[RE: การเข้าช็อปของแบรนด์แพงๆไปลองแต่ไม่ซื้อ น่าเกลียดไหมครับ]
มองในมุมคนขาย (แต่ผมไม่ได้ขายสินค้าแบรนด์นะ 555) ถ้าเป็นผมๆไม่มีปัญหานะฮะ
1. คือจ้างพนักงานแล้ว..ก็ถือซะว่าพนักงานได้โอกาสทำงาน ฝึกหัดแนะนำสินค้าให้มันคล่องๆ เผื่อเจอลูกค้าจริงจะได้ไม่ติดปัญหา
2. กลับดีซะอีก ที่ในร้านมี flow ลูกค้าเข้า-ออก ซึ่งก็ย่อมดีกว่าร้านร้างๆ แห้งๆ มีแต่พนักงานนั่งเฝ้า..
ลูกค้าที่อาจจะเป็นลูกค้าจริง(บางคนก้ำกึ่งว่าจะซื้อดีมั๊ย มีของมั๊ย ถูกใจมั๊ย) เกร็งไม่กล้าเข้าร้าน กลายเป็นไม่ได้ลูกค้าคนนั้นๆไปเลย
โดยสรุปมองในมุมคนขาย หาข้อเสียไม่น่ามีเลยนะฮะ นอกจากจะเจอโจรเข้าไปแต๊บของในร้าน