ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Sep 2010
ตอบ: 4665
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jun 13, 2022 13:33
[RE: อยากฟังสตอรี่ครั้งที่ คลีฟแลนด์ยุคเลอบรอนด์ชิงกับสะพาน]
ถ้าจำไม่ผิดนะครับ ข้อมูลผิดพลาดขออภัย ผมก็เขียนตามที่นึกๆได้ ณ โม้เม้นต์ตอนนั้น

คลีฟแลนด์เป็นเมืองที่ไม่มีอะไรโดดเด่นเท่าไหร่ครับ เหมือนเป็นอาถรรพ์ของชาวคลีฟแลนด์ อย่างทีมอเมริกันฟุตบอลก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรแม้จะเป็นทีมเก่าแก่ บาสก็ไปไม่ถึงฝัน คือเป็นเมืองที่ไร้แชมป์มาร่วม 50 ปี

จนมีเลบรอน เจมส์ ตอนนั้นดราฟต์เข้าทีมมาตอนอายุ 17 ปี และเป็นความหวังของชาวคลีฟแลนด์ ถือว่าเป็นซุปเปอร์สตาร์ขวัญใจของคลีฟแลนด์ เล่นอยู่ 7 ปีกับคลีฟแลนด์ แต่ไม่ได้อะไรเลย สุดท้ายก็ย้ายไปสร้างทีมที่ไมอามี่ คิดว่าคงอยากได้แชมป์แหละเลยย้าย แฟนๆคลีฟแลนด์หลายคนร้องไห้ บางคนสาปส่ง ด่าสารพัด เอาเสื้อมาเผา ชูป้ายคนทรยศ ฯลฯ

แต่พอเล่นที่ไมอามี่ได้ 4 ปีก็ย้ายกลับมาที่คลีฟแลนด์อีกที และพาคลีฟแลนด์เป็นแชมป์ได้ รู้สึกจะ 50 ปีพอดีมั้งที่ชาวคลีฟแลนด์ไม่ได้แชมป์อะไรเลยในระดับลีกสูงสุดของกีฬาในชาติ ทำให้เป็นประแสรุนแรงพอสมควรครับในเวลานั้น เหมือนเทพเจ้าของพวกเขากลับมาอีกครั้ง มาช่วยทำลายอาถรรพ์ของชาวคลีฟแลนด์สักที

บวกกับการบล็อคของเจมส์มาถูกที่ถูกเวลา เม้นท์บนน่าจะพูดถึงไปแล้ว ฯลฯ อีกมากมาย มีการเปรียบเปรยเจมส์กับ The Prodigal son (บทหนึ่งในพระคัมภีร์ไบเบิ้ล อธิบายสั้นๆนะครับ จริงๆยาวกว่านี้ พูดถึงบุตรชายที่ขอให้พ่อแบ่งสมบัติส่วนของเขากับพี่ ก่อนจะออกจากบ้านไป ใช้ชีวิตแบบหลงระเริงผลาญเงินทองจนหมดสิ้น จนวันหนึ่งหมดตัวจึงกลับมาบ้านและบอกพ่อว่าเขาทำความชั่วไว้มากไม่ควรเป็นลูกพ่ออีกต่อไป โปรดจ้างเขาทำงานเหมือนลูกจ้างคนนึงเถอะ แต่พ่อกลับสั่งให้คนงานล้มวัวที่อ้วนที่สุดเลี้ยงฉลอง ให้หาเสื้อผ้าที่ดีที่สุดมาให้เขาใส่ เนื่องจากเขาเหมือนคนที่ตายไปแล้ว แต่กลับฟื้นคืนชีพขึ้นมาใหม่ หายไปแล้วแต่กลับได้เจอกันอีก ประมาณว่าพ่อให้อภัยและได้ลูกชายที่กลับตัวกลับใจได้แล้วกลับบ้านมาประมาณนั้น)

พอเจมส์พาคลีพแลนด์คว้าแชมป์ได้มันเลยกลายเป็นการคว้าแชมป์ที่มีสตอรี่อะไรประมาณนั้นครับ

อ้างอิงจาก:
ลูกา 15:11-32

11 พระเยซูตรัสต่อไปว่า “ชายคนหนึ่งมีบุตรชายสองคน 12 บุตรชายคนเล็กพูดกับบิดาว่า ‘บิดาเจ้าข้า ขอยกสมบัติส่วนของข้าพเจ้าให้ข้าพเจ้าเถิด’ ดังนั้นบิดาจึงแบ่งทรัพย์สมบัติของตนให้บุตรทั้งสอง

13 “ต่อมาไม่นาน บุตรชายคนเล็กนี้ก็รวบรวมสมบัติทั้งหมดของตนแล้วไปเมืองไกล และผลาญทรัพย์ของตนด้วยการใช้ชีวิตเสเพล 14 พอเขาหมดตัว ก็เกิดการกันดารอาหารอย่างหนักทั่วแถบนั้น และเขาเริ่มขัดสน 15 ดังนั้นเขาจึงไปรับจ้างชาวเมืองคนหนึ่ง และคนนั้นใช้เขาออกไปเลี้ยงหมูในทุ่งนา 16 เขาอยากจะอิ่มท้องด้วยฝักถั่วที่หมูกิน แต่ไม่มีใครให้อะไรเขากิน

17 “เมื่อเขาคิดขึ้นได้จึงกล่าวว่า ‘บิดาของเรามีลูกจ้างหลายคน พวกเขามีอาหารเหลือเฟือ แต่นี่เรากำลังจะอดตาย! 18 เราจะกลับไปหาบิดาของเราและกล่าวกับท่านว่า บิดาเจ้าข้า ข้าพเจ้าทำบาปต่อสวรรค์และต่อท่านด้วย 19 ข้าพเจ้าไม่คู่ควรจะได้ชื่อว่าเป็นบุตรของท่านอีกต่อไป ให้ข้าพเจ้าเป็นเหมือนลูกจ้างคนหนึ่งของท่านเถิด’ 20 ดังนั้นเขาจึงลุกขึ้น กลับไปหาบิดาของเขา

“แต่เมื่อเขายังอยู่แต่ไกล บิดาเห็นเขาก็สงสาร จึงวิ่งมาหาบุตรชายแล้วสวมกอดและจูบเขา

21 “เขากล่าวกับบิดาว่า ‘บิดาเจ้าข้า ข้าพเจ้าทำบาปต่อสวรรค์และต่อท่านด้วย ข้าพเจ้าไม่คู่ควรจะได้ชื่อว่าเป็นบุตรของท่านอีกต่อไป[a]’

22 “แต่บิดาสั่งคนรับใช้ว่า ‘เร็วเข้า! จงนำเสื้อผ้าที่ดีที่สุดมาให้เขาสวมใส่ เอาแหวนมาสวมนิ้วของเขา และเอารองเท้ามาสวมให้เขา 23 จงนำลูกวัวขุนมาฆ่า ให้เราจัดงานเลี้ยงฉลอง 24 เพราะบุตรชายคนนี้ของเราได้ตายไปแล้วและกลับเป็นขึ้นมาอีก เขาหายไปแล้วและได้พบกันอีก’ ดังนั้นเขาทั้งหลายจึงเริ่มเฉลิมฉลองกัน

25 “ฝ่ายบุตรคนโตอยู่ที่ทุ่งนา เมื่อกลับมาใกล้ถึงบ้าน เขาได้ยินเสียงดนตรีและเสียงเต้นรำ 26 ดังนั้นเขาจึงเรียกคนรับใช้คนหนึ่งมาถามว่ามีอะไร 27 คนรับใช้ตอบว่า ‘น้องชายของท่านกลับมาแล้ว บิดาของท่านจึงให้ฆ่าลูกวัวขุน เพราะท่านได้เขากลับมาโดยสวัสดิภาพ’

28 “บุตรคนโตก็โกรธและไม่ยอมเข้าบ้าน บิดาจึงออกมาขอร้องเขา 29 แต่เขาตอบบิดาว่า ‘ดูเถิด! หลายปีมานี้ข้าพเจ้าตรากตรำรับใช้ท่าน และไม่เคยขัดคำสั่งของท่านเลย แต่ลูกแพะสักตัวท่านก็ยังไม่เคยยกให้ข้าพเจ้าเพื่อเลี้ยงฉลองกับเพื่อนๆ 30 แต่เมื่อลูกคนนี้ของท่านกลับมาบ้านทั้งๆ ที่ได้ผลาญสมบัติของท่านหมดไปกับหญิงโสเภณี ท่านยังฆ่าลูกวัวขุนให้เขา!’

31 “บิดากล่าวว่า ‘ลูกเอ๋ย เจ้าอยู่กับพ่อตลอดมา และทุกสิ่งที่พ่อมีก็เป็นของเจ้า 32 แต่ที่เราต้องเฉลิมฉลองและยินดีกัน เพราะน้องคนนี้ของเจ้าได้ตายไปแล้วและกลับเป็นขึ้นมาอีก เขาหายไปแล้วและได้พบกันอีก’ ”  
แก้ไขล่าสุดโดย Physical Education เมื่อ Mon Jun 13, 2022 13:55, ทั้งหมด 3 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel