[RE: การบินไทยแจงกรณีสุนัขของมีมี่ลี เสียชีวิตระหว่างขึ้นเครื่องบิน]
wesborland พิมพ์ว่า:
เป็นพัสดุที่โคตรเสี่ยง ถามว่าสายการบินอยากให้บริการมั๊ย ได้กำไรเยอะมั๊ย ผมว่าก็ไม่น่ะ ..... อนาคตอาจมีการยกเลิกบริการนี้ไปเลย
แต่ก็อีกนั่นแหละ แล้วลูกค้าจะไปใช้บริการที่ไหน ปัญหาโลกแตกเลย
เอาตรงๆนะครับ มันกลับกันเลย เป็น"สินค้า"ที่ทางสายการบินมีความเสี่ยงค่อนข้างน้อยเลยล่ะ
สายการบินมีหน้าที่ทำตามInstructionของFreight Forwarderหรือที่เรียกว่าตัวแทนขนส่ง ที่รับผิดชอบเรื่องนี้ ตัวแทนจะมีหน้าที่กำหนดทุกอย่างและแจ้งต่อสายการบิน รวมถึงประเมินความเสี่ยงต่างๆ เนื่องจากต้องเป็นผู้รับผิดชอบและรับความเสี่ยงโดยตรง ตั้งแต่การรับมา การบรรจุเข้าหีบห่อมาตรฐานขนส่งระหว่างประเทศ บลาๆๆๆๆๆๆ
และโดยส่วนใหญ่Freight Forwarderจะไม่รับงานพวกนี้ ยกเว้นบางบริษัทซึ่งเป็นSpecialistโดยตรงสำหรับงานประเภทนี้(ที่กว่าครึ่งก็ตาย)ครับ
ตัวแทนที่ว่าจะต้องประเมินทุกความเสี่ยงที่เกิดขึ้นในทุกขั้นตอน และแจ้งต่อลูกค้าถึงความเสี่ยงเหล่านั้นด้วย
เห็นคอมเม้นท์ข้างบนแจ้งว่าจ่ายค่าขนส่งไป(แค่)ห้าหมื่นกว่าบาท สำหรับการขนส่งสุนัขงานนี้ ส่วนตัวมองว่ามีปัญหาตั้งแต่การเลือกตัวแทนขนส่งล่ะครับ
ยิ่งเจ้าตัวต้องมาเต้นเรียกร้องต่อการบินไทย แทนที่จะเป็นตัวแทนขนส่งที่ตัวเองใช้บริการ...ถ้าเป็นผมนี่ ชอบเลยนะลูกค้าแบบนี้
Chelsea supporter since 1992 ... o_O"
FB Page : PRP Customs Consultant
รับปรึกษาปัญหา และให้ความรู้เกี่ยวกับการนำเข้า-ส่งออก รวมถึงข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวข้อง โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย
https://www.facebook.com/customs1215
ปล.ได้รับอนุญาตจากคุณเบนในการแปะลิงค์เพจเรียบร้อยแล้ว