ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status: KTBFFH
: 1 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 7318
ที่อยู่: ไม่บอก..เดวรู้
โพสเมื่อ: Wed Aug 10, 2022 09:18
[RE: เปิดตัว All New Toyota Yaris ATIV ครั้งแรกของโลก]
bossa26 พิมพ์ว่า:
GEHRMAN พิมพ์ว่า:
nontarat พิมพ์ว่า:
ช่องหัวไฟ เคยบอกสักไลฟ์ นี้แหละว่า โตโยต้า เคยวิจัย Turbo แล้ว
แต่ไม่ทำ Turbo เพราะ ค่า efficiency มันไม่ได้ดีกว่าตัวเดิมที่มีเลย ได้แค่แรง แต่ไม่ได้ประหยัดน้ำมันกว่าเดิม แถมทนไม่เท่าเครื่องเดิมอีก

แถม Turbo ดูแลจุกจิก ดูแลเยอะกว่าเครื่องเดิมล้วนๆ ซึ่ง ขัดกับการวางการตลาดของโตโยต้าที่ ถึกๆ ทนๆ ใช้ยาวๆ
เลยถ้าไม่เครื่องธรรมดา ก็ไฮบริดไปเลย

ซึ่ง Ativ ตัวนี้มีไฮบริดด้วยนะ มาปีหน้า เป็นไฮบริดแบบเดียวกับ E-Power เป็น Series Hybrid คนละระบบกับไฮบริดที่ผ่านมาของโตโยต้าที่เป้น Paralle Hybrid  


จริงครับ ยิ่งถ้าดูตัวเลขผลทดสอบนี่ยิ่งชัดเลย
Camry 2.5 G 8AT vs Accord 1.5 Turbo ตัวเลขประสิทธิภาพแทบไม่ต่างกันเลยทั้งอัตราเร่งและอัตราการบริโภคน้ำมัน แถมตัว 2.5 ดูแลรักษาง่ายกว่า

 


1.5 turbo คิดว่าประโยชน์น่าจะมีตอนรถติดในเมือง น่าจะประหยัดกว่า 2.5 พอสมควร
ส่วนการวัดของ hlm ตามเส้นทางเค้าไม่น่าเจอรถติดเท่าไหร่
เป็นวิ่งทั่วไป + ทางด่วน
ถ้าเหยียบปกติเทอร์โบก็กินพอๆกับเครื่องใหญ่อยู่แล้ว  


HLM ทดสอบด้วยการขับรถไม่ติดครับ ตาม standard ของเว็บเขา

ส่วนอัตราในเมือง ถ้าดูในกลุ่ม Camry กับ Accord แทบไม่ต่างกันเลยครับ ส่วนใหญ่จะพูดกันอยุ 8-12 KM/L ขับในเมืองรถติด
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2008
ตอบ: 19865
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Aug 10, 2022 10:29
[RE: เปิดตัว All New Toyota Yaris ATIV ครั้งแรกของโลก]
GEHRMAN พิมพ์ว่า:
bossa26 พิมพ์ว่า:
GEHRMAN พิมพ์ว่า:
nontarat พิมพ์ว่า:
ช่องหัวไฟ เคยบอกสักไลฟ์ นี้แหละว่า โตโยต้า เคยวิจัย Turbo แล้ว
แต่ไม่ทำ Turbo เพราะ ค่า efficiency มันไม่ได้ดีกว่าตัวเดิมที่มีเลย ได้แค่แรง แต่ไม่ได้ประหยัดน้ำมันกว่าเดิม แถมทนไม่เท่าเครื่องเดิมอีก

แถม Turbo ดูแลจุกจิก ดูแลเยอะกว่าเครื่องเดิมล้วนๆ ซึ่ง ขัดกับการวางการตลาดของโตโยต้าที่ ถึกๆ ทนๆ ใช้ยาวๆ
เลยถ้าไม่เครื่องธรรมดา ก็ไฮบริดไปเลย

ซึ่ง Ativ ตัวนี้มีไฮบริดด้วยนะ มาปีหน้า เป็นไฮบริดแบบเดียวกับ E-Power เป็น Series Hybrid คนละระบบกับไฮบริดที่ผ่านมาของโตโยต้าที่เป้น Paralle Hybrid  


จริงครับ ยิ่งถ้าดูตัวเลขผลทดสอบนี่ยิ่งชัดเลย
Camry 2.5 G 8AT vs Accord 1.5 Turbo ตัวเลขประสิทธิภาพแทบไม่ต่างกันเลยทั้งอัตราเร่งและอัตราการบริโภคน้ำมัน แถมตัว 2.5 ดูแลรักษาง่ายกว่า

 


1.5 turbo คิดว่าประโยชน์น่าจะมีตอนรถติดในเมือง น่าจะประหยัดกว่า 2.5 พอสมควร
ส่วนการวัดของ hlm ตามเส้นทางเค้าไม่น่าเจอรถติดเท่าไหร่
เป็นวิ่งทั่วไป + ทางด่วน
ถ้าเหยียบปกติเทอร์โบก็กินพอๆกับเครื่องใหญ่อยู่แล้ว  


HLM ทดสอบด้วยการขับรถไม่ติดครับ ตาม standard ของเว็บเขา

ส่วนอัตราในเมือง ถ้าดูในกลุ่ม Camry กับ Accord แทบไม่ต่างกันเลยครับ ส่วนใหญ่จะพูดกันอยุ 8-12 KM/L ขับในเมืองรถติด  


อัตรากินน้ำมันในเมืองนี่ปกติน่าจะเทียบกันไม่ได้เลยครับ ติดน้อย ติดมาก โคตรติด
จะวัดเท่ากันต้องแบบขับต่อกันเลย
ผมว่าโดยคอนเซปป์เครื่อง 1.5 คือถ้าจอดติดนิ่งๆมันก็ดีกว่า 2.5 พอสมควรน่ะแหละ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
AFC Wimbledon "The Real Dons"
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel