ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
(ทัณฑ์บนครั้งที่ 1)

ดาวซัลโวโอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 1 ใบ
เข้าร่วม: 18 May 2022
ตอบ: 10219
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Aug 18, 2022 16:11
ถูกแบนแล้ว
[RE: ชิษณุพงษ์ โชติ ชี้แจ้งแล้ว]
nontarat พิมพ์ว่า:
Spoil
SeQueda พิมพ์ว่า:
nontarat พิมพ์ว่า:
SeQueda พิมพ์ว่า:
nontarat พิมพ์ว่า:
googoe247 พิมพ์ว่า:
SeQueda พิมพ์ว่า:
ถ้าตามนี้จริงผมงงว่าแล้วจะให้น้องมันเซ็นสัญญาทำไมอีก3 ปีทั้งๆที่บอกน้องว่า 30 20 5 นาทีก็เล่นไม่ได้ แล้วจะเก็บน้องมันไว้ทำไมอีก 3 ปีงง หรือแค่อยากจะ abuse power เฉยๆ  


ปล่อยให้น้องเหลือสัญญา6เดือน ไม่ต่อ = กฏบอสแมน ติดต่อและเซ็นกับทีมไหนก็ได้

ส่วนที่อยากต่ออีก3ปี คงเป็นการตกลงกันแหละ สัญญาเท่านี้ ได้เงินเท่านั้น โบนัสนู่นนี่ บลาๆ

มุมสโมสร ก็ไม่อยากเสียนักบอลไปแบบฟรีๆไม่มีไรคืนกลับมาเลย

 


เรื่องต่อสัญญานี้ปกติมากเลยนะ ในนักเตะที่ใกล้หมดสัญญา ทำกันทั่วโลก อยู่ในแผน ไม่อยู่ในแผนก็ต่อไปก่อน อย่างน้อย ตอนขายก็ได้ราคา อย่าลืมสโมสรก็รับความเสี่ยงเหมือนกัน เกิดปล่อยไปฟอร์มตก บาดเจ็บ สโฒสรก็ยังต้องจ่ายเหมือนเดิมนะ ผมมองว่าการต่อไปก่อนไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่เมื่อน้องไม่ต่อก็ต้องยอมรับครับ
-
อีกอย่างสัญญาใหม่ที่ให้ก็เพิ่มเงินให้เท่าปัจจุบันหนิ อย่างที่ท่านบนบอก กลับมาสัญญาเหลือ 6 เดือน = กฏบอสแมส เลย
-
ไปไล่อ่านๆดู ขนาดโค้ชเฮงนัดคุยให้แล้ว ยังไม่เอา ผมว่ามันก็ต้องมีอะไรระดับนึงแล้วละ ยิ่งอ่านไทม์ไลน์แล้ว
ผมยังรู้สึกแปลกๆเลย โดยเฉพาะเรื่องเลื่อนรายงานตัว โดยอ้างขอพัก 1 วันนี้นะ คือวันที่ 10 ก็ไม่ได้ลงอยู่แล้ว
-
ขอนแก่นไม่เอาเงินเดือนแพง บีจีไม่เอา ส่งไปเชียงใหม่ เกิดปัญหา เชียงใหม่ไม่เอาเพราะไม่อยากผิดใจกับชลบุรี
ไหนจะเรื่องเงินเดือนอีก ต่อใหม่ได้เงินเดือน 5 หมื่นไม่เอา จะกลับไปเอาสัญญาเงินเดือน 7 พัน ผมว่าแปลกๆนะ
(เด็กในทีมคนอื่นๆต่อหมด ทั้งถูกปล่อยยืม ไม่อยู่ในแผน ไม่มีใครมีปัญหา ต่อ 3 ปีกันหมด)
-
เอาจริงๆ ชล นี้ทีมปล่อยเด็กไปโตด้วยซ้ำ ขนาด ยิม นูรูล คีย์แมนยังขายได้ เท่าที่ดูวงใน นักบอล ผู้สื่อข่าว มาทางชลบุรีหมดเลย แฟนบอลชลบุรียังไม่เอาเลย ตอนนี้ งานนี้ผมมองยังไงน้องก็พลาดครับ  

คือปรกติเวลาต่อสัญญามันต้องหวังผลกันนะ ไม่ใช่แค่ไม่อยากเสียฟรี เพราะนักเตะก็ยังเป็นดาวรุ่งไม่ใช่ระดับ superstar ที่ไม่อยากเสียฟรีเลยต้องพยายามให้ต่อสัญญา ผมยังไม่เห็นเคสไหนเป็นแบบที่ท่านว่านะในทีมระดับโลกในระดับดาวรุ่งที่ไม่ใช่ตัวหลัก คือถ้าสโมรสรอยากต่อสัญญาเก็บไว้เป็นอะไหล่สำรองหรือมีแผนพัฒนาต่อมันก็โอเคแหละ แต่นี่เล่นดูถูกนักเตะว่า 5 นาทีลงไปก็เล่นไม่ได้ อีโก้สูง คิดว่าเก่งหรือไง ผมตีความได้ว่าอยากจะใช้ power abuse เด็กมันอะ ไม่รู้นะผมอาจจะตีความแง่ลบเกินไปเพราะผู้ใหญ่สังคมไทยนิสัยมันเป็นแบบนี้ ที่น้องมันไม่เอาสัญญา 5 หมื่นเพราะไม่อยากขยายสัญญาปะอันนี้ที่ผมเข้าใจ แต่คนอื่นยอมขยายเลยได้เพิ่ม แต่น้องมันอยากลงเล่นมากกว่าเลยยอมปล่อนให้หมดสัญญาแล้วย้าย  


ทำไมจะไม่มีครับ ลิเวอร์พูลนี้ทำอย่างบ่อย จับเด็กอเคเดมี่ ที่มีแววต่อสัญญาแล้วปล่อยยืมตัวต่อ ไม่มีทีมไหนอยากปล่อยนักเตะฟรีหรอกครับ มันไม่ได้เงินในแง่ธุรกิจเลยนะ

https://www.si.com/soccer/liverpool/transfers/breaking-liverpool-defender-anderson-arroyo-signs-contract-extension-seals-loan-move-to-spain

และเหมือนที่ไปอ่านมาคือ เคยส่งเล่นแล้ว จะเล่นกี่นาทีก็เล่นไม่ได้ เด็กมันมีอีโก้จัด ที่สำคัญคนพูดคือโค้ชเตี้ยนะครับ แกนี้สายดันเด็กเลยนะ และเราก็ไม่รู้ว่าในห้องสนทนานั้นคุยอะไรกันบ้าง จริงๆมันอาจเป็นประโยชน์สั่งสอนก็ได้นะครับ ประโยคมันถูกตัดมา หรือ จริงๆอาจจะรุนแรงกว่านั้นก็ได้
.
และเรื่องอีโก้นั้นก็แล้วแต่ทีมพิจารณาครับ ในลีกอาชีพ ระดับซูเปอร์สตาร์บางคนยังโดนดองเพราะเหตุอีโก้ หรือเรื่องไร้สาระเลย
นอลยังดองโอบาจนหมดสัญญาเลย เรื่องนี้แล้วแต่ทีมจริงๆ ซึ่งทีมก็มีสิทธิ์ทำแบบนั้นจริงๆ
.
เรื่องทีม T1 นี้ไม่มีใครเอานะ ขอนแก่นก็บอกค่าเหนื่อยแพงไป ขอให้ชลบุรีออกครึ่งหนึ่ง ไปขอบีจี บีจีทีมไม่ว่าง เลยส่งไปเชียงใหม่ ถ้ามีคนซื้อผมว่า ชลบุรีก็ขายแล้วครับ ไม่เก็บไว้แน่นอน
สัญญาเหลือแค่ปีครึ่งเอง (เท่าที่ตามข่าวคือ น้องเกือบทำ ผู้ใหญ่ของชลบุรี กับ บีจี ทะเลาะกันแล้วด้วยซ้ำ)

และเอาจริงๆ น้องแค่ไม่อยู่ในแผนการทำทีมชุดใหญ่ตอนนี้ ชลบุรีก็เลยจะส่งไปเล่นกับสมุทรปราการใน T2 ถ้าฟอร์มดีก็ดึงกลับมาชุดใหญ่ แต่น้องมันไม่อยากไป อยากเล่น ไทยลีก 1 แต่หาทีมไม่ได้ พอจะกลับมาสมุทรปราการ เค้าก็ไม่เอาแล้ว

เอาจริงเรื่องสมุทรปราการนี้ก็ตอบไม่ตรงทั้ง 2 ฝ่าย ฝ่ายหนึ่งบอก น้องแอบไปหาทีมเอง ไม่ยอมไปซ้อม ตามที่สโมสรแจ้งเหมือนคนอื่น ฝั่งน้องก็บอกแจ้งทีมแล้ว ทีมอนุญาต
(สมุทรปราการเท่านั้นที่ให้คำตอบได้ )

ส่วนเรื่องต่อไม่ต่อ เพราะอะไรมีแค่น้องที่รู้แค่นั้นแหละ แต่ที่แน่ๆ น้องต้องกลับไปรับ 7 พันแค่นั้นแหละ เคสนี้มันแปลกเพราะเป็นชลบุรีนี้แหละ ทีมสายปั้นเด็กเลย เด็กแย่แค่ไหน โค้ชเฮงแกก็ดันต่อหมดอ่ะ

เคสนี้ดูยาวๆ แต่ตอนนี้น้องเสียเต็มเลยๆ แฟนชลบุรีไม่เอาแล้ว
ผมเชื่อว่ามีฝั่งหนึ่งโกหก แต่ฝั่งไหนแค่นั้นแหละ เพราะหลายเรื่องตอบไม่ตรงกันเลย  

เคสที่คุณยกมามันคือเคสที่ทั้ง 2 ฝ่าย agree ร่วมกันไงเห็นอนาคตร่วมกันมันก็ win win เหมือนที่ผมบอกอะ แต่เคสของน้องมันเหมือนเคส Duncan คือเด็กไม่อยากอยู่ต่อแล้วคิดว่าตัวเองจะไปหาโอกาสที่ทีมอื่นไม่มีใจละไม่อยากรอ มันไม่เหมือนกันนะครับ เห็นมั้ยว่าเคส Duncan ก็ไม่มี John Henry หรือ Jurgen Klobb ออกมาดองเด็ก หรือลงมาพูดสบประมาทเด็ก

เคสเสี่ยโอ(บา และ ซิล)ทั้งหลายนี่ไม่ใช่ดองอะ มันหาทีมขายไม่ได้ด้วยค่าเหนื่อยขนาดนั้นต่างหากทีมอยากจะปล่อยใจจะขาดลดค่าเหนื่อยในทีมไม่เกี่ยวกับอยากจะแก้เผ็ดอีโก้เลยผมว่า

ไอ่ประเด็นเด็กมีอีโก้ แฟนชลบุรีไม่เอาเด็ก มันไม่เกี่ยวกับเรื่องที่ผมพูดเลยนะ แฟนบอลจะชอบ โค้ชจะชอบไม่ชอบนิสัยเด็ก ก็ไม่มีใครว่า แต่วิธีที่สโมรสนเลือกใช้มันไม่ professional ไง จะมาดองเพื่อแก้แค้นแก้เผ็ดเด็กมัน? มีแต่ผลเสียต่อสโมสรทั้งนั้น เรื่องนี้มันควรจบตั้งแต่

1.เด็กแจ้งว่าไม่อยากต่อสัญญา
2.โค้ชบอกว่าไม่เด็กไม่อยู่ในแผนการทำทีม

แค่ 2 ข้อนี้ทางออกมันก็ชัดแล้วครับ คือต้องหาสโมสรปล่อยให้ได้ ถ้าหาไม่ได้เด็กก็ต้องอยู่ต่อจนจบสัญญา ไม่เห็นมีอะไรซับซ้อน ประเด็นมันไม่ใช่อีโก้หรือพฤติกรรมเด็กเลย เพราะให้เอเย้นหาทีมทั่วโลกเค้าก็ทำกันหมดเป็นธรรมดา แต่ที่ต้องชี้แจงทั้ง 2 ฝ่ายคือ ทำไมเด็กคิดว่าสโมสรปล่อยยืมตัวไปเชียงใหม่แล้ว? ทำไมอยู่ดีๆเชียงใหม่ถอนสมอไม่ยืมแล้ว? นี่ต่างหากคือสิ่งที่ทั้ง 2 ฝ่ายต้องสร้างความกระจ่าง ไม่ใช่มาเถียงกันว่าเด็กผิดเพราะอีโก้หรือสโมสรผิดเพราะกดค่าเหนื่อยเด็ก

ส่วนตัวคิดเหมือนเม้นบนว่า สโมสรอยากขายแต่ตอนนี้ขายไม่ออก ถ้าปล่อยยืมไปจนหมดสัญญาก็จะเสียฟรี เลยจะต่อสัญญาเผื่อยืมตัวแล้วเล่นดีจะได้ขายต่อมีราคา ซึ่งแผนแบบนี้มันก็ไม่ผิดอะไรแต่ผมคิดว่าสโมสรเอาเรื่องดองจนหมดสัญญามาบีบให้นักเตะเซ็นอะ  
 



คือผมสงสารน้องนะ พอรู้ไม่อยู่ในแผนทำทีมก็น้อยใจ ไม่ต่อสัญญาแล้ว อยากย้ายทีม และคิดว่าน่าจะโดนเอเยนต์เป่าหูมาระดับหนึ่งเหมือนกันแหละ ซึ่งเอาจริงๆก็คือ น้องมันไม่มีใครเอาจริงๆด้วยนี้แหละครับ ไม่มีทีมไหนยื่นซื้อขาดมาเลยนะ เชียงใหม่ถ้าอยากได้จริงๆ ผมว่ายื่นซื้อ ชลบุรีก็ปล่อยอยู่แหละครับ
-
แต่เห็นคอมเมนต์คนในครอบครัวน้องแล้วก็นะ....
-
ขอนแก่น ขอยืมตัวแต่จ่ายไม่ไหว สุโขทัย ก็ไม่เอา
จะไปบีจี บีจีอยากแค่ยืมตัว และส่งไปเล่นเชียงใหม่ แต่ก็ไม่ได้ไป

ส่วนเรื่องต่อเพราะอยากขายต่อได้ราคา มันก็ปกติแหละครับ แต่ก็อย่าลืมว่า ถ้าฟอร์มตกหรือเจ็บ เขาส่งกลับมา ชลบุรีก็ต้องแบกค่าใช้จ่ายส่วนนี้เหมือนกัน เท่าที่ดูฝั่งชลบุรีก็ชี้แจ้งอยู่นะว่า ถ้าหาคนมาซื้อ หรือหาทีมเล่นได้ก็ให้ติดต่อมาที่สโมสร ไม่ใช่ไปแอบคุยกันลับหลัง (ผมว่าเคสนี้ เอเยนต์น่าจะแอบไปคุยกับบีจี หรือเชียงใหม่ แล้วไปเปิดตัวโดยที่ชลบุรียังไม่รู้)
-
ผมว่าเคสนี้มันมีความสับสนของไทมไลน์อยู้ในช่วงสมุทรปราการ ซึ่งถ้าสมุทรปราการให้คำตอบได้จะกระจ่างระดับหนึ่งเหมือนกันว่า สมุทรปราการไม่เอาแล้วจริงๆ เพราะน้องไม่มีใจ ไปแอบติดต่อทีมอื่น หรือ ชลบุรีดัดหลังเด็ก ไม่ส่งให้แล้ว จะได้ด่าได้ถูกตัวหน่อย
-
แต่ก็เห็นด้วยนะครับ เคสนี้จริงๆมันน่าจะคุยกันได้ ไม่น่าจะมาดราม่าอะไรแบบนี้ ชลบุรียังมีบ้านบึงในไทยลีก 3 ให้เล่นอยู่นะ  

จริงมันไม่ควรดร่ามาอะไรใหญ่โตเลย มันเป็นเรื่องของวิถีฟุตบอลอะ แต่ที่มันดราม่าใหญ่โตส่วนหนึ่งผมว่าเพราะสังคมไทยมันบ้าหนี้บุญคุณความเคารพผู้ใหญ่กับเกลียดคนมีอีโก้ มันเลยเป็นเรื่องใหญ่
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Sep 2006
ตอบ: 933
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Aug 18, 2022 18:20
[RE: ชิษณุพงษ์ โชติ ชี้แจ้งแล้ว]
ใครเคยเล่น Football Manager จะเข้าใจเคสนี้ดี
1.สัญญาเหลือปีครึ่ง จะะปล่อยยืมไปไหน ก็ต้องต่อสัญญาใหม่อยู่แล้ว
2. การปล่อยยืม กรณีสโมสรมีสโมสรลูกหรือสโมสรที่ร่วมมือกันอยู่แล้ว และเด็กก็ไม่ได้เทพขนาดวันเดอร์คิดที่จะการันตีตัวจริงในลีกสูงสุด เพราะถ้าเก่งขนาดนั้นคงเก็บไว้ใช้เองแล้ว ปกติก็จะให้ไปสโมสรแบบนี้ที่อยู่ลีกรองเพื่อให้โอกาสเด็กได้ลงเต็มเม็ดเต็มหน่วย

3.การติดต่อทีมเล่น ต่อให้ไปติดต่อเอง สโมสรนั้นต้องติดต่อกลัยมาที่เจ้าของนักเตะโดยตรงก่อน ทำสัญญายืม ใบโอนย้ายให้เรียบร้อยก่อนเปิดตัว

4. เคสนี้เอเย่นต้องพาเด็กเข้าหาชลบุรีเพื่อพูดคุย หากไม่คุยมีผลต่ออนาคตเด็กแน่นอน แค่เรื่องนี้ก็ไม่มีใครเอาแล้ว

5.ชลบุรีลงทุนกับการสร้างเด็กไปเท่าไหร่ ที่ผ่านมายังไม่เคยเห็นว่าจะปิดโอกาสเด็กคนไหน เคสนี้สโมสรที่เกี่ยวข้องเขาไม่เอาเด็กด้วย ก็พูดยาก ขึ้นอยู่กับเอเย่นแล้วว่าจะเป็นงานรึป่าว ถ้ายอมหักไม่ยอมงอ คนที่เสียหายมากที่สุด คือ ตัวเด็กเอง ขนาดกับสโมสรที่ที่ฟูมฟักมาตั้งแต่เด็กยังขนาดนี้ ทีมไหนจะเอา
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Mar 2020
ตอบ: 93
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Aug 19, 2022 00:25
[RE: ชิษณุพงษ์ โชติ ชี้แจ้งแล้ว]
ไป copy ที่น้องโพสมา อ่านแล้วติดใจ
ตรงข้อ 15 ถ้าไม่มีเอกสารหรือทำอะไรให้มันถูกต้อง สามารถไปซ้อมกับทีมใหม่ได้เลยหรอ


13.หลังจากที่สมุทรปราการไม่ต้องการผมแล้ว “ผมก็ Line ไปถามพี่บอล ว่า ผมต้องเข้าไปซ้อมที่ชลไหมครับ วันนี้” พี่บอลก็ตอบผมว่า “ใช่ๆแหละ แบบที่บอกไปเมื่อคืนเลย” เพราะยังมีสัญญาอยู่ แต่ระหว่างนี้ถ้าหาทีมไหนที่อยากจะไปก็ให้ติดต่อมาละกัน หรือคอนเนอร์มาบอกเลยก็ได้นะ “แต่ให้รู้ไว้ว่าปราการเขาไม่เอาเราแล้ว” ผมก็ตอบว่า ครับ
14.วันที่ 14 กรกฎาคม 2565 ตามที่พี่บอล ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมมาที่ เชียงใหม่ เอฟซี” ตามที่เอเย่นต์ของผมได้ติดต่อไปและที่บอกว่าหลังจากนั้นก็ไม่เจอผมอีกเลย เพราะทางทีมชลบุรีเดินทางไปแข่ง “รายการล่องใต้คัพ ที่ จ.สงขลา เพราะผมไม่มีรายชื่อไปกับทีม ผมก็เลยกลับบ้านครับ
15.วันที่ 16 กรกฎาคม 2565 ผมเริ่มมาซ้อมกับทีมเชียงใหม่ เอฟซี เพราะตัวผมคิดว่าเรื่องของผมจบแล้ว หลังจากนั้นผมก็ซ้อมกับทีมเชียงใหม่มาตลอด
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2018
ตอบ: 3254
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Aug 19, 2022 10:43
[RE: ชิษณุพงษ์ โชติ ชี้แจ้งแล้ว]
บริหารแบบไทยๆ คนในสังคมใช้ความคิดแบบไทยๆ ที่มันโคตรจะด้อยพัฒนา ผลก็อย่างที่เห็นสภาพเดิมๆมากี่สิบปี มีแต่คนโง่ที่ทำอะไรแบบเดิมๆแล้วหวังจะได้ผลลัพที่เปลี่ยนไป
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Aug 2021
ตอบ: 1052
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Aug 19, 2022 15:39
[RE: ชิษณุพงษ์ โชติ ชี้แจ้งแล้ว]
ขอเสริมอีกอย่างนะ ไอ่ต่อสัญญาก่อนย้ายยืมตัวมันไม่ใช่ไม่มีนะครับ ขนาดโรนัลโด้ช่วงนี้ เอเย่นยังพยายามบอกสโมสรว่าจะต่อสัญญา เพิ่มอีกปีนึงแลกกับการปล่อยยืมไปที่สโมสรปลายทางเลย

ในส่วนของกรณีที่ สโมสรปล่อยยืมจนหมดสัญญา มีอยู่ไม่กี่อย่างครับ เท่าที่นึกออก
- นักเตะกากจนอยากปล่อยไม่มีที่ให้ลง เลยให้ยืมตัว ลดภาระค่าใช้จ่ายจนหมดสัญญา
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel