ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
22 January 2022 14:07 by C_Phoenix
แก่แล้วไง! 10 อันดับแข้งวัย 30+ ที่ค่าตัวแพงสุดในโลก


คริส วู้ด เพิ่งจะเข้ามาติดอยู่ในลิสต์ท็อป 10 ผู้เล่นที่อายุเกิน 30 ปี ที่ย้ายทีมด้วยต่าตัวแพงที่สุดในโลก คุณคิดว่าเขามีอะไรทีไม่เหมือนกับอันดับ 1 ผู้ยืนยงอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้

พูดตามตรงว่าแฟนบอล นิวคาสเซิล อาจสามารถฝันถึง คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ก่อนมาจบด้วยกองหน้าวัย 30 ปีจากแดนกีวีผู้นี้ มันอาจเป็นการซื้อที่ชาญฉลาดจากเดอะ แม็กไพส์ เพื่อลุ้นอยู่รอดต่อไปในพรีเมียร์ลีก เพราะมันทำให้ เบิร์นลี่ย์ ในฐานะคู่แข่งโดยตรงอ่อนแอลงไปจากเดิม

ถึงกระนั้นค่าตัวของ คริส วู้ด ก็ยังแพงถึงขนาดติดท็อปเทนอย่างเหลือเชื่อ และนี่คือ 10 แข้งอายุเกิน 30 ปีที่ชัดเจนว่าเจ้าของทีมอาจไม่เคยเล่นเกมฟุตบอล เมเนเจอร์มาก่อนเลยก็เป็นได้...


10. คริส วู้ด : 27 ล้านปอนด์ (เบิร์นลี่ย์ ไป นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด)



วู้ด ติดอยู่ในอันดับ 10 ด้วยค่าตัวถึง 27 ล้านปอนด์ เป็นนักเตะใหม่รายที่ 2 ของสาลิกาดง นับตั้งแต่ พีไอเอฟ กลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบีย เข้ามาเทคโอเวอร์เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา คนแรกที่เปิดตัวไปก่อนหน้าไม่กี่วันก็คือ คีแรน ทริปเปียร์ ฟูลแบ็คทีมชาติอังกฤษวัย 31 ปี ด้วยราคา 12 ล้านปอนด์จาก แอตเลติโก มาดริด

เงิน 27 ล้านปอนด์ที่เดอะ แม็กไพส์ทุ่มจ่ายให้กับ เบิร์นลี่ย์ ถือว่ามากเกินกว่า 10 เท่าตอนที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด ซื้อกองหน้านิวซีแลนด์ผู้นี้ตอนอายุ 23 เมื่อปี 2015 โดยตอนนั้นค่าตัวแค่ 2.5 ล้านปอนด์ อย่างไรก็ตาม เดอะ คลาเร็ตส์ ก็ต้องทุ่มเงินไม่น้อยเช่นกันตอนที่ไปเอา วู้ด มาร่วมทีม

เชื่อกันว่าค่าตัวคือ 15 ล้านปอนด์ ที่เป็นสถิติสูงสุดสโมสร และมันชัดเจนว่าค่าตัวที่ นิวคาสเซิล ยอมจ่ายแพงเพราะเป็นค่าฉีกสัญญาของหัวหอกร่างยักษ์ เจ้าของส่วนสูง 191 เซนติเมตร เพราะฉะนั้นจึงพูดได้ไม่เต็มปากว่าทีมของกุนซือเอ็ดดี้ ฮาว นั้นจ่ายเงินเกินราคา!

9. มัทส์ ฮุมเมิลส์ : 27.5 ล้านปอนด์ (บาเยิร์น มิวนิค ไป ดอร์ทมุนด์)



กองหลังแชมป์โลกเยอรมนีขยี้หัวใจสีเหลือง เมื่อเขาย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปร่วมทัพอดีตทีมเก่าตั้งแต่สมัยเยาวชนที่เป็นคู่ปรับตัวฉกาจอย่าง บาเยิร์น มิวนิค เมื่อปี 2016 เป็นช่วงจังหวะเวลาที่เจ้าตัวกำลังเล่นได้พีคที่สุด ฮุมเมิลส์ ถูกแฟนเสือเหลืองหลายคนตราหน้าแบบสาดเสียเทเสีย แต่ท้ายที่สุดเขาก็หวนกลับถิ่นเก่าซิกนัล อิดูน่า ปาร์ค มาใส่เสื้อสีเหลืองอีกคำรบเมื่อปี 2019

การคัมแบ็กครั้งที่สองค่อนข้างน่าประทับใจน้อยกว่าครั้งแรก โดยทีมเสือใต้ขายเซ็นเตอร์ฮาล์ฟวัย 30 ปีด้วยราคาขาดทุนเล็กน้อย แต่อย่างน้อยพวกเขาก็เห็นสิ่งที่ดีที่สุดของเขาในถิ่นบาวาเรีย ลงสนามตลอด 3 ฤดูกาลให้กับ บาเยิร์น มิวนิค รวมทั้งสิ้น 116 นัด ทำได้ 8 ประตู และคว้าแชมป์มากมาย

7. (ร่วม) ลีโอนาร์โด โบนุชชี่ : 31.5 ล้านปอนด์ (เอซี มิลาน ไป ยูเวนตุส)



ในปี 2017 เอซี มิลาน ใช้จ่ายเงินอย่างบ้าคลั่งที่สุดเท่าที่ยุโรปเคยเห็นมา และนั่นก็น่าประทับใจทีเดียวกับการได้นักเตะอย่าง ลูคัส บิเกลีย,ฮาคาน คัลฮาโนกลู,ริคาร์โด้ โรดริเกซ และ อันเดร ซิลวา เข้ามาร่วมทีม

ลีโอนาร์โด โบนุชชี่ สตาร์ของ ยูเวนตุส ซึ่งบางทีตอนนั้นน่าจะเป็นกองหลังที่เก่งที่สุดในโลกก็ว่าได้ โบนุชชี่ ขออำลาถิ่นตูรินไปหลังทะเลาะเบาะแว้งกับกุนซือมัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ขณะที่วินเชนโซ่ มอนเตลล่า ก็มอบตำแหน่งกัปตันทีมรอสโซเนรีให้กับ โบนุชชี่ ทันที เพือหวังให้พาทีมกลับสู่สังเวียนยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

เพียงแค่ซีซั่นเดียวกับทีมปิศาจแดงดำก็เพียงพอแล้ว กองหลังทีมชาติอิตาลีในวัย 31 ปี ไม่ปิดกั้นหัวใจตัวเองที่จะคัมแบ็กกลับไปซบทีมม้าลายอีกครั้งในปี 2018 ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าการเขาตัดสินใจลาทีมเมื่อปีก่อนนั้นเกิดจากอารมณ์โกรธและการตัดสินใจแบบหุนหันพลันแล่น

แต่สำหรับ อัลเลกรี ไม่แน่ใจว่าเขาจะหายโกรธไปบ้างหรือไม่...“โบนุชชี่ออกจากทีมไปหนึ่งฤดูกาล เขาตัดสินใจแบบนั้น ดังนั้นถ้าเขาอยากได้ปลอกแขนกัปตันทีม เขาต้องซื้อมันมาใส่เองแล้วไปเตะบอลกลางถนน” กุนซือชาวอิตาลีกล่าว


7. (ร่วม) ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น : 31.5 ล้านปอนด์ (บาร์เซโลน่า ไป บาเลนเซีย)



ย้อนไปในยุคที่บาร์เซโลน่าทุ่มเงินมหาศาลในปี 2016 ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น ถูกซื้อมาจากอาหยักซ์ อัมสเตอร์ดัม ด้วยค่าตัว 13 ล้านปอนด์ เพื่อมาเฝ้าเสาเป็นแบ็คอัพให้กับ มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น พร้อมกับอีก 2 แข้งที่ถูกยกว่าอนาคตสดใสอย่าง เดนิส ซัวเรซ และ อังเดร โกเมส มิดฟิลด์โปรตุกีสที่มาจากบาเลนเซีย 35 ล้านปอนด์

แต่มันก็ไม่สมเหตุสมผลเช่นเดียวกับอีกหลายคนที่มาคัมป์ นูในปีนั้น ปาโก อัลกาเซร์ คือ 30 ล้านปอนด์ที่ล้มเหลว ลูก้าส์ ดีญ ก็อยู่ได้ไม่นาน และ อเลน ฮาลิโฮซิช ก็ไม่ใช่ ชาบี คนต่อไปอย่างที่หวังกันไว้ ในปี 2019 ทั้งซิลเลสเซ่น,ซัวเรซ และ โกเมส ต่างถูกปล่อยออกไป

ทีมอาซูลกราน่า ถอนทุนคืนจากได้อย่างสมเหตุสมผล ด้วยการขายมือกาวชาวดัตช์วัย 30 ปีให้กับทีมค้างคาวด้วยราคาดี 31.5 ล้านปอนด์


6. กาเบรียล บาติสตูต้า : 32.5 ล้านปอนด์ (ฟิออเรนติน่า ไป โรม่า)



มันเป็นเรื่องพิเศษเสมอที่จะเอา กาเบรียล บาติสตูต้า ออกไปจาก ฟิออเรนติน่า!

หัวหอกอาร์เจนไตน์เป็นตำนานของทีมม่วงมหากาฬ โดยยิงไป 167 ประตูในกัลโช่ตลอดเวลา 9 ปี ก่อนมาถึงจุดเปลี่ยนเมื่อ โรม่า ติดต่อเข้ามาในปี 2000 ตอนนั้น บาติโกล์ ยังคงอยู่ในฟอร์มระดับท็อป แต่ทาง ฟิออเรนติน่า ก็ต้องการสิ่งตอบแทนที่เหมาะสม

ค่าตัว 32.5 ล้านปอนด์ที่ทีมหมาป่าจ่ายไป แพงที่สุดในโลกสำหรับผู้เล่นที่อายุเกิน 30 ปีในตอนนั้น แต่ผลตอบแทนคือบาติโกล์ซัลโวไปมากกว่า 20 ประตู ช่วยให้ยอดทีมจากกรุงโรมคว้าสคูเด็ตโต้ในซีซั่น 2000/01 คุ้มยิ่งกว่าคุ้มกับเงินที่จ่ายไปทั้งหมด

5. รัดยา นาอิงโกลัน : 34 ล้านปอนด์ (โรม่า ไป อินเตอร์ มิลาน)



ใครถูกลงโทษในดีลนี้กันแน่?

แข้งชาวเบลเยี่ยมที่เปี่ยมไปด้วยพละกำลัง และความเฉลียวฉลาด กำลังอยู่ในข่วงพีคของอาชีพ เป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่หลายทีมในเซเรีย อาอยากได้ตัวไปร่วมทีม และไม่ใช่แค่ อินเตอร์ มิลาน จ่ายค่าตัวให้ โรม่า ไปถึง 34 ล้านปอนด์เท่านั้น แต่ยังต้องแถม ดาวิเด้ ซานตอน และ นิโคโล่ ซานิโอโล เข้าไปในสัญญาด้วย

นาอิงโกลัน อยู่กับทีมงูใหญ่เพียงแค่ 1 ฤดูกาลก่อนถูกปล่อยยืมตัวไปที่กายารี่ ขณะที่ ซานิโอโล ที่อายุแค่ 22 ปี กลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่เป็นที่ต้องการตัวมากที่สุดในกัลโช่ เซเรีย อา บทสรุปคือหมาป่าชนะเลิศ

3. (ร่วม) ลีโอนาร์โด โบนุชชี่ : 37 ล้านปอนด์ (ยูเวนตุส ไป เอซี มิลาน)




เขาอีกครั้ง!

ในซัมเมอร์ปี 2017 เอซี มิลาน ทุ่มแหลกในการซื้อแข้งใหม่เสริมทัพ และค่าตัว 37 ล้านปอนด์ของ โบนุชชี่ เป็นจำนวนเงินที่มากที่สุด แต่สุดท้ายคือหายนะเพราะไม่มีดีลไหนที่ไปได้สวย วิเซนโซ่ มอนเตลล่า โดนเด้ง โดยที่ เจนนาโร่ กัตตูโซ่ ขวัญใจแฟนๆปิศาจแดงดำถูกแต่งตั้งเข้ามาคุมทีมแทน

หลังจากนั้น โบนุชชี่ เปิดเผยความจริงเกี่ยวกับความผิดพลาดในการย้ายไปซาน ซิโร่ ขณะที่ เอซี มิลาน โดนแบนจากการแข่งชันถ้วยยุโรปด้ยข้อหาทำผิดกฎด้านการเงิน ไม่น่าเชื่อว่าแชมป์ยุโรป 7 สมัยจะจ่ายเงินเกือบ 40 ล้านปอนด์ให้กับกองหลังวัย 30 ปีรายนี้ มันคือความผิดพลาดอย่างมหันต์

3. (ร่วม) เปาลินโญ่ : 37 ล้านปอนด์ (บาร์เซโลน่า ไป กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์)



ห้องเครื่องทีมชาติบราซิลถูกยอดทีมจากไชนิส ซูเปอร์ลีก ใช้ออปชั่้นซื้อขาด หลังสัญญายืมตัวมาจาก บาร์เซโลน่า 1 ปีหมดลง ด้วยค่าตัว 37 ล้านปอนด์ ในปี 2019 ขณะที่มีอายุ 30 ปีพอดี

เปาลินโญ่ อยู่กับกว่างโจวมาแล้วครั้งหนึ่งช่วงปี 2015-17 หลังย้ายมาจากท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์ ก่อนย้ายไปถิ่นคัมป์ นูร่วมเล่นในแดนกลางกับ อีวาน ราคิติช และ อันเดรส อิเนียสต้า โชว์ฟอร์มสุดยอดคว้าแชมป์ลาลีกาในปีนั้นได้สำเร็จ

น่าแปลกที่ทีมยักษ์ใหญ่คาตาลันยอมปล่อยยืมตัวเขากลับไปเล่นในถิ่นเทียนเหอ สเตเดี้ยมอีกครั้ง และก็ไม่มีใครเข้าใจว่าทำไม เปาลินโญ่ ถึงตัดสินใจที่กลับไปเล่นที่เมืองจีนทั้งๆที่มีโอกาสจะยิ่งใหญ่ในยุโรปได้ต่อไป

2. มิราเลม เปียนิช : 54 ล้านปอนด์ (ยูเวนตุส ไป บาร์เซโลน่า)



นี่อาจจะเป็นความโง่เขลาของ บาร์เซโลน่า ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตามที่พวกเขาตัดสินใจทุ่มเงินมากกว่า 50 ล้านปอนด์เพื่อเอาตัวเพลย์เมคเกอร์วัย 30 ปีชาวบอสเนียมาร่วมทีม โดยที่ส่ง อาร์ตูร์ เมโล่ ย้ายสลับขั้วไปที่ ยูเวนตุส ด้วยจำนวนเงินที่ใกล้เคียงกัน

ก่อนหน้านี้ เปียนิช เคยเล่นได้อย่างสุดยอดทั้งที่ โรม่า,ยูเวนตุส หรือแม้กระทั่ง ลียง แต่ระยะเวลาเพียงแค่ปีเดียวของเขาในลาลีกาคือความล้มเหลวขั้นสุด เขาเป็นตัวเลือกตามหลังทั้ง เซร์คิโอ บุสเก็สต์ และ เฟรนกี้ เดอ ยอง

ตอนนี้เขามาเล่นในแดนไก่งวงกับ เบซิคตัส ด้วยสัญญายืมตัวตั้งแต่เดือนกันยายน 2021 แต่ได้ลงเล่นให้ยอดทีมจากตุรกีไปแค่ 11 นัด อยู่ในสนามครบ 90 นาทีแค่ 4 นัด ยิงไม่ได้เลย และ เบซิคตัส กำลังหาทางยกเลิกสัญญาอยู่ในตลาดรอบสองเดือนมกราคมปีนี้ที่กำลังใกล้จะสิ้นสุดลง

1. คริสเตียโน่ โรนัลโด้ : 105 ล้านปอนด์ (เรอัล มาดริด ไป ยูเวนตุส)



ยูเวนตุส ต้องการก้าวไปอีกระดับกับการลุ้นให้ไปถึงบัลลังก์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และการทุ่มด้วยจำนวนเงินมากกว่า 100 ล้านปอนด์กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็เป็นเรื่องการตลาดด้วยเช่นกัน ซีอาร์เซเว่นทุบสถิติแข้ง 30+ แพงที่สุดในโลกไปแบบกระจุยกระจาย ส่งสัญญาณเป็นอนาคตใหม่ให้ยูเว่

…แต่มันไม่ใช่อย่างที่พวกเขาคิดไว้

ช่วงสามปีของ โรนัลโด้ ในเซเรีย อา ทีมม้าลายถูกทีมรองบ่อน อาหยักซ์,ลียง และ ปอร์โต้ เขี่ยตกรอบน็อคเอาท์แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่งผลให้ แม็กซ์ อัลเลกรี โดนปลดแล้วเป็น เมาริซิโอ ซาร์รี่ เข้ามาแทนที่ แต่ก็อยู่ได้ไม่นานส่งต่อเก้าอี้ดนตรีให้กับ อันเดรีย ปีร์โล่ ก่อนมาจบที่ แม็กซ์ อัลเลกรี วนมาอีกที สุดท้ายซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกสเจ้าของบัลลง ดอร์ 5 สมัย ก็จากไปสู่ถิ่นเก่าสมัยแจ้งเกิดอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ผู้จัดการทีม
Status: ผมรู้ว่าท่านเป็นคนตลก
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Feb 2014
ตอบ: 7007
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jan 22, 2022 15:11
แก่แล้วไง! 10 อันดับแข้งวัย 30+ ที่ค่าตัวแพงสุดในโลก
ทำไมอ่านๆ ดู เหมือนมีแต่ดีลพัง มากกว่าดีลปัง
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งเจลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 16374
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jan 22, 2022 17:40
แก่แล้วไง! 10 อันดับแข้งวัย 30+ ที่ค่าตัวแพงสุดในโลก
อันดับ 3......แม่งบัดซบจริงๆ เอามาได้ไง
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 2766
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jan 22, 2022 20:10
[RE: แก่แล้วไง! 10 อันดับแข้งวัย 30+ ที่ค่าตัวแพงสุดในโลก]
ดีลบาติสนี่สนั่นสะเทือนจริงๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Oct 2010
ตอบ: 3683
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jan 22, 2022 23:08
[RE: แก่แล้วไง! 10 อันดับแข้งวัย 30+ ที่ค่าตัวแพงสุดในโลก]
Lengzst พิมพ์ว่า:
อันดับ 3......แม่งบัดซบจริงๆ เอามาได้ไง  

ก็น่าจะต้องเอามาสิ เขายึดตามราคาเรียงกันมาเนอะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Aug 2008
ตอบ: 833
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jan 23, 2022 23:41
[RE: แก่แล้วไง! 10 อันดับแข้งวัย 30+ ที่ค่าตัวแพงสุดในโลก]
เห็นโบนุชชี่ติด2อัน แล้วไงโด้ติดอันเดียวอะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status: แข้งดัทช์ลีก
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 May 2009
ตอบ: 12964
ที่อยู่: อยู่ที่ไหนก็ได้โตแล้ว
โพสเมื่อ: Wed Jan 26, 2022 13:57
[RE: แก่แล้วไง! 10 อันดับแข้งวัย 30+ ที่ค่าตัวแพงสุดในโลก]
ปานิช เปาลินโฮ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel