ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
16 May 2022 22:59 by Narueta
ฟอร์มไม่เหมือนเดิม! "มาดามแป้ง" มองแง่ดีได้พักแกนหลัก-ล้างใบเหลือง




“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย มองแง่ดี แม้ฟอร์มจะไม่เหมือน 2 เกมที่ผ่านมา แต่ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการและเข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่ม แถมได้พักแกนหลักและล้างใบเหลืองนักเตะ พร้อมขอบคุณสปิริต กัมพูชา สู้สมศักดิ์ศรี

“ช้างศึก” โรเตชั่นผู้เล่นเกือบทั้งทีม ก่อนเบียดชนะ ลาว ไปได้ 1-0 ทำให้แซง มาเลเซีย ที่ทำได้เพียงเสมอกับ กัมพูชา 2-2 จบเป็นแชมป์กลุ่มบี ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ไปพบกับ อินโดนีเซีย รองแชมป์กลุ่มเอ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทัพ “ช้างศึก” กล่าวว่า “นัดนี้เราประชุมกันกับโค้ชมาโน และเห็นว่าควรพักแกนหลัก ยอมรับว่าทำให้รูปเกมออกมาอึดอัดอยู่บ้าง ไม่เหมือนกับ 2 นัดก่อนหน้านี้ ที่เราชนะ สิงคโปร์ และ กัมพูชา ซึ่งก็ต้องขอโทษแฟนบอลด้วย แต่อีกมุมหนึ่ง ก็อยากให้มองแง่ดีว่า เราได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ และเข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่ม”

“ขณะเดียวกัน เราก็ได้พักผู้เล่นหลักหลายราย อย่าง เตอร์ (วีระเทพ ป้อมพันธุ์) ที่มีอาการบาดเจ็บ, ยิม (วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ) และ ปัง (อิรฟาน ดอเลาะ) ที่เราเปลี่ยนไปพักหลังจบครึ่งแรก รวมถึง 3 ผู้เล่นที่มีใบเหลืองติดตัวอย่าง ชยพิพัฒน์ สุภรรณเภสัช และ ชนภัช บัวพันธ์ ซึ่งเราก็ได้ล้างทั้งหมด ดังนั้น ในรอบรองชนะเลิศ เราน่าจะเห็นทีมที่พร้อมและดีที่สุด”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ามีโอกาสพูดคุยกับ เคสุเกะ ฮอนดะ กุนซือกัมพูชา หรือไม่ เนื่องจากส่งผลให้ ช้างศึก จบเป็นแชมป์กลุ่มด้วย โดย “มาดามแป้ง” บอกว่า “จริงๆ ก่อนเกม แป้ง ก็มีโอกาสคุยกับ ฮอนดะ และ นักเตะ กัมพูชา ส่วนตัว เพราะเผอิญว่านั่งโต๊ะกินข้าวใกล้กัน (ยิ้ม) แป้ง รู้อยู่แล้วว่ายังไง กัมพูชา ก็เล่นเต็มที่ เพื่อให้สมศักดิ์ศรีที่สุด แต่ แป้ง ก็แอบเชียร์ไปเพิ่มว่า เล่นให้ชนะ หรือ เสมอ มาเลเซีย นะ (หัวเราะ) เพราะเราอยากจบที่ 1 เพื่อที่จะได้เล่นที่นี่ต่อ โดยไม่ต้องย้ายเมืองไปไหน และ ในที่สุด ก็เป็นแบบนั้นจริงๆ ต้องขอบคุณสปิริตของ กัมพูชา ด้วย รวมถึง ลาว ที่สู้กับเราเต็มที่จริงๆ แม้จะตกรอบไปแล้ว”

นอกจากนี้ “มาดามแป้ง” ยังกล่าวถึงคู่แข่งอย่าง อินโดนีเซีย ในรอบรองชนะเลิศว่า “ต้องบอกว่า อินโด น่ากลัวมาก เกมแรกที่แพ้ เวียดนาม ส่วนหนึ่งเพราะตัวผู้เล่นไม่ครบ แต่หลังจากฟูลทีม ก็ทำผลงานได้ดีขึ้นจนเข้ารอบมาได้ ก็ถือว่าเป็นเกมที่หนัก แต่สิ่งที่ดี คือ เราจะได้เล่นที่สนามเดิมต่อ และ ไม่ต้องเดินทางให้กระทบกับสภาพร่างกายนักกีฬา”

“ทั้งหมดนี้ ต้องขอบคุณน้อง ๆ ทุกคน ที่ช่วยกันพยุงทีม จากที่แพ้เกมแรก กลับมาเข้ารอบ ในฐานะแชมป์กลุ่มได้ และขอบคุณพลังเชียร์จากแฟนบอลชาวไทยทุกคน ทั้งมาเชียร์ที่นี่ และอยู่ที่ไทย รวมถึงขอบคุณ พี่เนวิน ชิดชอบ และ พี่ระวิ โหลทอง สองผู้ใหญ่ใจดีด้วย ที่โทรมาให้กำลังใจตลอด 3 เกมที่ผ่านมา ก็หวังว่าทุกคนจะเชียร์พวกเราต่อไป เหนือสิ่งอื่นใด เราสัญญาว่าจะทำให้ดีที่สุด ไม่ว่าผลจะออกมายังไงก็ตาม” มาดามแป้ง ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมพบกับ อินโดนีเซีย ในฟุตบอลซีเกมส์ 2021 รอบรองชนะเลิศ ที่สนามเธียน ตรวง สเตเดียม วันที่ 19 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD





แก้ไขล่าสุดโดย Narueta เมื่อ Mon May 16, 2022 23:47, ทั้งหมด 4 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status: lone survivor
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Aug 2008
ตอบ: 1094
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue May 17, 2022 12:51
[RE: ฟอร์มไม่เหมือนเดิม! "มาดามแป้ง" มองแง่ดีได้พักแกนหลัก-ล้างใบเหลือง]
ถ้ามองในมุมนั้นมันก็ใช่ครับ แต่มองอีกมุมนึง ชุดสำรองเราไม่ผ่านหลายคนเลยครับมาดาม
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Manchester United : Champ20ns
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: Hurricane
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Aug 2009
ตอบ: 229
ที่อยู่: Sukhumvit26
โพสเมื่อ: Tue May 17, 2022 13:35
[RE: ฟอร์มไม่เหมือนเดิม! "มาดามแป้ง" มองแง่ดีได้พักแกนหลัก-ล้างใบเหลือง]
เอาน่าถือว่า ฝึกน้องๆ ไปในตัว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel