ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Nov 2017
ตอบ: 12
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jul 13, 2022 17:21
กีฬา 2 มหาสมุทร! “สตูล" พร้อมจัดกิจกรรม "Air sea Land"


จังหวัดสตูล ยืนยันความพร้อมจัดมหกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬา 2 มหาสมุทร "Air sea Land Southern Sports Tourism Festiva" 4 ชนิดกีฬา ระหว่างวันที่ 15-19 สิงหาคม 2565 และ 15-18 กันยายน 2565

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ประกาศความพร้อมจัดมหกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬา 2 มหาสมุทร "Air sea Land Southern Sports Tourism Festiva" บริเวณลานจุดชมวิว 18 ล้าน หาดปากบารา จังหวัดสตูล พร้อมแสดงความเชื่อมั่นว่าจะสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้เพิ่มมากขึ้น หลังจากซบเซามานานจากวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งกิจกรรมนี้จะมีการแข่งขัน จำนวน 12 ชนิดกีฬา และมีกิจกรรมการกระตุ้นเศรษฐกิจ ในพื้นที่นำร่อง 7 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดสงขลา สตูล พัทลุง กระบี่ พังงา ภูเก็ต และสุราษฎร์ธานี ตั้งเป้าสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้เพิ่มมากขึ้น หลังจากซบเซามานานจากวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยมอบหมายให้นายวรศิษฎ์ เลียงประสิทธิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสตูล เป็นประธานในการดำเนินการจัดการแข่งขันพร้อมด้วย นายพรรณภพ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท.ภาค 4 ที่นำคณะทำงานลงสำรวจพื้นที่ที่จะใช้จัดการแข่งขันและกิจกรรมในครั้งนี้

"กิจกรรมนี้ถือเป็นนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาที่ต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดภาคใต้ตอนล่าง ครั้งนี้ผมได้เดินทางมาสำรวจพื้นที่ในการจัดกิจกรรมที่จังหวัดสตูล ซึ่งจะมีการจัดการแข่งขันกีฬา 4 ชนิดคือ เทคบอลชายหาด ปันจักสีลัตชายหาด ฟุตบอลชายหาด และ ฟุตบอล ซึ่งสถานที่ก็ถือว่ามีความพร้อมความสวยงามและได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกภาคส่วนของจังหวัดสตูล นอกจากกิจกรรมกีฬาแล้วยังจะมีการจัดกิจกรรม เอ็กซ์โป ด้วยการเปิดบู๊ทจำน่ายสินค้าต่าง ๆ ก่อให้เกิดรายได้จากการเดินทางเข้ามาสู่จังหวัดสตูล มีการจับจ่ายใช้สอยโดยคาดว่าจะมีเม็ดเงินหมุนเวียนในโครงการนี้ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท"

"สุดท้ายแล้วสิ่งที่จะขาดไม่ได้ก็คือการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนทั้งรัฐบาลและส่วนท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็นท่าน พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา,ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย,ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ,นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล,นายวรศิษฎ์ เลียงประสิทธิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสตูล,นายดาลัน นุงอาหลี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสตูล,การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดสตูล,สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์ และ ทุกภาคส่วนในจังหวัดสตูล ที่ร่วมมือกันในการร่วมจัดการแข่งขันให้ประสบความสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ก็อยากจะขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมชมร่วมเชียร์กีฬาและท่องเที่ยวจังหวัดสตูล ซึ่งมีทัศนนียภาพทางทะเลที่สวยงามมากๆ ครับ" ผอ.กกท.ภาค 4 กล่าว

สำหรับกิจกรรมการแข่งขันมหกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬา 2 มหาสมุทร "Air sea Land Southern Sports Tourism Festiva" ของจังหวัดสตูล อย่าง เทคบอลชายหาด ปันจักสีลัตชายหาด ฟุตบอลชายหาด จะมีการจัดกิจกรรมขึ้นระหว่างวันที่ 15 สิงหาคม-19 สิงหาคม 2565 บริเวณลานจุดชมวิว 18 ล้าน หาดปากบารา ส่วน ฟุตบอล จะมีการจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 15-18 กันยายน 2565
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel