[RE: Final Fantasy เลิกใช้ระบบต่อสู้แบบ Turn-based เพราะเรื่องกราฟฟิค]
Moorekd พิมพ์ว่า:
ผมชอบระบบของ Dragon age ภาคแรกอ่ะ เป็นแนวเรียลไทม์ที่ใช้ความคิดดี ต้องวางตำแหน่งตัวละคร ต้องคิดการใช้สกิล แต่ถ้ามาแนวนัวๆ แบบภาค 15 ก็น่าผิดหวังอยู่ สมาชิกปาร์ตี้บทบาทโคตรน้อย
ผมโคตรชอบระบบdaเลยนะ ยิ่งภาคแรกนี่คือสุดๆ หยุดไว้แล้วแก้สถานการ์ณเฉพาะหน้าได้ วางคำสั่งล่วงหน้าไว้ได้
มีความสำคัญทั้งทีม สมดุลปาร์ตี้ก็สำคัญ
ทางเลือกก็สำคัญ จำได้เคยชวนลุงคนนึงไปสงคราม ต้องช่วยชีวิตไว้ให้ได้ด้วย
เพราะจบสงครามมาแกจะให้แหวนโคตรดีกับเรา
แล้วคือช่วยยากฉิบเลย ลุงแกรังแต่จะวิ่งออกจากแนวฝั่งเรา
ไปตายเดี่ยว นี่ต้องอัพสกิลฮีลที่ตัวเอง+ตัวฮีล สลับกันฮีลลุง ถถถถถถถถถถถถถถ