[RE: มันมีวิธีโกง GRAB แบบนี้ด้วยเหรอ ?]
K_Sejeong พิมพ์ว่า:
อ่านแล้วไม่เข้าใจ เคลมเลยจ้าคืออะไรยังไง มีเรื่องอะไรให้เคลมได้อ่ะ งง
คือ Grab เวลาเป็นงานที่ลูกค้าจ่ายเงินสด มันจะสามารถทำเรื่องเคลมกับทางGrab
เพื่อที่ Rider จะได้เงินเครดิตในส่วนที่ถูกหักออกไปคืนครับ แต่มันจะต้องส่งหลักฐานให้กับทางGrab
ถ้าจำไม่ผิดประมานเดือนก่อนที่ผมเคยเคลม(ไม่แน่ใจว่าแต่ละโซนใช้แบบเดียวกันมั้ย)
ต้องใช้ ใบเสร็จอาหารตัวจริง (หรือถ้าไม่มีเขียนเองได้)
แล้วก็หลักฐานการโทรศัพท์ว่าลูกค้าไม่รับ แล้วห่างกันประมานครั้งละ 3 นาที
Edit : รวมแล้วต้องโทรหาลูกค้า 3 ครั้งขึ้นไปแล้วไม่รับครับ
สุดท้าย หน้าแชทว่าลูกค้าไม่มีการตอบกลับตั้งแต่เรามาถึงประมาน 15 นาที
แล้วหลังจากนั้นทางศูนย์จะพิจารณาเคลมให้ว่าผ่านรึเปล่า(ซึ่ง 50/50บางทีก็ไม่ให้ผ่าน)
ถ้าผ่าน ทางGrabจะคืนCredit สำหรับรับงานกลับมาให้ครับ ถ้าไม่ผ่านก็จะมีข้อความแจ้งเข้ามา
Edit 2 : ในกรณีนี้ ถ้าลูกค้ามีการตอบกลับ จะไม่สามารถเคลมได้ครับ ทางGrabจะแจ้งประมานว่า ทางลูกค้ายังมีการตอบกลับ และพูดคุยกับเราอยู่ ทำให้การเคลม ไม่สามารถเคลมได้ (คือเสียฟรี แต่ได้ของมานั่นเอง)
หลังจากส่งหลักฐานแล้วเรียบร้อยเราสามารถกดจบงานได้เลย ส่วนอาหารก็เอาไปทำอะไรก็แล้วแต่เราเลยครับ