ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
01 July 2022 16:00 by Narueta
แกร่งทุกทีม! “ซัลบา” วางแผนแบ่งสองชุดลุยรอบแบ่งกลุ่ม U19 อาเซียน




“ซัลบา” แถลงความพร้อมก่อนฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน U19 ยกทุกทีมในกลุ่มล้วนแข็งแกร่ง วางแผนแบ่งนักเตะสองชุด ตั้งเป้าผ่านเข้ารอบให้ได้

วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เวลา 14.30 น. ณ ห้องประชุมโรงแรม เซนจูรี ประเทศอินโดนีเซีย สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน ได้จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ประจำปี 2022 โดยมีโค้ชจากทั้ง 6 ชาติในกลุ่มเอ โดย ไทย ได้ส่ง ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย เข้าร่วมการแถลงข่าว

ซัลบาดอร์ กล่าวว่า "สำหรับทีมของเราทำงานด้วยกันมานาน และทำงานหนักอย่างต่อเนื่องก่อนการแข่งขันรายการนี้ แน่นอนว่าทุกชาติในสายของเราทั้ง อินโดนีเซีย, เมียนมา, เวียดนาม, บรูไน และ ฟิลิปปินส์ ต่างก็เป็นทีมที่แข็งแกร่ง"

"สำหรับการต้องเตะในทุก ๆ สองวัน เราได้มีการวางแผนที่จะแยกนักเตะออกเป็นสองชุดไว้แล้ว ซึ่งเรามีความมั่นใจในตัวของนักเตะทุกคนในทีม และเราพร้อมจะให้โอกาสทุกคนลงไปทำหน้าที่ และนั่นคือแผนการของเรา"

"แน่นอนว่าเราให้เกียรติทุกทีมในกลุ่มที่เราต้องเจอ เราได้ทำการเก็บข้อมูลของพวกเขามาอย่างต่อเนื่อง อย่าง อินโดนีเซีย ที่เราได้สเกาท์การเล่นของพวกเขาใน ตูลง คัพ ที่ฝรั่งเศส ซึ่งแน่นอนว่าพวกเขาอาจจะมีการเปลี่ยนหัวหน้าผู้ฝึกสอนและระบบการเล่น และขาดตัวหลักจากเนเธอร์แลนด์ แต่พวกเขาก็ยังเป็นทีมที่แข็งแกร่ง"

"สำหรับ เวียดนาม และโค้ช ดิน เท นาม เราก็ได้โอกาสเจอกับพวกเขามาแล้วในศึกชิงแชมป์อาเซียน U22 ที่กัมพูชา และเราต่างรู้ทางกันดี ส่วนฟิลิปปินส์เองก็มีการเก็บตัวที่ดี ขณะที่ บรูไน กับ เมียนมา ผมเชื่อว่าพวกเขาจะสู้อย่างเต็มที่ นี่จึงเป็นกลุ่มที่ยากพอสมควร แต่เราก็จะผ่านไปให้ได้"

"ส่วนเรื่องแฟนบอล ผมมองว่ามันเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับนักเตะที่จะได้เล่นฟุตบอลท่ามกลางแฟนบอลมากมายที่จะเข้ามาในสนาม เพราะชาวอินโดนีเซีย มีพาสชั่นกับฟุตบอลที่แรงกล้า แต่กัปตันทีมของเราอย่าง ชนภัช บัวพันธ์ ก็ได้ผ่านประสบการณ์แบบนี้มาแล้ว ในซีเกมส์ที่เวียดนาม ส่วนคนอื่นๆ ก็คงจะเป็นประสบการณ์ที่ดี และต้องการปรับตัวและรับมือกับมันให้ได้”

สำหรับ ทีมชาติไทย U19 อยู่ในสาย เอ ร่วมกับ อินโดนีเซีย, เมียนมา, เวียดนาม, บรูไน และ ฟิลิปปินส์ โดยมีโปรแกรมดังนี้

วันที่ 2 กรกฎาคม - ไทย พบ ฟิลิปปินส์ ที่สนาม แพทริอ็อต คันดราบาก้า เวลา 17.00 น.
วันที่ 4 กรกฎาคม - เมียนมา พบ ไทย ที่สนาม แพทริอ็อต คันดราบาก้า เวลา 17.00 น.
วันที่ 6 กรกฎาคม - อินโดนีเซีย พบ ไทย ที่สนาม แพทริอ็อต คันดราบาก้า เวลา 20.00 น.
วันที่ 8 กรกฎาคม - ไทย พบ บรูไน ที่สนาม แพทริอ็อต คันดราบาก้า เวลา 17.00 น.
วันที่ 10 กรกฎาคม - เวียดนาม พบ ไทย ที่สนาม มัดย่า เสนายัน เวลา 20.00 น.

ส่วนรอบรองชนะเลิศ แข่งขันวันที่ 13 กรกฎาคม และ รอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันในวันที่ 15 กรกฎาคม ที่สนาม แพทริอ็อต คันดราบาก้า

ทั้งนี้ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน U19 ครั้งนี้ยังไม่มีสถานีโทรทัศน์ช่องใดบรรลุข้อตกลงซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดภายในประเทศไทย

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel