ไว้คราวหน้า X
กำเนิดดาวรุ่ง
เข้าร่วม: 15 Jul 2020
ที่อยู่: บ่อ
โพสเมื่อ: Fri Jul 01, 2022 23:45
มีใครเคยเจอผีมั้ยครับ
พอดีนั่งฟังเดอะโกสเพลินๆ อยากให้แชร์ประสบการณ์การเจออะไรแปลกๆกันหน่อย

ไม่เอาผีตามเสาไฟหรือข้างทางนะ
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: No.23
เข้าร่วม: 03 Apr 2008
โพสเมื่อ: Sat Jul 02, 2022 00:15
Top Comment มีใครเคยเจอผีมั้ยครับ
ลองหาดูแถวยูโรป้า
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
แข้งบุนเดสลีกา
Status: Cross my heart and hope to die.
ที่อยู่: Luzern Switzerland
โพสเมื่อ: Fri Jul 01, 2022 23:57
Top Comment [RE: มีใครเคยเจอผีมั้ยครับ]
อันนี้ ผมไปเดินป่า 3 ปีที่แล้ว
ก็ไม่เชิงผีหรอก แต่ผมก็หลอนมาก

ไปขุนตานมา สัปดาห์ที่แล้ว
ก็ได้ยินมาตลอด ว่าที่นี่มีอะไรแปลกๆ ถ้าจะไปดูพระอาทิตย์ขึ้น ก็คิดให้ดีดี
เราก็คิดแล้วนะ แต่มันมาแล้ว ก็เลยอยากลองไป และเพื่อนร่วมทริปท่านอื่นๆ ก็อยากไป เลยตัดสินใจไปกัน
ตื่นมาตี 3 กลุ่มข้างๆเริ่มฉายไฟ เราน่าจะออกไปช้าแล้ว เลยรีบล้างหน้าแปรงฟันกัน เพื่อที่จะได้ไปถึงจุดชมวิวทันพระอาทิตย์ขึ้น
ประมาน 3.20 คนในกลุ่มก็พร้อม กลุ่มข้างๆเริ่มเดิน เลยเดินตามไป ผมจัดการของช้าเลยเดินปิดท้าย
ระหว่างทาง กิโลเมตรแรกก็เดินไปปกติ จนกระทั่งกลุ่มที่อยู่ใกล้ๆ น่าจะหลงทาง เพราะเดินลงไปทางน้ำตกไม่ใช่จุดชมวิว เห็นแสงไฟฉายอยู่ไกลๆ ตะโกนเรียกก็ไม่ตอบ เลยต้องเดินต่อ
เดินมาซักพัก รู้สึกว่ามีคนฉายไฟตามหลัง ทั้งๆที่เราก็เดินหลังสุด เลยคิดว่ากลุ่มข้างๆเดินกลับมาแล้วรึเปล่า แต่หันกลับไปก็ไม่เจอ เป็นแบบนี้อยู่ 4-5 ครั้ง เราเริ่มกลัวแล้ว เพราะเรื่องที่คนเดินทางคนอื่นๆเคยเล่าให้ฟัง
เราพยายามเดินไปเรื่อยๆจนถึง ทางขึ้นจุดชมวิว ย.4 คราวนี้ เห็นแสงไฟจริงๆ ไม่ได้เห็นคนเดียวแบบระหว่างทางเดิน เพราะคนอื่นๆก็เห็น และก็โล่งใจว่า กลุ่มที่หลงไปน้ำตก น่าจะเดินตามมาทันแล้ว
แต่เราก็นั่งรอซักพัก ก็ไม่มีใครเดินตามมาเลย คิดว่าเค้าคงเดินไปพักไป เราจึงเดินต่อ และไปถึงจุดชมวิวราวๆตี 5 และนั่งรอดูพระอาทิตย์ขึ้น
กว่าพระอาทิตย์จะขึ้นก็ 6 .50 แล้ว ถ่ายรูปได้ซักพักก็กลับไปที่พัก เพราะต้องเก็บของกลับ
ไปถึง ก็เจอกลุ่มที่พักอยู่ด้วยกัน ก็เลยถามด้วยความห่วงใย เพราะเห็นหลงทาง และไปไม่ถึงจุดชมวิว
ผม : ทำไมกลับมาไวจังครับ ไม่ไปดูจุดชมวิวหน่อยหรอ
นักเดินทาง : ไปไม่ไหวหรอกครับ ตื่นเช้าเกินไป
ผม : ก็เห็นพี่ๆเดินไปทางน้ำตกไม่ใช่หรอครับ นึกว่าหลงเลยเดินกลับ
นักเดินทาง : ไม่ใช่ละครับ กลุ่มผมไม่ได้ออกไปไหนกันเลย อยู่นี่กันตลอด
ผม : แล้วตอนตี 3 ที่ฉายไฟล่ะครับ เห็นเดินลงด้านล่าง นึกว่าไปชมวิว
นักเดินทาง : ไปเข้าห้องน้ำ แล้วก็กลับมานอนเลย ไม่ได้ไปไหนต่อ
นักเดินทาง : ...
ผม : ไปกินข้าวเตรียมลงดีกว่าครับ แล้วเจอกัน
สรุปแล้ว ก็โดนเหมือนที่นักเดินทางคนอื่นๆเคยเล่าให้ฟัง อาจเจอในรูปแบบที่แตกต่างไป

ดาวเตะลา ลีกา
Status: F0rEver ALonE RaTTaTa
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ที่อยู่: บ้านสิครับถามได้!!
โพสเมื่อ: Sat Jul 02, 2022 03:35
เคยเล่า ไปแล้ว แต่ขอเล่าอีก เป็นครั้งเดียวในชีวิต ที่เจอแต่เป็นแม่ย่านาง ครับ คือ สมัยมหาลัย บ้านผมเปิดร้านล้างรถใกล้มหาลัยแห่งหนึ่ง เป็นปกติ วันธรรมดาก็จะมีรถเข้ามาล้าง เยอะ เพราะคง หาที่จอดไปในตัว มีรถขับเข้ามา ผมก็ไปต้อนรับ แต่ตอนรถเลี้ยวเข้ามา ผมเห็นคนขับเป็นพี่ ผญ. สาวออฟฟิศ กับ ป้านั่งข้างๆๆ ใส่เสื้อไหม สีเหลืองแถบน้ำเงิน ทรงผมแบบพวกไฮโซ เขาทำกัน คือ ตีโปร่ง ผมก็เข้าไปทักทาย

ผม. สวัสดีครับ พี่ วันนี้ทำไรอะไรดีครับ

พี่ ผญ. : ล้างสีดูดฝุ่นค่ะน้อง

ผม : โอเคคับ และเดินไปดูสภาพตัวรถ และดูหลังรถเพื่อจดทะเบียน ลงบิล ยังเห็นป้าในรถ จัดทรงผมอยู่เลย ผมก็งง ทำไม่ลงมา เลยเดินกลับไปถาม พี่ ผญ.

ผม : เอ่อ พี่ครับ คือเดี๋ยวทาง พนักงานจะเอารถเข้าห้องล้าง รบกวนเรียกคุณแม่ของพี่ ลงรถด้วยครับ

พี่ ผญ : ห่ะ อะไรนะคะ? พี่มาคนเดียวนะ

ผม : ??!???!?! หันกลับไปอีกที ไม่มีป้าคนนั้นแล้ว แล้วที่ผมเห็น คืออะไร?
แก้ไขล่าสุดโดย oOScoutMasterOo เมื่อ Sat Jul 02, 2022 03:36, ทั้งหมด 2 ครั้ง

ที่อยู่: Luzern Switzerland

นักบอล ดิวิชั่น 1
เข้าร่วม: 07 Sep 2009
โพสเมื่อ: Sat Jul 02, 2022 00:11
Spoil

ตอน ป.6 นั่งรถตู้โรงเรียนไปถึงคันแรกๆ ขณะที่กำลังเอากระเป๋าไปเก็บ เจอเพื่อนชื่อเอ(สมมติ)ยืนหน้าห้อง

A : เห้ย มึงมาเร็วจัง
เรา : เออ มาเร็วทุกวันแหละ ตีปิงปองไหม
A : เค เดี๋ยวกุลงไปรอนะ
เรา : โอเค ตบหัวแล้ววิ่งเข้าห้องเรียนไปเก็บของ

ปรากฏว่าลงไปหาที่โต๊ะ ไม่เจอใครจนเข้าแถว แล้วก็เจอ A

เรา : มึงไปไหนมาว่ะ รอที่โต๊ะปิงปองตั้งนาน
A : อะไรของมึงกุพึ่งมาถึงโรงเรียนกับแม่เนี่ย(แม่เป็นครู)
เรา : กุไม่เชื่ออย่ามาหลอก เดินไปหาแม่มัน

เรา : ครูครับ ไอ้ A เพิ่งมาถึงจริงๆหรอครับ
ครู : ใช่สิ เนี่ยพึ่งลงจากรถแฟนครูมาเลย

สรุป กุคุยกับใคร กุตบหัวใคร

Status: No.23
เข้าร่วม: 03 Apr 2008
ออนไลน์
นักเตะอบต.
Status: LIVERPOOL FC
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
โพสเมื่อ: Sat Jul 02, 2022 00:19
[RE: มีใครเคยเจอผีมั้ยครับ]
คืนนี้อยู่บ้านคนเดียวครับ เจอเดี๋ยวมาบอก
นักบอลลีกภูมิภาค
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
โพสเมื่อ: Sat Jul 02, 2022 00:58
มีใครเคยเจอผีมั้ยครับ
ตอนเด็กๆ บ้านอยู่ลึก โดดเดี่ยว รอบๆบ้านในระยะ

200 เมตรคือดงต้นตาลทั้งหมด มืดทึบไม่มีไฟ

วันพระ หมาจะหอนตลอด แล้วตอนนั้นอยู่กับปู่ย่า

ท่านบอกว่าเปรตออกมาวันพระ มาขอส่วนบุญ

ละก็ชี้ให้ดูดงต้นตาล ห้องนอนอยู่ชั้น 2

มองไปนอกหน้าต่าง เห็นร่างดำผอมสูงหลายร่าง

สูงใหญ่กว่าหลังคา เดินไปเดินมาอยู่จริงๆ

แต่ตอนนั้นไม่กลัวนะ เพราะปู่ย่าพาสวดมนต์ทุกวัน

โตมาถึงรู้ว่าไม่มีอะไรหรอก แค่ลมพัดทำให้ต้นตาล

มันส่ายเอนไปมา โดนปู่ย่าหลอกให้สวดมนต์

แข้งเจลีก
Status: แง้นๆๆ
เข้าร่วม: 12 Jul 2014
ที่อยู่: ที่นี่แหละ
โพสเมื่อ: Sat Jul 02, 2022 01:08
[RE: มีใครเคยเจอผีมั้ยครับ]
นึกถึงยูสนึงที่ชอบมาเล่าเรื่องผี หายไปนานละเหมือนกัน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
เข้าร่วม: 27 Mar 2020
โพสเมื่อ: Sat Jul 02, 2022 01:11
พวกทีมยูโรป้า
ซุปตาร์ยูโร
Status: แค่เธอยักคิ้ว…ต้นงิ้วก็แค่สไลเดอร์ !!
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ที่อยู่: Japan
โพสเมื่อ: Sat Jul 02, 2022 01:21
[RE]มีใครเคยเจอผีมั้ยครับ
pungpoo พิมพ์ว่า:

เจ็บแต่ฮา
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
โพสเมื่อ: Sat Jul 02, 2022 02:11
เคยเจออยู่ใต้กระโปรงคับ
ดาวเตะลา ลีกา
Status: F0rEver ALonE RaTTaTa
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ที่อยู่: บ้านสิครับถามได้!!

ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
เข้าร่วม: 17 Mar 2020
โพสเมื่อ: Sat Jul 02, 2022 03:42
[RE: มีใครเคยเจอผีมั้ยครับ]
ไม่เคยเจอ แล้วก็คิดว่าผีไม่มีจริงด้วย
แต่ถ้าดวงวิญญาณก็น่าจะมี (หมายถึงไม่สามารถปรากฎกาย ไม่มีพลังงาน ไม่สามารถสื่อสารกับคน ไม่มีอิทธิฤทธิ์อะไรทั้งนั้น)
นักเตะกลางซอย
Status: keep the blue flag flying high!
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
โพสเมื่อ: Sat Jul 02, 2022 08:15
Magnum35 พิมพ์ว่า:

ผมคิดคล้ายๆท่าน ผมคิดว่าผีอ่ะไม่มีจิงหรอก แต่ถามว่าบางคนที่บอกว่าเจอผีเห็นผีอ่ะ เห็นจิงมั้ย ผมก็ว่าเขาเห็นจิงนะ

มันเหมือนเป็นเรื่องที่เป็นปัจเจกมากๆ เป็นเรื่องที่กระบวนการในสมองของแต่ละคนเอาเรื่องที่รับรู้เองหรืออาจไม่รู้ตัวว่ารับรู้ มาสร้างเป็นเรื่องราว ให้เขาแต่ละคนเห็น ได้กลิ่น หรือรู้สึกว่าเจอผีไรงี้

เรื่องผีเลยมักจะเกิดแบบกับคนๆเดียว หรือในสถานการณ์ หรือเวลาแปลกๆตอนที่เราอยู่คนเดียวไรงี้

ผมคิดงี้นะ
อวาตาร์&ลายเซ็นต์ผิดกฏ
Status: Sometimes you have to do the wrong things, for the
ที่อยู่: New World
โพสเมื่อ: Sat Jul 02, 2022 08:57
ไม่แน่ใจ 50/50

Spoil
ช่วงบ่ายๆ เย็นๆ นอนอยู่แล้วได้ยินเสียงกระซิบที่แปลไม่ออก เป็นเสียงหวีดๆ คล้ายเสียงลม ก็เลยตื่น

คือมีสติแล้วแหละ เกือบเต็มร้อย แต่ขยับตัวไม่ได้ พยายามฝืนลืมตาก็ได้นิดนึงแล้วตาก็ปิด

ไอ้จังหวะที่ลืมตาได้นิดๆ นั่นแหละ เห็นว่าข้างเตียงเลยหัวขึ้นไปมีอะไรบางอย่างอยู่ คล้ายๆ ผู้หญิงนั่งกอดเข่า

เท่าที่พยายามลืมตาขึ้นมาดูได้เห็นแวบๆ แค่กระโปรงยาวๆ ขาวๆ ผ้าพริ้วๆ ส่วนเข่าแค่นั้น ทำยังไงก็ดูเต็มตาไม่ได้

ก็อยู่สภาพนั้นนานมาก เดาว่าประมาณครึ่งชั่วโมง ทั้งหงุดหงิด ทั้งโมโห แล้วสุดท้ายอยู่ๆ อะไรที่เจอก็หาย

แล้วก็หลุดจากสภาพนั้น จำได้ว่าหัวเสียสุดๆ ลุกขึ้นมานั่งสบถอยู่ 555

ถามเจอไหมจริงๆ ก็ไม่รู้ ร่างกายอาจจะหลอนไปเอง แต่เรื่องขยับตัวไม่ได้เนี่ย คิดว่ามาจากสภาพร่างกายเองนี่แหละ

ไปหน้าที่ 1, 2
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้