BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 2492
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Feb 17, 2022 11:25
ขับรถเวลาจะแซง ให้รอรอบเครื่องนี่หมายถึงแบบไหนครับ
คำว่า รอรอบเครื่อง นี่ใช้กับเกียร์ธรรมดาและ เกียร์ ออโต้ หรือเปล่าครับ
ปกติขับแต่ออโต้ ตอนจะแซงก้เหยียบแบบคิ้กดาวน์ ครับ

เลยสงสัย ว่ารอรอบเครื่องนี่หมายถึงการขับแบบไหนครับ มีวิธียังไง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: No.23
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Apr 2008
ตอบ: 15735
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Feb 17, 2022 11:29
[RE: ขับรถเวลาจะแซง ให้รอรอบเครื่องนี่หมายถึงแบบไหนครับ]
ขับเกียร์ธรรมดาแต่ผมไม่เคยได้ยินแฮะ คำว่าจะแซงให้รอรอบเครื่อง เต็มที่ก็ลดเกียร์แล้วไปเลย
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: ninksaranya
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Oct 2019
ตอบ: 9458
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Feb 17, 2022 11:31
[RE: ขับรถเวลาจะแซง ให้รอรอบเครื่องนี่หมายถึงแบบไหนครับ]
ก่อนจะรอรอบเครื่อง เปิดไฟเลี้ยวและมองกระจกข้างก่อนออกตัวด้วยนะครับ
5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออนไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Aug 2006
ตอบ: 1078
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Feb 17, 2022 11:31
[RE: ขับรถเวลาจะแซง ให้รอรอบเครื่องนี่หมายถึงแบบไหนครับ]
ขับเกียร์ธรรมดาผมทดเกียร์ลงมาแล้วสับคันเร่ง
ออโต้ผมก็คิ้กดาวน์
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Apr 2021
ตอบ: 11135
ที่อยู่: ***อยู่ในใจเสมอนะจ้ะ*** เข้าร่วม: 20 Mar 2000
โพสเมื่อ: Thu Feb 17, 2022 11:31
[RE: ขับรถเวลาจะแซง ให้รอรอบเครื่องนี่หมายถึงแบบไหนครับ]
น่าจะหมายถึงการปล่อยจังหวะให้ดรอปเกียร์ลงแล้วกดใหม่เพื่ออัตราเร่งจะได้เร็วขึ้นไหมครับ เวลาแซงจะได้อัดขึ้นไปได้เร็วเลย

แต่หากไม่ปรับรอบ ค้างอยู่เกียร์4แล้วเเซงเลยมันจะอืด เดี๋ยวรถหลังด่าหรือชนตูดได้
6
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Jun 2009
ตอบ: 4203
ที่อยู่: อยู่ที่
โพสเมื่อ: Thu Feb 17, 2022 11:32
[RE: ขับรถเวลาจะแซง ให้รอรอบเครื่องนี่หมายถึงแบบไหนครับ]
สมัยรถเกียร์ธรรมดาป่าว
เดาว่าถ้าเปลี่ยนเกียร์สูงตอนเกียร์ปัจจุบันยังรอบไม่เยอะ จะยิ่งอืดและรอบขึ้นช้า
ให้เหยียบเกียร์ปัจจุบันจนรอบสูงแล้วค่อยเปลี่ยนเกียร์
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: ไม่จำเป็นต้องตอบเอาหล่อเพื่อสร้างภาพไปวันๆ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 34139
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Feb 17, 2022 11:32
[RE: ขับรถเวลาจะแซง ให้รอรอบเครื่องนี่หมายถึงแบบไหนครับ]
ออโต้ผมก็ ไม่ค่อยกดให้คิกดาวน์นะเห็นเค้าว่าทำบ่อยๆเกียรพัง
ถ้าเราเหยียบลึกทันทีรอบเครื่องมันมาไม่ทันมันก็จะทำความเร็วไม่ได้หรือเปล่าต้องเหยียบให้สัมพันกับรอบเคร่่องที่ขึ้น
แก้ไขล่าสุดโดย pockyza เมื่อ Thu Feb 17, 2022 11:35, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status: เมียด่า เพราะว่าเล่น SS
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Oct 2007
ตอบ: 12591
ที่อยู่: ไม่รู้
โพสเมื่อ: Thu Feb 17, 2022 11:34
[RE: ขับรถเวลาจะแซง ให้รอรอบเครื่องนี่หมายถึงแบบไหนครับ]
ถ้าเรามาเร็วๆรอบเครื่องมันกำลังอยู่แล้ว แซงได้ แต่ถ้าอยู่ๆเราจะแซงคันหน้า เราต้องเร่งความเร็วขึ้นมาเพื่อรอบมา เครื่องจะได้มีกำลังส่ง เหมือนกับคิกดาวน์เป็นการเร่งรอบเครื่องให้มาเร็วขึ้นแบบทางลัด สังเกตุรถบางคันจะแซงคันหน้า แต่ไม่เร่งความเร็วใช้ความเร็วเดิม มันก็จะไปแบบช้าๆ

ตามความเข้าใจผมนะครับ ผิดถูกชี้แนะด้วยครับ
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
สุดท้าย คนเราพบกันเพื่อลาจาก แค่นี้ใช่ไหม


ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 23732
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Feb 17, 2022 11:37
[RE: ขับรถเวลาจะแซง ให้รอรอบเครื่องนี่หมายถึงแบบไหนครับ]
markmadrid พิมพ์ว่า:
น่าจะหมายถึงการปล่อยจังหวะให้ดรอปเกียร์ลงแล้วกดใหม่เพื่ออัตราเร่งจะได้เร็วขึ้นไหมครับ เวลาแซงจะได้อัดขึ้นไปได้เร็วเลย

แต่หากไม่ปรับรอบ ค้างอยู่เกียร์4แล้วเเซงเลยมันจะอืด เดี๋ยวรถหลังด่าหรือชนตูดได้  


ตามนี้เลยครับ บางคนมือใหม่ขับไปต่อท้ายชะลอความเร็วลงแต่ไม่เปลี่ยนเกียร์ตอนจะแซง พอรอบมาไม่ถึงแรงก็ไม่มีก็กลายเป็นรถอืดแซงอันตรายอีก

สมมติขับมาเกียร์ 5 ที่ความเร็ว 120 พอมาต่อท้ายความเร็วลดลง 70-80 มันควรเปลี่ยนมาเกียร์ 3-4 ก่อนถ้าจะแซง ไม่ใช่แซงที่เกียร์ 5 เลย
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Apr 2021
ตอบ: 11135
ที่อยู่: ***อยู่ในใจเสมอนะจ้ะ*** เข้าร่วม: 20 Mar 2000
โพสเมื่อ: Thu Feb 17, 2022 11:42
[RE: ขับรถเวลาจะแซง ให้รอรอบเครื่องนี่หมายถึงแบบไหนครับ]
magka พิมพ์ว่า:
markmadrid พิมพ์ว่า:
น่าจะหมายถึงการปล่อยจังหวะให้ดรอปเกียร์ลงแล้วกดใหม่เพื่ออัตราเร่งจะได้เร็วขึ้นไหมครับ เวลาแซงจะได้อัดขึ้นไปได้เร็วเลย

แต่หากไม่ปรับรอบ ค้างอยู่เกียร์4แล้วเเซงเลยมันจะอืด เดี๋ยวรถหลังด่าหรือชนตูดได้  


ตามนี้เลยครับ บางคนมือใหม่ขับไปต่อท้ายชะลอความเร็วลงแต่ไม่เปลี่ยนเกียร์ตอนจะแซง พอรอบมาไม่ถึงแรงก็ไม่มีก็กลายเป็นรถอืดแซงอันตรายอีก

สมมติขับมาเกียร์ 5 ที่ความเร็ว 120 พอมาต่อท้ายความเร็วลดลง 70-80 มันควรเปลี่ยนมาเกียร์ 3-4 ก่อนถ้าจะแซง ไม่ใช่แซงที่เกียร์ 5 เลย  


ถูกครับ พอปรับเลนซ์โดยไม่เปลี่ยนเกียร์คราวนี้อืดเร่งไม่ไหว คันหลังจี้ ตกใจ สับมั่วพากันเครื่องดับ รถชนตูดกันมั่วไปหมดได้เลย

เกียร์กระปุกต้องชำนาญการระดับนึงนะสำหรับผม ถึงควรจะออกถนนใหญ่ ไม่เหมือนออโต้รถแพงๆ พวกนี้เหยีบแซงสบายๆอัตตราเร่งตอบสนองโครตสูง คนไม่เคยขับกระปุกเลยจะไม่ค่อยเข้าใจ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 868
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Feb 17, 2022 11:46
[RE: ขับรถเวลาจะแซง ให้รอรอบเครื่องนี่หมายถึงแบบไหนครับ]
ผมขับเครื่องออโต้ 2.4+เทอร์โบ นี่ไม่เคยต้องห่วงเรื่องลดเกียร์ หรือรอรอบเวลาจะแซงเลย

มองรถหน้า-หลัง เปิดไฟเลี้ยว เหยียบคันเร่งแล้วไปเลยสบายๆ ถ้าคันหน้าขับไม่เกิน 120 อะนะ

เพราะขับเร็วมากไม่ได้ เมียด่า
แก้ไขล่าสุดโดย KArchi เมื่อ Thu Feb 17, 2022 11:47, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2008
ตอบ: 22323
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Feb 17, 2022 11:50
[RE: ขับรถเวลาจะแซง ให้รอรอบเครื่องนี่หมายถึงแบบไหนครับ]
เท่าที่คิดดู
คือในช่วงเกียร์ แรงบิดมันก็ไม่ได้เท่ากันตลอด
คือเวลาเราเปลี่ยนเกียร์ขึ้น เกียร์สูงขึ้นอัตราทดมันลดลงแรงมันก็ลดลงเมื่อเทียบต่อความเร็ว
คือรถยิ่งช้ายิ่งต้องใช้แรงมากกว่า เช่นสมมติ ที่ความเร็ว 60 เกียร์เปลี่ยนจาก 2 เป็นเกียร์ 3 พอเป็นเกียร์ 3 อัตราทดมันต่ำลง แรงมันก็จะน้อยกว่าเราลดไปเกียร์ 2 หรือถ้าจะใช้เกียร์สามแซงก็รอรอบคือ เร่งความเร็วในเกียร์สามขึ้นไปอีกก่อน อาจจะเป็นช่วง 80 เกือบสุดเกียร์ ซึ่งรอบก็จะสูงขึ้นแล้วค่อยแซง

ผมว่าที่รอรอบสูง ไม่ใช่ว่ารอบสูงให้แซง แต่รอบสูงคือเป็นช่วงกลางๆเกียร์ เมื่ออัตราทดเท่าเดิม แต่รถเร็วขึ้น มันก็ใช่แรงขับรถลง เพราะงั้นเมื่ออัตราทดเท่าเดิม แรงเร่งมันจะสูงขึ้น

เพิ่มอีกหน่อย คือถ้าเร่งไปจนปลายเกียร์เกินมันก็จะเร่งไม่ขึ้นเริ่มตื้อ แบบเราปั่นจักรยานเกียร์เดียวหมุนขาไม่ทัน ต้องเปลี่ยนเกียร์ขึ้น แต่ถ้าลากรอบมาพอเปลี่ยนเกียร์ต่อไปก็จะไม่ต้องรอรอบ เพราะมันถูกลากมาแล้ว เข้าเกียร์แล้วก็จะวาร์ปไปช่วงกลางๆเกียร์เลย
แก้ไขล่าสุดโดย bossa26 เมื่อ Thu Feb 17, 2022 13:10, ทั้งหมด 3 ครั้ง
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
AFC Wimbledon "The Real Dons"
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Oct 2019
ตอบ: 2343
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Feb 17, 2022 11:54
[RE: ขับรถเวลาจะแซง ให้รอรอบเครื่องนี่หมายถึงแบบไหนครับ]
ถ้าเปรียบกับมอไซค์ ก็เหมือนเวลาจะแซงให้ถอยเกียร์ลงมา ละค่อยแซงงี้ปะครับ เพราะถ้าให้บิดแซงเกียร์เดิมนี่ตายแน่ๆ

แต่มอไซค์ ไม่เคยได้ยินคำว่ารอรอบเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status: The Potters
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 7364
ที่อยู่: Stoke City
โพสเมื่อ: Thu Feb 17, 2022 11:56
[RE: ขับรถเวลาจะแซง ให้รอรอบเครื่องนี่หมายถึงแบบไหนครับ]
pungpoo พิมพ์ว่า:
ขับเกียร์ธรรมดาแต่ผมไม่เคยได้ยินแฮะ คำว่าจะแซงให้รอรอบเครื่อง เต็มที่ก็ลดเกียร์แล้วไปเลย  


ลดเกียร์​ รอบเครื่อง​มันเพิ่มครับ​ ไปสังเกตุดู
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
Onion Member
Status: Ola..
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Sep 2005
ตอบ: 15981
ที่อยู่: Ola~
โพสเมื่อ: Thu Feb 17, 2022 11:57
ถูกแบนแล้ว
[RE: ขับรถเวลาจะแซง ให้รอรอบเครื่องนี่หมายถึงแบบไหนครับ]
คำว่ารอรอบคือ กดคันเร่งจะแซงแล้ว รถมันอื้อ ไม่ค่อยวิ่งครับ เขาถึงเรียกรอรอบ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
แผล่บๆ เรื้อนๆ ปั้มเรป วู้ววว !!!
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel