาและการสรุปความเป็นอย่างมาก มักสรุปสาระไม่เป็น มักจะมีแต่น้ำวกไปวนมาใครฟังก็จะงง พูดทีหนึ่ง 3-4 ชม. (โดยคนที่ต้องมาฟังลุงส่วนใหญ่จะเป็นคนที่มีความรู้มากกว่าลุงแว่น แต่งแต่ ศาสตราจารย์ -เป็นตุลากร ศาสตราจารย์ผู้เชี่ยวชาญเรื่องน้ำ ผู้จบปริญญาโท ดร. อาจารย์ก็โดนมาหมด) ลุงแว่นที่เรียนหนังสือไม่จบและไม่ได้เรียนเรื่องต่างๆอย่างรอบรู้มา ทำให้ส่วนใหญ่ก็จะเสนอไอเดียแบบนามธรรม ยกตัวอย่างเรื่องน้ำก็เอาแผนที่มากางชี้นั่นชี้นู้นชี้นี้ให้กับพวกรศ. ศาสตราจารย์ อ. ฟัง แต่น้ำก็ดันท่วมทุกปีเป็นเวลาตั้งแต่ลุงแว่นเกิดยันลุงแว่นตายก็ยังท่วมอยู่ เรื่องดนตรีลุงแว่นมักอวดตัวเองชอบเป่าแซกโซโฟน ถูกยกย่องว่าเป็นระดับก็อด แต่ความจริงคือพอเล่นเป็นแบบถูไถๆ มักถูกนักแซกโซโฟนระดับโลกออกมาแฉว่า ตนเองกำลังเล่นดีๆ พอลุงแว่นขึ้นมาร่วมแจมกับวงที่ไรเป็นอันพังทุกที บรรยากาศน่าขนลุกมากแย่มากทันที อีกเรื่องลุงแว่นไม่ได้เรียนสาขาเศรษฐศาสตร์มา แต่ชอบเป็นไลฟ์โค้ชสอนเรื่องปากท้องให้กับประชาชนที่ยังยากจนเป็นจำนวนมาก โดยลุงแว่นได้เสนอความคิด การให้คนที่อยู่ในยุคเทคโลโนยีที่เจริญแล้วในยุคทุนยอมจงวิวัฒนาการย้อนกลับไปอยู่ในยุคหิน ยุคกลาง คือการผลิตผลผลิตเพื่อการยังชีพซะแบบนั้น ที่ลุงแว่นใช้คำว่า สะกิดพอเพี้ยง อีกเรื่องฝนเทียน คือผลงานชิ้นโบแดงของลุงแว่น แต่กลับไม่มีการให้ความรู้ ให้คนทั่วไปได้รับรู้ได้ศึกษาอย่างแพร่หลาย ว่ามีวิธี หลักการ ใช้ศาสตร์ความรู้แขนงใดมาทำให้เป็นจริง ทำอย่างกับเป็นความลับที่เก็บไว้เป็นความลับ เป็นมนต์ลับ ที่เมื่อใช้จริงแล้วเอาแน่เอานอนไม่ได้ รวมถึงเรื่องกังหันน้ำใครพัฒนา ก็คือกังหันบำบัดน้ำเพิ่ม O2 ให้น้ำธรรมดาที่ติดมอร์เตอร์ไฟฟ้า ลุงแว่นมักชอบสร้างเขื่อนหลายเขื่อนแต่ก็มีผลประโยชน์ทับซ้อนกับโรงปูนของตัวเอง ลุงแว่นมักปรากฎตัวกับรูปภาพต่างๆ ทั้งบุกเขาฝ่าดง ลุยน้ำท่วม เหงื่อไหลไข้ย้อย ตามที่ลึกลับห่างไกลกันดารอย่างโดดเดี่ยว โดดเดี่ยยจริ๊งๆ แต่คือ ใครถ่ายรูปให้หว้า ต้องมีช่างกล้องประจำตามจุดต่างๆที่เป็นมุมได้ อยู่หลายคนที่เซ็ตแสงฉากไว้แล้ว ลุงแว่นยังเป็นคนสร้างความแตกแยกให้สังคมแบ่งฝ่ายแบ่งสีมาก่อนกาล ซึ่งได้เข้าไปบัพกองชุมนุมกลุ่มกระทิงแดง-กลุ่มนวพล (กลุ่มรวมคนติ๊งต๊องแต่ผู้นำคนหนึ่งกลับได้รับการแต่งตั้งเป็นองคมันตรี้) ก่อนวันสังหารโหดจะเริ่มขึ้นตามที่ได้ปรากฏภาพในหนังสือพิมพ์ สนับสนุนให้มีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์คนกันเอง เพราะอุดมกาณ์ต่างขั้ว ทั้งนี้ลุงแว่นกับป้าเบียร์ยังออกตัวแรงอย่างเปิดเผยไปหาพระถะหน่อม ที่เคยใช้กำลังฆ่านักศึกษาผู้บริสุทธิ์ที่ออกมาเรียกร้องให้มีรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตย รับไว้ให้พระพี่เลี้ยงไปบวชเอานายถนมกลับมาเปิดเผยความสัมพันธ์ออกสื่อ จนเกิดความวุ่นวายในประเทศ จนทำให้คนต้องนองเลือดอีกครั้งในเวลาต่อมา ลุงแว่นมักเป็นสายเคลม และส่วนหนึ่งต้องชมพวกลูกน้องก็เป็นสายเคลม สร้างสื่อเอาความดีเชื่อมโยงโปรโมทเข้าลุงแว่นเป็นเวลานาน ถึงขั้นมีภาพเป็นพระโพธิสัตว์ หรือมีบุญบารมีประพฤติตัวดี ในด้านศาสนาตามวัดมักจะมีธงไม่ก็รูปลุงแว่น ตามอาคารในวัดก็จะมีรูปลุงแว่น/เบลล็อตติอยู่สูงที่สุดเป็นอันบอกว่า น้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่าและเกี่ยวข้องกันให้คนคล้อยตามมาลุงแว่นกับศาสนาสัมพันธ์ยอมรับซึ่งกัน โดยลุงแว่นอยู่เหนือศาสนาไปแล้ว หรือเป็นผู้เจนคำสอน ใกล้เคียงกับการเป็นอรหันต์ แต่ในความจริงแล้วคือลุงแว่นยังรักษาศีล 5 ไม่ได้เลย

ย้อนมาที่เรื่องครอบครัว ด้วยความที่ลุงแว่นกำลังอยู่ในวัยกลัดมันได้สมรสกับป้าเบียร์ หลังจากที่ลุงแว่นสำสำมะเลเทเมาไปซิ่งรถจนตาแตกที่ลุงแว่นยังชอบก๊งเหล้า/บุหรี่ต่อเนื่องมายังวัยแก่ (ยังจะมีหน้ามาบอกว่าจะอยู่ถึง 120 ปีคงถึงแหละก๊งเหล้า ยาซะขนาดนั้น) ส่วนที่ป้าเบียร์ไม่นานก็กลายเป็นคุณแม่วัยใส ใจแตก ท้องตุ๊บป่องตั้งแต่อายุเพียงแค่ 17 ปี 10 เดือน (ตีให้อายุครรภ์ประมาณ 9 เดือน) ลุงแว่นนี้คือผู้พรากผู้เยาว์ก่อนกาล และได้คลอดลูกคนแรกเด็กหญิงติ๊กต็อก แอบแบ๊ว ตอนป้าอายุได้ 18 ปี 7 เดือน 24 วัน (สื่อบอก 19 ปีจะมา 19 อย่างไงงง ได้เลขงามนับยังไงก็ได้ 18 ปี 7 เดือน) ตามมาด้วยผู้ชายเพียงคนเดียวคือ อันเดรีย เบล็อตติ หรือ โรดริกวินโญ่นักฟุตบอลแห่งเซาเปาโล และตามมาด้วยลูกผู้หญิงอีก 2 คนคือ หญิงเมอเรียล แบกก์ และหญิงปลาทู ต่อมาป้าเบียร์ก็มีข่าวลือหนาหูว่าแอบนอกใจลุงแว่น ไปมีสามีน้อยอย่างเปิดตัวออกหน้าสื่ออย่าง คุณณเดช หฤทัยใจจะขาด จนเป็นคู่จิ้นเบียร์-ณเดช ต่อมาณเดชได้กินน้ำส้มคั่นก็วูบขิต ป้าเบียร์รักสวยรักงามทำศัลยกรรมไม่ชอบให้ใครมาสวยเกินหน้าพอแก่มาใบหน้าเลยพัง มักชอบใส่ของแบรนด์เนมไปเดินป่ากับสามี ป้ามีอัญมณีของธาทอสมาสะสมไว้อย่าง บลูสโตนส์ ลุงแว่นมีลูกน้องคอยประสานงานในเครือข่ายธุรกิจและเครือข่ายต่างๆเข้าด้วยกันคือ ผู้จัดการเครือข่ายเจ๊เปเป้ คู่จิ้นกับหนุ่มเถิก โดยช่วงแรกๆ เขาสนิทสนมและได้รับการสนุบสนุนจากเพื่อนที่ดีอย่างลุงปลาสลิด โดยลุงแว่นยังถูกครหาว่า คำครหาที่ 1 แม้นจำทำตัวแอบแบ๊วไม่รู้ไม่เห็น แต่ก็เป็นคนชอบวันเด็กมาก ถึงขั้นเซ็นลายเซ็นรับรองให้มีการจัดวันเด็ก โดยการนำเอารถถังเข้ามาปิดประเทศเพื่อทำการโชว์จัดแสดงถึง 11 ครั้ง ทั้งแสดงตัวเองว่าเป็นผู้สนับสนุนกับลุงปลาสลิดและลุงถะหน่อมแบบออกหน้าออกหน้าสื่อทั้งในทีวีและหนังสือพิมพ์ ต่อมาโลกได้เข้าสู่ยุคสมัยใหม่ เข้าไปบัพกลุ่มกระทิงแดง ทำให้คนต้องมาฆ่ากันเองไปสู่ขิตถือเป็นการแทรงแซงเรื่องการเมืองอย่างโจ่งแจ้งและหมกมุ่นแต่เรื่องการเมือง และได้ทำลับหลังเป็นตัวสร้างความแตดแยกในสังคังอย่างแท้ทรู คำครหาที่2 หลังจากเข้าสู่สมัยใหม่ยุคทุนนิยมเสรีนิยม ลุงแว่นจะเอารถถังเข้ามาจัดแสดงที่เมืองหลวงอย่างโจ่งแจ้งไม่ได้อีกแล้ว ต่อมายุคของคุณทักษะ วู๊ดซั่ม ซีอีโอแห่งบริษัทดูดส้วมแห่งประเทศคนใหม่ดูเหมือนจะมีความป๊อปปูลาร์มากกว่าลุงอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน และระบบการเมืองดูเหมือนจะเข้มแข็งและพัฒนาอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนมาจากผลของโลกที่เปลี่ยนไปและการได้รับการศึกษาและคนเริ่มมีฐานะดีขึ้นเป็นจำนวนมากขึ้น ด้วยความที่ลุงแว่นเป็นพวกขี้อิจฉาไม่ชอบให้ใครมาเกินหน้า จึงได้หาทางเอาคุณทักษะ วู๊ดซั่ม เจ้าของฟาร์มเลี้ยงกระบือ-สายพันธุ์ควายแดงออกไป นำมาสู่การตั้งขบวนการนวพล กระทิงแดงแบบรีไซเคิล เป็นกลุ่มพันธแม้ว และการแทรงแซงศาลรัฐธัมะนวย หรือศาลพระภูมิไปด้วยคสบคู่กัน ในเหตุการณ์ที่เรียกว่าตุลาการพี่วัฒน์ คือการเข้าไปคุยตัวตัวเพื่อเปลี่ยนคำวินิจฉัยและหลังจากนั้นมาความเป็นอิสระของศาลพระภูมิของยุติลง นำมาสู่การมี 2 เครื่องมือของลุงแว่นคือ เครือข่ายข้าราขการต่างๆ ทหารและศาลพระภูมิ องค์กรอิสระมุนี ในเวลาต่อมาแม้นลุงแว่นจะสู่ขิตไปแล้ว ในเวลาต่อมาศาลพระภูมิยังถูกแต่งตั้งโดย คสช. คือพวกปลาย้วย สายงานตรงของสายณเดชแฟนของป้าเบียร์ที่สู่ขิตจากการกินน้ำส้วม เป็นจำนวน 7 คน (โดยตรง 5 / ผ่านสนช. 2) ปาไป 7 คน จาก 9 คน ศาลพระภูมิยังคงทำหน้าที่เป็นยางลบที่สร้างผลงานไว้มากมายที่เกิดประโยชน์มากๆ จากผลยางยางลบ ลบทุกอย่างออกไป โดยได้ทำหน้าที่มาถึงในปัจจุบันนี้อีกด้วย

ด้านชีวิตครอบครัวของลูกๆ
เบล็อตติลูกชายคนที่สอง มีลักษณะเจ้าชู้ เปิดแคตตาล็อกหญิงสาวที่เสนอตัวมาจากเอเจนซี่ที่หามาให้แบบจิ้มเลือก ขยันทำงานเอาการเอางานจนสามารถเอาเรื่องมาเขียนอัตชีวประวัติ-กรณียกิจแบบได้แบบหลายพันเล่มก็ไม่สิ้นสุด และเบลล็อตติยังได้นำเรื่องเศรษฐกิจแบบยุคถ้ำเพื่อยังชีพของลุงแว่นมาต่อยอดเป็นโครงการโคกหนองในด้วย นอกจากนี้ยังมีโครงการปั่นเพื่อพ่อง โครงการจิตอาสาคู ที่รวบรวมเอากลุ่มคนติ๊งต๊องที่ไม่ได้มีหน้าที่เกี่ยวข้องหรือไม่มีภาระหน้าที่ที่ชัดเจนแต่เข้ามาก้าวก้ายส่วนงานต่างๆ เพื่อแย่งซีนหรืออยากมีซีนเคลมเข้าตัวเอง เบลล็อตติเขาใช้ชีวิตสุขสบายบนกองทองที่ลุงแว่นเถ้าแก่นายหน้าที่ดิน, นายธนาคารและโรงปูนได้หาไว้ให้ไว้ โดยฟันแต่กำไรกองมหึมาและไม่ต้องจ่ายภาษีคืนกลับมาให้สังคม เบล็อตติกลับมีเมียน้อยนับไม่ถ้วน โดยได้รับมรดกจากพ่อแว่นโนบิตะ แต่ดันไม่ยอมแบ่งมรดกให้กับบรรดาพี่สาว-น้องสาวแท้ในสายเลือดที่โตมาด้วยกันอย่างเท่าเทียมเลย ให้แค่เศษกระจึ๋งๆ ส่วนชายเบล็อตติหุบไว้เองทั้งหมด เบล็อตติก็แต่งงานรักๆเลิกๆ มีลูก ไม่ต่ำกว่า 6 คน ชอบปั่นจักรยานและขับเครื่องบิน และชอบบลูลี่คนอื่นๆ มีส่วนกับการหายตัวไปของตาสีตาสาอีกพอสมควร พักหลังชอบให้กิ๊กหรือคู่จิ้นตัดทรงผมเดียวกันหมด และมอบนามสกุลคนเริงเมือง ให้แบบเหมือนกันหมด เบล็อตติมีลูกติดภรรยาเก่าคือ น้องกบเจือปาก กับน้องภาระ น้องกบเจือปากมีนิสัยวัลลาบี อยากเป็นที่สนใจ คิดว่าตัวเองเด่นดังมีความสามารถมาก ชอบจือปากเชิดใส่ค๊า มีเพื่อนฝูงที่วันๆเอาแต่อวยน้องกบ มีอาชีพเป็นนักแฟชั่น ที่ออกแบบผลงานมาอย่างมีรสนิยม มีคลาส จนคนทั้งโลกต่อคิวเสื้อผ้าของน้องกบจนต้องเปลี่ยนประตูทุกวัน อย่างน้อยวันละ 1 บาน เพราะถูกลูกค้าเบียดแย่งกันมาซื้อของ อีกด้านน้องกบยังเป็นตัวแทนทีมชาติสามารถคว้ารางวัลมาจากการแบกผู้เล่นอีกคนแบบหลังหักในประเภททีม ไม่เคยลงเดี่ยว เพราะน้องกบทำซึ่งทุกๆอย่าง อีกคนแค่มียืนเฉยๆ ส่วนภาระก็มีนิสัยคล้ายพ่อเป็นนักรักเหมือนกัน ได้รับเกียรตินิยม2 จากมหาลัยหนึ่ง มีเรื่องเล่ากันว่าน้องภาระถูกเม้าท์มอยจากเพื่อนร่วมคลาสว่าไม่สนใจเรียน มาๆขาดๆ ชอบคุยเสียงดัง แต่ได้เกรดดีทุกวิชา ทว่าติดอยู่วิชาหนึ่งทำให้จะไม่ได้รับให้อยู่ในเกณฑ์พิจารณารางวัลเกียรตินิยม ทำให้กระบวนวิชานั้นของสถาบันนั้นจากที่เคยมีเกรด A-F ปัจจุบันกลายเป็น ผ่าน กับ ไม่ผ่าน ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมาแบบงงๆ

ส่วนลูกผู้หญิงของบ้านลุงแว่น-ป้าเบียร์. ก็ไม่ประสบความสำเร็จด้านชีวิตคู่ เตียงหัก รักๆเลิกๆ

แม้นเบล็อตติจะถูกส่งไปเรียนนายร้อยแต่จบมาได้เป็นแค่จ่าห้าว ที่เคยกระโดดจากที่สูงราว 12 เมตร สูงยิ่งกว่าเกมคอนทร้าหรือกองไฟของหลวงปู่เค็ม เบล็อตติชอบบูลลี่คนอื่น บ้าอำนาจและชอบใช้กำลัง ชอบเรื่องกฎระเบียบ ชอบให้คนได้ดั่งใจ ซึ่งได้ถูกเพื่อนในห้องเรียนที่ถูกเขาแกล้งออกมาแฉ เบล็อตติเป็นนักรัก เจ้าบทเจ้ากลอนมักชอบแต่งกลอนแนวคำผวน สองแง่สองงามเป็นคนโรแมนติกและให้ความสำคัญกับเรื่องเซ็กส์เป็นสำคัญ ไม่ชอบให้ใครขัดใจ ใครทำไม่ได้ดังใจมักจะได้รับการลงโทษ ประจานบลูลี่ทำให้อาบอายให้เสียหน้าอย่างรุนแรง เบล็อตติถูกป้าเบียร์เอาลูกพี่ลูกน้องตัวเองในสายเลือดแท้ๆมาแต่งงานกับลูกตัวเองและมีลูกด้วยชื่อภาระ ดีที่ไม่เป็นเอ๋อ ต่อมาเลิกราไปคบหากับแม่นางเมอร์เซเดส อดีตนักแสดงที่เจอตอนร้องเพลงในผับ มีลูกด้วยกัน 5 คน เมอร์เซเดสเป็นคนที่เบลล็อตติหลงรักและเป็นสเปคหญิงในใจที่ตรงมากที่สุดคนหนึ่ง แต่ต้องมาเลิกราเนื่องจากลุงแว่นผู้เป็นพ่อที่เจ้ายศเจ้าอย่าง ไม่ชอบคนที่ชาติตระกูลที่ต่ำต้อยกว่ามักถูกพ่อกีดกัน เมินเฉยอีกเรื่องชายเริ่มไปติดพันธ์กับนางคัลเลอร์รัฐ ทั้งนี้ ทั้งเมอร์เซเดสและนางคัลเลอร์รัฐถูกโดนคดีเดียวกันที่ออกในหน้าหนังสือพิมพ์แบบเดียวกันคือการอ้างถึงเรื่องยาเสพติดและประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง และถูกตัดหางปล่อยวัดให้นางงเมอร์เซเดสเป็นไปแบบบุฟเฟ่ต์ คือ ไปหารับประทานเอาเอง ที่ต้องรับภาระเลี้ยงลูกทั้ง 4 คนด้วยความลำบาก แรกมีการส่งคนมาดูแลแต่หลังจากนั้นก็โดนตัดขาดก็ไม่ได้รับการช่วยเหลือจากเบล็อตติอีกเลย ส่วนพี่สาวอย่างเมอเรียล แบกก์ได้ให้แหวนเอามาขายแต่จากนั้นก็ไม่สนใจอีกเลย ส่วนนางคัลเลอร์รัฐต้องไปบวช ไม่เคยเจอลูกอย่างลูกหมูแองกี้เบิร์ดอีกเลย ส่วนหญิงติ๊กต๊อกดูจะหัวดีสุดในบ้าน แต่ดันไม่ต่อยอดด้านการเรียนที่เป็นจุดเด่นของเธอ หันไปร้องเล่นเต้น รำแอ๊บแบ๋วไปวันๆ โดยแสดงหนัง ที่แข็งเหมือนหินแกรนิต ท่าเต้นท่าร้องอย่างกับเปิดบอท มีความสัมพันธ์กับชายเบล็อตติดีที่สุดในบ้าน แต่ล่าสุดความสัมพันธ์ก็ลดลงเมื่อหญิงติ๊กต็อกอยากลงสมัครเป็นนายกบริษัทรับจ้างดูดส้วม แต่กลับถูกชายเบล็อตติหักหน้าโดยการประกาศออกสื่อว่าเป็นไม่ได้ ทำให้หญิงติ๊กต็อกเสียใจมาก ส่วนลูกสาวอีกคนเมอเรียล แบกก์ แม้นว่าการวางตัวที่ดี ภาพลักษณ์จะดูดี แต่เบื้องในก็มิวายยังบ้าอำนาจและอยากรักษาอำนาจของตระกูลไว้อยู่ เมอเรียล แบกก์ ชอบกินจึงได้อ้วนท้วม ชอบเล่นเครื่องดนตรีไทยอย่างตีฉิ่ง โดยโดนคำครหาว่าสนิทชิดเชื้อกับพวกนกหวีด หลังไปเป็นประธานในงานแต่งงานลุงกำนันกะทิคนดัง ลูกสาวคนเล็กปลาทู โดนคนนินทาว่าเป็นคนเรื่องเยอะ ชอบใช้อารมณ์ และสะตอเบอรี่ ปลาทูมักชอบทำตัวเป็นคนป่วยเป็นอ่อนแอ สามีคนเก่าได้เลิกรากันไปหนีไปบวชเป็นพระ สามีใหม่ก็ได้เลิกกัน เธอมักมีภาพลักษณ์ด้านวิทยาศาสตร์แต่กระนั้นยามที่ประเทศช้างกำลังเดือดร้อนขับขัน คนล้มตายจากโควิดที่ยังไม่ได้รับวัคซีนที่ทั่วถึง นอกจากหญิงปลาทูเอาวัคซีนมาขายเอากำไรแล้ว ยังได้กั๊กวัคซีนอื่นๆ ไม่ให้นำเข้ามาเพื่อหวังเอาหน้า โดยได้สูตรมาผลิตแล้วติดแบรนด์ตัวเองในนามบริษัทสยึ๋มไบโอชีวะแอ๊นแอ๊น เพื่อเอาหน้าแบบ Mass แต่ดันผลิตไม่สำเร็จก็นั่นแหละทำให้เมืองช้างทำให้ช่วงหนึ่งแทบขาดวัคซีนแคลนเป็นเวลาเกือบปี คนได้ตายไปจำนวนมาก วัคซีนก็มีแต่ซีโน่แว้ตๆ เกลื่อนในช่วงนั้น นับว่าเอาความเดือดร้อนมาเป็นเครื่องมือเคลมให้ตัวเองมากกว่ามองเรื่องการเป็นเสาหลักเพื่อค้ำจุนปัญหาบ้านเมือง

ลุงแว่น-ป้าเบียร์: - เข้าไปเกี่ยวข้องกับการฆ่าพี่ชายตัวเองแท้ๆ ที่โตมาด้วยกัน, เรียนไม่จบ 18ปีก็ท้อง, เมียถูกคนนินทาว่าหนีไปคบชู้ เมียเอาลูกพี่ลูกน้องตัวเองแต่งงานกับลูก, ลูกสาว-ลูกชายไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตคู่, ลูกชายไม่ยอมแบ่งมรดกของพ่อให้กับพี่น้องคนอื่นๆอย่างเท่าเทียม แม้นจะดูรักกันแต่ค่อนข้างห่างเหิน




แผนผังโครตเหง่าศักราชของตระกูลลุงแว่น Lung WAEN's Family Tree
แก้ไขล่าสุดโดย • WICTOR เมื่อ Thu Sep 22, 2022 06:22, ทั้งหมด 9 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ผู้ช่วยผู้จัดการทีมสำรอง
Status: เรื้อนเพราะรัก ไม่รักไม่เรื้อน
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 34007
ที่อยู่: 乃木坂46
โพสเมื่อ: Wed Sep 21, 2022 22:27
Top Comment [RE]ครอบครัวลุงแว่น9 ถือว่าสาแหรกขาดไหม?
dseven พิมพ์ว่า:
 


ไม่กับดักแล้วครับ นี่มันชีวประวัติแล้ว
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: richie.bobbbie
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Mar 2020
ตอบ: 17889
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 21, 2022 22:21
[RE: ครอบครัวลุงแว่น9 ถือว่าสาแหรกขาดไหม?]
เด็กสิบกว่า อยู่ดีๆโดนอุปโลกเก่งเฉย ผมว่าโดนอวยจนเคยแหละ จะให้ไปสอนใครเค้าได้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 1190
ที่อยู่: ASSgard
โพสเมื่อ: Wed Sep 21, 2022 22:21
ถูกแบนแล้ว
[RE: ครอบครัวลุงแว่น9 ถือว่าสาแหรกขาดไหม?]
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้ช่วยผู้จัดการทีมสำรอง
Status: เรื้อนเพราะรัก ไม่รักไม่เรื้อน
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 34007
ที่อยู่: 乃木坂46
โพสเมื่อ: Wed Sep 21, 2022 22:27
[RE]ครอบครัวลุงแว่น9 ถือว่าสาแหรกขาดไหม?
dseven พิมพ์ว่า:
 


ไม่กับดักแล้วครับ นี่มันชีวประวัติแล้ว
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Apr 2022
ตอบ: 3296
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 21, 2022 22:28
[RE]ครอบครัวลุงแว่น9 ถือว่าสาแหรกขาดไหม?
เมื่อถึงจุดที่ทุกคนเตือนคุณไม่ได้ นั่นนนแหละ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2014
ตอบ: 27115
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 21, 2022 22:37
[RE]ครอบครัวลุงแว่น9 ถือว่าสาแหรกขาดไหม?
เหมือนคุณมาเล็คเชอร์ประวัติศาสตร์อะ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status: Sack เทน ฮวย ใครเอา เราไม่เอา
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 May 2014
ตอบ: 3298
ที่อยู่: Connecticut, USA
โพสเมื่อ: Wed Sep 21, 2022 22:45
[RE: ครอบครัวลุงแว่น9 ถือว่าสาแหรกขาดไหม?]
พูดถึงประธานเป้แห่งปารีสใช่มั้ย
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Apr 2007
ตอบ: 1465
ที่อยู่: Somewhere over the rainbow
โพสเมื่อ: Wed Sep 21, 2022 22:47
[RE: ครอบครัวลุงแว่น9 ถือว่าสาแหรกขาดไหม?]
นี่คือกองไฟล่อแมงเม่าแล้วครับ ถึงจะเป็นแค่”เรื่องแต่ง” ก็เถอะ (อะช่วยบัฟแบบเนียนๆนะ)
(สปอย)
ผมว่าปัญหาคือยุคที่ได้ the one ring กลับมาจังหวะดีมากและสามารถดึงอำนาจกลับมาได้ค่อนข้างสูงหลังจาก มอกอทที่โดนขับไล่ออกไปตอนนั้นเสียมิทเดิทเอิร์ทไปละ แต่พี่ของเซารอน…มาทำให้โมเมนตั้มกลับมา ที่นี่พอกลับมาก็สามารถ propagandise จนได้ อำนาจกลับมา มีเซารูมานมาช่วยอีกเพาะแพร่พันธุ์จนมีออคแบบใหม่ หรือทีาเรียกว่า อุรุกไฮ ที่สามารถออกมาทำตัวกร่างในที่แจ้งได้จนทุกวันนี้ มีเพลงบัฟบอกทุกๆคนคือ ออค (ซึ่งก็เปรียบได้เหมือนหินภูเขาไฟก้อนหนึ่งในมอดอร์) ทีนี้ตอนนี้ก็รอไปสิให้ Isildur มาตัดแหวน แล้วก็รอต่อไปอีกพันปีกว่าจะมี ฮอทบิทและ fellowship มากอบกู้ มอกอทอาจไม่อยู่แล้วแต่ตราบใดที่พลังแห่งแหวนยังอยู่ก็ I seeee you! ต่อไป
ส่วนคนที่คิดว่าเด็กๆที่ร่วนไปมาชูนิ้วล่อแหวนนั้นคือผู้กอบกู้ผมว่ายังเร็วไป พวกนี้ก็แค่ Harfoot ยังไม่ใช่ Hobbit เดราะงั้นรอก่อนนะ แล้วอย่าลืมว่าพอคนแคระเจอมิทริลใช่ว่าจะสู้ได้นะ ยังมีต่้องสู้บารอคอีก ผมว่ายังอีกยาว…
ขอโทษด้วยถ้าแอบๆสปอย Rings of Power กับ LoTR พอดีดูซีรี่ละอิน
แก้ไขล่าสุดโดย tstcum3u เมื่อ Wed Sep 21, 2022 22:51, ทั้งหมด 1 ครั้ง
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
veni vidi vici
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 25 Apr 2009
ตอบ: 22871
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 21, 2022 22:55
ครอบครัวลุงแว่น9 ถือว่าสาแหรกขาดไหม?
อันเดรีย เบล็อตติ

โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งลีกเอิง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 Mar 2010
ตอบ: 15230
ที่อยู่: Address
โพสเมื่อ: Wed Sep 21, 2022 23:26
[RE: ครอบครัวลุงแว่น9 ถือว่าสาแหรกขาดไหม?]
กองหน้าโรม่า อดีตกระทิงหิน มาไง

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Jul 2008
ตอบ: 14191
ที่อยู่: คลังแสงกรุงลอนดอน
โพสเมื่อ: Thu Sep 22, 2022 00:46
[RE]ครอบครัวลุงแว่น9 ถือว่าสาแหรกขาดไหม?
อย่าเรียกว่าครอบครัวเลยครับขนาดนี้อ่ะ


เรียกว่ากลุ่มปรสิตที่อยู่ใน host เดียวกันดีกว่า


แต่จากประวัติที่เล่ามา เบลอตตินี่ไม่ธรรมดาจริงๆ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
แก้ไขล่าสุดโดย songkrod เมื่อ Thu Sep 22, 2022 00:48, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

เป็นแฟนปืนต้องอดทน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: ลูกรัก FA
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 May 2021
ตอบ: 3450
ที่อยู่: The Football Association
โพสเมื่อ: Thu Sep 22, 2022 01:10
[RE: ครอบครัวลุงแว่น9 ถือว่าสาแหรกขาดไหม?]
ขออนุญาตฮาตรง “ณ (ลง) เดชน์”
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 5009
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Sep 22, 2022 04:54
[RE: ครอบครัวลุงแว่น9 ถือว่าสาแหรกขาดไหม?]
ไอ่เรื่องลุงแว่นถ่ายรูปในป่า คือมันมีช่างภาพส่วนตัวไปนะ
ไม่ใช่ชาวบ้านมีกล้องถ่ายเอง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Nov 2009
ตอบ: 3219
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Sep 22, 2022 07:06
[RE: ครอบครัวลุงแว่น9 ถือว่าสาแหรกขาดไหม?]
มีคนรู้เรื่องจริงด้วยหรอครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 22603
ที่อยู่: กลางสนาม
โพสเมื่อ: Thu Sep 22, 2022 07:35
[RE: ครอบครัวลุงแว่น9 ถือว่าสาแหรกขาดไหม?]
เงินโยนใส่หิน หินก็แตก
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel