ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
21 April 2022 05:58 by เบน ฟรีคิก
“แนวรับสิงห์” จัดให้ 4 ลูก // เรือ แช่งไปก็เท่านั้น






จะด้วยความบังเอิญหรืออะไรก็ไม่ทราบมันมีเหตุการณ์ “human error” ไล่เลี่ยกันกับการเปิดดูสนุ๊กเกอร์ชิงแชมป์โลกและลอนดอน ดาร์บี้ แมทช์ ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์

เหตุการณ์แรกเกิดเรื่องช็อกที่เมือง เชฟฟิลด์ หลังเฟรมที่ 2 กำลังจะเป็นของ ลูก้า เบรเซล จากการที่ทั้งชมพูและดำจ่อปากหลุมทั้ง 2 เม็ด

แต่นักสนุ๊กเกอร์จาก เบลเยียม ซึ่งเป็นเจ้าของสถิติผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่เล่นใน ครูซิเบิ้ล (17 ปี 45 วัน) เมื่อ 10 ปีก่อนดันตบดำที่อยู่ห่างจากปากหลุบแค่คืบไม่ลง

เสียงร้องดังระงมทั้งฮอลล์โดยที่ หมู ปากน้ำ เดินยิ้มอ่อนมา “รับส้ม” จากที่ควรเป็น 1-1 เฟรมกลายเป็นเราขึ้นนำ 2-0

หลังจากนั้น เบรเซล ก็ออกทะเลไม่กลับฝั่งอีกเลยก่อนจะจบเซสชั่นแรกด้วยการตามหลัง หมู ไกลสุดกู่ 6-3 (หมูขออีก 4 เฟรมจะเข้ารอบ)

เพียงแค่ไม่นานผมเห็นความผิดพลาดอย่างต่อเนื่องแต่ข้ามฝากเป็น พรีเมียร์ลีก คู่ เชลซี กับ อาร์เซนอล จากจังหวะ อันเครส คริสเตนเซ่น คืนหลังแป๊ก จน เอ็ดดี้ เอ็นเคเตียห์ หลุดเดี่ยวโซโล่ไปยิงนำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 13

นี่เป็นเพียงออร์เดิร์ฟเรียกน้ำย่อยของแนวรับ “สิงห์บลู” ที่วันนี้ โธมัส ทูเคิ่ล มาแปลกโรเตชั่นเยอะพอสมควรทั้งๆที่โปรแกรมบอลถ้วยเหลือรอชิง เอฟเอ คัพ อย่างเดียวแล้ว

ตัวจริงคนแรกที่ไม่มีชื่อคือ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ เดอะแบกที่แว่วมาว่าเจ็บก่อนแข่งและเป็น มาลัง ซาร์ ได้โอกาสก่อน เทรโวห์ ชาโลบาห์ รวมถึงเลือกพัก ธิอาโก้ ซิลวา

เพราะหลังจากนั้นทั้ง 3 ลูกล้วนแล้วมาจากความผิดพลาดของแนวรับไม่ต่างจากลูกแรก

เริ่มจากบุกไปอยู่หน้าเขตโทษ “ปืนใหญ่” อยู่ดีๆแต่ไม่มีใครซักคนเบรกการแงะบอลออกมาได้เลยจนกระทั่งลงเอยด้วยการเสียประตู

เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า ทำชิ่งพลาดอีกคนก่อนเพื่อนร่วมทีม 3 คนที่รุม เอ็นเคเตียห์ คนเดียวกลับเอาไม่อยู่ เคลียร์กระเด้งกระดอนเป็น pinball และสังเวยลูกที่ 3 แบบเด็กประถมสุดๆ

ทีเด็ดอยู่ที่ลูก 4 ที่ทำให้ผมนึกถึงคลิปๆนึงในยูทูปที่นักบอลโนมเนมคนนึงดึงมือคู่ต่อสู้มาฟาดหน้าตัวเองก่อนล้มไปนอนดิ้นและกรรมการให้ฟาว์ล

ครับ ประตูทดเจ็บนาทีที่ 2 ของ “ปืนใหญ่” มาจากการที่ อัซปิลิกวยต้า พยายามมาร์ก ซาก้า และเอามือไปคล้องตามปกติของพวกกองหลัง

แต่กลายเป็นว่าเสียเหลี่ยมปีกทีมชาติ อังกฤษ วัย 20 ปีที่หนีบแขน อัซปิฯ แล้วจูงราวกับว่าจะลากไปลงน้ำก่อนทิ้งตัว

ท่วงท่าและทำนองมันแนบเนียนถึงขนาดที่ว่า VAR ยังเอาไม่อยู่!! แต่คนดูเอาอยู่ครับ มันชัดเจนว่า อัซปิฯ แกตั้งใจจะแค่คล้องแล้วปล่อยแต่ดันกลายเป็น skinship แกะไม่ออก

สุดท้ายเจ้าถิ่นเสียจุดโทษและเกิดเหตุการชุลมุนจากการเล่นละครจังหวะนี้ของ ซาก้า

แม้ “สิงห์บลู” จะตามตีเสมอได้ถึง 2 ครั้ง 2 คราอย่างรวดเร็ว (1-1 ใช้เวลา 4 นาที, 2-2 ใช้เวลา 5 นาที)

แต่เกมระดับนี้คุณพลาดซ้ำแล้วซ้ำเล่าทั้งเกมถึง 4 ลูกมันมากเกินไปครับ

ผมขอโน๊ตไว้นิดนึงว่าลูกที่ 4 อัซปิฯ เสียเหลี่ยมก็จริงแต่มันไม่ควรเกิดเหตุการณ์นี้เลยด้วยซ้ำหลังก่อนหน้านี้ เชลซี ได้ครองบอลอยู่ดีๆแต่ มาลัง ซาร์ ที่วันนี้แฟนบอลสาปส่งทำบอลลั่นเสียการครองบอลหน้าตาเฉย

สำหรับ “ปืนใหญ่” ต้องยอมรับว่าแนวรับในครึ่งแรกก็ดูหลวมๆแต่เริ่มแน่นหลังขึ้นนำ 3-2 ตั้งแต่นาที 57

จุดที่ทำให้เด็กๆของ มิเกล อาร์เตต้า ยืนระยะไม่มียุบคือความขยัน+ความมุ่งมั่นในเกมนี้หลังแพ้มา 3 นัดรวดเพราะมีเดิมพันคือการขึ้นมาทาบ สเปอร์ส ในอันดับ 4 ที่ 57 แต้มเท่ากันรวมถึงดีเลย์ เชลซี ให้หยุดอยู่ที่ 62 แต้มไปในตัวด้วย

สถานการณ์สร้างวีรบุรุษก็เป็นอีกจุดพลิกผันที่ทำให้ “ปืนใหญ่” ขโมย 3 แต้มออกจาก สแตมฟอร์ด บริดจ์ คือการส่ง เอ็นเคเตียห์ ลงตัวจริงหลัง อเลซองด์ ลากาแซ็ตต์ เพิ่งหายจากโควิดและคิวที่ควรได้ไม้ต่อจากหอกจอมเก๋าน้ำหอมควรเป็น กาเบรียล มาร์ติเนลลี ที่มีชื่อเป็นแค่ตัวสำรอง

เอ็นเคเตียห์ ระบายทีเดียว 2 ลูกหลังไม่ได้ยิงประตูมาเกือบปีและต้องบอกว่าทุกๆครั้งที่ได้บอลในเขตโทษแกดู lively และน่ากลัวเอามากๆ

เป็นการยุติความพ่ายแพ้ 3 นัด 0 แต้มได้ทันเวลาเพราะงานของ อาร์เตต้า ในการเข็น อาร์เซนอล ไป UCL ยากกว่า “คลับไก่” เอามากๆจากโปรแกรมที่ยังต้องเจอกับ แมนฯยูฯ, เวสต์แฮม, นิวคาสเซิ่ล, เอฟเวอร์ตัน และที่แน่ๆคือตัดแต้มกันเองกับ สเปอร์ส

สำหรับ โธมัส ทูเคิ่ล ดูเหมือนยังไม่สามารถแก้ไขปัญหายามเล่นในบ้านได้เพราะทั้งซีซั่นเตะมา 15 เกมเพิ่งชนะไปแค่ 7

สถิติแย่กว่า เลสเตอร์ หรือ นิวคาสเซิ่ล ด้วยซ้ำ เป็นเหตุผลทำให้ตอนนี้ถูกอันดับ 4 และ 5 ไล่หลังมาเหลือแค่ 5 แต้ม (เตะน้อยกว่า 1 เกม)

แถมแนวรับที่เคยเชิดหน้าชูตาตอนนี้ถูกกระซวก 8 ลูกจากการลงเล่น 3 นัดหลังสุดโดยทั้ง 8 ลูกเป็นการพ่ายแพ้ในบ้านทั้งหมด (แต่ถ้านับทุกรายการโดนไป 11 จาก 3 นัดหลัง)

ปิดท้ายที่ เอติฮัด สเตเดียม ซึ่งแฟน ไบรท์ตัน ที่ว่ากันว่ามีมากที่สุดในโลก (เฉพาะวันนี้) จอดรถ bus ช่วยเหลือ “หงส์แดง” ได้แค่ 53 นาทีทำนบก็แตกก่อนไหลยาวไปจบที่ 3-0

จริงๆแล้ว “นกนางนวล” เกือบจะโดน 2-3 หนในครึ่งแรกจากการที่พยายามคง “คอนเซปป์” build up หน้าประตูแต่เจอต้นตำรับตามบีบจนเสีย

แต้มบุญของทีมเยือนเต็มที่ได้แค่นี้ การเสียบอลหน้าเขตโทษของ “เรือใบ” ถูกลงโทษเสียประตูทันที

ณ เวลานี้ไม่ต้องต่อบอลสวยหรือยิงงามๆเพราะทั้ง 2 ลูกแรกมาจากการ “แฉลบ” ที่ทำให้ “เรือใบ” เก็บ 3 แต้มทวงจ่าฝูงคือจาก ลิเวอร์พูล

การคัมแบ็คกลับมาลงสนามของ เควิน เดอ บรอยน์ สร้างความแตกต่างในเรื่องของการจบสกอร์เวลาไม่มีแกอยู่ในสนามจริงๆครับ

ลูกแรกก็เป็นเพลย์เมคเกอร์ผู้นี้ที่กระชากฝ่าดงตีนผู้เล่น ไบรท์ตัน ที่ว่ากันว่าหากใครซักคนยอมทำฟาว์ลแลกใบเหลืองบางทีอาจจะไม่เกิดประตู 1-0 (ในมุมมองของ เดอะ ค็อป แฮ่ม)

ในขณะที่ลูก 3-0 แข้งทีมชาติ เบลเยียม สะกิดให้ แบร์นาโด้ หลุดไปยิงปิดท้าย

KDB เป็นนักเตะที่น่ากลัวยามได้บอลตั้งแต่ระยะ 30 หลาเป็นตันไป แกเหมือนมี “พิมพ์เขียว” และเซนส์ของการสร้างโอกาสที่ “เรือใบ” ขาดไม่ได้จริงๆ คนอื่นจะยึกยักดึงจังหวะให้แฟนบอลฮือฮาแต่ไม่เกิดประสิทธิภาพแต่ไม่ใช่กับ เดอ บรอยน์

มาถึงตรงนี้แล้วแม้จะเบียดกันแค่แต้มเดียวแต่ผมเชื่อว่าท้ายที่สุด เป๊ป ไม่น่าตกม้าตายจากทรงบอลที่เหนือกว่าทุกทีมในลีก ขึงแบบไม่กะให้โงหัว ทุกๆนัดมีแค่คำถามเดียวคือจะยิงได้นาทีไหน

ลิเวอร์พูล ว่าโหดแล้วแต่คู่ต่อสู้ยังมีหือมีอือแลกหมัดให้ เดอะ ค็อป ได้ลุ้นเยี่ยวเหนียวให้เห็นเรื่อยๆแต่การแพ้หรือเสมอของ ซิตี้ มันเกิดขึ้นไม่บ่อยและต้องเป็นทีมที่พอมีศักยภาพในแง่ของระบบและคุณภาพของผู้เล่นร่วมด้วย

ผมกล้าพูดตรงนี้เลยว่าจากโปรแกรมที่เหลือ 6 นัดมีครึ่งนึงคือ 3 นัดที่รอถล่มยับและตุนประตูได้เสียอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น วัตฟอร์ด, ลีดส์ และ แอสตัน วิลล่า

ในขณะที่อีก 3 นัดมี วูลฟ์แฮมป์ตัน, นิวคาสเซิ่ล และ เวสต์แฮม ที่เล่นเป็นระบบมากกว่าแต่ก็อาจจะออกแนว ไบรท์ตัน ว่ารถ bus จะเอาอยู่ได้นานแค่ไหนเท่านั้นเองครับ...

สถิติ สถิติ สถิติ

เป๊ป กวาดิโอล่า คว้าชัยนัดที่ 250 จาก 344 เกมทุกรายการกับ แมนฯซิตี้ จนทำให้เขากลายเป็นผู้จัดการทีมที่ทำสถิตินี้ได้เร็วที่สถดเหนือคนอื่นๆไปเรียบร้อยแล้ว

ทำเนียบกุนซือที่คว้าชัย 250 นัดเร็วสุด

344 เกม - เป๊ป กวาดิโอล่า
396 เกม - โจเซ่ มูรินโญ่
429 เกม - เคนนี่ ดัลกลิช
433 เกม - อาร์แซน เวนเกอร์
439 เกม - ดอน เรวี่

ฟิล โฟเด้น (21 ปี 327 วัน) ลงเล่นเป็นตัวจริงนัดที่ 50 ให้ แมนฯซิตี้ ทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่ลงตัวจริง “ครึ่งร้อย” ด้วยอายุน้อยที่สุดภายใต้การทำทีมของ เป๊ป

นักเตะอายุน้อยที่สุดที่ลงเล่นตัวจริง 50 นัดภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป

21 ปี 326 วัน - ฟิล โฟเด้น
22 ปี 120 วัน - แซร์คิโอ บุสเกตส์
22 ปี 261 วัน - เลรอย ซาเน่
22 ปี 283 วัน - ลีโอเนล เมสซี่
23 ปี 64 วัน - ราฮีม สเตอร์ลิ่ง


อ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ เป็นนักเตะคนแรกของ อาร์เซนอล ที่ยิงเบิ้ลใส่ เชลซี ในพรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ตุลาตม 2011 โดยวันนั้น โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กดแฮทริคเน้นๆ

เอมิล สมิธ โรว และ บากาโย่ ซาก้า ทั้งคู่ยิง 10+ ใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้โดยนับเป็นนักเตะอายุต่ำกว่า 21 ปีคู่ที่ 3 ที่ทำได้ (บริดเจสส์/คีเวลล์ ทำไว้กับ ลีดส์ 1999-2000), (โรนัลโด้/รูนีย์ ทำกับ แมนฯยูฯ 2006-07)

เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, เอมิล สมิธ โรว และ บากาโย่ ซาก้า เป็นนักเตะ อังกฤษ ที่ยิงประตูใส่ เชลซี เกมเดียวกันใน พรีเมียร์ลีก เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่กันยายน 1996 ที่ตอนนั้นจบลงด้วยการเสมอ 3-3 ที่ ไฮบิวรี่ (เอียน ไรท์, มาร์ติน คีโอว์น และ พอล เมอร์สัน)

เป็นหนที่ 3 แล้วที่ เชลซี เสีย 3 ประตูใน สแตมฟอร์ดบริดจ์ ในเกม พรีเมียร์ลีก ภายใต้การทำทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล โดยทั้งหมดเกิดขึ้นในเดือนเมษายน (เวสต์บรอม 2021 และในเดือนนี้กับ เบรนท์ฟอร์ด / อาร์เซนอล)

ธิอาโก้ ซิลวา เป็นนักเตะ outfield ที่อายุมากที่สุดที่เคยเล่นให้ เชลซี ใน พรีเมียร์ลีก (37 ปี 210 วัน) โดยเจ้าของสถิติเดิมเป็น เกรแฮม ริกซ์ (37 ปี 203 วัน)

นิวคาสเซิ่ล เก็บชัยชนะที่ เซนต์เจมส์ พาร์ค ใน พรีเมียร์ลีก 6 เกมรวดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เมษายน 2004 ยุค เซอร์ บ็อบบี้ ร็อบสัน โดยนับแค่ปี 2002 (9 เกม) ที่เล่นมายังไม่ 3 เดือนดีก็คว้าชัยได้มากกว่าทั้งปี 2021 ไปแล้ว (8 เกม)
แก้ไขล่าสุดโดย เบน ฟรีคิก เมื่อ Thu Apr 21, 2022 06:00, ทั้งหมด 1 ครั้ง
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status: liverpool 1981
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Aug 2007
ตอบ: 6676
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Apr 21, 2022 10:04
[RE: “แนวรับสิงห์” จัดให้ 4 ลูก // เรือ แช่งไปก็เท่านั้น]
แล้วปีหน้ามีฮาลันด์ สถิติแอสซิสคงพุ่งพรวด
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Liverpool Is My Life


https://www.youtube.com/channel/UCQ3qi4MTr0_FIACHBCh3sAA
ฝากช่องยูทูปด้วยครับ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 Apr 2009
ตอบ: 100
ที่อยู่: พบได้ตามข้างถนน
โพสเมื่อ: Thu Apr 21, 2022 10:14
[RE: “แนวรับสิงห์” จัดให้ 4 ลูก // เรือ แช่งไปก็เท่านั้น]
แมนซิแปลกอยู่อย่างนึงคือ ศักยภาพ + โค้ช + ระบบ ผมว่าเป็นทีมที่น่าจะดีที่สุดในโลก ชั่วโมงนี้

แต่บทจะแพ้ มันก็จะแพ้ แบบ โอกาสยิง 20-30 ครั้ง ยังไงก็ไม่เข้า

เด็กหงส์ก็หวังได้แต่ตรงนี้แหละ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งเจลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 16397
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Apr 21, 2022 11:01
[RE: “แนวรับสิงห์” จัดให้ 4 ลูก // เรือ แช่งไปก็เท่านั้น]
เบน ฟรีคิก พิมพ์ว่า:
ผมกล้าพูดตรงนี้เลยว่าจากโปรแกรมที่เหลือ 6 นัดมีครึ่งนึงคือ 3 นัดที่รอถล่มยับและตุนประตูได้เสียอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น วัตฟอร์ด, ลีดส์ และ แอสตัน วิลล่า

ในขณะที่อีก 3 นัดมี วูลฟ์แฮมป์ตัน, นิวคาสเซิ่ล และ เวสต์แฮม ที่เล่นเป็นระบบมากกว่าแต่ก็อาจจะออกแนว ไบรท์ตัน ว่ารถ bus จะเอาอยู่ได้นานแค่ไหนเท่านั้นเองครับ...
 


พรีเมียร์ไม่ใช่ลา ลีก้า ไม่ใช่บุนเด๊ส

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Sep 2008
ตอบ: 1395
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Apr 21, 2022 12:20
“แนวรับสิงห์” จัดให้ 4 ลูก // เรือ แช่งไปก็เท่านั้น
วูลฟ์ อาจจะเป็นตัวแปรในการตัดสินแชมป์ฤดูกาลนี้เลยก็ได้ เกิดวูลฟ์ยันเสมอซิตี้ได้
แล้วนัดสุดท้ายเจอลิเวอร์พูล โอ้โห ไม่อยากจะคิด ว่าหมอนจะขาดไปกี่ใบ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Sep 2017
ตอบ: 2548
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Apr 21, 2022 18:29
[RE: “แนวรับสิงห์” จัดให้ 4 ลูก // เรือ แช่งไปก็เท่านั้น]
เรืองของเรืองคือไปรตัน ไม่เล่นตามถนัดอ่ะ เอาเกมรับแลก ซึ่งรับยากกว่ามากเพราะ แมนซิ บีบเอาบอลกลับคืนมาเร็วแบบน่าเกลียด
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status: แฟนน่อล ติ่งโด้ ชอบเมส เล่นแบบโครส
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 2536
ที่อยู่: บางพลี
โพสเมื่อ: Fri Apr 22, 2022 00:39
[RE: “แนวรับสิงห์” จัดให้ 4 ลูก // เรือ แช่งไปก็เท่านั้น]
เอาแขนไปคล้องเขาได้แต่เขาหนีบพาล้มบอกซาก้าเล่นละครหรอ อะไรเนี่ย อะไรก่อน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel