ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
09 April 2022 13:12 by ZONG'TEEN
ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ : ว่าที่ 'คูตี้' คนใหม่?


เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา สื่อในอังกฤษ ยืนยันตรงกันว่า ลิเวอร์พูล ประสบความสำเร็จกระชากลายเซ็นของ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ กองกลางดาวรุ่งของฟูแล่ม มาร่วมทีมได้แล้ว ถือเป็นการเสริมทัพตัวแรกของซัมเมอร์นี้ก่อนที่จะปิดฤดูกาลเสียอีก

ดาวรุ่งวัย 19 ปี ตกเป็นข่าวว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ สนใจอยากได้ตัวมาตั้งแต่ช่วงเปิดตลาดเดือนมกราคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี ตอนนั้นการขยับตัวทาบทามนักเตะให้ย้ายมาแอนฟิลด์ ล่มไปในนาทีสุดท้ายเพราะปัญหาเรื่องการเจรจาตกลงว่าจะปล่อยยืมตัวกลับไปให้ฟูแล่มใช้งานต่อหรือไม่อย่างไร จนทำให้เคลียร์เอกสารย้ายทีมไม่เสร็จก่อนเดตไลน์ แม้เข้ารับการตรวจร่างกายไปเรียบร้อยแล้ว

เมื่อใจย้ายมาแอนฟิลด์ตั้งแต่ตอนปีใหม่ มาคราวนี้ "หงส์แดง" ไม่พลาดคว้าตัวมิดฟิลด์อนาคตไกลมาร่วมทัพ เหลือเพียงการประกาศอย่างเป็นทางการ แถมยังเป็นการเอาชนะคู่แข่งอีกหลายทีมในพรีเมียร์ลีก ที่อยากได้เจ้าหนูรายนี้ไปร่วมทัพเช่นเดียวกัน

เด็กหนุ่มจากโปรตุเกส ที่เรอัล มาดริด เคยสนใจ

เดลี่ เมล เคยระบุว่า เรอัล มาดริด ยอดทีมเมืองกระทิง เคยจับตาดูฟอร์มการเล่นของคาร์วัลโญ่ อย่างใกล้ชิด และมีสโมสรในพรีเมียร์ลีกมากมายถึง 10 ทีม ที่สนใจอยากได้ตัว กระนั้น กลายเป็นลิเวอร์พูล ที่ได้ไป หลังจากนักเตะปฏิเสธการต่อสัญญาในถิ่นคราเวน ค็อตเทจ

ตามที่สื่อระบุ การย้ายสังกัดครั้งนี้ ลิเวอร์พูล จ่ายเงินเบื้องต้นให้ "เจ้าสัวน้อย" ราว 5 ล้านปอนด์ พ่วงกับออปชั่นอื่นที่อาจต้องจ่ายเพิ่มอีก 2.7 ล้านปอนด์ หากตัวนักเตะสามารถทำผลงานได้ตามที่ตกลงกัน โดยระยะเวลานั้นจะสิ้นสุดลงในปี 2027 หรืออีก 5 ปีข้างหน้า และเขาจะย้ายมาอยู่กับทีมทันทีโดยไม่ได้ปล่อยยืมไปไหนอีก

คาร์วัลโญ่ เกิดที่เมือง ตอร์เรส เวดราส ในกรุงลิสบอน โปรตุเกส ทำให้เขาได้ฝึกวิชาลูกหนังกับทีมเยาวชนของเบนฟิก้า ก่อนโยกย้ายตามครอบครัวมาอยู่ในลอนดอน เมื่อปี 2013 หรือตอนอายุเพียง 10 ปี เท่านั้น

ตอนแรกที่ย้ายมาเมืองผู้ดี เขาไปเข้าสังกัดของ บอลแฮม เอฟซี ทีมนอกลีกก่อน ซึ่งเกร็ก ครัตต์เวลล์ ผู้ก่อตั้งและประธานสโมสรของบอลแฮม เคยกล่าวเอาไว้ว่า มีความสนใจล้นหลามในตัวของคาร์วัลโญ่ ที่ลงเล่นในถิ่น 3G สเตเดี้ยม แต่ความสนใจอย่างจริงจังมาจากทางตอนใต้ของลอนดอน


คาร์วัลโญ่ สมัยเล่นให้บอลแฮม (ที่สองจากขวา)

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่งแมวมองลงใต้มาจากตะวันตกเฉียงเหนือเพื่อมาพบปะกับตัวนักเตะ เชลซี ก็พาเขาไปทัวร์สำนักงานใหญ่ที่ค็อบแฮม และแน่นอนว่า อาร์เซน่อล ก็พบปะเจ้าหนูรายนี้บ่อยครั้ง รวมถึงลิเวอร์พูลด้วย "ทุกสโมสรเลยนั่นแหล่ะ" ครัตต์เวลล์ บอกพร้อมรอยยิ้ม


คาร์วัลโญ่ ตอนเซ็นสัญญากับฟูแล่ม

ครัตต์เวลล์ บอกอีกว่า คาร์วัลโญ่ สามารถย้ายไปสโมสรไหนก็ได้ที่ต้องการ แต่จากการที่เขาและครอบครัว เพิ่งย้ายมาจากแดนฝอยทองเมื่อไม่กี่ปีก่อน ทำให้ตัดสินใจบอกปัดข้อเสนอทีมใหญ่ทั้งหลาย แล้วตกลงย้ายไปฟูแล่มแทน ในปี 2015 และเซ็นสัญญารับทุนของสโมสรตอนปี 2018 ซึ่งแน่นอนว่าการตัดสินใจของเขาและครอบครัวครั้งนั้นกำลังเห็นดอกเห็นผลในเวลานี้

ฟูแล่ม : เวทีแจ้งเกิด

เขาลงสนามในทีมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี โดยแบกอายุที่ 15 ปีเท่านั้น แต่ก็ไม่เป็นปัญหา เพราะนัดแรกที่ลงสนามเขาซัดแฮตทริกในเกมชนะ เร้ดดิ้ง 4-0 เมื่อปี 2018 และหลังจากได้รางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสรในปี 2020 เขาก็ก้าวขึ้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่แบบเต็มตัว

กลับมาดูสถิติตอนเจ้าหนูรายนี้เล่นทีมเยาวชนในเมืองหลวงกันบ้าง ระหว่างลงเตะให้ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี เขาลงสนามไป 3 ฤดูกาลจำนวน 44 นัด ทำไป 17 ประตู แล้วก็สลับมาเล่นให้ทีมสำรองช่วงเดียวกัน ลงเตะไป 44 นัดเท่ากัน แถมยิงไป 17 ลูกเหมือนกันอีกต่างหาก

คาร์วัลโญ่ ลงนามในสัญญาอาชีพฉบับแรกนาน 2 ปี ในปีนั้น ซึ่งจะหมดลงในซัมเมอร์นี้ และได้เดบิวต์ทีมชุดใหญ่หนแรกในการเป็นสำรองลงสนามพบ เชฟฟิลด์ เว้นด์สเดย์ ศึกอีเอฟแอล คัพ หรือลีก คัพ เมื่อ พ.ค.2021 และยิงประตูแรกในลีกได้นัดเยือน เซาธ์แฮมป์ตัน เกมพรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลก่อนนั่นเอง

หลังจากฟูแล่ม ร่วงตกชั้นไปเล่นลีกรอง ถือเป็นโอกาสแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวของมิดฟิลด์จอมเทคนิค ในฤดูกาลนี้ เขาลงสนามเบ็ดเสร็จ 31 นัด ทำไป 8 ประตูแถมอีก 7 แอสซิสต์ และอีก 6 ใบเหลือง ซึ่งถือว่าเป็นสถิติชั้นดีของดาวรุ่งที่เพิ่งก้าวขึ้นมาเล่นทีมชุดใหญ่แบบเต็มตัวฤดูกาลแรกเท่านั้น


จุดเด่น : เทคนิค, การครองบอล, การเพรส

ด้วยส่วนสูงเพียง 170 ซม. และน้ำหนัก 60 กว่ากิโลกรัม แถมมีเทคนิคจัดจ้านทำให้ดูเหมือนว่าเขาจะมีสไตล์การเล่นคล้ายกับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่เป็นเบอร์ 10 แบบธรรมชาติ เขามีจุดเด่นที่การครองบอลแล้วเข้าโจมตีคู่แข่งอย่างรวดเร็ว พร้อมขับเคลื่อนบอลไปแดนสุดท้ายได้อย่างยอดเยี่ยม

การครองบอลในพื้นที่แคบๆ ของเจ้าหนุ่มรายนี้ถือเป็นจุดเด่น ที่ทำให้เขาเล่นบอลหน้ากรอบเขตโทษได้อย่างคล่องแคล่ว อีกอย่างคือการทะลุทะลวงเข้าไปในกรอบเขตโทษ ที่ทำให้หลายต่อหลายคนย้อนนึกไปถึง เดเล่ อัลลี่ ตอนก้าวขึ้นมาสร้างชื่อกับท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ใหม่ๆ

นอกจากนั้น จุดเด่นที่สำคัญของคาร์วัลโญ่ ซึ่งอาจทำให้ คล็อปป์ ชื่นชอบเป็นอย่างมาก ไม่เพียงแค่ความโดดเด่นเรื่องเทคนิค แต่เขายังเป็นนักเพรสตัวยง โดยมีค่าเฉลี่ยการเข้าปะทะ 1.31 ครั้งต่อเกม ชนะ 0.74 ครั้ง และทำอินเตอร์เซ็ปได้ 0.53 ครั้ง และแย่งบอลกลับในพื้นที่สุดท้ายได้อีก 0.93 ครั้ง

เมื่อปีก่อน หลังยิงประตูใส่ "นักบุญ" เป็นลูกแรกในทีมชุดใหญ่ สกอตต์ พาร์เกอร์ นายใหญ่ของฟูแล่ม เคยพูดถึงลูกทีมรายนี้ว่า "คาร์วัลโญ่ เป็นเรื่องบวกที่สำคัญ"

"เป็นสิ่งดีที่สำคัญมากๆ สำหรับเรา เพราะเขาคือคนที่จะอยู่ที่นี่ต่อไป เขาเป็นนักเตะที่มีแววโดดเด่น สามารถนำพาบางสิ่งมาสู่ทีมนี้ และพวกคุณก็ได้เห็นแล้วในวันนี้"

"เราได้เห็นคุณภาพของเขาในวันนี้ เราได้เห็นเขายิงประตูและทำแอสซิสต์อยู่เสมอในเกมยู-23 แต่ตอนนี้ เขามาเป็นนักเตะทีมชุดใหญ่แล้ว เขากำลังไปได้สวยนะ"

"ผมไม่อยากชื่นชมฟาบิโอ มากมายอะไร เพราะเขายังเป็นเพียงแค่เด็กหนุ่มเท่านั้น แต่อนาคตข้างหน้าของเขาสดใสเหลือเกิน เขาเป็นคนที่ผมชอบมากจริงๆ"


คาร์วัลโญ่ กับ บอลแฮม (ล่างซ้าย)

ย้อนกลับมาตอนเข้าสังกัดบอลแฮม ครัตต์เวลล์ บอกว่า "เขากับแม่มาที่การซ้อมของทีมยู-11 ที่แคลปแฮม คอมมอน พวกเขาเพิ่งย้ายมาลอนดอน แล้วก็กำลังมองหาสโมสรให้ลูก พวกเขาไม่ใช่คนท้องถิ่น แต่ไม่รู้ยังไง พวกเขาได้ยินอะไรเกี่ยวกับบอลแฮม มาบ้าง

คาร์วัลโญ่ ขอเข้าร่วมการฝึกซ้อมในเซสชั่นนั้น ซึ่งเขาก็บรรเลงเพลงแข้งออกมาแทบจะทันที "ไม่ถึง 30 วินาที มีเด็กคนหนึ่งเปิดบอลยาว 30 หลาไปให้ แล้วเขาก็เตะกลับมาแบบทันที ผมกับโค้ชมองหน้ากันแล้วตอบทันทีว่า "โอเค"

"เขาผ่านบอลอย่างสวยงาม มีเซสชั่นที่ยอดเยี่ยม ความมั่นคง ความสมดุล และระดับทักษะของเขาสุดยอดเลย แถมเขายังค่อนข้างวางท่าอีกต่างหาก ท้ายที่สุดแล้ว เราขอให้เขากลับมาซ้อมเพิ่มเติมอีก จากนั้นเราก็เอาเขามาร่วมทีมแล้วเขาก็ทำได้สุดยอดมาก"

คาร์วัลโญ่ เคยลงเล่นให้ทีมเยาวชนของ "เหยี่ยวลิสบอน" แต่พอย้ายมาอังกฤษ แม้พูดแทบไม่ได้แต่เขาก็ปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ได้แทบจะทันที "เขาไม่ใช่คนหัวดื้ออะไร เขาไม่เคยทำเหมือนเด็กคนอื่นที่บอกว่า "ผมจะเล่นในพรีเมียร์ลีก ผมจะทำแบบนั้นผมจะทำแบบนี้"

"แน่นอนว่าเขามีความทะเยอทะยานแบบนั้น แต่เขาเป็นเด็กที่อ่อนน้อมถ่อมตนมากที่สุด เขามีเงื่อนไขสำคัญอันนี้เป็นบุคคลิกส่วนตัว"

"แม้ว่าตอนนี้เขากำลังฉายแววเด่นกับฟูแล่ม แต่เขาก็ยังกลับมาชมเกมของบอลแฮมอยู่ เขาเป็นเด็กดีเบอร์นั้นเลย"

ดาวเด่นทัวร์นาเมนต์ 6 คน : ฟาบิโอ กำลังเปิดบอลแบบราโบน่าไปอีกฝั่งหนึ่ง

คาร์วัลโญ่ อยู่กับบอลแฮมนาน 3 ปี แต่การย้ายไปเล่นในระดับที่สูงกว่าก็เริ่มปรากฏขึ้น เมื่อทำผลงานน่าประทับใจในเกมทัวร์นาเมนต์ 6 คน ที่กิลด์ฟอร์ด

"เป็นตอนที่ฝนกระหน่ำลงมา ผมอยู่ในคลับเฮ้าส์เพื่อหลบฝน" ครัตต์เวลล์ ย้อนความ "เราอัดแน่นอยู่ในนั้นเหมือนปลากระป๋อง ขยับไปไหนแทบไม่ได้ ผู้คนไม่รู้ว่าผมมาจากบอลแฮม แต่ผมเริ่มได้ยินพวกวัยรุ่น ตะโกนโหวกเหวกกันว่า "พวกนายต้องมาดูเจ้าหนุ่มนี่ ที่สนามเบอร์ 12! พระเจ้าช่วย เขาสุดยอดไปเลย!"

"ตอนที่ฝนหยุดตก คนจำนวนมากในคลับเฮ้าส์ ออกไปที่สนามนั้น ผมก็ไปที่นั่น แล้วฟาบิโอ กำลังเปิดบอลแบบราโบน่าไปอีกฝั่งหนึ่ง ทริกทั้งหลายที่เขาโชว์ออกมามันแทบไม่น่าเชื่อ"

"ตอนนั้นผมได้รับการติดต่อจากฟูแล่มแล้ว แต่หลังจากทัวร์นาเมนต์นั้นผมเริ่มได้รับสายแทบไหม้จากเชลซี แล้วก็ทีมอื่นๆ ความอลเวงก็เริ่มต้นขึ้น"

"ผมเคยเห็นพ่อแม่มากมายหลายพันครอบครัวที่พยายามผลักดันลูกๆ ไปในสิ่งเหล่านี้ ช่วงเวลาที่พวกเขาคิดว่าลูกๆ ได้โอกาส พวกเขาก็จะผลักดันทันที"

"ครอบครัวของฟาบิโอ ไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย แน่นอนว่าเขาจะต้องไปอีกระดับหนึ่ง แต่พ่อแม่ของเขาแฮปปี้กับการให้เขาอยู่ที่บอลแฮม ต่อไป พวกเขาไม่ได้ผลักดันอะไรเขาเลย"

"ความจริงคือ เมื่อเราทำสัญญากับฟูแล่ม หลังจากพบปะกับสโมสรอื่นๆทั้งหมด พวกเขายืนยันกับเราว่าจะอยู่ไปจนจบซีซั่น เพราะมีความสุขที่จะได้เห็นลูกชายพัฒนาฝีเท้าอยู่ที่นี่ก่อน"

ครอบครัว คาร์วัลโญ่ ไว้วางใจบอลแฮมเป็นอย่างมาก และการที่พูดอังกฤษไม่ค่อยได้ ทำให้ ครัตต์เวลล์ และ เปโดร ซอเรส โค้ชผู้รักษาประตูของสโมสร มาช่วยตัดสินใจอนาคตและเป็นผู้นำในการเจรจากับสโมสรต่างๆ

"พวกเขาพูดอังกฤษไม่ค่อยได้ เราทราบว่าพวกเขาน่าจะได้เปรียบจากการไปสโมสรอื่น แต่พวกเขาก็ทำได้ดีมากๆ ในการมองว่าอะไรคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกชายในระยะยาว"

"การไปเชลซี เหมือนเอาเขาไปดิสนี่ย์แลนด์ สโมสรอื่นก็พยายามสัญญาว่าจะให้รางวัลอะไรต่างๆ มากมาย แต่ครอบครัวของฟาบิโอมองข้ามสิ่งนี้ พวกเขาไม่ได้ติดกับเกียรติยศชื่อเสียง พวกเขามองว่าฟูแล่ม ซึ่งเป็นหนึ่งในอคาเดมี่ที่ดี คือสถานที่ใช่สำหรับลูกชาย"

ฟูแล่มโน้มน้าวถูกจุด : คาร์วัลโญ่แค่อยากเล่นฟุตบอล

โคลิน โอม็อกเบฮิน ที่ตอนนี้เป็นโค้ชพัฒนาการทีมชุดใหญ่ของฟูแล่ม มีบทบาทสำคัญในการย้ายสังกัด ขณะที่ ฮูว์ เจนนิ่งส์ ผอ.ศูนย์เยาวชนในตอนนั้นก็มีอิทธิพลสำคัญเช่นเดียวกัน

แม้สโมสรที่ใหญ่กว่าพยายามอย่างมากจะเซ็นสัญญากับคาร์วัลโญ่ แต่ โอม็อกเบฮิน และเจนนิ่งส์ โฟกัสไปที่การสนับสนุนครอบครัว วางแผนที่ชัดเจนต่อเส้นทางของเขาจากทีมเยาวชนไปทีมชุดใหญ่ ข้อเสนอของพวกเขาฟังแล้วเหมือนกับว่าเหมาะสมกับนักเตะสักคนที่มีความต้องการลงสนามก่อนเป็นอันดับแรก"

"นี่คือกุญแจสำคัญของฟาบิโอ เขาแค่อยากเล่นฟุตบอล" ครัตต์เวลล์ กล่าว "แน่นอนว่าเขาตื่นเต้นจากความสนใจต่างๆ แต่ผมไม่คิดว่าเขาสนใจว่าจะย้ายไปที่ไหน นี่คือสิ่งที่บางสโมสรทำพลาด ฟาบิโอ สนใจการลงเล่นเกมข้างถนนเท่าๆ กับการลงซ้อมที่เชลซี เขาแค่อยากลงสนามไม่ว่าจะเป็นในกรงที่สต็อคเวลล์ หรือที่ไหนก็ตาม ฟูแล่ม ทำงานได้อย่างดีเยี่ยมในเรื่องของเขา"

หลังทราบข่าวการย้ายไปแอนฟิลด์ แน่นอนว่า บอลแฮม ก็รู้สึกภูมิใจกับความสำเร็จของอดีตเด็กปั้นรายนี้ไปด้วย

"สำหรับเราแล้วมันยอดเยี่ยมมากที่มีเขาอยู่ด้วยนาน 3 ปี เรารู้สึกว่าได้ให้รากฐานที่ดีกับเขา เขาบอบบางแต่ก็มีร่างกายแข็งแกร่ง"

"ในฐานะเบอร์ 10 เขามีเวทย์มนต์อยู่ที่เท้า แล้วก็ยังเป็นคนที่มีเวทย์มนต์ในตัวด้วย ผมมองว่าเขาในตอนนี้ยังเป็นเด็กคนเดิมที่ผมเห็นใน แคลปแฮม คอมมอน ผมเห็นความสนุกสนานในการลงสนามเหมือนเดิม เขาต้องไม่สูญเสียสิ่งนี้ไป"
แก้ไขล่าสุดโดย ZONG'TEEN เมื่อ Sat Apr 09, 2022 13:33, ทั้งหมด 1 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: กูเชียร์ม้าหนีบบ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 6170
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Apr 09, 2022 13:30
[RE: ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ : ว่าที่ 'คูตี้' คนใหม่?]
New Coutinho --> Barcelona
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
mrv
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 1 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 1740
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Apr 09, 2022 13:39
ถูกแบนแล้ว
ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ : ว่าที่ 'คูตี้' คนใหม่?
เวลคัมเจ้าหนู
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Oct 2007
ตอบ: 10341
ที่อยู่: YNWA / Boys Like Girls / All Time Low
โพสเมื่อ: Sat Apr 09, 2022 13:40
[RE]ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ : ว่าที่ 'คูตี้' คนใหม่?
ยุคผลัดใบของลิเวอร์พูล เริ่มมาเรื่อยๆ
โจต้า ดิอาซ เอลเลียต กอร์ดอน โจนส์ มอร์ตัน คาร์วัลโญ่
โกเมซ โกนาเต้ อาร์โนลด์ เคลเลเฮอร์
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status: liverpool 1981
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Aug 2007
ตอบ: 6679
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Apr 09, 2022 16:52
[RE: ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ : ว่าที่ 'คูตี้' คนใหม่?]
ฟูแล่มบอก ต่อจากเซ้าคือทีมตรูใช่มั้ย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Liverpool Is My Life


https://www.youtube.com/channel/UCQ3qi4MTr0_FIACHBCh3sAA
ฝากช่องยูทูปด้วยครับ
ออนไลน์
นักเตะตำบล
Status: YNWA
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Jan 2007
ตอบ: 286
ที่อยู่: แอนฟิลด์
โพสเมื่อ: Sat Apr 09, 2022 17:10
[RE: ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ : ว่าที่ 'คูตี้' คนใหม่?]
ดิอาซ--โจต้า--เอเลียด
-----คาร์วัลโญ่-----

ทำให้นึกถึง...

มาเน่--เฟอร์มิโน่--ซาลาห์
-----คูตี้-----
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status: ผมชอบนักเตะที่วิ่งไล่บอล90นาที มีpassionตลอดเวลาที
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Jul 2006
ตอบ: 1722
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Apr 10, 2022 01:39
[RE: ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ : ว่าที่ 'คูตี้' คนใหม่?]
ขอแค่ขยัน เอาตัวรอด และเข้าระบบ (จริงๆขอเร็วและยิงแรงๆด้วยดิ)
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel