ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 May 2021
ตอบ: 0
ที่อยู่: 171 ซอย 16 (รัตนอุทิศ) ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
โพสเมื่อ: Fri Jan 21, 2022 16:03
กาลครั้งหนึ่ง 12 มกรา
36,715 คือ สถิติแฟนบอลตลอดกาลของวงการฟุตบอลลีกประเทศไทย ซึ่งเคยเกิดขึ้น ณ สนามติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา เมื่อครั้ง สงขลา เอฟซี เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ บุรีรัมย์ เอฟซี เมื่อ สิงหาคม ปี 2011 หลังจากนั้นวงการฟุตบอลไทยก็ค่อยๆ ลดระดับความสนใจลงเรื่อยๆ

8 ธันวาคม 2564 วันที่มีการจับสลากฟุตบอลรายการ รีโว่ ลีก คัพ ท่ามกลางความสนใจของแฟนบอลชาวจังหวัดสงขลา ที่รอลุ้นว่า สงขลา เอฟซี จะพบกับทีมอะไร เสียงต่างๆ นานา อยากให้เจอกับทีมระดับไทยลีกสักครั้ง จะเป็นทีมไหนก็ได้ สงขลา เอฟซี จับสลากได้หมายเลข 1 ต้องอรลุ้นไปจนถึงช่วงท้ายของการจับสลาก ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ ทรู แบ็งคอก 2 สโมสรยักษ์ใหญ่ในระดับไทยลีก 1 แฟนบอล และทีมงานสต๊าฟและนักเตะของสงขลา เอฟซีลุ้นระทึก

“บีจี ปทุม ยูไนเต็ด หมายเลข 2“

เสียงเฮของบรรดาทีมสต๊าฟและนักเตะ ดังลั่นไปทั้งสำนักงานของสโมสรสงขลา เอฟซี ด้วยความยินดีที่จะได้พบกับแชมป์ไทยลีกฤดูกาลล่าสุด ภายใต้ความยินดีปรีดาก็แอบกังวลเล็กๆ ไม่ใช่ด้วยเรื่องของผลการแข่งขันที่อาจจะเกิดขึ้น มันแน่นอนอยู่แล้วว่าเป็นเรื่องยากที่จะหักด่านปราการกระต่ายแก้วสู่รอบต่อไปง่ายๆ แต่ที่กังวลมากกว่านั้น จะรับมือยังไงกับแฟนบอลที่เข้ามาในสนามแข่งขันมากกว่า

ตลอด 1 เดือน หลังจากวันที่ 8 ธันวาคม มีการประชุมแผนทีมงานนับครั้งไม่ถ้วนถึงการจัดการแข่งขัน จิ๊กซอว์ทุกอย่างถูกคิดค้นขึ้นโดยบรรดาทีมงานของสโมสร นำมาร้อยเรียงต่อกัน จนเกิดเป็นภาพที่ใหญ่ ด้วยการที่สโมสรของเราอยู่ในระดับไทยลีก 3 การจัดการแข่งขันในระดับนี้ ถือว่าเป็นเรื่องที่ท้าทายพอสมควร มีการจัดทำ Artwork มากมาย เพื่อประชาสัมพันธ์ให้แฟนบอลได้เตรียมพร้อมในวันแข่งขันตลอดเดือนธันวาคม นักฟุตบอลทุกคนต่างฝึกซ้อมเพื่อรอคอยวันนั้น บางครั้งก็ลืมเรื่องฟุตบอลลีกซึ่งมันสำคัญกว่าไปเลย

และแล้ววันที่ 12 มกราคม เช้าวันที่แดดเปรี้ยง บรรดาทีมงานของสโมสรสงขลา เอฟซี ประจำจุดหน้าที่ของตนเอง และการแบ่งงานในส่วนต่างๆ จากเดิม เราจะจำหน่ายบัตรแค่ 8,000 – 10,000 ใบ โดยเราได้ขออนุญาตทางจังหวัดจัดการแข่งขันแบบมีผู้ชม 50% ของ 35,000 ที่นั่ง เมื่อเวลาย่างเข้าสู่ 13.00 น. สิ่งที่เราไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น แฟนบอลกว่า 13,000 คน ค่อยๆ ทยอยหลั่งไหลมายังสนามติณสูลานนท์ สนามที่พวกเขาคุ้นเคย บรรยากาศเหนือคำบรรยาย เราไม่ได้เห็นแฟนบอลมหาศาลมานานมากๆ บริเวณท้องถนนเต็มไปด้วยผู้ชมและแฟนบอลของทั้ง 2 ทีม การจราจรบริเวณหน้าสนามคึกคัก

15.00 บรรดาทัพนักเตะกระต่ายแก้ว เดินทางมาถึงสนาม ท่ามกลางการต้อนรับของแฟนบอลชาวจังหวัดสงขลาอย่างคับคั่ง บางคนตะโกนขอลายเซ็น บ้างก็พยายามขอถ่ายรูปกับนักเตะขวัญใจของพวกเขา
15.30 ภาพที่คุ้นตา เกิดขึ้นมาอีกครั้ง ประตูทุกประตูเปิดให้แฟนบอลเข้าสู่บริเวณอัฒจันทร์ จาก 1 บล็อค เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในใจรู้สึกขนลุกอย่างบอกไม่ถูก

เมื่อรายชื่อ 11 ผู้เล่นของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ออกมา สิ่งหนึ่งที่ทำเอาใจเต้นระรัว นั่นคือ พวกเขาจัดชุดที่ดีที่สุดลงมาพบกับพวกเรา ANDRES TUNEZ, VICTOR CARDOZO, DIOGO LUIS SANTO ลงเป็นตัวจริงทั้งหมด พร้อมทั้ง สารัช อยู่เย็น, วรชิต ถนิตศรีบำเพ็ญ และ IKHSAN FANDI พระเจ้า!! เราจะรับมือกับพวกเขาอย่างไรดี แต่ก็ถือเป็นกำไรของแฟนบอลชาวสงขลาทุกคน รวมถึงนักเตะของเรา ที่ได้สัมผัสประสบการณ์ที่น้อยครั้งจะเกิดขึ้น

และเริ่มต้นมาไม่เท่าไหร่ บีจี ได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วจาก IKHSAN FANDI ในนาทีที่ 12 อย่างไรก็ตามแฟนบอลสงขลา ยังคงส่งเสียงเชียร์ทัพนักเตะเงือกสมิหลาให้สู้ต่อ เรายังมีเวลาอีกเยอะ และในนาทีที่ 32 สนามติณก็แตก!! เมื่อ Natan Oliveira ซ้ำลูกยิงของ ยศวรรธน์ มนทา ตีเสมอเป็น 1-1 หลังอย่างนั้นทั้ง 2 ทีมก็สู้กันอย่างสนุกจนจบครึ่งแรก

เริ่มครึ่งหลัง เราก็ถูกยิงรวดเดียว 3 ลูก เสียงบรรดาแฟนบอล BG ก็เฮกันสนั่นเช่นเดียวกัน เราพยายามที่จะทำประตูพวกเขาให้ได้ แต่มันก็ไม่เป็นผล จบเกมแพ้ 1-4 ตกรอบฟุตบอล REVO LEAGUE CUP อย่างเป็นทางการ แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็นับถือใจแฟนบอลสงขลาทุกคนที่คอยติดตาม คอยเชียร์ คอยส่งกำลังใจให้นักเตะของพวกเราตลอดมา ขอบคุณแฟนบอลจากต่างจังหวัดที่เดินทางมายังจังหวัดสงขลา และขอบคุณนักเตะทุกคนที่สู้สุดใจแม้มันไม่ได้เป็นไปตามที่เราคาดหวัง อย่างน้อยเราก็ทำให้คนไทยทั้งประเทศรู้ว่ามาเยือนพวกเราก็ไม่ใช่เรื่องง่าย 4-1 อาจเป็นสกอร์ที่ดูแล้วขาดลอย แต่สำหรับเราแล้วมันคือประสบการณ์ มันคือแรงกระตุ้นที่ทำให้รู้ว่า เรายังไม่ดีพอ เราต้องพัฒนามากกว่านี้ เราต้องใส่ใจในรายละเอียดมากกว่านี้ เราต้องสู้กว่านี้ ถ้าเราคิดจะไปถึงจุดๆ นั้น

ขอบคุณทีมงานผู้อยู่เบื้องหลังทุกผู้ทุกนาม ที่พยายามคิด พยายามเหนื่อย ทั้งแรงกายแรงใจ ตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา ไม่มีทุกคนงานนี้ก็ไม่สามารถเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน

สุดท้ายนี้ “ประเทศไทย” ก็ได้รู้จักทีมเล็กๆ ทีมนี้ ที่ชื่อว่า “สงขลา เอฟซี แห่งยุคเงือกสมิหลา” เราจะไปให้ถึงเป้าหมาย ค่อยๆ เดินทีละก้าวอย่างมั่นคง เราจะไปไทยลีกในลีกในชาตินี้ จาก TA สู่ ไทยลีก

5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ดาวซัลโวโอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 22049
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 21, 2022 16:41
[RE: กาลครั้งหนึ่ง 12 มกรา]
ขึ้น T1 เร็วๆนะ จะได้เพิ่มค่าเฉลี่ยคนดู


ธีรยุทธ์
อภิภู
ยศวรรธ

น่าจะแบกขึ้น T2 สบายๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน




ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status: Please Wait..
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 Jan 2008
ตอบ: 2237
ที่อยู่: LEO STADIUM
โพสเมื่อ: Fri Jan 21, 2022 16:55
[RE: กาลครั้งหนึ่ง 12 มกรา]
เสียดายขาดฉัตรชัย ไม่งั้นบันเทิงกว่านี้แน่ๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Feb 2010
ตอบ: 14632
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 21, 2022 17:32
กาลครั้งหนึ่ง 12 มกรา
เชียร์​ให้ขึ้นไทยลีก​ไวๆ​ คิดถึง​ตัวแทนจากแดนใต้
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel