ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
12 March 2022 16:37 by ZONG'TEEN
เส้นทางชีวิต 'อากู๋' สู่ขวัญใจชาวสิงห์


เขาเป็นที่รู้จักกันดีในเกาะอังกฤษ ในฐานะเจ้าของทีมเชลซี ที่เงียบขรึม ซึ่งผลาญเวลาเล่นด้วยการเชียร์เหล่าซูเปอร์สตาร์ของทีมลงบรรเลงเพลงแข้งในสแตมฟอร์ด บริดจ์

แต่เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา โรมัน อับราโมวิช ได้ยืนยันว่าเขาจะขายสโมสรอันเป็นที่รักยิ่งออกไป ก่อนที่เวลาต่อมา รัฐบาลสหราชอาณาจักร ประกาศยึดทรัพย์ของเขารวมถึง "สิงห์บลูส์" เนื่องจากเป็นหนึ่งในกลุ่มนายทุนหลักของรัสเซีย และเป็นคนใกล้ชิดของ วลาดิเมียร์ ปูติน ที่ส่งกำลังทหารเข้ารุกรานยูเครน ตั้งแต่เมื่อ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา จนทำให้เกิดความปั่นป่วนไปทั่วโลก

มหาเศรษฐีคนดัง ขึ้นโรงขึ้นศาลตลอดเวลากว่า 20 ปีที่ผ่านมา โดยมีข้อกล่าวหาอย่าง แบล็คเมล (ศาลลอนดอน ยกคำร้องเคสนี้ไปเมื่อปี 2012) ติดสินบน (เขายอมรับว่าจ่ายเงินหลายพันล้านให้กับกลุ่มทุนการเมืองเมื่อปี 2008) และการฉ้อโกง

แม้เพิ่งถูกคว่ำบาตรอย่างเป็นทางการ แต่ "อากู๋" เคยปฏิเสธต่อศาลเมื่อปีก่อนว่าเขาไม่ใช่ "แคชเชียร์" ของปูติน ในประเทศตะวันตก แต่เขาก็ยังถูกมองว่าเป็นหนึ่งในคนที่มีอำนาจ ซึ่งถูกระบุว่าเป็นคนแรกที่เสนอชื่อของปูติน ให้กับ บอริส เยลท์ซิน อดีตประธานาธิบดี วางตัวเป็นทายาททางการเมืองก่อนที่ ปูติน จะขึ้นสู่อำนาจ เมื่อ 31 ธ.ค.1999

ในช่วงที่ผ่านมา อับราโมวิช ใช้ชีวิตหรูหราอยู่แบบเงียบๆ ไม่ว่าจะในต่างประเทศหรือบนเรือยอชต์ขนาดมหึมาของตัวเอง สินทรัพย์ของเขานั้นมีอยู่คร่าวๆ ประมาณ 8.4 พันล้านปอนด์ นอกจากนั้น เขายังใช้เวลาดูแลครอบครัว ซึ่งมีลูกๆ ถึง 7 คน ประกอบด้วย อิลยา, อารินา, โซเฟีย, อาร์คาดี้, แอนนา, อาร่อน และเลอาห์ ซึ่งเป็นทายาทของเขาจากอดีตภรรยา 2 จาก 3 คนที่เคยลงหลักปักฐานด้วย

นักธุรกิจวัย 55 ปี ซึ่งมีรายได้มหาศาล เกิดในครอบครัวแสนยากจนแถบ ซาราตอฟ, ทางตะวันตกเฉียงใต้ของรัสเซีย ทั้งพ่อและแม่ของเขาเสียชีวิตตั้งแต่เด็ก เขาถูกเลี้ยงดูและเติบโตขึ้นมาโดยญาติๆ ที่โคมี่, ไซบีเรีย ตั้งแต่อายุเพียง 4 ขวบ

รากเหง้าของโรมันนั้น แนชมาน ไลโบวิช และทอยเบ "ทัทยาน่า" สเตฟานอฟนา อับราโมวิช คุณปู่และคุณย่า เป็นชาวเบลารุสเชื้อสายยิว ที่ย้ายไปอยู่ในลิธัวเนีย หลังการปฏิวัติ โดยมีการเปลี่ยนนามสกุลเป็นแบบท้องถิ่นคือ อับรามาวิซิอุส ซึ่งครอบครัวถูกกวาดต้อนไปไซบีเรีย ก่อนที่นาซี จะยกทัพบุก และแต่ละคนต้องถูกแยกไปอยู่ในค่ายกักกันแตกต่างกันไป ก่อนที่ แนชมาน เสียชีวิตในค่ายเมื่อปี 1942

ทางด้านวาซิลี่ มิคไฮเลนโก้และไฟนา บอริซอฟนา กรูทแมน คุณตาและคุณยาย อาศัยอยู่ที่ยูเครนแต่ดั้งเดิม ก่อนหนีภัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เข้ามาในรัสเซีย ซึ่งในขณะนั้น อิริน่า แม่ของโรมัน อายุเพียง 3 ขวบ


อับราโมวิชวัย 1 ขวบกับหญิงสาวรายหนึ่งที่คาดว่าเป็นเพื่อนบ้าน

อิริน่า วาซิเลฟน่า อับราโมวิช แม่ของเขาเป็นครูสอนดนตรีที่เสียชีวิตด้วยวัยเพียง 28 ปี จากการติดเชื้อในกระแสเลือดตอนลูกน้อยอายุไม่ถึง 1 ขวบ ซึ่งตอนนั้นเธอรู้สึกตัวว่ากำลังตั้งครรภ์ลูกอีกคนหนึ่งด้วย

ส่วน อาร่อน "อาร์คาดี้" อับราโมวิช ไลโบวิช พ่อของเขาทำงานที่สภาเศรษฐกิจในเขตปกครองตนเองโคมี่ ของอดีตสหภาพโซเวียต โดยระหว่างนี้ก็ส่งลูกไปอาศัยอยู่กับคุณตาและคุณยาย แต่ในเดือน พ.ค.1969 อาร์คาดี้ ถูกรถเครนในไซต์งานก่อสร้างชนจนขาทั้งสองข้างได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนเสียชีวิตหลังจากอุบัติเหตุดังกล่าวไม่กี่วัน หลังจากนั้นไม่นาน อับราโมวิช ก็ไปอาศัยอยู่กับคุณลุง ห่างจาก มอสโกว ประมาณ 200 ไมล์

แม้จะสูญเสียพ่อและแม่ตั้งแต่เด็ก แต่ โรมัน ซึ่งมีเชื้อสายยิว และถือพาสปอร์ตของรัสเซีย, อิสราเอล และโปรตุเกส ไม่ได้ท้อถอยกับโชคชะตาของตัวเอง ซึ่งเขาเคยกล่าวถึงชีวิตในวัยเด็กว่า "ชีวิตในวัยเด็กของคุณ คุณไม่สามารถเปรียบเทียบกับคนอื่นได้ บางคนกินแครอต, บางคนกินลูกกวาด แต่ทั้งสองอย่างก็รสชาติดีเหมือนกัน ตอนเป็นเด็กคุณไม่สามารถอธิบายได้ว่ามันแตกต่างกันอย่างไร"

งานเรกที่ทำเงินให้ อับราโมวิช คือการขายตุ๊กตาพลาสติกที่แผงขายของในตลาด หลังโดนดรอปออกจากวิทยาลัย 2 แห่งช่วงปลายยุค 80 จากหนังสืออัตชีวประวัติของเขาที่ชื่อ Roman Abramovich: The Billionaire ระบุว่า เขาได้จ้างผู้หญิงคนหนึ่งมาช่วยงานในตอนนั้น หลังจากนั้นเขาก็ไปขาย "ตุ๊กตาเป็ด" ที่อพาร์ทเมนต์ในมอสโก


อับราโมวิชกับ โอลก้า ภรรยาคนแรก

เมื่อปี 1987 อับราโมวิช เข้าเป็นทหารในกองทัพโซเวียต ช่วงเวลาสั้นๆ ซึ่งพ่อและแม่ของโอลก้า ลีโซว่า ภรรยาคนแรกมอบเงิน 2,000 รูเบิล เป็นของขวัญในวันแต่งงาน เงินจำนวนนี้ทำให้เขาเริ่มขยายสินค้าตั้งแต่น้ำยาดับกลิ่นจนไปถึงน้ำหอมต่างๆ

อับราโมวิช โกยรายได้เป็นกอบเป็นกำหนแรกในยุคเปเรสตรอยกา หรือยุคของการปรับโครงสร้างทางเศรษฐกิจของโซเวียตให้มีอิสระมากขึ้นในยุคของ มิคาอิล กอร์บาเชฟ การผ่อนคลายดังกล่าวทำให้บรรดานายทุนทั้งหลายสามารถสร้างรายได้จากบริษัทกฏหมาย และเข้าซื้อบริษัทที่มีรัฐเป็นเจ้าของ

อับราโมวิช เคยถูกกล่าวหาว่ามีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าในการเป็นหนึ่งในมหาเศรษฐีของโลกก่อนอายุ 40 ปี เขาเคยโดนจับเมื่อปี 1992 หลังโดนกล้าหาว่าใช้เอกสารเท็จเกี่ยวกับการให้ได้มาซึ่งรถบรรทุกน้ำมันดีเซล ก่อนที่ข้อกล่าวหานั้นตกไป

เขาเคยพูดถึงประเด็นนี้เมื่อปี 2011 ว่า "ผมไม่เคยทำเอกสารเท็จเลย คนใกล้ตัวของผมก็ไม่เคยทำเอกสารปลอมอะไรทั้งนั้นด้วย"

"หากการทำเอกสารที่ลงวันที่ย้อนหลังมันไม่ตรงไปตรงมา บางทีเราอาจโดนกล่าวหาในเรื่องนี้ การปฏิบัติแบบนี้มีอยู่ในรัสเซีย และแน่นอนว่าเราต้องทำ การขึ้นศาลในเรื่องนี้เราบอกเพียงว่า เอกสารเหล่านั้นมีการลงนามก่อนหน้านั้น 2 วันหรือเปล่า"

สินทรัพย์ของอับราโมวิช พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วตอนที่ไปเกี่ยวข้องกับ บอริส เบเรซอฟสกี้ ซึ่งทำธุรกิจดีลเลอร์บริษัทรถยนต์ของประเทศชื่อ ลาด้า และเป็นคนใกล้ชิดของประธานาธิบดีเยลท์ซิน นี่คือกุญแจสำคัญทำให้นักธุรกิจรายนี้พุ่งขึ้นมาและทำรายได้มากมายในช่วงยุคหลังโซเวียต ซึ่งความสัมพันธ์ใกล้ชิดถึงขนาดเขาอยู่ในแฟลตแห่งหนึ่งที่เครมลินด้วย

มีการกล่าวอ้างว่า อับราโมวิช เป็นคนแรกที่เสนอชื่อ ปูตินให้ เยลท์ซิน เป็นทายาททางการเมืองในตำแหน่งประธานาธิบดี ตอนที่ ปูติน จัดตั้งคณะรัฐมนตรีหนแรกในฐานะนายกรัฐมนตรี เมื่อปี 1999 อับราโมวิช เป็นคนสัมภาษณ์บรรดาแคนดิเดตรัฐมนตรีทั้งหลายก่อนที่จะมีการอนุมัติอีกต่างหาก

อีกไม่กี่ปีต่อมา "อากู๋" ยังคงเป็นหนึ่งในพันธมิตรใกล้ชิดของปูติน เมื่อปี 2007 ปูติน ขอคำปรึกษาอับราโมวิช ว่าใครควรเป็นทายาทสืบต่อจากเขา ซึ่ง ดิมิทรี เมเดเวเดฟ ที่นั่งประธานาธิบดี ระหว่างปี 2008-2012 ก่อนที่ปูติน จะกลับมานั่งเก้าอี้ ก็คือชื่อที่มหาเศรษฐีคนดัง เสนอแนะเป็นการส่วนตัว

เมื่อคราวที่อุตสาหกรรมของอดีตสหภาพโซเวียต ถูกนำมาขาย อับราโมวิช ก็ได้เงินหลายพันล้าน ซึ่งหลักๆ มาจากการซื้อ Sibneft บริษัทน้ำมัน ซึ่ง เบเรซอฟสกี้ และอับราโมวิช ซื้อบริษัทดังกล่าวด้วยเงินเพียง 100 ล้านปอนด์ โดยผ่านนโยบาย "การกู้ยืมเพื่อซื้อหุ้น" ของเยลท์ซิน ทั้งที่ขณะนั้นบริษัทมีมูลค่าราว 600 ล้านปอนด์

อับราโมวิช กับ วลาดิเมียร์ ทียูริน หนึ่งในพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจยุคแรกๆ ที่กำลังตั้งตัว

นี่อาจเป็นการปลดล็อคของการไต่ขึ้นระดับมหาเศรษฐีของเขา เพราะถูกจัดอันดับให้มีทรัพย์สินพุ่งขึ้นมากว่า 1.8 พันล้านปอนด์ หลังการขาย Sibneft ออกไป

ความร่ำรวยของ อับราโมวิชในสหราชอาณาจักร มาจากบริษัท Evraz ที่ทำธุรกิจเหล็กและเหมืองขนาดยักษ์ในรัสเซีย และมีชื่ออยู่ในตลาดหุ้นลอนดอน โดยเขาถือหุ้นใหญ่ที่ 31.03 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งบริษัทนี้เองถูกรัฐบาลอังกฤษ กล่าวหาว่าเชื่อมโยงกับการขายทรัพยากร อุดหนุนเงินทุนให้กับกองทัพเพื่อรุกรานยูเครน

นอกเหนือจากการทำธุรกิจต่างๆแล้ว อับราโมวิช ยังเล่นการเมืองด้วย โดยเขาเป็นนายกเทศมนตรีภูมิภาคชูคอตก้า ซึ่งอยู่ทางตะวันออกของรัสเซีย เมื่อปี 2000 หลังชนะโหวตด้วยคะแนนเสียงท่วมท้นกว่า 92 เปอร์เซ็นต์ โดยระหว่างนี้เขาทุ่มเงินลงทุนไปยังภูมิภาคนี้เกือบพันล้านยูโร เพื่อยกระดับมาตรฐานคุณภาพชีวิตของประชาชน พัฒนาโรงเรียนและดึงดูดนักลงทุนใหม่ๆ ให้เข้ามาเพิ่มศักยภาพ ก่อนตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง เมื่อปี 2008

ครั้งแรกที่เขากลายเป็นที่จับตาของชาวอังกฤษ คือตอนเข้ามาซื้อสโมสรเชลซี เมื่อปี 2003 จากเคน เบตส์ ด้วยข้อเสนอราว 140 ล้านปอนด์ ซึ่งคาดว่าเป็นเงินที่ใช้ซื้อสโมสร 60 ล้านปอนด์ และเป็นการซื้อหนี้อีก 80 ล้านปอนด์

เขาเปลี่ยน "สิงห์ไฮโซ" จากทีมธรรมดาๆ ที่ไม่ได้ลุ้นอะไร เป็นทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก ด้วยความช่วยเหลือจาก โจเซ่ มูรินโญ่ โค้ชหนุ่มชาวโปรตุกีส และการเซ็นสัญญาซุปตาร์ชื่อดังเข้ามาร่วมทีม

แม้พยายามใช้ชีวิตแบบเงียบๆ ไม่อยู่ท่ามกลางสปอร์ตไลท์ แต่ชีวิตหรูหราของอับราโมวิช ก็ถูกสื่ออังกฤษจับตามองอยู่ตลอด ทั้งการซื้อ "ซูเปอร์ยอชต์" และ "เครื่องบินส่วนตัว" โดยเครื่องบินเจ็ตสองลำของเขานั้นว่าจ้างนักบินสองคนพร้อมจ่ายเงิน 160,000 ปอนด์ต่อปี ภายในนั้นมีห้องนอนส่วนตัวที่มีกระจกอยู่บนเพดาน

มีครั้งหนึ่ง อับราโมวิช โดนยิงคำถามว่ากระจกดังกล่าวช่วยเพิ่มอารมณ์ตอนมีเซ็กซ์หรือเปล่า เขาตอบว่า "ไม่นะ แต่มันช่วยไม่ให้ผมถูกเชือดบนที่นอนมากกว่า"

ไม่เท่านั้น เขายังมี เฮลิคอฟเตอร์รุ่น Eurocopter อีก 3 ลำ โดย 2 ลำมีฐานอยู่ในอังกฤษ โดยนักบินได้รับค่าจ้างราว 90,000 ปอนด์ต่อปี และแม้ว่าเขาไม่ค่อยชื่นชอบการเดินทางบนถนนสักเท่าไหร่ แต่ก็ยังมีรถยนต์หรูไว้ในครอบครองมากมาย ทั้ง เฟอร์รารี่, เมย์แบช, พอช และโรลล์ส-รอยซ์

แน่นอนว่าคนระดับนี้ย่อมมีคฤหาสน์หรูในกรุงลอนดอน เขาจัดการทุบแฟลต 6 หลังออกแล้วสร้างแมนชั่นหลังใหญ่ขนาด 5 ชั้นขึ้นมา โดยตีมูลค่าราว 150 ล้านปอนด์ นอกจากนั้น ยังมีบ้านมูลค่า 35 ล้านปอนด์ที่ แซงต์ ทรอปาซ ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส ขณะที่ในรัสเซีย, ซาร์ดิเนีย, ฝรั่งเศส และสหรัฐฯ ก็มีที่พักอาศัยที่เป็นชื่อของเขาเช่นเดียวกัน

อับราโมวิช ถูกแบ่งอสังหาริมทรัพย์ไปหลายรายการตอนหย่ากับ อิริน่า มาลันดิน่า ภรรยาคนที่ 2 ซึ่งเคยเป็นพนักงานต้อนรับสายการบิน Aeroflot และเป็นแม่ของลูก 5 คนของเขาเมื่อปี 2007 เธอขอทรัพย์สินหลายอย่างอาทิ บ้านราคา 30 ล้านปอนด์ที่ริเวร่า ซึ่งมีชื่อว่า ชาโต เดอ ลา โคร เช่นเดียวกับบ้านที่ซัสเซ็กซ์ ที่มีชื่อว่า ฟินนิง ฮิลล์ ราคา 18 ล้านปอนด์ แน่นอนว่าภรรยาคนนี้ได้เงินไปเยอะมากกว่าเมียคนแรกตอนที่ อับราโมวิช ยังเป็นเพียงนักเรียนจนๆ ที่อดีตสหภาพโซเวียต

ตอนนั้น อับราโมวิช อายุเพียง 20 ปี และพบกับ โอลก้า วัย 23 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวของทูตระดับสูงของรัฐบาล ภายในร้านอาหารแห่งหนึ่งที่พลุกพล่านไปด้วยผู้คนในสาธารณรัฐโคมี่ เมื่อปี 1987 ซึ่งตอนนั้น เขาเขินอายมาก

โรมัน กลัวใจว่าจะถูกสาวสวยปฏิเสธ เลยอ้อนวอนขอให้เพื่อนไปชวนนักเรียนด้านภูมิศาสตร์มาเต้นรำด้วยกัน จากนั้นพวกเขาก็แต่งงานกันแล้วก็ไปอาศัยในแฟลตแห่งหนึ่งร่วมกับ นาสตีย่า ลูกสาวของฝ่ายหญิงกับสามีคนก่อน

แต่ชีวิตแต่งงานหนแรกนี้ยุติลงในปี 1989 อับราโมวิช พยายามทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างเนื้อสร้างตัว แต่เขากลับส่งเสียเงินให้ภรรยาเพียงแค่พออยู่พอกินเท่านั้นตลอดเวลา 2 ปี เขาเช่าแฟลตอีกแห่งหนึ่งเพื่อให้ภรรยาอาศัยนอกมอสโกว แต่จากนั้น เธอและลูกสาว ตัดสินใจย้ายกลับไปอาศัยในแฟลตที่ ซเวตนอย บูเลอวาร์ด เพราะโอลก้า อยากให้ นาสตีย่า ลูกสาวเข้าโรงเรียนที่ดีกว่าที่นั่น

อิริน่า ภรรยาคนที่ 2

จากนั้นไม่นาน อับราโมวิช ออกเดตกับ อิริน่า พนักงานต้อนรับของ Aeroflot และแต่งงานกันในปี 1991 ขณะที่อดีตสหภาพโซเวียต ล่มสลายลง

ทั้งสองคนพบกันตอนที่ อับราโมวิช ขึ้นเครื่องบิน Aeroflot และเธอทำงานเป็นพนักงานต้อนรับในเที่ยวดังกล่าว สาวรายนี้เสียคุณพ่อไปตั้งแต่อายุเพียง 2 ขวบ และเติบโตขึ้นมาท่ามกลางสภาพที่ยากจนในยุคโซเวียต

การใช้ชีวิตของทั้งสองคนถูกเปรียบว่าเหมือน "นกน้อยในกรงทอง" เพราะต้องรายล้อมไปด้วยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยชั้นเซียน ซึ่งเป็นทั้งอดีตเจ้าหน้าที่ข่าวกรองของรัสเซียและอังกฤษ

ทั้งสองคนหย่าขาดจากกันเมื่อปี 2007 แม้ไม่มีการเปิดเผยตัวเลขแต่คาดว่ามีมูลค่าไม่น้อยกว่า 150 ล้านปอนด์ ซึ่งถือว่าเป็นการจบความสัมพันธ์ด้วยดีเพราะทั้งคู่ไม่เคยออกมาพูดจาให้ร้ายอะไรกันเลย

อับราโมวิช แต่งงานกับภรรยาคนที่ 3 คือ ดาชา ซูโคว่า ซึ่งเป็นบรรณาธิการนิตยสารแห่งหนึ่งในปี 2008 ก่อนหย้าเมื่อปี 2017 โดยตอนนี้ฝ่ายหญิงไปคบกับ สตาฟรอส นีอาร์ชอส มหาเศรษฐีชิปปิ้งชาวกรีก

ในเอกสารฟ้องหย่าที่นิวยอร์ก ระบุว่า อับราโมวิช ให้อสังหาริมทรัพย์มูลค่ากว่า 90 ล้านปอนด์แต่ฝ่ายหญิง รวมถึงแมนชั่นหรูที่แมนฮัตตันด้วย และสาวคนล่าสุดที่เชื่อว่า "อากู๋" กำลังปลูกต้นรัก คือ ดิอาน่า วิชเนว่า นักบัลเลต์สาว

แม้ผ่านเรื่องราวมากมายมาตลอดชีวิต ทั้งเรื่องงาน การขึ้นศาล ความรัก แต่ดูเหมือนว่า อับราโมวิช จะเผชิญหน้ากับความท้าทายครั้งใหญ่สุดในชีวิตหลังจากกองทัพรัสเซีย บุกเข้าไปทำสงครามในยูเครนตอนนี้ ซึ่งต้องรอดูกันต่อไปว่า มหาเศรษฐี เจ้าของทีมขวัญใจของแฟนบอลเชลซี จะมีเส้นทางชีวิตต่อไปอย่างไร แต่แน่นอนว่า เขายังจะเป็นที่จดจำจากความสำเร็จพาทีมคว้าแชมป์โทรฟี่สำคัญกว่า 21 รายการ และฉีดเงินให้สโมสรซื้อนักเตะเข้ามาร่วมทัพไม่น้อยกว่า 2.1 พันล้านปอนด์



แก้ไขล่าสุดโดย ZONG'TEEN เมื่อ Sat Mar 12, 2022 16:47, ทั้งหมด 1 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status: forgive and forget
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Oct 2010
ตอบ: 5045
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 12, 2022 17:31
[RE]เส้นทางชีวิต 'อากู๋' สู่ขวัญใจชาวสิงห์
The best chelsea-owner ever
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: แค่เธอยักคิ้ว…ต้นงิ้วก็แค่สไลเดอร์ !!
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 13981
ที่อยู่: Japan
โพสเมื่อ: Sat Mar 12, 2022 17:34
[RE]เส้นทางชีวิต 'อากู๋' สู่ขวัญใจชาวสิงห์
เสี่ยคนนี้มีแต่ให้จริงๆครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status: ChelSea!!
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jul 2020
ตอบ: 5516
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 12, 2022 17:45
เส้นทางชีวิต 'อากู๋' สู่ขวัญใจชาวสิงห์
เลี่ยงการตาย!!!

เหตุผลการเข้าร่วมปูติน สั้นๆง่ายๆได้ใจความ
คาดว่าจะเสนอชื่อปูติน

เปล่าเลย ก็ คนเก่าแหละเสนอปูตินขึ้นมา
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ChelSEA!!!!
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Dec 2013
ตอบ: 696
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 12, 2022 20:03
เส้นทางชีวิต 'อากู๋' สู่ขวัญใจชาวสิงห์
คุณปู่และคุณย่า เป็นชาวเบลารุสเชื้อสายยิว
คุณตาคุณยาย อาศัยอยู่ในยูเครนตั้งแต่ดั้งเดิม ก็น่าจะเชื้อสายยูเครน

ชีวิตในวัยเด็กค่อนข้างลำบากมากนะ เสียทั้งพ่อและแม่ตั้งแต่ยังเล็ก

ผมคิดว่าเสี่ยหมีก็คงไม่ได้เห็นด้วยกับปูตินเรื่องสงครามหรอก เพราะที่นั่นก็บ้านเกิดคุณตาคุณยายของเขา แต่ใครจะไปขัดปูตินได้ละ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
NHkXZZ.jpg
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Jan 2020
ตอบ: 37
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 12, 2022 20:27
[RE: เส้นทางชีวิต 'อากู๋' สู่ขวัญใจชาวสิงห์]
กลับมาได้รึเปล่า
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
Tpk
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 11184
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 12, 2022 20:32
[RE: เส้นทางชีวิต 'อากู๋' สู่ขวัญใจชาวสิงห์]
Incent พิมพ์ว่า:
The best chelsea-owner ever  
จริงรื้ออ? จะทำให้ทีมตอนนี้เป็นยาจกอยู่แล้ว ทีมบ้าไรมีเงินสำรอง เหลือ 17 วัน แค่ไม่มีเจ้าของ กลายเป็นทีมยาจกทันตา อดีตสิงห์พันล้าน
1
18
หากโดน 22 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Sep 2021
ตอบ: 1207
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 12, 2022 20:54
[RE: เส้นทางชีวิต 'อากู๋' สู่ขวัญใจชาวสิงห์]
ตอนหนุ่มๆหน้าคล้ายสเตฟานแหะ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 25 Dec 2020
ตอบ: 6911
ที่อยู่: The Bridge
โพสเมื่อ: Sat Mar 12, 2022 21:17
ถูกแบนแล้ว
[RE: เส้นทางชีวิต 'อากู๋' สู่ขวัญใจชาวสิงห์]
Tpk พิมพ์ว่า:
Incent พิมพ์ว่า:
The best chelsea-owner ever  
จริงรื้ออ? จะทำให้ทีมตอนนี้เป็นยาจกอยู่แล้ว ทีมบ้าไรมีเงินสำรอง เหลือ 17 วัน แค่ไม่มีเจ้าของ กลายเป็นทีมยาจกทันตา อดีตสิงห์พันล้าน  


แสดงความโง่ออกมาอีก
ไอ้ทีมเกือบล้มละลาย ความคิดโคตรขยะ
1
1
หากโดน 39 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
Tpk
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 11184
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 12, 2022 22:12
[RE: เส้นทางชีวิต 'อากู๋' สู่ขวัญใจชาวสิงห์]
HakimBlueWizard พิมพ์ว่า:
Tpk พิมพ์ว่า:
Incent พิมพ์ว่า:
The best chelsea-owner ever  
จริงรื้ออ? จะทำให้ทีมตอนนี้เป็นยาจกอยู่แล้ว ทีมบ้าไรมีเงินสำรอง เหลือ 17 วัน แค่ไม่มีเจ้าของ กลายเป็นทีมยาจกทันตา อดีตสิงห์พันล้าน  


แสดงความโง่ออกมาอีก
ไอ้ทีมเกือบล้มละลาย ความคิดโคตรขยะ  
ผมโควทหาคุณรึไง ? ไปถามไอ้ตัวข้างบนดิ มันเคยโพสว่ายังไง http://www.soccersuck.com/boards/topic/2080875/1#46546397
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 1326
ที่อยู่: กรุงเทพ ประเทศไทย
โพสเมื่อ: Sat Mar 12, 2022 22:26
ถูกแบนแล้ว
[RE: เส้นทางชีวิต 'อากู๋' สู่ขวัญใจชาวสิงห์]
เสี่ยหมีแค่ถอยรอสงครามสงบ มากกว่า
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 25 Dec 2020
ตอบ: 6911
ที่อยู่: The Bridge
โพสเมื่อ: Sat Mar 12, 2022 22:37
ถูกแบนแล้ว
[RE: เส้นทางชีวิต 'อากู๋' สู่ขวัญใจชาวสิงห์]
Tpk พิมพ์ว่า:
HakimBlueWizard พิมพ์ว่า:
Tpk พิมพ์ว่า:
Incent พิมพ์ว่า:
The best chelsea-owner ever  
จริงรื้ออ? จะทำให้ทีมตอนนี้เป็นยาจกอยู่แล้ว ทีมบ้าไรมีเงินสำรอง เหลือ 17 วัน แค่ไม่มีเจ้าของ กลายเป็นทีมยาจกทันตา อดีตสิงห์พันล้าน  


แสดงความโง่ออกมาอีก
ไอ้ทีมเกือบล้มละลาย ความคิดโคตรขยะ  
ผมโควทหาคุณรึไง ? ไปถามไอ้ตัวข้างบนดิ มันเคยโพสว่ายังไง http://www.soccersuck.com/boards/topic/2080875/1#46546397  


อ้าว ผมก็ไม่รู้นี่ว่าพวกคุณเคยทะเลาะไรกันมา
ผมแค่เข้ามาอ่านมู้นี้ แล้วเห็นข้อความคุณมันไม่เข้าตา

ไปเคลียกันเองละกัน เพราะผมก็ไม่เคยไปด่าบาร์ซ่าก่อน
แต่ยูสข้างบนนั้นด่าจริงผมเข้าไปดูละ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 1979
ที่อยู่: Soul Society
โพสเมื่อ: Sun Mar 13, 2022 02:26
[RE]เส้นทางชีวิต 'อากู๋' สู่ขวัญใจชาวสิงห์
Tpk พิมพ์ว่า:
Incent พิมพ์ว่า:
The best chelsea-owner ever  
จริงรื้ออ? จะทำให้ทีมตอนนี้เป็นยาจกอยู่แล้ว ทีมบ้าไรมีเงินสำรอง เหลือ 17 วัน แค่ไม่มีเจ้าของ กลายเป็นทีมยาจกทันตา อดีตสิงห์พันล้าน  
ทีมมีเงินเหลือใช้แค่นั้นไม่ได้เกี่ยวกับไม่มีเจ้าของเลย แต่ทีมโดนรัฐสั่งห้ามขายตั๋ว ห้ามขายของ ห้ามมีรายได้เข้าสโมสร แล้วสภาพการเงินมันจะไม่แย่ได้ยังไง จะแซะอะไรหัดคิดวิเคราะห์แยกแยะบ้าง จะได้ไม่ดูโง่
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
‎ ‎ ‎ ‎ ‎ ‎ ‎ ‎ ‎ ‎ \บังไค\‎ ‎ ‎ ‎ ‎‎ ‎ ‎‎ ‎ ‎ ‎ ‎ ‎ ‎‎ ‎ ‎ ‎‎ ‎ ‎ ‎ ‎ \Bankai\
ปลดปล่อยสวัสดิกะ‎ ‎ ‎ ‎ ‎ 卍解
ออฟไลน์
Tpk
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 11184
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Mar 13, 2022 10:22
[RE: เส้นทางชีวิต 'อากู๋' สู่ขวัญใจชาวสิงห์]
Open AI พิมพ์ว่า:
Tpk พิมพ์ว่า:
Incent พิมพ์ว่า:
The best chelsea-owner ever  
จริงรื้ออ? จะทำให้ทีมตอนนี้เป็นยาจกอยู่แล้ว ทีมบ้าไรมีเงินสำรอง เหลือ 17 วัน แค่ไม่มีเจ้าของ กลายเป็นทีมยาจกทันตา อดีตสิงห์พันล้าน  
ทีมมีเงินเหลือใช้แค่นั้นไม่ได้เกี่ยวกับไม่มีเจ้าของเลย แต่ทีมโดนรัฐสั่งห้ามขายตั๋ว ห้ามขายของ ห้ามมีรายได้เข้าสโมสร แล้วสภาพการเงินมันจะไม่แย่ได้ยังไง จะแซะอะไรหัดคิดวิเคราะห์แยกแยะบ้าง จะได้ไม่ดูโง่  
เกือก ผมไม่ได้พูดกับคุณ ไอ้คนข้างบนมันแซะโง่ๆมาก่อน แล้วทำไมตูจะทำคืนไม่ได้? ไม่รู้เรื่องอย่าโง่มาเกือก
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 1979
ที่อยู่: Soul Society
โพสเมื่อ: Sun Mar 13, 2022 10:58
[RE]เส้นทางชีวิต 'อากู๋' สู่ขวัญใจชาวสิงห์
Tpk พิมพ์ว่า:
Open AI พิมพ์ว่า:
Tpk พิมพ์ว่า:
Incent พิมพ์ว่า:
The best chelsea-owner ever  
จริงรื้ออ? จะทำให้ทีมตอนนี้เป็นยาจกอยู่แล้ว ทีมบ้าไรมีเงินสำรอง เหลือ 17 วัน แค่ไม่มีเจ้าของ กลายเป็นทีมยาจกทันตา อดีตสิงห์พันล้าน  
ทีมมีเงินเหลือใช้แค่นั้นไม่ได้เกี่ยวกับไม่มีเจ้าของเลย แต่ทีมโดนรัฐสั่งห้ามขายตั๋ว ห้ามขายของ ห้ามมีรายได้เข้าสโมสร แล้วสภาพการเงินมันจะไม่แย่ได้ยังไง จะแซะอะไรหัดคิดวิเคราะห์แยกแยะบ้าง จะได้ไม่ดูโง่  
เกือก ผมไม่ได้พูดกับคุณ ไอ้คนข้างบนมันแซะโง่ๆมาก่อน แล้วทำไมตูจะทำคืนไม่ได้? ไม่รู้เรื่องอย่าโง่มาเกือก  
อี๋ ตัวเองโดนแซะต้องได้แซะคืน แต่พอคนอื่นแซะตัวเองหน่อยทำเป็นมาด่าเกือก อ่อนแอจริงๆ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
‎ ‎ ‎ ‎ ‎ ‎ ‎ ‎ ‎ ‎ \บังไค\‎ ‎ ‎ ‎ ‎‎ ‎ ‎‎ ‎ ‎ ‎ ‎ ‎ ‎‎ ‎ ‎ ‎‎ ‎ ‎ ‎ ‎ \Bankai\
ปลดปล่อยสวัสดิกะ‎ ‎ ‎ ‎ ‎ 卍解
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel