สงสัย elden ring ทำไมถึงคะแนนเยอะขนาดนั้นครับ
ยังไม่ได้ซื้อ ยังไม่ได้เล่นนะครับ
แต่ได้อ่านรีวิวจากเพจดัง แล้วก็เห็นคะแนนจากสื่อต่างประเทศ ก่อนเกมออก
ตอนแรกก็ไฮป์เหมือนกันนะ
แต่พอได้ดูสตรีมเมอร์เล่น ผมกลับมองว่า ก็น่าจะเป็นเกมที่ดีนี่แหล่ะ แต่ก็ไม่น่าคะแนนเยอะขนาดนั้น
1.กราฟฟิคย่ำอยู่กับที่ คือในขณะที่เกมเจนนี้หลายเกมที่เพิ่งออกมา ภาพยกระดับไปถึงไหนแล้ว แต่elden ring ยังคงกราฟฟิคเหมือนเกมเก่าหลายปีมาแล้ว แม้แต่ demon soul ที่รีมาสเตอร์ ลง ps5 ยังสวยกว่า
2.การเล่าเรื่อง ที่อุตส่าได้ จอร์จอาร์อาร์มาร์ตินจาก GOT มาเขียน แต่เกมก็เล่าเรื่องในแบบดาร์คโซลคือไม่มีการสนทนา หรือคัทซีนอะไร คือเก็บไว้เป็นลอร์หมด เริ่มเกมมาก็เล่าด้วยภาพเขียนแบบภาพนิ่ง เสมือนเป็นเกมอินดี้ ทั้งที่เป็นเกม AAA (อันนี้ก็พอเข้าใจว่าคงสไตล์ดาร์คโซลแบบเก็บเป็นลอร์อย่างเดียว แต่ดาร์คโซล ยังมีคัทซีนเปิดนะ ส่วนเซคิโระนี่มีเรื่องราวเป็นชิ้นเป็นอังเลยแบบจับต้องได้)
3.เกมเพลย์ เรียกว่าหากินกับบุญเก่า คือมันคือดาร์คโซลภาคต่อนั่นแหล่ะ มีปรับนั่นนี่นิดหน่อยเพิ่มขึ้นมา ต่างกับเซคิโระ ที่ยกระดับเกมเพลย์ไปอย่างแตกต่าง ซึ่งเกมนั้นก็คู่ควรกับเกมออฟเดอะเยียร์จริงๆ
4.เพอฟอมานซ์ อันนี้น่าตกใจมาก ทั้งที่กราฟฟิคไม่ได้ยกระดับอะไรเท่าไหร่ แต่กับกินสเปคสูงมากๆ
รวมทั้งผู้เล่นใน PS5 ที่ดูจากสตรีมเมอร์หลายคน ก็มีกระตุกเป็นช่วงๆ(เยอะ)
ทั้งที่ fromsoftware เกมก่อนๆ นี่ขึ้นชื่อเรื่องความลื่นไหลมากๆ ผมเล่นดาร์คโซล เซคิโระ ไม่เคยมีปัญหาเรื่องนี้
เลยสงสัยมากเลยว่าทำไมถึงคะแนนทะลุขนาดนั้น คือถ้าได้เยอะไม่แปลก แต่อันนี้เยอะแบบล้นหลามจนผมคาดหวังว่าจะเห็นอะไรที่ว้าวๆ แต่กลับไม่ได้เห็นเลยแฮะ