Diablo Immortal แอบใส่ระบบทำร้ายสายฟรี! เล่นให้ตายยังไงก็ไม่โต
ประเด็นความหน้าเลือดของเกม Diablo Immortal ยังไม่จบสิ้นครับ โดยล่าสุดมีผู้เล่นคนหนึ่งค้นพบว่าเกมดังกล่าวได้แอบใส่ระบบทำร้ายสายฟรีแบบเต็ม ๆ จนเรียกได้ว่าคนใดไม่เติมเกม เล่นให้ตายยังไงตัวละครก็ไม่โต ซึ่งระบบนี้ยิ่งทำให้ความเป็นเกม P2W ของ Diablo Immortal ชัดเจนมากยิ่งขึ้น
YouTuber ช่อง echohack ที่เล่นเกมนี้มานานกว่า 1,200 ชั่วโมง ได้ออกมาบอกว่าเกม Diablo Immortal ได้แอบซ่อนระบบที่จะป้องกันไม่ให้ผู้เล่นสายฟรีสามารถฟาร์มจนตัวละครแข็งแกร่งได้เท่าสายเติมเงิน โดยองค์ประกอบที่จำกัดสำหรับผู้เล่นฟรีที่เขาค้นพบก็มีดังนี้
- หลังจากดรอปของระดับ Legendary มากถึง 6 ชิ้นใน 1 วันแล้ว หลังจากนั้นอัตราการดรอปจะลดลงอย่างมาก
- หลังจากที่ผู้เล่นได้รับโบนัสสำหรับ Gems ปกติ 6 เม็ดต่อวัน อัตราการดรอปจะลดลงอย่างมาก
- ภารกิจย่อยจะไม่ให้รางวัลใด ๆ หากเล่นเกิน 5 ครั้งต่อวัน
- บอสสีม่วงจะไม่ให้รางวัลใด ๆ หากฆ่าพวกมันเกิน 5 ครั้งต่อวัน
- อีเวนต์ Random Map จะไม่ให้รางวัลใด ๆ หากเล่นเกิน 5 ครั้งต่อวัน
- ห้องสมบัติ Zoltan Kule จำกัดให้เข้า 5 ครั้งต่อวันเท่านั้น
- ดันเจี้ยน Hidden Lair จะหยุดให้รางวัลเป็น Gem หลังจากเล่นจบไป 2 - 3 ส่วน
ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดก็คือ ข้อจำกัดนี้ไม่ได้มีการแจ้งให้ผู้เล่นทราบ หรือเรียกได้ว่า “หมกเม็ด” นั่นเอง ซึ่งผู้เขียนรู้สึกว่าไม่แฟร์ต่อผู้เล่นเป็นอย่างมาก เพราะระบบดังกล่าวทำให้ผู้เล่นจำเป็นต้องทำการจดบันทึกด้วยตนเองว่าเล่นไปกี่ครั้งแล้ว เพื่อที่จะไม่ให้ตัวเองนั้นเสียเวลาเปล่า ๆ ในการฟาร์มต่อไป
ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดอีกข้อก็คือ ข้อจำกัดเหล่านี้เกิดขึ้นกับสายฟรีเท่านั้น และเกิดขึ้นในระบบที่ควรจะเปิดให้เข้าไปเล่นซ้ำได้เรื่อย ๆ ทั้ง ๆ ที่ฝั่งผู้เล่นสายเติมอย่าง Rifts ที่ต้องซื้อ Legendary Crests เพื่อเปิดหา Gems กลับไม่ได้มีการจำกัดใด ๆ แบบที่ผู้เล่นฝั่งสายฟรีโดน ซึ่งก็เรียกได้ว่าระบบที่แอบซ่อนอยู่นี้ทำร้ายผู้เล่นสายฟรีเป็นอย่างมาก
https://m.thisisgamethailand.com/content/Diablo-Immortal-Also-Has-Hidden-Caps-Preventing-Grinding-For-Free.html