ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ
: 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Nov 2010
ตอบ: 7579
ที่อยู่: Thailand
โพสเมื่อ: Mon Jan 24, 2022 16:15
[RE: การที่เราต้องการย้ายแผนกทำงาน เราควรแวะเข้าไปหาหัวหน้าแผนกนั้นบ่อยๆมั้ยครับ]
มองในอีกมุมนึงนะครับ ถ้ามีพนักงานแผนกอื่นมาบอกว่าขอย้ายมาอยู่ด้วย
ผมก็รับปากแบบนั้นแหละ แต่ในทางปฏิบัติคงจะ"ไม่ทำอะไรเลย"จนกว่า หัวหน้าแผนกของพนักงานคนนั้นยืนยันว่าย้ายได้โดยไม่มีปัญหาอะไรครับ ต่อให้มาเดินผ่านทักทายแค่ไหน จี้แค่ไหน ก็ไม่มีประโยชน์...พาลจะรำคาญเอาด้วย เนื่องจากไม่ได้ทำตามขั้นตอนที่ถูกต้องในการทำงาน
เป็นเรื่องใหญ่มากในระดับหัวหน้าที่จะต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน การไปออกหน้าดึงคนของแผนกอื่นโดยที่ยังไม่ได้รับความยินยอมจากหัวหน้าแผนกเดิม เป็นเรื่องผิดมารยาทในการทำงานอย่างสูง
และเอาจริงๆ ผมคงไม่ออกตัวเอาเรื่องของพนักงาน มาทำให้เกิดการผิดใจกันระหว่างระดับหัวหน้านะ ไม่ว่าพนักงานคนนั้นจะทำงานเก่งแค่ไหนก็ตาม
จากที่ท่านถามไว้เมื่อคราวที่แล้ว(คุ้นๆนะ)
สิ่งแรกที่ควรต้องทำคือ คุยกับหัวหน้าปัจจุบันให้ชัดเจนว่าท่านมีความประสงค์ขอย้ายแผนกครับ หลังจากได้รับอนุญาติแล้วจึงแจ้งกับหัวหน้าแผนกที่จะรับท่านย้ายไปอีกทีนึง ว่าหัวหน้าปัจจุบันอนุญาติเรียบร้อยแล้ว เพื่อจะได้ดำเนินการต่อ
ซึ่งหลังจากได้รับการยืนยัน"อย่างเป็นทางการ"(ไม่ใช่ปากเปล่านะ)ว่า หัวหน้าเดิมไม่มีปัญหา และหัวหน้าใหม่ยินดีรับท่านย้ายไป ท่านถึงจะเข้าไปแจ้งทางแผนกบุคคลให้ดำเนินการครับ
แก้ไขล่าสุดโดย Noel Wong เมื่อ Mon Jan 24, 2022 16:19, ทั้งหมด 3 ครั้ง
Chelsea supporter since 1992 ... o_O"
FB Page : PRP Customs Consultant
รับปรึกษาปัญหา และให้ความรู้เกี่ยวกับการนำเข้า-ส่งออก รวมถึงข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวข้อง โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย
https://www.facebook.com/customs1215
ปล.ได้รับอนุญาตจากคุณเบนในการแปะลิงค์เพจเรียบร้อยแล้ว