ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
05 September 2022 19:35 by ZONG'TEEN
วิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน : อาร์ตูร์ เมโล่


ทันทีที่จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ได้รับบาดเจ็บแฮมสตริงและคาดว่าจะต้องใช้เวลานานในการรักษา ลิเวอร์พูล ตกอยู่ในภาวะจำเป็นต้องหาทางเสริมมิดฟิลด์รายใหม่เข้ามาช่วยแก้ไขสถานการณ์อย่างเร่งด่วน

โชคดีที่ตลาดนักเตะยังไม่ปิดลง เยอร์เก้น คล็อปป์ ตัดสินใจเดินหน้าไปขอยืม อาร์ตูร์ เมโล่ กองกลางส่วนเกินของยูเวนตุส มาใช้งานด้วยสัญญายืมตัวยาว 1 ปี พ่วงออปชั่นซื้อขาดที่ประมาณ 34.5 ล้านปอนด์ ตอนจบซีซั่น

ก่อนหน้านี้ "หงส์แดง" ตกเป็นข่าวกับนักเตะแดนกลางมากมาย ขณะที่อาร์ตูร์ ตกเป็นข่าวอย่างต่อเนื่องกับอาร์เซน่อล ที่มิเกล อาร์เตต้า อยากได้มาร่วมงานหลังไม่อยู่ในแผนการทำทีมของมัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี

ทว่าท้ายที่สุด อดีตแข้งเกรมิโอ อาจเป็น "คนที่ใช่" ซึ่งคล็อปป์ ย้ำหนักย้ำหน้าว่าต้องเจอก่อนที่จะตัดสินใจดึงตัวมาร่วมถิ่นแอนฟิลด์ ทว่าดีลนี้ ก็ทำเอาแฟนบอลหลายต่อหลายคนกังขาอย่างหนักเช่นกัน

ประวัติอาการบาดเจ็บของมิดฟิลด์แซมบ้า ถูกดึงขึ้นมาเป็นหัวข้อสนทนาหลักหลังดีลนี้สิ้นสุดลง เพราะแน่นอนว่าบรรดาพลพรรคเดอะ ค็อป คงหวั่นวิตกว่า อาร์ตูร์ จะย้ายมาช่วยเสริมทีม หรือช่วยเติมเตียงในโรงพยาบาลกันแน่

อาร์ตูร์ เอนริเก้ ซานโตส รามอส เดอ โอลิเวียรา เมโล่ คือชื่อเต็มของหนุ่มจากแดนกาแฟวัย 26 ปี เขาเริ่มต้นเส้นทางลูกหนังกับสโมสรในบ้านเกิดอย่างเคลล์ส เซลติก ตอนอายุ 12 ขวบ ก่อนย้ายไปเกรมิโอในเวลาต่อมา

เมื่อปี 2015 อาร์ตูร์ ทำผลงานโดดเด่นในศึกโคปา เซา เปาโล เดอ ฟุตบอล จูเนียร์ ก่อนที่หลุยซ์ เฟลิเป้ สโคลารี่ ผู้จัดการทีมชุดใหญ่ในเวลานั้นตัดสินใจดึงตัวขึ้นมาขัดเกลาฝีเท้า อย่างไรก็ดี เขาใช้เวลานานกว่า 2 ปีก่อนจะยึดตำแหน่งตัวจริงของทีมอย่างสม่ำเสมอตอนอายุราว 20 ปี โดยเฉพาะเกมโคปา ลิเบอร์ตาดอเรส นัดเสมอ คลับ กัวรานี เขาได้รับเลือกเป็นแมน ออฟ เดอะ แมตช์ จากผลงานการจ่ายบอลสำเร็จ 40 ครั้งไม่มีเสียแม้แต่ลูกเดียว

สไตล์การเล่นผ่านบอลสั้นที่แม่นยำ เริ่มมีคนเอาเขาไปเทียบกับ อันเดรส อิเนียสต้า กับ ธิอาโก้ อัลคันทารา มิดฟิลด์ระดับโลกทีมชาติสเปน พร้อมๆ กับได้รับความสนใจจากหลายต่อหลายสโมสรทั่วยุโรป นำมาโดย เชลซี, บาร์เซโลน่า และแอตเลติโก มาดริด

และเป็นวันที่ 11 มี.ค.2018 "เจ้าบุญทุ่ม" ที่ยังไม่เป็น "เจ้าบุญโยก" ในตอนนี้ ตกลงจ่ายเงิน 40 ล้านยูโรรวมแอดออน ดึงอาร์ตูร์ ย้ายมาค้าแข้งในยุโรปเป็นหนแรก โดยเขาลงนามในสัญญาระยะยาว 6 ปีด้วยกัน ซึ่งเขาเปิดตัวได้อย่างร้อนแรงยิงประตูได้ในเกมพบ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ แมตช์กระชับมิตรช่วงปรีซีซั่นด้วย

อย่างไรก็ดี หลังลงสนามให้บาร์ซ่านาน 2 ปี เขาก็โดนขายไปให้ ยูเวนตุส ด้วยราคามหาศาลกว่า 82 ล้านยูโร รวมแอดออนทุกอย่างแล้ว ซึ่งดีลดังกล่าวนั้นมีการแถม มิราเล็ม เปียนิช เจ้าพ่อลูกนิ่งบอสเนีย สลับขั้วมาตกอับในคัมป์ นูด้วย โดยช่วงเวลาที่อยู่กับ "ม้าลาย" เขาคือนักเตะที่มีค่าเฉลี่ยในการสัมผัสบอลตลอดเวลา 90 นาทีมากกว่านักเตะคนไหนของสโมสร นอกจากนั้นยังอยู่ระดับท็อปในแง่ของการจ่ายบอล และการจ่ายบอลสำเร็จ โดยมีเพียง มานูเอล โลคาเตลลี่ ที่มีค่าเฉลี่ยการจ่ายบอลในพื้นที่สุดท้ายมากกว่าเขาคนเดียวเท่านั้น

ตัวเลขอีกอย่างที่น่าสนใจ อาร์ตูร์ ขยันทำงานตอนไม่มีบอล โดยเขามีสถิติการแย่งบอลในพื้นที่สุดท้ายของสนามมากกว่านักเตะของ "เบียงโคเนรี่" คนไหนๆ ตลอดเวลา 2 ปีที่เผชิญโชคในเมืองมะกะโรนี

อย่างไรก็ดี ชีวิตการค้าแข้งในตูรินของเขาไม่ค่อยประสบความสำเร็จนัก เพราะอาการบาดเจ็บรบกวน และการเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีมถึง 3 คนในช่วงเวลา 2 ปี ทำให้เขาต้องเก็บกระเป๋าเดินทางอีกครั้ง และคราวนี้จุดหมายคือเมอร์ซี่ย์ไซด์

อาร์ตูร์ สามารถเล่นได้ทั้งเพลย์เมคเกอร์, มิดฟิลด์ตัวกลาง, มิดฟิลด์แบบบ็อกซ์ ทู บ็อกซ์ รวมถึงมิดฟิลด์ตัวคุมเกม จุดเด่นของเขาคือความคล่องตัว เทคนิค การเลี้ยงบอล และการเคลื่อนไหวทั้งยามมีบอลและไม่มีบอล ทำให้มีพื้นที่ว่างให้เพื่อนจ่ายบอลอย่างไหลลื่นในแดนกลาง โดยเมื่อปี 2020 เอ็นโซ่ มาเรสก้า อดีตนายใหญ่ปาร์ม่า ที่ย้ายมาอยู่กับเป๊ป กวาร์ดิโอล่าที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในตอนนี้ ระบุว่า ตำแหน่งดีที่สุดของ อาร์ตูร์ คือมิดฟิลด์ตัวรุก หรือตำแหน่งจอมทัพนั่นเอง

จุดแข็ง

มิดฟิลด์ร่างเล็ก (สูง 171 ซม.) เคยผ่านทีมอย่างบาร์เซโลน่ามาแล้ว มีความคาดหวังว่าสายเลือดแซมบ้าจะทำให้เขาเป็นนักเตะประเภทจอมเทคนิค ซึ่งนั่นก็ไม่ได้ผิดไปจากความคาดหมายมากนัก มิดฟิลด์วัย 26 ปี มีพื้นฐานสำคัญในการครองบอล และการจับบอลแรกที่แทบจะไม่มีผิดพลาดแม้อยู่ในพื้นที่แคบๆ รายล้อมไปด้วยคู่แข่ง เขาใช้ความคล่อยตัว การคอนโทรล ความสมดุล และวิสัยทัศน์ในการทำให้แน่ใจว่าลูกบอลนั้นจะไปตามที่ใจเขาต้องการ

ความสามารถนี้ทำให้อาร์ตูร์ เสียบอลยากมากหากไม่ตัดฟาวล์เข้าใส่ มีนักเตะเพียงแค่ 5 คนเท่านั้นในเซเรีย อา ซีซั่นก่อนที่โดนทำฟาวล์เฉลี่ยในเวลา 90 นาทีมากกว่าเขา นอกจากนั้น ค่าเฉลี่ยการเสียการครอบครองบอลเพียงแมตช์ละ 1 ครั้ง ยังชี้ให้เห็นว่าเขาแข็งแกร่งขนาดไหนยามที่มีบอลอยู่กับเท้า

เมื่อเขาประสบความสำเร็จในการครองบอลและหาที่ว่างให้กับตัวเองได้ จุดเด่นอีกอย่างของอาร์ตูร์ คือการเคลื่อนบอลไปรอบๆ แม้ในอดีตเขาเคยโดนโจมตีว่าเลือกผ่านบอลแบบระมัดระวังมากเกินไป แต่สถิติการเคลื่อนบอลไปข้างหน้าของเขาก็ดีมากๆ มากจนขนาดมีเพียงมิดฟิลด์แค่ 2 รายในเซเรีย อา ผ่านบอลยาวสำเร็จมากกว่าเขาเท่านั้นเมื่อปีที่แล้ว

ไม่ต้องสงสัยว่าความสามารถในการผ่านบอลคือหนึ่งในความสามารถที่ดีที่สุดของสตาร์แซมบ้ารายนี้ แต่สิ่งสำคัญคือการที่เขามักใช้ความสามารถเหล่านั้นขับเคลื่อนบอลร่วมกันเป็นทีมเพื่อสร้างฐานแนวรุกจากตรงกลางสนามมากกว่า

แม้ดูเหมือนว่าเขาจะไม่ใช่คนที่วิ่งเป็นบ้าเป็นหลัง แต่อาร์ตูร์ ก็สามารถเคลื่อนบอลไปทั่วสนามด้วยสองเท้าของตัวเอง แม้จำนวนการผ่านบอลไปข้างหน้าของเขาเริ่มดรอปลงโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ "น้ากรี" เข้ามารับตำแหน่ง แต่ช่วงเวลาที่ค้าแข้งในคาตาลัน บ่งชี้ให้เห็นได้ว่า เขาสามารถจ่ายบอลขึ้นหน้าในเรตที่ไม่ได้น้อยหน้าเคอร์ติส โจนส์ หรือนาบี เกอิต้าเลย

ท้ายที่สุดนั้น การควบคุมพื้นที่และการไล่ปิดตำแหน่งของคู่แข่งของอาร์ตูร์ คืออีกหนึ่งจุดแข็งที่น่าจับตา และต้องรอดูว่าเขาจะสามารถใช้จุดเด่นของตัวเองเล่นเข้ากับบรรดามิดฟิลด์คนอื่นๆ ที่แสดงให้เห็นตลอดช่วงที่ผ่านมาในฟุตบอลสไตล์คล็อปป์ ได้หรือไม่

จุดอ่อน
ความจริงที่ว่า อาร์ตูร์ เมโล่ ที่อายุเพียง 26 ปี แต่มีราคาค่าตัวพุ่งทะลุไปกว่า 100 ล้านยูโรแล้ว แต่กลับย้ายมาอยู่ "หงส์แดง" ด้วยสัญญายืมตัวและไม่มีข้อบังคับซื้อขาดในวันสุดท้ายของตลาด อาจบ่งชี้ให้เห็นว่า ช่วงอาชีพพ่อค้าแข้งของเขานั้นไม่ได้เป็นไปตามแผนการเสียเท่าไหร่ และเขาก็ไม่ใช่นักเตะที่ไร้จุดบกพร่องอะไรทั้งนั้น

อย่างแรกเลย ดูเหมือนว่าเขาจะไม่ใช่นักกีฬาชั้นยอด ขณะที่เขามีส่วนสูงไม่มากนัก การมีศูนย์ถ่วงต่ำอาจทำให้เขามีความสมดุล และเปลี่ยนทิศทางได้อย่างไหลลื่น แต่อาร์ตูร์ ก็ไม่ใช่คนที่จะเอาชนะนักเตะมากมายจากสปีดฝีเท้าของตัวเอง แน่นอนว่าด้วยส่วนสูง 5 ฟุต 7 นิ้ว เขาจะไม่ได้ใช้ร่างกายครองแดนกลางอย่างแน่นอน เขาเคยพิสูจน์ให้เห็นแล้วทั้งในสเปน และอิตาลี และแน่นอนว่าน่าจะเป็นแบบเดียวกันยามลงสนามในพรีเมียร์ลีก จากการที่ลิเวอร์พูล มีมิดฟิลด์ไซส์กระทัดรัดก่อนหน้านี้ แน่นอนว่าการย้ายมาของดาวเตะทีมชาติบราซิล จะไม่ได้เพิ่มเติมอะไรใหม่ๆ ในเรื่องเหล่านี้

ต่อมา เขาไม่ได้เป็นพวกอันตรายในการเบิกสกอร์ ตลอดการลงสนาม 185 เกมระหว่างค้าแข้งใน 3 ประเทศ อาร์ตูร์ ยิงไปแค่ 7 ประตูกับอีก 10 แอสซิสต์ เพียงเท่านั้น มันบ่งชี้ให้เห็นว่าเขามักจะไม่ค่อยยิงประตูหรือจ่ายจังหวะทีเด็ดทีขาดให้เพื่อนเข้าไปจบสกอร์ ไม่เท่านั้น เขายังไม่ได้จ่ายบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษมากมายนัก ประสบการณ์ส่วนใหญ่ของอาร์ตูร์ คือการปักหลักเล่นตรงกลางสนาม ซึ่งก็โอเคและมีประโยชน์ สถิติเหล่านี้คงบ่งบอกได้ว่าจะสามารถคาดหมายอะไรจากตัวของเขาได้บ้าง

แม้มีความต้องการที่จะไล่เพรสแย่งบอล แต่มันก็ไม่ค่อยมีค่าอะไรเท่าไหร่ เพราะอาร์ตูร์ แย่งบอลกลับมาให้เพื่อนได้ไม่บ่อยครั้งนัก ในฤดูกาลที่ดีที่สุดของเขานั้น เขาก็เป็นเพียงนักเตะที่เข้าปะทะหรือตัดบอลระดับกลางๆ ด้วยข้อจำกัดเรื่องสภาพร่างกายความเป็นนักกีฬา หมายความว่าเมื่อเขาพยายามเข้าปะทะแย่งบอล เขาก็มักจะโดนลากผ่านไปได้แบบไม่ยากเย็นนัก

จุดอ่อนสุดท้ายนั้น แม้จะย้ายมาอยู่กับาร์ซ่า ด้วยความคาดหวังที่ค่อนข้างสูงตอนอายุเพียง 21 ปี แต่อาร์ตูร์ กลับมีพฤติกรรมต่างๆ ที่ไม่ค่อยดีนักก่อนย้ายไปอิตาลี พฤติกรรมเหล่านั้นคือ การเมาแล้วขับ, ปฏิเสธการลงสนามฝึกซ้อม และมีอาการบาดเจ็บหลายต่อหลายครั้งที่ได้รับระหว่างการทำกิจกรรมยามว่างของตัวเอง

หากจะกล่าวในอีกแง่หนึ่ง มีคำถามอย่างจริงจังต่อระดับแรงกระตุ้นและความเป็นมืออาชีพของอาร์ตูร์ ซึ่งต้องรอดูกันว่า "หงส์แดง" จะได้นักเตะที่ต้องการพัฒนาฝีเท้าและฟอร์มการเล่นของตัวเองเพื่อสวมชุด "เซเลเซา" ลงเล่นฟุตบอลโลก ช่วงปลายปี ในอายุที่พีคของตัวเอง หรือพวกเขาจะได้นักเตะสักคนที่ย้ายจากสถานการณ์ที่ไม่น่าพอใจจากที่แห่งหนึ่งมาอยู่กับอีกที่หนึ่ง โดยไม่ได้มีแรงกระตุ้นอะไรในการเรียกฟอร์มการเล่น หรือฟื้นคืนอาชีพพ่อค้าแข้งของตัวเองกลับคืนมา

แน่นอนว่าบรรดาเดอะ ค็อป อยากที่จะคาดหวังให้ได้นักเตะคนแรก แต่ก็ไม่มีอะไรที่สามารถการันตีได้จริงๆ
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Jun 2020
ตอบ: 2799
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 05, 2022 20:49
วิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน : อาร์ตูร์ เมโล่
โอกาสสุดท้ายที่จะได้พิสูจน์ฝีเท้าในระดับสูง+ได้เล่นกับทีมของ JK ถ้า Arthur มุ่งมั่นผมว่าเขากลับมาได้แน่นอน
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 4306
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 05, 2022 21:12
[RE: วิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน : อาร์ตูร์ เมโล่]
คนนี้ละจะมาเป็นคนช่วยเสริมช่วงนักเตะเจ็บ

ไม่ก็จุติใหม่อีกครั้ง คล็อปจะปลุกปั้นเขาเอง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Sep 2005
ตอบ: 15803
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 05, 2022 21:54
[RE: วิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน : อาร์ตูร์ เมโล่]
ตัวนี้ใช่ไหมครับที่ถูกบาร์ซาเล่นแร่แปรธาตุกับจูฟ คุ้นๆว้าเป็นดีลที่แปลกๆอะไรสักอย่าง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: เชียร์จนหัวเริ่มหงอก มีอีกถ้วยที่ต้องการ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 282
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 05, 2022 21:56
[RE: วิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน : อาร์ตูร์ เมโล่]
จ่ายบอลเยอะและแม่น​ ยิงและแอตซิสน้อย... นึกถึงเฮนโด้=อาแปะ2นี้เอง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status: อยากไปหา ตอนนี้เลย!
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 17432
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีเธอ
โพสเมื่อ: Mon Sep 05, 2022 23:38
[RE: วิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน : อาร์ตูร์ เมโล่]
รอชม เราเคยเชื่อในคลอปป์ ก็เชื่อกันต่อไป
แต่แข่ง 6 นัด ชนะ 2 เสมอ 3 แพ้ 1 แบบนี้
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Dave Grohl NIRVANA (1990–1994)
ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: คอมเมนท์ถูกต้อง มีเหตุผล แต่ก็ยังโดนรุมเรื้อนได้..
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Jan 2009
ตอบ: 17316
ที่อยู่: 19th hole
โพสเมื่อ: Tue Sep 06, 2022 01:00
[RE: วิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน : อาร์ตูร์ เมโล่]
อาตูร์ คือ ส่วนผสมของ ดุม x ติอาโก ในเวอร์ชั่นเกรดB ดร๊อปลงมาหน่อย

ครองบอลดี ขโมยบอลเก่ง พลิกบอลได้ดี เอาตัวรอดได้ดี แกะเพรซซิ่งได้ดี
แต่ไม่หนักแน่นเหมือนดุม และไม่มีลูกจ่ายเทพในพื้นที่สุดท้ายเหมือนติอาโก



โดยรวมผมว่าเหมาะกับการเป็นกองกลางในสไตล์ของคลอปป์ที่ไม่ต้องเป็นตัวหล่อ แต่เป็นแกนประคองทีมได้
เหมือนอย่างที่กลางหงส์ของคลอปป์เป็นมาตลอด
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: คอมเมนท์ถูกต้อง มีเหตุผล แต่ก็ยังโดนรุมเรื้อนได้..
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Jan 2009
ตอบ: 17316
ที่อยู่: 19th hole
โพสเมื่อ: Tue Sep 06, 2022 01:05
[RE: วิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน : อาร์ตูร์ เมโล่]
batihgoal พิมพ์ว่า:
ตัวนี้ใช่ไหมครับที่ถูกบาร์ซาเล่นแร่แปรธาตุกับจูฟ คุ้นๆว้าเป็นดีลที่แปลกๆอะไรสักอย่าง  



ใช่ครับ ตอนนั้น บาโตเมว ใช้ดีลนี้เพื่อทำให้บัญชีดูดีขึ้น โดยจริงๆแล้วไม่ใช่การแลกหรือแถมปานิชมาแต่อย่างใด เป็ฯการขายอาตูร์ และซื้อปานิช มาแยกดีลกัน เพื่อตกแต่งบัญชี
(โดยบาซ่าได้เงินมากกว่าในสองดีลนี้)

3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Sep 2017
ตอบ: 2537
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 06, 2022 06:10
[RE: วิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน : อาร์ตูร์ เมโล่]
น่าจะเป็นแบบที่คล๊อปชอบแหละ ภาพจะประมาณ โจ อาเลน
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status: ทุกสิ่งล้วนเป็นเรื่องสมมติ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Jan 2009
ตอบ: 19731
ที่อยู่: รูในแอปเปิ้ล
โพสเมื่อ: Tue Sep 06, 2022 07:05
[RE]วิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน : อาร์ตูร์ เมโล่
ก็ยังไม่ใช่สายพลังงาน ที่กลางสนามของหงส์ต้องการ แต่เป็นตัวทางเลือกใหม่คล้าย เกอิต้า อาคันทาร่า มากกว่า

สายพลังงานที่บู๊ เหลือมิลเนอร์คนเดียวแล้ว แฮนเดอสันก็ไม่วิ่งบดบี้เหมือนเดิม

กองกลางนี่แหละจะพิสูจน์ว่าหงส์ยังเป็นทีมเดิมได้ไหม แต่ตอนนี้มันดูขาดพลังงานสุดๆ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status: ทำดีกว่าพูด
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Sep 2008
ตอบ: 2114
ที่อยู่: ม้านั่งสำรอง
โพสเมื่อ: Tue Sep 06, 2022 07:49
[RE: วิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน : อาร์ตูร์ เมโล่]
ก็ยังดีกว่า ไม่ได้ใครสักคนมา
อันนี้ตัวยืมด้วย ไม่เสียค่าตัว เสียแค่ค่าจ้าง...ตลอดฤดูกาล
แล้วมาดูกันว่า คลอป จะถอดรูปเงาะเขาได้หรือไม่
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Sep 2005
ตอบ: 11076
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 06, 2022 08:26
[RE: วิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน : อาร์ตูร์ เมโล่]
เอาเถอะ เมื่อนายมาแล้ว เราก็จะเชียร์
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
อวาตาร์&ลายเซ็นต์ผิดกฏ
Status: ไอเลิฟลิเวอร์พูล
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Jan 2008
ตอบ: 4113
ที่อยู่: แอนฟิลด์
โพสเมื่อ: Tue Sep 06, 2022 10:13
[RE: วิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน : อาร์ตูร์ เมโล่]
จุดแข็ง เล่นเพรสได้ ครองบอล ได้ แปะได้
จุดอ่อน อาการเจ็บนี่แหละ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: ID เก่าโดนแฮก
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Jan 2020
ตอบ: 784
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Sep 08, 2022 21:00
[RE]วิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน : อาร์ตูร์ เมโล่
อย่างน้อยก็ขอให้ทดแทนตัวเจ็บได้บ้าง

ถ้าเฮนโด้ไม่เจ็บ คงไม่ยืมมาแน่
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: Football is my life .
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 280
ที่อยู่: DDC ACADEMY
โพสเมื่อ: Fri Sep 09, 2022 09:25
[RE: วิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน : อาร์ตูร์ เมโล่]
ได้ของดีมาอีกเเล้ว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel