ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 3201
ที่อยู่: BKK Thailand.
โพสเมื่อ: Tue Aug 16, 2022 07:44
[RE: รถยนต์ไฟฟ้า เหมาะกับสภาพอากาศบ้านเรามากแค่ไหนครับ]
เกรียนแก่ พิมพ์ว่า:
เขาทดสอบกันมาหลายรอบแล้วนิว่าน้ำท่วมไม่ส่งผลอะไรกับรถไฟฟ้า ตัวแบตเขาซีลกันน้ำอย่างดี
ถ้าเอานอกห้องทดสอบวันนี้ผมก็เพิ่งเห็นเทสล่าลุยน้ำท่วมครึ่งล้อนะ ก็เห็นชิวดี


https://youtu.be/lL_3TTsctNQ  


เท่าที่รู้ก็ IP67 นะครับ แต่ว่าผ่านไปสัก 5-8 ปีนี่มันจะไหวไหมม่ายรู้.
อาจมีธุรกิจใหม่ รับห่อระบบไฟรถยนต์ก็ได้.
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Nov 2008
ตอบ: 5670
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Aug 16, 2022 08:48
[RE: รถยนต์ไฟฟ้า เหมาะกับสภาพอากาศบ้านเรามากแค่ไหนครับ]
รถยนต์ไฟฟ้าลุยน้ำได้ ได้ดีกว่ารถน้ำมัน

ส่วนเรื่องอากาศ ร้อนจะทำให้แบตไม่เปลืองเท่าอากาศเย็นครับ เพราะถ้าแบตเย็นมันจะกินไฟมากขึ้น ส่วนเรื่องความทนระยะยาวไม่แน่ใจ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 1811
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Aug 16, 2022 08:52
[RE: รถยนต์ไฟฟ้า เหมาะกับสภาพอากาศบ้านเรามากแค่ไหนครับ]
แล้วถ้าอากาศร้อนจัดๆละครับ เครื่องต้องพักไหมแบบวิ่งไกลๆ อุณหภูมิ 40 องศางี้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งเจลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Jun 2006
ตอบ: 4412
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Aug 16, 2022 09:21
[RE: รถยนต์ไฟฟ้า เหมาะกับสภาพอากาศบ้านเรามากแค่ไหนครับ]
กังวลเรื่องตอนแบตมันเสื่อมเถอะครับ ไม่เหมือนถน้ำมันนะครับ ซ่อมทีล่ะจุดๆ นี่ต้องยกเป็นโมดูล ถ้าซวยก็ยกทั้งก้อน

ย้ำอีกครัฝ ถ้าจะซื้อเพราะประหยัดกว่าน้ำมัน อย่าซื้อครับ มันมาทวงคืนตอนเลแบตเสื่อม ไม่เปลี่ยนไม่ได้ ค่าซ่อมระบบไฟฟ้า inverter ต่างๆนาๆ แพงมาก และสุดท้ายช้ำหนักราคาขายต่อ มันไม่ได้ประหยัดกว่ารถน้ำมันเลยครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 3419
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Aug 16, 2022 09:36
[RE: รถยนต์ไฟฟ้า เหมาะกับสภาพอากาศบ้านเรามากแค่ไหนครับ]
taopromd พิมพ์ว่า:
romeo2011 พิมพ์ว่า:
อากาศไม่น่าห่วง แต่ค่าชาร์ทนี้แหละน่าห่วง มันฟันแน่นอน รัฐวิสาหกิจ เนื่ย เพลอๆ ราคาแพงกว่าเติมน้ำมัน มันจะบอกว่าค่าบำรุงรถไฟฟ้าน้อยกว่า  


จะทำรถไฟฟ้าให้จ่ายแพงกว่าเติมน้ำมันทำไม

ผมคิดแบบสมองไหลเลยนะ ถ้ารัฐวิสาหกิจคิดแพง ผมเปิดบ้านให้ชาร์จแล้วตัดราคาจากปั๊มก็ได้หนิ ได้กำไรเหมือนกัน แุถมจ่ายแพงกว่าไฟบ้านนิดเดียว  


กำลังไฟบ้านที่ชาร์จ มันไม่ได้ไวเหมือนสถานีชาร์จ ถ้าจะทำสถานีชาร์จ คิดหรือว่าไม่ต้องขออนุญาติ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Aug 2009
ตอบ: 2254
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Aug 16, 2022 10:00
[RE: รถยนต์ไฟฟ้า เหมาะกับสภาพอากาศบ้านเรามากแค่ไหนครับ]
ตอน NGV เห็นแผนแม่บท
ว่าจะมีปั๊มแก็ซเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทุกปี
จำนวนเท่าไหร่ รวมถึงราคาควบคุมโดยองค์กรหลักด้วย

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Dec 2007
ตอบ: 2924
ที่อยู่: โคราชมหานคร
โพสเมื่อ: Tue Aug 16, 2022 10:02
[RE: รถยนต์ไฟฟ้า เหมาะกับสภาพอากาศบ้านเรามากแค่ไหนครับ]
ลุยน้ำได้เท่ารถน้ำมันปรกติครับ

ผมเพิ่งรับ goodcat500ultra เมื่อวันที่ 29 สิงหาครับ
ครบ19วันนี้ วิ่งไปจะ 2800 โลแล้วยังไม่เจอปัญหาอะไร
ชาจไฟบ้านมิเตอร์ TOU หน่วยละ 2.7บาท ตกกิโลเมตรละ 40ตังค์ครับไม่ความค่าเซอร์วิทเพราะฟรีทั้งหมดถึง7หมื่นโล
ถ้าเป็นแต่ก่อน กะบะติดแก้ส ตกกิโลเมตรละ 2.5บาท ยังไม่รวมค่าของเหลวทุก9พัน-หมื่นโลครับ

ไม่กังวลเรื่องแบตครับมีประกันอยู่แล้ว ตอนนี้หลายบริษัทมาลุยผลิตแบตรถยนต์มากขึ้นเยอะ อีก3ปี5ปี แบตจะถูกลงอีกเยอะมากๆครับ

จุดชาร์จก็ไม่ห่วงเพราะผมอยู่บ้านนอก ชาร์จที่บ้าน 100% เดินทางไกลจริงๆก็เอารถน้ำมัน(ที่ติดแก้สประหยัดอยู่แล้ว) ออกเดินทางครับ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Apr 2022
ตอบ: 1236
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Aug 16, 2022 10:07
[RE: รถยนต์ไฟฟ้า เหมาะกับสภาพอากาศบ้านเรามากแค่ไหนครับ]
เรื่องแบตพังแบตเสื่อม จากที่เคยอ่านๆมา เหมือนจะแบ่งเป็นเซลล์นะ เวลาเปลี่ยนก็ดูแค่ว่าเซลล์ไหนเสียก็เปลี่ยนแค่เซลล์นั้นไม่ต้องเปลี่ยนยกชุด
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2008
ตอบ: 19879
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Aug 16, 2022 10:24
[RE: รถยนต์ไฟฟ้า เหมาะกับสภาพอากาศบ้านเรามากแค่ไหนครับ]
ตามที่ว่ามาน้ำคงไม่กลัว
พวกสภาพพื้นถนนน่าจะน่ากลัวกว่ามั้ย
ถ้ามีแบต มีระบบ มีสายไฟอยู่ที่ใต้ท้องรถ
เดี๋ยวมีกระแทก มีโดนเกี่ยว มีกระเด็นกระดอนมาชน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
AFC Wimbledon "The Real Dons"
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 3756
ที่อยู่: เมืองเหนือ
โพสเมื่อ: Tue Aug 16, 2022 10:57
[RE: รถยนต์ไฟฟ้า เหมาะกับสภาพอากาศบ้านเรามากแค่ไหนครับ]
taopromd พิมพ์ว่า:
xzyte พิมพ์ว่า:
taopromd พิมพ์ว่า:
romeo2011 พิมพ์ว่า:
อากาศไม่น่าห่วง แต่ค่าชาร์ทนี้แหละน่าห่วง มันฟันแน่นอน รัฐวิสาหกิจ เนื่ย เพลอๆ ราคาแพงกว่าเติมน้ำมัน มันจะบอกว่าค่าบำรุงรถไฟฟ้าน้อยกว่า  


จะทำรถไฟฟ้าให้จ่ายแพงกว่าเติมน้ำมันทำไม

ผมคิดแบบสมองไหลเลยนะ ถ้ารัฐวิสาหกิจคิดแพง ผมเปิดบ้านให้ชาร์จแล้วตัดราคาจากปั๊มก็ได้หนิ ได้กำไรเหมือนกัน แุถมจ่ายแพงกว่าไฟบ้านนิดเดียว  



สถานีชาร์จใครทำก็ได้(แต่ต้องไปขออนุญาตจาก กกพ ก่อน ) การไฟฟ้าฯ แค่ทำนำร่องให้เกิดขึ้นมา

ราคาค่าชาร์จ มาเลย์ สิงคโปร์นี่คิดเป็นสองถึงสามเท่าของบ้านเราเลย

เปิดบ้านให้ชาร์จ แบบ AC charge คงได้ใช้เวลาชาร์จกันมากกว่าห้าหกชั่วโมงกว่าจะเต็ม

ค่าไฟฟ้าที่ชาร์จจากสถานี มันต้องแพงกว่าค่าไฟปกติอยู่แล้ว หัวชาร์จแบบ DC fast charge ลงทุนต่อหัวใช้เงินเป็นล้านน่ะครับอย่าลืมประเด็นนี้

 

อันนี้ผมเข้าใจอยู่แล้วในเรื่องต้นทุน เลยพิมพ์ไปว่าคิดแบบสมองไหล

แต่ยังไงในความเป็นจริง ถึงมันจะแพงกว่าชาร์จไฟบ้าน แต่ถ้ามันแพงกว่าน้ำมันเนี่ย ไม่น่าใช่เท่าไหร่  


เพราะหลักการของรถไฟฟ้าคือปล่อยมลพิษต่ำ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ไม่ใช่ประหยัดเงินในกระเป๋า

ดังนั้นค่าชาร์จไม่จำเป็นต้องถูกไงครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 9480
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Aug 16, 2022 14:53
[RE: รถยนต์ไฟฟ้า เหมาะกับสภาพอากาศบ้านเรามากแค่ไหนครับ]
romeo2011 พิมพ์ว่า:
taopromd พิมพ์ว่า:
romeo2011 พิมพ์ว่า:
อากาศไม่น่าห่วง แต่ค่าชาร์ทนี้แหละน่าห่วง มันฟันแน่นอน รัฐวิสาหกิจ เนื่ย เพลอๆ ราคาแพงกว่าเติมน้ำมัน มันจะบอกว่าค่าบำรุงรถไฟฟ้าน้อยกว่า  


จะทำรถไฟฟ้าให้จ่ายแพงกว่าเติมน้ำมันทำไม

ผมคิดแบบสมองไหลเลยนะ ถ้ารัฐวิสาหกิจคิดแพง ผมเปิดบ้านให้ชาร์จแล้วตัดราคาจากปั๊มก็ได้หนิ ได้กำไรเหมือนกัน แุถมจ่ายแพงกว่าไฟบ้านนิดเดียว  


กำลังไฟบ้านที่ชาร์จ มันไม่ได้ไวเหมือนสถานีชาร์จ ถ้าจะทำสถานีชาร์จ คิดหรือว่าไม่ต้องขออนุญาติ  

ก็ไม่ได้ทำสถานีไง ทำขึ้นมาไว้ชาร์จคันเดียว เหมือนตั้งตู้น้ำหยอดหน้าบ้านอ่ะ นี่คิดแบบสมองไหลให้สุดๆ เท่าที่จะโยนสมองออกไปละนะ เพราะถ้าให้แพงกว่าน้ำมัน รถไฟฟ้าจะยังจำเป็นอยู่มั้ยอ่ะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 9480
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Aug 16, 2022 14:54
[RE: รถยนต์ไฟฟ้า เหมาะกับสภาพอากาศบ้านเรามากแค่ไหนครับ]
3BBEXPENSIVE พิมพ์ว่า:
taopromd พิมพ์ว่า:
xzyte พิมพ์ว่า:
taopromd พิมพ์ว่า:
romeo2011 พิมพ์ว่า:
อากาศไม่น่าห่วง แต่ค่าชาร์ทนี้แหละน่าห่วง มันฟันแน่นอน รัฐวิสาหกิจ เนื่ย เพลอๆ ราคาแพงกว่าเติมน้ำมัน มันจะบอกว่าค่าบำรุงรถไฟฟ้าน้อยกว่า  


จะทำรถไฟฟ้าให้จ่ายแพงกว่าเติมน้ำมันทำไม

ผมคิดแบบสมองไหลเลยนะ ถ้ารัฐวิสาหกิจคิดแพง ผมเปิดบ้านให้ชาร์จแล้วตัดราคาจากปั๊มก็ได้หนิ ได้กำไรเหมือนกัน แุถมจ่ายแพงกว่าไฟบ้านนิดเดียว  



สถานีชาร์จใครทำก็ได้(แต่ต้องไปขออนุญาตจาก กกพ ก่อน ) การไฟฟ้าฯ แค่ทำนำร่องให้เกิดขึ้นมา

ราคาค่าชาร์จ มาเลย์ สิงคโปร์นี่คิดเป็นสองถึงสามเท่าของบ้านเราเลย

เปิดบ้านให้ชาร์จ แบบ AC charge คงได้ใช้เวลาชาร์จกันมากกว่าห้าหกชั่วโมงกว่าจะเต็ม

ค่าไฟฟ้าที่ชาร์จจากสถานี มันต้องแพงกว่าค่าไฟปกติอยู่แล้ว หัวชาร์จแบบ DC fast charge ลงทุนต่อหัวใช้เงินเป็นล้านน่ะครับอย่าลืมประเด็นนี้

 

อันนี้ผมเข้าใจอยู่แล้วในเรื่องต้นทุน เลยพิมพ์ไปว่าคิดแบบสมองไหล

แต่ยังไงในความเป็นจริง ถึงมันจะแพงกว่าชาร์จไฟบ้าน แต่ถ้ามันแพงกว่าน้ำมันเนี่ย ไม่น่าใช่เท่าไหร่  


เพราะหลักการของรถไฟฟ้าคือปล่อยมลพิษต่ำ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ไม่ใช่ประหยัดเงินในกระเป๋า

ดังนั้นค่าชาร์จไม่จำเป็นต้องถูกไงครับ  

งั้นในอนาคตรถน้ำมันก็จะยังเป็นทางเลือกหลักอยู่เสมอ รถไฟฟ้าก็ใช้แค่ขับใกล้ๆ ไม่ก็ทำงานอยู่ดีรึเปล่า ก็ในเมื่อทุกวันนี้คนสนใจรถไฟฟ้าเพราะมันประหยัดกว่าการเติมน้ำมัน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 3756
ที่อยู่: เมืองเหนือ
โพสเมื่อ: Tue Aug 16, 2022 15:19
[RE: รถยนต์ไฟฟ้า เหมาะกับสภาพอากาศบ้านเรามากแค่ไหนครับ]
taopromd พิมพ์ว่า:
3BBEXPENSIVE พิมพ์ว่า:
taopromd พิมพ์ว่า:
xzyte พิมพ์ว่า:
taopromd พิมพ์ว่า:
romeo2011 พิมพ์ว่า:
อากาศไม่น่าห่วง แต่ค่าชาร์ทนี้แหละน่าห่วง มันฟันแน่นอน รัฐวิสาหกิจ เนื่ย เพลอๆ ราคาแพงกว่าเติมน้ำมัน มันจะบอกว่าค่าบำรุงรถไฟฟ้าน้อยกว่า  


จะทำรถไฟฟ้าให้จ่ายแพงกว่าเติมน้ำมันทำไม

ผมคิดแบบสมองไหลเลยนะ ถ้ารัฐวิสาหกิจคิดแพง ผมเปิดบ้านให้ชาร์จแล้วตัดราคาจากปั๊มก็ได้หนิ ได้กำไรเหมือนกัน แุถมจ่ายแพงกว่าไฟบ้านนิดเดียว  



สถานีชาร์จใครทำก็ได้(แต่ต้องไปขออนุญาตจาก กกพ ก่อน ) การไฟฟ้าฯ แค่ทำนำร่องให้เกิดขึ้นมา

ราคาค่าชาร์จ มาเลย์ สิงคโปร์นี่คิดเป็นสองถึงสามเท่าของบ้านเราเลย

เปิดบ้านให้ชาร์จ แบบ AC charge คงได้ใช้เวลาชาร์จกันมากกว่าห้าหกชั่วโมงกว่าจะเต็ม

ค่าไฟฟ้าที่ชาร์จจากสถานี มันต้องแพงกว่าค่าไฟปกติอยู่แล้ว หัวชาร์จแบบ DC fast charge ลงทุนต่อหัวใช้เงินเป็นล้านน่ะครับอย่าลืมประเด็นนี้

 

อันนี้ผมเข้าใจอยู่แล้วในเรื่องต้นทุน เลยพิมพ์ไปว่าคิดแบบสมองไหล

แต่ยังไงในความเป็นจริง ถึงมันจะแพงกว่าชาร์จไฟบ้าน แต่ถ้ามันแพงกว่าน้ำมันเนี่ย ไม่น่าใช่เท่าไหร่  


เพราะหลักการของรถไฟฟ้าคือปล่อยมลพิษต่ำ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ไม่ใช่ประหยัดเงินในกระเป๋า

ดังนั้นค่าชาร์จไม่จำเป็นต้องถูกไงครับ  

งั้นในอนาคตรถน้ำมันก็จะยังเป็นทางเลือกหลักอยู่เสมอ รถไฟฟ้าก็ใช้แค่ขับใกล้ๆ ไม่ก็ทำงานอยู่ดีรึเปล่า ก็ในเมื่อทุกวันนี้คนสนใจรถไฟฟ้าเพราะมันประหยัดกว่าการเติมน้ำมัน  


น้ำมันจะเป็นทางเลือกไปอีกนานครับ และต่อไปรถไฟฟ้าก็จะเป็นทางเลือกอีกอันถ้าไฮโดรเจนมา
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel