ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
05 May 2022 07:04 by เบน ฟรีคิก
ยมบาลเช็ก VAR “ราชัน” ยังไม่ถึงที่ตาย





หลังได้เห็นวีรกรรมโกงตายในรอบรอง UCL ของ เรอัล มาดริด เหนือ แมนฯซิตี้ 3-1 เลยต้องมาย้อนถามตัวเองว่าในช่วงชีวิตนึงคุณ “พลาด” เกมฟุตบอลกระชาก Heart rate แบบนี้ไปกี่นัด

สำหรับผมเกมเดียวคือรอบชิง ยูฟ่า คัพ 2001 ระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ อลาเบส ที่แลกกันสุดมันจนถึงต่อเวลาและไปจบที่สกอร์ 5-4

ผมไม่ไหวจริงๆเพราะนอนน้อยมาหลายวันและดันกดข้าวเหนียวส้มตำก่อนบอลมาไม่นาน

ทันทีที่เคลียร์งานที่ “คิกออฟ” เสร็จผมทิ้งตัวสลบด้วยการเอาเก้าอี้มาต่อกันเป็นที่นอน

แม้ตาหลับอยู่แต่หูยังได้ยินเสียงเฮเป็นระยะๆจนเพื่อนที่เป็นแฟน “หงส์แดง” ด้วยกันตะโกนข้ามโต๊ะมาว่า “เกมมันขนาดนี้มึงหลับลงไปได้ยังไงวะ”

เช่นเดียวกับที่ ซานติอาโก้ เบอร์นาเบว หลัง ริยาด มาห์เรซ ยิงประตู 1-0 ในนาที 73 ผมก็เริ่มละสายตาจากจอทีวี เปิดคอมเช็กนั่นนี่แล้วก็เดินไปกวาดบ้านที่มีร่องรอยจากการซุกซนของน้องแมว

สุดท้ายไปจบที่การตักขี้แมวในกระบะทรายทิ้ง เป็นกิจกรรมฆ่าเวลาเพื่อรอเสียงนกหวีดยืนยันว่ารอบชิงที่ ปารีส เป็นคู่กัดจาก พรีเมียร์ลีก

ครั้งที่เท่าแล้วไม่ทราบที่ เรอัล มาดริด “หักหน้า” ผม ใช่ครับผมคิดว่าต่อให้เป็นเจ้าพ่อคัมแบ็คมา 2 หนในรอบน็อกเอาท์แต่ครั้งนี้ฝั่งตรงข้ามคือ แมนฯซิตี้

และกลางตัวเทพของ “ราชัน” ทั้ง ลูก้า โมดริช, โทนี่ โครส และ คาเซมิโร่ ถูกเปลี่ยนออกไปตั้งนาที 68-75

ตรรกะง่ายๆของผมคือรูปเกมที่ยังดีๆแต่ไปทิ้งโอกาสไม่รู้ต่อกี่ครั้งแล้วจะมาหวังอะไรกับพลังหนุ่มตัวสำรองในเวลาน้อยนิดแค่ 17 นาทีที่เหลือซึ่งเป็นช่วงที่ “ซิตี้” กำลังปิดเกมจากสกอร์รวม 2 นัดนำ 5-3

แต่ เรอัล มาดริด สร้าง story ที่เหลือเชื่อเอามากๆหลังมาได้ 2 ประตูที่เกิดขึ้นใน 2 นาทีหรือย่อยเวลาให้ละเอียดขึ้นคือ 90 วินาทีหรือ 1 นาที 30 วินาที

ประตูแรก 89.21 และลูกสอง 90+0.50 เป็นการคัมแบ็คที่ก่อนหน้านี้ไม่มีวี่แววใดๆ

คาร์โล่ อันเชล็อตติ ได้เครดิตไปเต็มๆหลังตัวสำรองอย่าง โรดรีโก้ โชว์ซูเปอร์ซับทำคนเดียวทั้ง 2 ประตูโดยลูกแรก เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า มีส่วนด้วยจากการวางข้ามหัวให้ เบนเซม่า เล่นท่ายากปาดบอลแอสซิสต์ที่เป็นสารตั้งต้นของดราม่าครั้งนี้

เอาจริงๆ มาดริด ราศีและโหงเฮ้งไม่ค่อยดีเลยนะครับเพราะแนวรุกที่เคยฉมังกลับทิ้งโอกาสทองตั้งแต่ลูกโขกเหน่งๆของ คาริม เบนเซม่า ตั้งแต่ต้นเกม

รวมถึงลูกชาร์ต 5 หลาของ วินิซิอุซ ที่ดันมาพลาดในช่วงสำคัญคือนาทีแรกของครึ่งหลัง

ในท้ายที่สุดความพยายามในการเปิดบอลของ ดานี่ การ์บาฆาล ก็มีคนเอาไปสานต่อซักทีและเป็นประตูสำคัญ 2-2 ที่ มาดริด ลากไปต่อเวลาจนกระทั่ง เบนซ์ มาเรียกจุดโทษในนาที 90+5

ประตูนี้ได้มาง่ายมากครับ เป็นการขว้างบอลของ ธิโบต์ คูร์กตัวส์ ให้ คามาวิงก้า ที่หน้าเขตโทษ เราจะเห็นได้ว่า โรดรี้ วิ่งตามไม่ไหวเพราะปกติแกก็ไม่ได้เร็วอยู่แล้วแต่นี่ดันช่วงต่อเวลาด้วยก่อนที่ ดิอาซ จะเสียเหลี่ยมเข้าสกัดบอลที่ตัวเองคิดว่าจะถึงก่อนแต่ “คิงคาริม” แกแตะบอลทีเดียวเสียงนกหวีดดังทันที

ประเด็นที่น่าสนใจคือในช่วงที่ ซิตี้ กำลังเป็นรองบรรดาตัวรุกและตัวทำเกมแทบไม่เหลืออยู่เลยครับทั้ง เควิน เดอ บรอยน์, กาเบรียล เชซุส และ มาห์เรซ แถม ไคล์ วอล์คเกอร์ ที่เอาฝั่งขวาอยู่หมัดดันเจ็บซ้ำต้องถูกเปลี่ยนออกอีก

ช่วงที่ต้องการประตูตอนต่อเวลาพิเศษเห็นชื่อ 3 สำรองที่ลงมาแทนนักเตะข้างต้นทั้ง แจ็ค กรีลิช, แฟร์นานดินโญ่ ที่เป็นตัวรับและ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ แบ็คซ้าย เสียดุลเห็นๆ

คือจะไปโทษ เป๊ป ก็ไม่ได้ด้วยครับ การเปลี่ยน KDB ออก ซึ่งเกิดขึ้นก่อนประตู 1-0 แค่นาทีเดียว ที่เหลืออีก 2 คนเปลี่ยนตามแท็คติกส์เพราะดูแล้วปิดเกมได้แน่ๆ เพียงแต่ “ราชันชุดขาว” เล่นใหญ่เกินเบอร์ไปเท่านั้นเอง

เราต้องยอมรับอย่างนึงว่า เรอัล มาดริด กับถ้วยใบนี้มีความ “ถูกโฉลก” หรือมี “บัฟ” เสมอ การคัมแบ็คแต่ละครั้งในรอบน็อกเอาท์ไม่มีคำว่าบังเอิญไล่ตั้งแต่ เปแอสเช, เชลซี จนมาถึงเหยื่อรายล่าสุดของ แมนฯซิตี้

เรื่องโชคเรื่องดวงอาจจะพอมีบทบาทอยู่บ้างอย่างนาที 87 “เรือใบ” น่าจะได้ลูก 2-0 เอามากๆแต่ เมนดี้ เคลียร์บนเส้นและเหลือเชื่อไปกว่านั้นคือบอลที่เคลียร์ไปอัดตัว ฟิล โฟเด้น ไม่เข้าประตูแต่ไปโดนเหลี่ยมที่พ้นเขตอันตราย

ผมไม่อยากตอกย้ำแฟน “เรือใบ” นะแต่อย่างที่เขียนไว้ในบทความเลกแรกคือการปล่อยให้ มาดริด มีลมหายใจทั้งๆที่ควรยิง 4-5 ลูกเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม สุดท้ายมันส่งผลเสียหายเอามากๆ

เป๊ป และ “เรือใบ” ยังบุญวาสนาไม่ถึงโทรฟีย์ยุโรปซักที เป็นสิ่งที่ท่านชีคแกอยากไปให้ถึงฝั่งฝันเพื่อเริ่มต้นสร้างประวัติศาสตร์ คงต้องไปว่าใหม่กันปีหน้าครับ

แต่เรื่องที่ว่า ซิตี้ จะเป๋หรือส่งผลไม่มากก็น้อยกับ พรีเมียร์ลีก เคสนี้ผมว่าเลิกคิดครับ การตกรอบรองครั้งนี้ยิ่งทำให้ เป๊ป เน้นแบบโคตรๆกับความสำเร็จเดียวที่เหลืออยู่

และเตรียมตัวต้อนรับนักเตะใหม่ค่าตัวสถิติโลกช่วงซัมเมอร์นี้รอได้เลยครับ ความล้มเหลวครั้งนี้จะเป็นตัวกระตุ้นให้ เป๊ป ยิ่งบ้าคลั่งกว่าเดิมแน่ๆ

ครับ ปิดท้ายที่ฝันของ โม ซาลาห์ เป็นจริงหลังให้สัมภาษณ์รีเควสอยากเจอ เรอัล มาดริด ในรอบชิงจากปมที่เคยแพ้ยอดทีมจาก สเปน 3-1 เมื่อปี 2018 โดยเจ้าตัวถึงกับร่ำไห้ที่อยู่ในสนามแค่ครึ่งชั่วโมง

ส่วนตัวผมอยากวัดกับ “ราชัน” มานานแล้วครับ แบบคาใจที่เจอแต่ละครั้ง “หงส์แดง” ไม่เคยสมบูรณ์ซักที

ปี 2018 แพ้เพราะผู้รักษาประตูพลาด 2 ลูก พอถึง 2021 ร่วงรอบ 8 ทีมในชุดที่ไร้เซนเตอร์ตัวจริงจนต้องเข็น แนท ฟิลลิปส์ และ โอซาน คาบัค ทั้ง 2 เลก

ถ้าตัดเรื่องอยาก “ล้างแค้น” ออกไปผมและ เดอะ ค็อป ทุกคนน่าจะคิดคล้ายๆกันคือด้วยระบบเพรส ของ เป๊ป และ class ของนักเตะ ซิตี้ มันมีความซับซ้อนในการรับมือยากเอามากๆ

หรือถ้าอีกเหตุผลแบบกลัวเสียหน้าหน่อยๆก็คือไม่อยากแพ้คู่ปรับร่วมลีกในรอบชิง UCL ตัวเองทุกข์ก็หนักพอแต่เห็นศัตรูมีความสุขมันทำใจลำบาก ประมาณนั้น

ผมไม่ได้ดูถูกว่า มาดริด อ่อนกว่า แมนฯซิตี้ นะครับ การคัมแบ็คเข้าชิงผ่าน 3 โคตรทีมมาได้เป็นเครื่องพิสูจน์ที่ชัดเจนอยู่แล้ว

แต่กำลังจะสื่อว่าระบบคุมโซนของลูกทีม คาร์โล่ อันเชล็อตติ น่าจะตรงสเปค “หงส์แดง” มากกว่าแค่นั้นเอง

ท้ายที่สุดนี้ไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาฝั่งไหนแต่หากไล่ดูตั้งแต่เส้นทางสู่ปารีส, เกรดนักเตะ/โค้ช, เกียรติประวัติความสำเร็จในอดีตและฐานแฟนบอล นี่คือคู่ชิงที่เหมาะสมด้วยประการทั้งปวงครับ...

สถิติ สถิติ สถิติ

คาริม เบนเซม่า ยิงใส่ตัวแทนจาก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้ไปแล้ว 7 ลูก นับเป็นนักเตะที่ทำสถิตินี้ได้มากที่สุดในซีซั่นเดียวแถมเจ้าตัวชื่นชอบการเจอ ลิเวอร์พูล เป็นพิเศษหลัง 5 เกมหลังสุดยิงถึง 4 ประตูเลยทีเดียว

ในซีซั่นนี้ “คิงคาริม” ยิงรอบน็อกเอาท์ใน UCL รวมทั้งสิ้น 10 ประตูทำสถิติคู่กับ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ที่ทำไว้กับ มาดริด ในซีซั่น 2016-17

โรดริโก้ เป็นนักเตะคนแรกที่ยิง 2 ประตูในนาที 90 ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกรอบ รองชนะเลิศ

เป๊ป กวาดิโอล่า ฝันร้ายต่อไปหลังแพ้ในรอบรองชนะเลิศ UCL เป็นครั้งที่ 6 (2009-10 และ 2011-12 กับ บาร์เซโลน่า / 2013-14, 2014-15 และ 2015-16 กับ บาเยิร์น​) ตัวเลขนี้ถือว่าเทียบเท่า โจเซ่ มูรินโญ่ อีกด้วย

คาร์โล่ อันเชล็อตติ เข้าชิง UCL เป็นครั้งที่ 5 แล้ว (2003,2005 และ 2007 กับ เอซี มิลาน / 2014 และ 2022 กับ เรอัล มาดริด) เป็นผู้จัดการทีมที่เข้าชิงในรายการนี้มากที่สุดแล้ว

นับตั้งแต่ 2003-04 นับตั้งแต่มีรอบ 16 ทีมสุดท้าย เรอัล มาดริด เป็นทีมแรกที่แพ้ในรอบ 16 ทีม (0-1 พบ เปแอสเช), รอบ 8 ทีมสุดท้าย (2-3 พบ เชลซี) และ รอบรองชนะเลิศ (3-4 พบ แมนฯซิตี้) ใน 1 ซีซั่นแ่ตก็ยังสามารถเข้าชิง UCL ได้

ริยาด มาห์เรซ ยิงไปแล้ว 24 ประตูทุกรายการในซีซั่นนี้มีเพียง โม ซาลาห์ (30) ที่ทำได้มากกว่าเขาในซีซั่น 2021-22 (นับเฉพาะตัวแทนจากอังกฤษ)
แก้ไขล่าสุดโดย เบน ฟรีคิก เมื่อ Thu May 05, 2022 07:24, ทั้งหมด 3 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Apr 2021
ตอบ: 10443
ที่อยู่: ***อยู่ในใจเสมอนะจ้ะ*** เข้าร่วม: 20 Mar 2000
โพสเมื่อ: Thu May 05, 2022 08:47
Top Comment [RE: ยมบาลเช็ก VAR “ราชัน” ยังไม่ถึงที่ตาย]
พูดได้ถูกแล้ว นี่คือมวยถูกคู่ !!!

ถ้าให้เลือกไม่มีใครอยากเจอกับแมนซิตี้และระบบของเป๊ปหรอก

มันซับซ้อน มันเพลสซิ่งหนัก มันหมุนเวียนกันเยอะจนปวดหัว ถ้าไม่ 100% จริงๆมักจะเป็นลูกไล่ระบบเป๊ปเสมอ

แต่การมาเจอกับทีมอย่างมาดริด มันคือทีมที่ใช้แบบแผน เทคนิค + แท็กติก ซึ่งเข้าใจได้ง่ายกว่ารับมือได้ง่ายกว่า

อะไรคือ เทคนิค + แท็กติก .. ผมกล้าพูดเลยว่ามาดริดมาถึงวันนี้ได้ 50% มาจากความสามารถของนักเตะเอง แล้วไป + กับแท็กติกของอันเช่อีก 50 % แฟนมาดริดจะรู้ดี ว่านี้คือการฉายหนังซ้ำตลอดทั้งปี อาศัยให้ผู้เล่นตัวเก๋าลงไปทำหน้าที่ในแบบแผนตายตัว 4-3-3 4-4-2 เต็มที่ รับแล้วสวน หากปิดจ็อบได้ก็จบ ปิดไม่ได้ก็ ส่งโรดิโก้ กามา บาสเกวสลงไป ตอนหลังมีเซบายอสหายกลับมาก็ส่งลงไปด้วย น้าแจ้ใส่แท็กติกแค่นี้มาตลอดฤดูกาลเลย

ฉะนั้นมาดริดเป็นทีมที่อาศัยเทคนิคแพรวพราวของนักเตะเป็นหลักไว้ก่อน ปล่อยให้เล่นในเเท็คติกรัดกุมแล้วใช้ความเป็นธรรมชาติเล่นไป หากไม่ได้ก็ใส่ความสดใหม่ลงไปในตัวพวกเด็กๆ แต่ไม่ใช่จะเนิฟอันเช่นะ เพราะความเก๋าแกคือ แกไม่ลนลานเช่นกัน ไม่ตะโกนด่าหรือกดดันนักเตะ และเลือกใช้เปลี่ยนตัวในเวลาที่ดีเสมอๆ

ผมจึงให้เครดิตเป็น เทคนิคของนักเตะ ผสม แท็กติกของอันเช่ ที่ไปด้วยกันเท่าๆกันในซีซั่นนี้ แน่นอนมันไม่ซับซ้อนในการรับมือเลย

ซึ่งจะทำให้ลิเวอร์พูลไม่ต้องคิดเยอะแค่โฟกัสทำหน้าที่ตัวเองให้ดี เพราะลิเวอร์ก็เป็นทีมที่ไม่ได้จะใช้เเท็กติกจ๋าอะไรขนาดแมนซิตี้ แต่มีศักยภาพความลงตัวที่โค้ชอย่างคล็อปเลือกซื้อและวางผู้เล่นไว้เป็นอย่างดี + กับกระตุ้นผู้เล่นให้ฮึกเฮิมได้ดีอีกด้วย และการเปลี่ยนตัวแก้ไขสถานการ์ณก็ดีมากเลย

ฉะนั้นคู่นี้จะเป็นคู่ที่ไม่มีความซับซ้อนอะไรเยอะ ทั้งคู่จะลงมาด้วยชุดที่ดีที่สุด เล่นในแนวทางธรรมชาติของสองทีมที่ดีที่สุด

สุดท้ายก็ตัดสินกันด้วยจังหวะสำคัญเท่านั้นแหละ ซึ่งผมก็ยังคิดแบบเดิม

ถ้าคุณทำได้ 100% ปิดเกมส์ได้ก็ชนะไป แต่ถ้าพลาดให้มาดริดเมื่อไหร่ ผมมั่นใจ ทีมผมไม่ปล่อยมันหายไปแน่นอน

ยินดีที่ได้เจอกัน หวังว่าเราจะมีเกมส์ที่ดีให้จดจำด้วยกันไปตลอด

ลิเวอร์พูล 3 แชมป์ มาดริด 2 แชมป์ เรายอมให้นายนำเรา 1 ถ้วยเลยปีนี้
แก้ไขล่าสุดโดย markmadrid เมื่อ Thu May 05, 2022 08:53, ทั้งหมด 1 ครั้ง
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status: Howay the lads
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Dec 2005
ตอบ: 325
ที่อยู่: Santiago bernabéu
โพสเมื่อ: Thu May 05, 2022 07:22
ยมบาลเช็ก VAR “ราชัน” ยังไม่ถึงที่ตาย
จะแก้แค้น หรือจะย้ำแค้นก็แล้วแต่
ส่วนตัวก็อยากให้เจอกันอีก
ทั้งที่ทีมปีนี้อ่อนกว่าครั้งก่อนที่เจอกัน แต่ไม่เคยกลัว
เพราะนี่คือทีม รีลมาดริด
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 2191
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu May 05, 2022 07:25
[RE: ยมบาลเช็ก VAR “ราชัน” ยังไม่ถึงที่ตาย]
ผมพลาดเกม มาริด-ซิตี้ นี่แหละ โคตรเซ็ง!!!
ภาพหายไปตอนไหนก็ไม่รู้ ตื่นมาอีกที.. ตี 5 ไอ่บ้าเอ้ย!!!

เดี๋ยวนี้ดูบอลตี 2 ติดกันสองวันไม่ไหวแล้วจริงๆ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Jan 2011
ตอบ: 18415
ที่อยู่: สิ่ง เหล้ าห นี
โพสเมื่อ: Thu May 05, 2022 08:07
[RE: ยมบาลเช็ก VAR “ราชัน” ยังไม่ถึงที่ตาย]
ขอดูแมวหน่อยคับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ได้

ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Feb 2006
ตอบ: 4771
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu May 05, 2022 08:21
[RE: ยมบาลเช็ก VAR “ราชัน” ยังไม่ถึงที่ตาย]
ผมก็ไม่ได้ดู ตี 2 ติดกัน 2 วันไม่ไหวครับ แต่นึกไว้ว่ายังไงเรือก็เข้า ผิดคาดแฮะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status: ทำดีกว่าพูด
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Sep 2008
ตอบ: 2114
ที่อยู่: ม้านั่งสำรอง
โพสเมื่อ: Thu May 05, 2022 08:35
[RE: ยมบาลเช็ก VAR “ราชัน” ยังไม่ถึงที่ตาย]
ปิดทีวีตั้งแต่ นาที 85 กะว่าจะนอน ดู tiktok 10 นาที
ก่อนนอน เปิดดู soccersuck เพื่อให้แน่ใจว่า เรือมาตามนัด..แต่ไม่เห็นรายงานข่าวสักที ปกติพอจบการแข่งขัน ข่าวจะมาไว เลยไปหาดู livescore
บระเจ้า......สกอร์ มาดริด 3-1 แมนซิตี้
เปิดทีวีดูให้ไว เกิดอะไรขึ้น เรือโดนพายุถล่ม ล่มที่ปากอ่าวเบอนาบิวสะงั้้น
.
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Aug 2009
ตอบ: 209
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu May 05, 2022 08:45
[RE: ยมบาลเช็ก VAR “ราชัน” ยังไม่ถึงที่ตาย]
แอบคิดมาตลอดว่าอยากเจอมาริดอีกสักครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Apr 2021
ตอบ: 10443
ที่อยู่: ***อยู่ในใจเสมอนะจ้ะ*** เข้าร่วม: 20 Mar 2000
โพสเมื่อ: Thu May 05, 2022 08:47
[RE: ยมบาลเช็ก VAR “ราชัน” ยังไม่ถึงที่ตาย]
พูดได้ถูกแล้ว นี่คือมวยถูกคู่ !!!

ถ้าให้เลือกไม่มีใครอยากเจอกับแมนซิตี้และระบบของเป๊ปหรอก

มันซับซ้อน มันเพลสซิ่งหนัก มันหมุนเวียนกันเยอะจนปวดหัว ถ้าไม่ 100% จริงๆมักจะเป็นลูกไล่ระบบเป๊ปเสมอ

แต่การมาเจอกับทีมอย่างมาดริด มันคือทีมที่ใช้แบบแผน เทคนิค + แท็กติก ซึ่งเข้าใจได้ง่ายกว่ารับมือได้ง่ายกว่า

อะไรคือ เทคนิค + แท็กติก .. ผมกล้าพูดเลยว่ามาดริดมาถึงวันนี้ได้ 50% มาจากความสามารถของนักเตะเอง แล้วไป + กับแท็กติกของอันเช่อีก 50 % แฟนมาดริดจะรู้ดี ว่านี้คือการฉายหนังซ้ำตลอดทั้งปี อาศัยให้ผู้เล่นตัวเก๋าลงไปทำหน้าที่ในแบบแผนตายตัว 4-3-3 4-4-2 เต็มที่ รับแล้วสวน หากปิดจ็อบได้ก็จบ ปิดไม่ได้ก็ ส่งโรดิโก้ กามา บาสเกวสลงไป ตอนหลังมีเซบายอสหายกลับมาก็ส่งลงไปด้วย น้าแจ้ใส่แท็กติกแค่นี้มาตลอดฤดูกาลเลย

ฉะนั้นมาดริดเป็นทีมที่อาศัยเทคนิคแพรวพราวของนักเตะเป็นหลักไว้ก่อน ปล่อยให้เล่นในเเท็คติกรัดกุมแล้วใช้ความเป็นธรรมชาติเล่นไป หากไม่ได้ก็ใส่ความสดใหม่ลงไปในตัวพวกเด็กๆ แต่ไม่ใช่จะเนิฟอันเช่นะ เพราะความเก๋าแกคือ แกไม่ลนลานเช่นกัน ไม่ตะโกนด่าหรือกดดันนักเตะ และเลือกใช้เปลี่ยนตัวในเวลาที่ดีเสมอๆ

ผมจึงให้เครดิตเป็น เทคนิคของนักเตะ ผสม แท็กติกของอันเช่ ที่ไปด้วยกันเท่าๆกันในซีซั่นนี้ แน่นอนมันไม่ซับซ้อนในการรับมือเลย

ซึ่งจะทำให้ลิเวอร์พูลไม่ต้องคิดเยอะแค่โฟกัสทำหน้าที่ตัวเองให้ดี เพราะลิเวอร์ก็เป็นทีมที่ไม่ได้จะใช้เเท็กติกจ๋าอะไรขนาดแมนซิตี้ แต่มีศักยภาพความลงตัวที่โค้ชอย่างคล็อปเลือกซื้อและวางผู้เล่นไว้เป็นอย่างดี + กับกระตุ้นผู้เล่นให้ฮึกเฮิมได้ดีอีกด้วย และการเปลี่ยนตัวแก้ไขสถานการ์ณก็ดีมากเลย

ฉะนั้นคู่นี้จะเป็นคู่ที่ไม่มีความซับซ้อนอะไรเยอะ ทั้งคู่จะลงมาด้วยชุดที่ดีที่สุด เล่นในแนวทางธรรมชาติของสองทีมที่ดีที่สุด

สุดท้ายก็ตัดสินกันด้วยจังหวะสำคัญเท่านั้นแหละ ซึ่งผมก็ยังคิดแบบเดิม

ถ้าคุณทำได้ 100% ปิดเกมส์ได้ก็ชนะไป แต่ถ้าพลาดให้มาดริดเมื่อไหร่ ผมมั่นใจ ทีมผมไม่ปล่อยมันหายไปแน่นอน

ยินดีที่ได้เจอกัน หวังว่าเราจะมีเกมส์ที่ดีให้จดจำด้วยกันไปตลอด

ลิเวอร์พูล 3 แชมป์ มาดริด 2 แชมป์ เรายอมให้นายนำเรา 1 ถ้วยเลยปีนี้
แก้ไขล่าสุดโดย markmadrid เมื่อ Thu May 05, 2022 08:53, ทั้งหมด 1 ครั้ง
ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 3390
ที่อยู่: คณะราษฎร์
โพสเมื่อ: Thu May 05, 2022 08:49
[RE: ยมบาลเช็ก VAR “ราชัน” ยังไม่ถึงที่ตาย]
ผมดีใจที่นัดชิงได้เจอลิเวอร์พูล ถ้าชนะก็คือการชนะ
ยอดทีมที่ดีที่สุดชุดนึงของยุค ถ้าแพ้ไม่ได้น่าอายอะไร
กับคู่แข่งคุณภาพแบบนี้ ผมว่าปีนี้คู่ชิงเป็นคู่ในฝันด้วยซ้ำ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: A Thai Sneakerhead
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Oct 2013
ตอบ: 4159
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu May 05, 2022 09:04
[RE]ยมบาลเช็ก VAR “ราชัน” ยังไม่ถึงที่ตาย
ตั้งใจว่าจะดู แต่ฝืนตัวเองไม่ไหว ปิดนอนตั้งแต่ 30 นาทีแรก
ตื่นมาเห็นผลบอลแล้วเสียดายเลย
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Feb 2021
ตอบ: 3224
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu May 05, 2022 09:26
ถูกแบนแล้ว
[RE: ยมบาลเช็ก VAR “ราชัน” ยังไม่ถึงที่ตาย]
ผมพลาดนัดเมื่อคืน หลับยาววว ตื่นอีกที ตี5

แต่นัดชิง จะไม่ยอมพลาดแม้แต่ วินาทีเดียว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Feb 2006
ตอบ: 20123
ที่อยู่: Theater of Dreams
โพสเมื่อ: Thu May 05, 2022 09:32
[RE: ยมบาลเช็ก VAR “ราชัน” ยังไม่ถึงที่ตาย]
ผมว่า มาดริด ในถ้วย UCL คือ Bug ของเกม อะไรแนวนั้นเลยอ่ะครับ

เป็นทีมที่เหมือนมีบัฟตลอดเวลา และฆ่าไม่ตาย

ถ้าถามว่า สมมติถ้าแมนยูได้เข้าชิงระหว่าง เรือใบ กับ มาดริด ผมว่าผมยังเลือกเรือใบนะ

เพราะมาดริดผมว่ามันพิเศษจริงๆกับถ้วยนี้ครับ จนกลัวความพิเศษนั้นแหละ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: ทำเพราะจัญไ... อย่าอยู่นาน
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Jul 2021
ตอบ: 14601
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu May 05, 2022 09:43
[RE: ยมบาลเช็ก VAR “ราชัน” ยังไม่ถึงที่ตาย]
นับตั้งแต่ 2003-04 นับตั้งแต่มีรอบ 16 ทีมสุดท้าย เรอัล มาดริด เป็นทีมแรกที่แพ้ในรอบ 16 ทีม (0-1 พบ เปแอสเช), รอบ 8 ทีมสุดท้าย (2-3 พบ เชลซี) และ รอบรองชนะเลิศ (3-4 พบ แมนฯซิตี้) ใน 1 ซีซั่นแ่ตก็ยังสามารถเข้าชิง UCL ได้

เป็นพวกชอบแก้มือนัดที่สองนี่เอง นัดชิงนัดแรกให้ลิเวอร์พูลชนะก่อนนะครับ นัดสองมาดนิดค่อยพลิกเอาชนะคืนครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน




ออนไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status: liverpool 1981
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Aug 2007
ตอบ: 6655
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu May 05, 2022 09:54
[RE: ยมบาลเช็ก VAR “ราชัน” ยังไม่ถึงที่ตาย]
เรือใบกับเรือดำน้ำร่วงทั้งคู่เลย

รอแก้มือนัดชิงอยู่นะ ไม่แก้แค้นก็โดนย้ำแค้นแหละ

ทีมปีนี้พร้อมสู้ทุกตำแหน่ง

มาลองดูฮาคิราชัน หรือฮาคิคล็อป ใครจะแน่กว่ากัน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Liverpool Is My Life


https://www.youtube.com/channel/UCQ3qi4MTr0_FIACHBCh3sAA
ฝากช่องยูทูปด้วยครับ
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status: Blue Till I Die
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 777
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu May 05, 2022 10:06
ยมบาลเช็ก VAR “ราชัน” ยังไม่ถึงที่ตาย
คัมแบ็ค 3 รอบติด ละทีมที่คัมแบ็ค
ชนะมาได้แต่ละทีมคือ ปารีส,เชลซี,แมนซิ
ไม่ใช่เรื่องบังเอิญแล้วล่ะ เหมือนมาดริดมี
บัฟกับถ้วยนี้จริงๆ คัมแบ็คโคตรโหด
สงสารแมนซิเลย เหมือนเชลซีช่วงปีที่
เข้าชิงครั้งแรกเป๊ะเลย ปี 2008 แพ้ในนัดชิง
ครั้งแรก ปี 2009 ตกรอบรองด้วยฝีมือทีม
จากสเปน (แพ้บาซ่านัดที่โอเวรโบเป็นกรรมการ
บวกกับอิเนียสต้ายิงนาที 90+3 โคตรเจ็บใจเลย)
มันต้องมีซักปีแหละที่ถึงฝั่งฝัน ถ้วยนี้มันไม่ใช่
แค่เก่งแล้วจะได้ มันต้องเก่ง+ด้วยจังหวะและอะไร
หลายๆอย่าง ปีนี้ก็ต้องยอมรับว่า 2 ทีมที่เข้าชิง
เก่งและเหมาะสมด้วยประการทั้งปวง ถ้าถึงปีที่
แมนซิได้แชมป์ถ้วยนี้มันก็แปลง่ายๆว่าคุณ
เก่งพอที่จะเป็นแชมป์ เชลซีกว่าจะปลดล็อกได้
แชมป์นี้ครั้งแรกนี่ผ่านมาไม่รู้กี่เหตุการณ์ 555555
เอาจริงพูดตรงๆก็ไม่ได้อยากเห็นแมนซิคว้าแชมป์หรอก แต่ในใจลึกๆมันแอบเอาใจช่วยนะ คงเพราะ
มีอะไรหลายๆอย่างคล้ายกันล่ะมั้ง ยังไงก็สู้ๆละกัน
ครับ ท่องไว้ เพราะมันได้มายาก มันจึงพิเศษกว่า
ถ้วยไหนๆ

โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel