ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: ก๊าบ ก๊าบ ก๊าบ เป็ดเองกั๊บ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Sep 2017
ตอบ: 9914
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jun 27, 2022 10:00
การบินไทยแจงกรณีสุนัขของมีมี่ลี เสียชีวิตระหว่างขึ้นเครื่องบิน





UPDATE: การบินไทย แจง “อยู่ระหว่างตรวจสอบ” กรณีสุนัขของมีมี่ เสียชีวิตระหว่างขึ้นเครื่องบินจากไทยไปเซี่ยงไฮ้
กรณี มีมี่ พร้อมวิไล หรือ มีมี่ ลี นักร้องสาวสัญชาติไทยที่โด่งดังในจีน จากรายการ Produce 101 China และได้เดบิวต์กับวง Rocket Girls 101 ออกมาเปิดเผยเรื่องราวผ่าน Weibo ว่า เธอได้ส่ง “เมโลดี้” สุนัขแสนรักตัวแรกขึ้นเครื่องบินจากไทยไปเซี่ยงไฮ้ แต่กลับพบว่าสุนัขของเธอเสียชีวิต
มีมี่บอกว่า เมโลดี้ขึ้นเครื่องบินหลังจากตรวจตามขั้นตอนการป้องกันการแพร่ระบาด โดยเธอเฝ้ารอที่จะได้พบกับเมโลดี้อีกครั้ง หลังไม่ได้เจอกันถึง 2 ปี โดยไปรอที่สนามบินตั้งแต่เช้า แต่เจ้าหน้าที่กลับแจ้งว่า “สุนัขตายแล้ว” เธอจึงรีบติดต่อเจ้าหน้าที่สายการบินไทย ทั้งในไทยและในจีน แต่ไม่สามารถติดต่อได้เลย มีมี่จึงขอร้องให้ทางสายการบินไทย ชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้น
เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาทันที จนขึ้น Hot search ใน Weibo ส่วนในไทย #ขอความยุติธรรมให้กับมีมี่ ก็ขึ้นเทรนทวิตเตอร์เช่นกัน ล่าสุด การบินไทยได้แถลงสั้น ผ่าน Weibo โดยระบุว่า
“จากกรณีการขนส่งสุนัขในเที่ยวบินวันที่ 24 มิถุนายน 2022 กรุงเทพ-เซี่ยงไฮ้ ทางสายการบินได้รับเรื่องร้องเรียน และรับทราบข่าวที่เกิดขึ้นแล้ว ขอได้โปรดเชื่อมั่นในสายการบินของเรา ทางเราต่างก็เห็นคุณค่าและรักสัตว์มาตลอด ตอนนี้เรากำลังตรวจสอบแผนกขนส่ง และจะอธิบายความจริงให้ทุกท่านทราบให้เร็วที่สุด การบินไทยขอผู้โดยสารมั่นใจว่าเราให้ความสำคัญกับทุกชีวิต ที่เดินทางกับเรา”


ภาพ 李紫婷MiMi Weibo

https://www.facebook.com/TheReportersTH/posts/pfbid0esQPBzL2j7SjR1NFZk15doJkv9pGGfVztbnpSAVGp7TCUP9cDzDQw5V3tB96YCmNl


1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 May 2011
ตอบ: 18832
ที่อยู่: ห้องพักครู
โพสเมื่อ: Mon Jun 27, 2022 10:03
ถูกแบนแล้ว
[RE: การบินไทยแจงกรณีสุนัขของมีมี่ลี เสียชีวิตระหว่างขึ้นเครื่องบิน]
มีแต่เรื่องดี ๆ ทั้งนั้นหางม่วง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Jul 2010
ตอบ: 6926
ที่อยู่: กรุงเทพ-ขอนแก่น
โพสเมื่อ: Mon Jun 27, 2022 10:20
[RE: การบินไทยแจงกรณีสุนัขของมีมี่ลี เสียชีวิตระหว่างขึ้นเครื่องบิน]
เป็นพัสดุที่โคตรเสี่ยง ถามว่าสายการบินอยากให้บริการมั๊ย ได้กำไรเยอะมั๊ย ผมว่าก็ไม่น่ะ ..... อนาคตอาจมีการยกเลิกบริการนี้ไปเลย

แต่ก็อีกนั่นแหละ แล้วลูกค้าจะไปใช้บริการที่ไหน ปัญหาโลกแตกเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Support,Believe,Respect = LOVE
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: เซ็ง
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Jan 2006
ตอบ: 23360
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jun 27, 2022 10:24
[RE: การบินไทยแจงกรณีสุนัขของมีมี่ลี เสียชีวิตระหว่างขึ้นเครื่องบิน]
wesborland พิมพ์ว่า:
เป็นพัสดุที่โคตรเสี่ยง ถามว่าสายการบินอยากให้บริการมั๊ย ได้กำไรเยอะมั๊ย ผมว่าก็ไม่น่ะ ..... อนาคตอาจมีการยกเลิกบริการนี้ไปเลย

แต่ก็อีกนั่นแหละ แล้วลูกค้าจะไปใช้บริการที่ไหน ปัญหาโลกแตกเลย  


ถ้าลูกค้าจะไปใช้บริการที่ไหนคงเป็นปัญหาของลูกค้าครับ เพราะถ้ารับขอส่งเรื่องพวกนี้แสดงว่าเราพร้อมที่จะรับความเสี่ยงในทุกกรณี ยกเว้นออกกฏให้รัดกุมพอที่เราจะไม่เสียผลประโยชน์และลูกค้าก็ happy
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Nov 2006
ตอบ: 21615
ที่อยู่: ตามสำเนาทะเบียนบ้าน
โพสเมื่อ: Mon Jun 27, 2022 10:26
[RE: การบินไทยแจงกรณีสุนัขของมีมี่ลี เสียชีวิตระหว่างขึ้นเครื่องบิน]
ลองใช้ไอเทมเปลี่ยนยูสเซอร พิมพ์ว่า:
มีแต่เรื่องดี ๆ ทั้งนั้นหางม่วง  


เห็นมีไชนาอิสเทินมาเกี่ยวด้วย ไม่รู้ขั้นตอนไหน

แต่คำชี้แจงนี่แค่ออกมารับหน้าเพราะโดนจี้หนักจนติดhsของจีนได้ แสดงความเสียใจสักคำก็ไม่มี
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 4076
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jun 27, 2022 10:27
[RE: การบินไทยแจงกรณีสุนัขของมีมี่ลี เสียชีวิตระหว่างขึ้นเครื่องบิน]
ซวยไปอ่ะ เจ้าของต้องทำใจด้วยขนส่งสัตว์เลี้ยงแบบนี้มันมีโอกาศตาย มีเคสให้เห็นเยอะมาก

ต้องเป้นflight สำหรับสัตว์เลี้ยงอะถึงกล้าเอาไปด้วย โหลดใต้เครื่องนี่เสี่ยง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Nov 2006
ตอบ: 21615
ที่อยู่: ตามสำเนาทะเบียนบ้าน
โพสเมื่อ: Mon Jun 27, 2022 10:29
[RE: การบินไทยแจงกรณีสุนัขของมีมี่ลี เสียชีวิตระหว่างขึ้นเครื่องบิน]
wesborland พิมพ์ว่า:
เป็นพัสดุที่โคตรเสี่ยง ถามว่าสายการบินอยากให้บริการมั๊ย ได้กำไรเยอะมั๊ย ผมว่าก็ไม่น่ะ ..... อนาคตอาจมีการยกเลิกบริการนี้ไปเลย

แต่ก็อีกนั่นแหละ แล้วลูกค้าจะไปใช้บริการที่ไหน ปัญหาโลกแตกเลย  


เห็นว่าเสียค่าบริการ ห้าหมื่นกว่า แต่คนส่งก็ต้องเซนต์ยินยอมรับสภาพความเสี่ยงก่อน

ที่เป็นประเด็นหนักคือ สายการบินเฉยเมยมาก จนต้องมาโพสต์ลงเวยปั๋วถึงจะขยับกันได้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Nov 2010
ตอบ: 7574
ที่อยู่: Thailand
โพสเมื่อ: Mon Jun 27, 2022 10:41
[RE: การบินไทยแจงกรณีสุนัขของมีมี่ลี เสียชีวิตระหว่างขึ้นเครื่องบิน]
อันนี้เล่าให้ฟังคร่าวๆ จากงานที่ทำนะครับ ไม่ได้อิงหรือเข้าข้างใครเป็นการส่วนตัว
1. โดยหลักการแล้ว ผู้รับขนส่ง"สินค้า"มีหน้าที่รับผิดชอบสภาพหีบห่อ ให้สมบูรณ์ตามที่รับมอบ...ไม่รวมถึงสภาพตัวสินค้าภายในหีบห่อ ตัวแทนผู้ส่งออกจะเป็นผู้รับผิดชอบในการบรรจุสินค้า รวมถึงการเคลื่อนย้ายต่างๆมาจนถึงท่าอากาศยาน
2. สินค้าที่รับมอบมาแล้ว การขนส่งทางอากาศจะบรรจุไปในพื้นที่เดียวกับสินค้า
3. จากข้อ 2 ค่อนข้างชัดเจนว่า สภาพภายในพื้นที่บรรจุสินค้า ไม่ได้เป็นมิตรต่อสิ่งมีชีวิตแน่ๆ
4. เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทำหน้าที่ขนส่งสินค้าด้วยอุปกรณ์หนัก เช่น รถฟอร์คลิฟท์ เป็นหลัก ซึ่งแตกต่างจากการขนกระเป๋าผู้โดยสารออกจากเครื่อง เพราะตัวสินค้าทุกชิ้นจะต้องถูกบรรจุบน ULD (ลักษณะเป็นแผ่นๆ ทำหน้าที่คล้ายตู้คอนเทนเนอร์ของการขนส่งทางเรือ) ไม่สามารถให้ขนขึ้นไปขนทีละชิ้น/หีบห่อได้
5. เจ้าหน้าที่รัฐฯ หรือสัตวแพทย์ มีหน้าที่ตรวจสอบสภาพภายนอก เช่น โรคติดต่อ ฯลฯ เท่านั้น ไม่มีส่วนในการประเมินสภาพจิตใจของสัตว์ ว่าพร้อมจะบรรจุขึ้นเครื่องบินหรือไม่ ในส่วนนี้เป็นความรับผิดชอบของตัวแทนผู้ส่งออก

ในส่วนของความเห็นส่วนตัวสำหรับเคสนี้ ผมมองดังนี้
1. ตัวแทนผู้ส่งออก น่าจะผิดพลาดในการประเมินความเสี่ยงที่บรรจุสุนัขเข้ากรง/หีบห่อ ก่อนส่งมอบให้สายการบิน
2. การประเมินจากข้อ 1 สำคัญมาก เพราะการส่งสิ่งมีชีวิตข้ามประเทศ สิ่งที่เกิดขึ้นเสมอๆ คือการช๊อคของสัตว์ ทำให้เสียชีวิตค่อนข้างเยอะ
3. ความรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น จริงอยู่ที่การบินไทยเป็นผู้ขนส่ง จึงต้องเป็นบุคคลแรกที่มีส่วนรับผิดชอบเรื่องนี้ แต่ถามว่าเป็นความผิดโดยตรงทั้งหมดของการบินไทยมั๊ย...ผมยังมองว่าไม่นะ ผู้รับผิดชอบจริงๆต้องมีมากกว่า 1 Party
4. ในส่วนของผู้ออกมาเรียกร้อง ชัดเจนว่าเรียกร้องผิดหน่วยงานแน่ๆ เพราะการขนส่งแบบนี้ ไม่ใช่การบินไทยวิ่งไปรับสุนัขของผู้เรียกร้องที่บ้าน แล้วมาโยนใส่เครื่องบิน รวมถึงนำส่งให้ผู้เรียกร้องแน่ๆ แต่โดยปรกติจะมีการจ้างตัวแทนดำเนินการต่างๆจนถึงสนามบินอีกทอดนึง ซึ่งโดยหลักการจ้างงาน ความรับผิดชอบโดยตรงอยู่ที่ตัวแทนขนส่งครับ การฟ้องต้องฟ้องที่ตัวแทนขนส่ง และตัวแทนขนส่งดำเนินการต่อไปยังสายการบิน อันนี้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลกทุกสายการบิน...ตรงนี้ต่างจากการเดินทางทั่วไป ที่คุณๆซื้อตั๋วเครื่องบิน และเช็คอินตรงที่สายการบิน แต่ส่วนของคาร์โก้ ไม่เหมือนกันครับ
แก้ไขล่าสุดโดย Noel Wong เมื่อ Mon Jun 27, 2022 10:43, ทั้งหมด 1 ครั้ง
5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Chelsea supporter since 1992 ... o_O"

FB Page : PRP Customs Consultant
รับปรึกษาปัญหา และให้ความรู้เกี่ยวกับการนำเข้า-ส่งออก รวมถึงข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวข้อง โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย
https://www.facebook.com/customs1215

ปล.ได้รับอนุญาตจากคุณเบนในการแปะลิงค์เพจเรียบร้อยแล้ว
ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Nov 2010
ตอบ: 7574
ที่อยู่: Thailand
โพสเมื่อ: Mon Jun 27, 2022 11:25
[RE: การบินไทยแจงกรณีสุนัขของมีมี่ลี เสียชีวิตระหว่างขึ้นเครื่องบิน]
wesborland พิมพ์ว่า:
เป็นพัสดุที่โคตรเสี่ยง ถามว่าสายการบินอยากให้บริการมั๊ย ได้กำไรเยอะมั๊ย ผมว่าก็ไม่น่ะ ..... อนาคตอาจมีการยกเลิกบริการนี้ไปเลย

แต่ก็อีกนั่นแหละ แล้วลูกค้าจะไปใช้บริการที่ไหน ปัญหาโลกแตกเลย  


เอาตรงๆนะครับ มันกลับกันเลย เป็น"สินค้า"ที่ทางสายการบินมีความเสี่ยงค่อนข้างน้อยเลยล่ะ
สายการบินมีหน้าที่ทำตามInstructionของFreight Forwarderหรือที่เรียกว่าตัวแทนขนส่ง ที่รับผิดชอบเรื่องนี้ ตัวแทนจะมีหน้าที่กำหนดทุกอย่างและแจ้งต่อสายการบิน รวมถึงประเมินความเสี่ยงต่างๆ เนื่องจากต้องเป็นผู้รับผิดชอบและรับความเสี่ยงโดยตรง ตั้งแต่การรับมา การบรรจุเข้าหีบห่อมาตรฐานขนส่งระหว่างประเทศ บลาๆๆๆๆๆๆ

และโดยส่วนใหญ่Freight Forwarderจะไม่รับงานพวกนี้ ยกเว้นบางบริษัทซึ่งเป็นSpecialistโดยตรงสำหรับงานประเภทนี้(ที่กว่าครึ่งก็ตาย)ครับ
ตัวแทนที่ว่าจะต้องประเมินทุกความเสี่ยงที่เกิดขึ้นในทุกขั้นตอน และแจ้งต่อลูกค้าถึงความเสี่ยงเหล่านั้นด้วย

เห็นคอมเม้นท์ข้างบนแจ้งว่าจ่ายค่าขนส่งไป(แค่)ห้าหมื่นกว่าบาท สำหรับการขนส่งสุนัขงานนี้ ส่วนตัวมองว่ามีปัญหาตั้งแต่การเลือกตัวแทนขนส่งล่ะครับ
ยิ่งเจ้าตัวต้องมาเต้นเรียกร้องต่อการบินไทย แทนที่จะเป็นตัวแทนขนส่งที่ตัวเองใช้บริการ...ถ้าเป็นผมนี่ ชอบเลยนะลูกค้าแบบนี้

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Chelsea supporter since 1992 ... o_O"

FB Page : PRP Customs Consultant
รับปรึกษาปัญหา และให้ความรู้เกี่ยวกับการนำเข้า-ส่งออก รวมถึงข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวข้อง โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย
https://www.facebook.com/customs1215

ปล.ได้รับอนุญาตจากคุณเบนในการแปะลิงค์เพจเรียบร้อยแล้ว
ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Jul 2010
ตอบ: 6926
ที่อยู่: กรุงเทพ-ขอนแก่น
โพสเมื่อ: Mon Jun 27, 2022 11:31
[RE: การบินไทยแจงกรณีสุนัขของมีมี่ลี เสียชีวิตระหว่างขึ้นเครื่องบิน]
Noel Wong พิมพ์ว่า:
wesborland พิมพ์ว่า:
เป็นพัสดุที่โคตรเสี่ยง ถามว่าสายการบินอยากให้บริการมั๊ย ได้กำไรเยอะมั๊ย ผมว่าก็ไม่น่ะ ..... อนาคตอาจมีการยกเลิกบริการนี้ไปเลย

แต่ก็อีกนั่นแหละ แล้วลูกค้าจะไปใช้บริการที่ไหน ปัญหาโลกแตกเลย  


เอาตรงๆนะครับ มันกลับกันเลย เป็น"สินค้า"ที่ทางสายการบินมีความเสี่ยงค่อนข้างน้อยเลยล่ะ
สายการบินมีหน้าที่ทำตามInstructionของFreight Forwarderหรือที่เรียกว่าตัวแทนขนส่ง ที่รับผิดชอบเรื่องนี้ ตัวแทนจะมีหน้าที่กำหนดทุกอย่างและแจ้งต่อสายการบิน รวมถึงประเมินความเสี่ยงต่างๆ เนื่องจากต้องเป็นผู้รับผิดชอบและรับความเสี่ยงโดยตรง ตั้งแต่การรับมา การบรรจุเข้าหีบห่อมาตรฐานขนส่งระหว่างประเทศ บลาๆๆๆๆๆๆ

และโดยส่วนใหญ่Freight Forwarderจะไม่รับงานพวกนี้ ยกเว้นบางบริษัทซึ่งเป็นSpecialistโดยตรงสำหรับงานประเภทนี้(ที่กว่าครึ่งก็ตาย)ครับ
ตัวแทนที่ว่าจะต้องประเมินทุกความเสี่ยงที่เกิดขึ้นในทุกขั้นตอน และแจ้งต่อลูกค้าถึงความเสี่ยงเหล่านั้นด้วย

เห็นคอมเม้นท์ข้างบนแจ้งว่าจ่ายค่าขนส่งไป(แค่)ห้าหมื่นกว่าบาท สำหรับการขนส่งสุนัขงานนี้ ส่วนตัวมองว่ามีปัญหาตั้งแต่การเลือกตัวแทนขนส่งล่ะครับ
ยิ่งเจ้าตัวต้องมาเต้นเรียกร้องต่อการบินไทย แทนที่จะเป็นตัวแทนขนส่งที่ตัวเองใช้บริการ...ถ้าเป็นผมนี่ ชอบเลยนะลูกค้าแบบนี้
 

เคสนี้หมายถึง เจ้าของจ้างบริษัทxxxให้ส่งสุนัข แล้วบริษัทxxxจ้างการบินไทยส่ง


ไม่ใช้เจ้าของจ้างการบินไทยส่งโดยตรง

ผมเข้าใจถูกไหมครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Support,Believe,Respect = LOVE
ออนไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Mar 2020
ตอบ: 6054
ที่อยู่: บ้าน
โพสเมื่อ: Mon Jun 27, 2022 11:32
[RE: การบินไทยแจงกรณีสุนัขของมีมี่ลี เสียชีวิตระหว่างขึ้นเครื่องบิน]
เสริมจากพี่ท่านด้านบน

1. สภาพแวดล้อมไม่เป็นมิตรหรือเปล่า สัตว์อาจจะเครียดจนช็อค
2. สภาพอากาศไม่พร้อมสำหรับขนส่งสิ่งมีชีวิตหรือเปล่า เพราะปกติแล้วอากาศเวลาบินมันจะเย็นมาก แล้วในห้องคาร์โก้เองก็มีทั้งส่วนที่คุมความร้อนและส่วนที่ไม่ควบคุม (ปกติน่าจะ 7-10c) ซึ่งไม่เหมือนในห้องโดยสารที่ regulate อุณหภูมิให้คนอยู่ได้ทั้งลำ

ก็ต้องวิเคราะห์และสืบหาสาเหตุต่อไปครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
"Your energy introduces you before you even speak."
"Be the same person privately, publicly, personally."
"Science explain people, but could not understand them."
“Keep a little fire burning, however small, however hidden.”
"Nullum magnum ingenium sine mixtura dementiæ fuit”
ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Nov 2010
ตอบ: 7574
ที่อยู่: Thailand
โพสเมื่อ: Mon Jun 27, 2022 11:36
[RE: การบินไทยแจงกรณีสุนัขของมีมี่ลี เสียชีวิตระหว่างขึ้นเครื่องบิน]
wesborland พิมพ์ว่า:
Noel Wong พิมพ์ว่า:
wesborland พิมพ์ว่า:
เป็นพัสดุที่โคตรเสี่ยง ถามว่าสายการบินอยากให้บริการมั๊ย ได้กำไรเยอะมั๊ย ผมว่าก็ไม่น่ะ ..... อนาคตอาจมีการยกเลิกบริการนี้ไปเลย

แต่ก็อีกนั่นแหละ แล้วลูกค้าจะไปใช้บริการที่ไหน ปัญหาโลกแตกเลย  


เอาตรงๆนะครับ มันกลับกันเลย เป็น"สินค้า"ที่ทางสายการบินมีความเสี่ยงค่อนข้างน้อยเลยล่ะ
สายการบินมีหน้าที่ทำตามInstructionของFreight Forwarderหรือที่เรียกว่าตัวแทนขนส่ง ที่รับผิดชอบเรื่องนี้ ตัวแทนจะมีหน้าที่กำหนดทุกอย่างและแจ้งต่อสายการบิน รวมถึงประเมินความเสี่ยงต่างๆ เนื่องจากต้องเป็นผู้รับผิดชอบและรับความเสี่ยงโดยตรง ตั้งแต่การรับมา การบรรจุเข้าหีบห่อมาตรฐานขนส่งระหว่างประเทศ บลาๆๆๆๆๆๆ

และโดยส่วนใหญ่Freight Forwarderจะไม่รับงานพวกนี้ ยกเว้นบางบริษัทซึ่งเป็นSpecialistโดยตรงสำหรับงานประเภทนี้(ที่กว่าครึ่งก็ตาย)ครับ
ตัวแทนที่ว่าจะต้องประเมินทุกความเสี่ยงที่เกิดขึ้นในทุกขั้นตอน และแจ้งต่อลูกค้าถึงความเสี่ยงเหล่านั้นด้วย

เห็นคอมเม้นท์ข้างบนแจ้งว่าจ่ายค่าขนส่งไป(แค่)ห้าหมื่นกว่าบาท สำหรับการขนส่งสุนัขงานนี้ ส่วนตัวมองว่ามีปัญหาตั้งแต่การเลือกตัวแทนขนส่งล่ะครับ
ยิ่งเจ้าตัวต้องมาเต้นเรียกร้องต่อการบินไทย แทนที่จะเป็นตัวแทนขนส่งที่ตัวเองใช้บริการ...ถ้าเป็นผมนี่ ชอบเลยนะลูกค้าแบบนี้
 

เคสนี้หมายถึง เจ้าของจ้างบริษัทxxxให้ส่งสุนัข แล้วบริษัทxxxจ้างการบินไทยส่ง


ไม่ใช้เจ้าของจ้างการบินไทยส่งโดยตรง

ผมเข้าใจถูกไหมครับ  


โดยหลักการขนส่งทั่วๆไปที่ทำกัน...ใช่ครับ

การส่ง"สินค้า"ไปต่างประเทศ แตกต่างจากการเดินทางโดยสิ้นเชิง ไม่ใช่เราเดินเข้าไปที่การบินไทยแล้วบอกซื้อตั๋วให้สุนัขบินไปได้ การบินไทยไม่ได้รับฝากขนส่งสินค้าแบบนั้น
มันมีขั้นตอน วิธีการบรรจุ ลักษณะหีบห่อ เป็นมาตรฐานการบินระหว่างประเทศอยู่แล้วครับ

และการขนสัตว์หรือสิ่งมีชีวิต คือการขนส่งสินค้าครับ ไม่ใช่การเดินทาง
แบบเดียวกับการขนผู้เสียชีวิตกลับบ้าน นั่นก็ตีเป็นสินค้าที่มีวิธีควบคุม มีขั้นตอน มีมาตรฐานต่างๆที่ควบคุมอยู่
แก้ไขล่าสุดโดย Noel Wong เมื่อ Mon Jun 27, 2022 11:38, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Chelsea supporter since 1992 ... o_O"

FB Page : PRP Customs Consultant
รับปรึกษาปัญหา และให้ความรู้เกี่ยวกับการนำเข้า-ส่งออก รวมถึงข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวข้อง โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย
https://www.facebook.com/customs1215

ปล.ได้รับอนุญาตจากคุณเบนในการแปะลิงค์เพจเรียบร้อยแล้ว
ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Jul 2010
ตอบ: 6926
ที่อยู่: กรุงเทพ-ขอนแก่น
โพสเมื่อ: Mon Jun 27, 2022 11:45
[RE: การบินไทยแจงกรณีสุนัขของมีมี่ลี เสียชีวิตระหว่างขึ้นเครื่องบิน]
Noel Wong พิมพ์ว่า:
wesborland พิมพ์ว่า:
Noel Wong พิมพ์ว่า:
wesborland พิมพ์ว่า:
เป็นพัสดุที่โคตรเสี่ยง ถามว่าสายการบินอยากให้บริการมั๊ย ได้กำไรเยอะมั๊ย ผมว่าก็ไม่น่ะ ..... อนาคตอาจมีการยกเลิกบริการนี้ไปเลย

แต่ก็อีกนั่นแหละ แล้วลูกค้าจะไปใช้บริการที่ไหน ปัญหาโลกแตกเลย  


เอาตรงๆนะครับ มันกลับกันเลย เป็น"สินค้า"ที่ทางสายการบินมีความเสี่ยงค่อนข้างน้อยเลยล่ะ
สายการบินมีหน้าที่ทำตามInstructionของFreight Forwarderหรือที่เรียกว่าตัวแทนขนส่ง ที่รับผิดชอบเรื่องนี้ ตัวแทนจะมีหน้าที่กำหนดทุกอย่างและแจ้งต่อสายการบิน รวมถึงประเมินความเสี่ยงต่างๆ เนื่องจากต้องเป็นผู้รับผิดชอบและรับความเสี่ยงโดยตรง ตั้งแต่การรับมา การบรรจุเข้าหีบห่อมาตรฐานขนส่งระหว่างประเทศ บลาๆๆๆๆๆๆ

และโดยส่วนใหญ่Freight Forwarderจะไม่รับงานพวกนี้ ยกเว้นบางบริษัทซึ่งเป็นSpecialistโดยตรงสำหรับงานประเภทนี้(ที่กว่าครึ่งก็ตาย)ครับ
ตัวแทนที่ว่าจะต้องประเมินทุกความเสี่ยงที่เกิดขึ้นในทุกขั้นตอน และแจ้งต่อลูกค้าถึงความเสี่ยงเหล่านั้นด้วย

เห็นคอมเม้นท์ข้างบนแจ้งว่าจ่ายค่าขนส่งไป(แค่)ห้าหมื่นกว่าบาท สำหรับการขนส่งสุนัขงานนี้ ส่วนตัวมองว่ามีปัญหาตั้งแต่การเลือกตัวแทนขนส่งล่ะครับ
ยิ่งเจ้าตัวต้องมาเต้นเรียกร้องต่อการบินไทย แทนที่จะเป็นตัวแทนขนส่งที่ตัวเองใช้บริการ...ถ้าเป็นผมนี่ ชอบเลยนะลูกค้าแบบนี้
 

เคสนี้หมายถึง เจ้าของจ้างบริษัทxxxให้ส่งสุนัข แล้วบริษัทxxxจ้างการบินไทยส่ง


ไม่ใช้เจ้าของจ้างการบินไทยส่งโดยตรง

ผมเข้าใจถูกไหมครับ  


โดยหลักการขนส่งทั่วๆไปที่ทำกัน...ใช่ครับ

การส่ง"สินค้า"ไปต่างประเทศ แตกต่างจากการเดินทางโดยสิ้นเชิง ไม่ใช่เราเดินเข้าไปที่การบินไทยแล้วบอกซื้อตั๋วให้สุนัขบินไปได้ การบินไทยไม่ได้รับฝากขนส่งสินค้าแบบนั้น
มันมีขั้นตอน วิธีการบรรจุ ลักษณะหีบห่อ เป็นมาตรฐานการบินระหว่างประเทศอยู่แล้วครับ

และการขนสัตว์หรือสิ่งมีชีวิต คือการขนส่งสินค้าครับ ไม่ใช่การเดินทาง
แบบเดียวกับการขนผู้เสียชีวิตกลับบ้าน นั่นก็ตีเป็นสินค้าที่มีวิธีควบคุม มีขั้นตอน มีมาตรฐานต่างๆที่ควบคุมอยู่  


ผมถามแค่ว่าเจ้าของไม่ได้จ้างการบินไทยส่ง แต่จ้างผ่าน freight forwarder หรอครับ
ผมไม่ได้ถามเรื่องมีขั้นตอนหรือไม่มีครับ

อ้างอิงจาก:
เอาตรงๆนะครับ มันกลับกันเลย เป็น"สินค้า"ที่ทางสายการบินมีความเสี่ยงค่อนข้างน้อยเลยล่ะ
สายการบินมีหน้าที่ทำตามInstructionของFreight Forwarderหรือที่เรียกว่าตัวแทนขนส่ง ที่รับผิดชอบเรื่องนี้ ตัวแทนจะมีหน้าที่กำหนดทุกอย่างและแจ้งต่อสายการบิน  
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Support,Believe,Respect = LOVE
ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Nov 2010
ตอบ: 7574
ที่อยู่: Thailand
โพสเมื่อ: Mon Jun 27, 2022 11:50
[RE: การบินไทยแจงกรณีสุนัขของมีมี่ลี เสียชีวิตระหว่างขึ้นเครื่องบิน]
wesborland พิมพ์ว่า:
Noel Wong พิมพ์ว่า:
wesborland พิมพ์ว่า:
Noel Wong พิมพ์ว่า:
wesborland พิมพ์ว่า:
เป็นพัสดุที่โคตรเสี่ยง ถามว่าสายการบินอยากให้บริการมั๊ย ได้กำไรเยอะมั๊ย ผมว่าก็ไม่น่ะ ..... อนาคตอาจมีการยกเลิกบริการนี้ไปเลย

แต่ก็อีกนั่นแหละ แล้วลูกค้าจะไปใช้บริการที่ไหน ปัญหาโลกแตกเลย  


เอาตรงๆนะครับ มันกลับกันเลย เป็น"สินค้า"ที่ทางสายการบินมีความเสี่ยงค่อนข้างน้อยเลยล่ะ
สายการบินมีหน้าที่ทำตามInstructionของFreight Forwarderหรือที่เรียกว่าตัวแทนขนส่ง ที่รับผิดชอบเรื่องนี้ ตัวแทนจะมีหน้าที่กำหนดทุกอย่างและแจ้งต่อสายการบิน รวมถึงประเมินความเสี่ยงต่างๆ เนื่องจากต้องเป็นผู้รับผิดชอบและรับความเสี่ยงโดยตรง ตั้งแต่การรับมา การบรรจุเข้าหีบห่อมาตรฐานขนส่งระหว่างประเทศ บลาๆๆๆๆๆๆ

และโดยส่วนใหญ่Freight Forwarderจะไม่รับงานพวกนี้ ยกเว้นบางบริษัทซึ่งเป็นSpecialistโดยตรงสำหรับงานประเภทนี้(ที่กว่าครึ่งก็ตาย)ครับ
ตัวแทนที่ว่าจะต้องประเมินทุกความเสี่ยงที่เกิดขึ้นในทุกขั้นตอน และแจ้งต่อลูกค้าถึงความเสี่ยงเหล่านั้นด้วย

เห็นคอมเม้นท์ข้างบนแจ้งว่าจ่ายค่าขนส่งไป(แค่)ห้าหมื่นกว่าบาท สำหรับการขนส่งสุนัขงานนี้ ส่วนตัวมองว่ามีปัญหาตั้งแต่การเลือกตัวแทนขนส่งล่ะครับ
ยิ่งเจ้าตัวต้องมาเต้นเรียกร้องต่อการบินไทย แทนที่จะเป็นตัวแทนขนส่งที่ตัวเองใช้บริการ...ถ้าเป็นผมนี่ ชอบเลยนะลูกค้าแบบนี้
 

เคสนี้หมายถึง เจ้าของจ้างบริษัทxxxให้ส่งสุนัข แล้วบริษัทxxxจ้างการบินไทยส่ง


ไม่ใช้เจ้าของจ้างการบินไทยส่งโดยตรง

ผมเข้าใจถูกไหมครับ  


โดยหลักการขนส่งทั่วๆไปที่ทำกัน...ใช่ครับ

การส่ง"สินค้า"ไปต่างประเทศ แตกต่างจากการเดินทางโดยสิ้นเชิง ไม่ใช่เราเดินเข้าไปที่การบินไทยแล้วบอกซื้อตั๋วให้สุนัขบินไปได้ การบินไทยไม่ได้รับฝากขนส่งสินค้าแบบนั้น
มันมีขั้นตอน วิธีการบรรจุ ลักษณะหีบห่อ เป็นมาตรฐานการบินระหว่างประเทศอยู่แล้วครับ

และการขนสัตว์หรือสิ่งมีชีวิต คือการขนส่งสินค้าครับ ไม่ใช่การเดินทาง
แบบเดียวกับการขนผู้เสียชีวิตกลับบ้าน นั่นก็ตีเป็นสินค้าที่มีวิธีควบคุม มีขั้นตอน มีมาตรฐานต่างๆที่ควบคุมอยู่  


ผมถามแค่ว่าเจ้าของไม่ได้จ้างการบินไทยส่ง แต่จ้างผ่าน freight forwarder หรอครับ
ผมไม่ได้ถามเรื่องมีขั้นตอนหรือไม่มีครับ

อ้างอิงจาก:
เอาตรงๆนะครับ มันกลับกันเลย เป็น"สินค้า"ที่ทางสายการบินมีความเสี่ยงค่อนข้างน้อยเลยล่ะ
สายการบินมีหน้าที่ทำตามInstructionของFreight Forwarderหรือที่เรียกว่าตัวแทนขนส่ง ที่รับผิดชอบเรื่องนี้ ตัวแทนจะมีหน้าที่กำหนดทุกอย่างและแจ้งต่อสายการบิน  
 


สำหรับ"เคสนี้" ตอบตามตรงครับ..."ไม่ทราบครับ" และคิดว่าไม่ได้จ้างการบินไทย
ปรกติสายการบินไม่รับสินค้าจากผู้ส่งออกโดยตรง เพราะจะต้องเปิดULDผ่านFreight Forwarderเท่านั้น ไม่ได้เปิดเองครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Chelsea supporter since 1992 ... o_O"

FB Page : PRP Customs Consultant
รับปรึกษาปัญหา และให้ความรู้เกี่ยวกับการนำเข้า-ส่งออก รวมถึงข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวข้อง โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย
https://www.facebook.com/customs1215

ปล.ได้รับอนุญาตจากคุณเบนในการแปะลิงค์เพจเรียบร้อยแล้ว
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: TwentyFiveTwenty One Forever
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Feb 2011
ตอบ: 16209
ที่อยู่: ลอนดอน
โพสเมื่อ: Mon Jun 27, 2022 13:01
[RE: การบินไทยแจงกรณีสุนัขของมีมี่ลี เสียชีวิตระหว่างขึ้นเครื่องบิน]
ตัวแปรมันเยอะ สภาพอากาศ สภาพแวดล้อม สัตว์เกิดอาการกลัวขึ้นมาชั่วขณะก็ได้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


TwentyFiveTwentyOne
Forever :)
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel