ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
13 January 2022 13:31 by C_Phoenix
ลืมไปหรือยัง! อดีต 10 แข้ง "สุดปัง" ตลาดหน้าหนาว




ตลาดซื้อขายพรีเมียร์ลีกหน้าหนาวในเดือนมกราคม ส่วนใหญ่แล้วจะไม่มีดีลที่น่าสนใจหรือสร้างความฮือฮามากมายนัก ด้วยระยะเวลาสั้นๆเพียงแค่ 1 เดือนที่ต้องดำเนินการแบบเร่งรีบ แรงกดดันมหาศาล มีการซื้อแข้งราคาแพงที่ผิดพลาดแบบมหันต์เกิดขึ้นมาแล้วในช่วงเวลานี้ของปี

เราต่างคุ้นเคยกับความยากลำบากที่ แอนดี้ แคร์โรลล์ และ เฟร์นานโด ตอร์เรส ต้องเผชิญมาแล้วกันเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามบริบทนี้ก็ไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นเสมอไป และนี่คือ 10 นักเตะที่ย้ายทีมในตลาดหน้าหนาวและทำผลงานสุดปังในสนามได้อย่างน่าเซอร์ไพรส์ มีหลายชื่อที่อาจจะลืมไปแล้ว เรานำกลับมาให้ได้หวนคำนึงกันอีกครั้ง...




1. จอห์น สโตนส์ (บาร์นสลีย์ ไป เอฟเวอร์ตัน, 2013)



ในช่วงระยะเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา "เจ้าตูบ" บาร์นสลีย์ เป็นหนึ่งในสโมสรที่มีชื่อกระเดื่องในเรื่องของการปั้นกองหลังดาวรุ่งอนาคตไกล แข้งรุ่นกระทงอย่าง อัลฟี่ มอว์สัน, เจมส์ บรี และ เมสัน โฮลเกท ต่างได้รับโอกาสโชว์ความสามารถทีถิ่นโอ๊คเวลล์และจากทีมไปตั้งแต่หัววันตามรอย จอห์น สโตนส์ ที่มูฟออนในวันสุดท้ายของตลาดเดือนมกราคม 2013 โดยเขาถูกขายให้กับ เอฟเวอร์ตัน ด้วยราคาแค่ 3 ล้านปอนด์

ทอฟฟี่สีน้ำเงินไม่ได้รีบร้อนที่จะใช้งานเขาในทีมชุดใหญ่ กว่าจะได้ลงเดบิวต์ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดแรกก็ต้องรอจนถึงเดือนกันยายนในปีนั้น แต่ใช้เวลาไม่นานเซ็นเตอร์ฮาล์ฟเจ้าของความสูง 188 เซนติเมตร ก็สามารถปรับตัวกับเกมระดับสูงสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองว่าเป็นหนึ่งในกองหลังเชิงสูงที่มีเทคนิคและทักษะระดับหัวแถวของเมืองผู้ดี ทีมจากเมอร์ซี่ย์ไซด์ฟันกำไรอื้อซ่าเมื่อขาย สโตนส์ ให้กับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยราคาแพงลิบลิ่้ว 47.5 ล้านปอนด์ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2016 กลายเป็นกองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลกเป็นอันดับสองในประวัติศาสตร์ ด้วยอายุเพียงแค่ 21 ปีในตอนนั้น

2. อันเดรส ดาเลสซานโดร (โวล์ฟสบวร์ก ไป ปอร์ทสมัธ, ยืมตัว, 2006)




กุนซือหน้าง่วง แฮร์รี่ เรดแนปป์ มีความสามารถพิเศษแปลกๆ อยู่เสมอ ทักษะการจัดการคนของเขาเป็นที่รู้จักมากกว่าความรู้ด้านแท็คติกซะอีก นักเตะแบดบอยที่เอาแต่ใจอย่าง ราเวล มอร์ริสัน, เปาโล ดิ คานิโอ และ ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท เมื่อเข้ามาอยู่ในสังกัดของลุงแฮร์รี่ต่างถูกจัดการได้แบบ "อยู่หมัด" และมีความมุ่งมั่นที่จะโชว์ฟอร์มในสนามได้ตามมาตรฐานของตัวเอง

น้องใหม่ ปอร์ทสมัธ ชนะการเลื่อนชั้นมาเล่นในพรีเมียร์ลีกด้วยการสรรค์สร้างของจอมทัพตัวเก๋าอย่าง พอล เมอร์สัน ที่ใกล้รีไทร์ และเมื่อพวกเขาตกอยู่ในสถานการณ์ที่อันตรายต่อการร่วงตกชั้นจากลีกสูงสุดในอีก 3 ปีต่อมา เรดแนปป์ ก็ยกหูโทรศัพท์ไปที่ปลายสายผู้ลึกลับ อันเดรส ดาอเลสซานโดร

นี่คือหนึ่งในการการเซ็นสัญญาในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคมที่บ้าบอดีเหมือนกัน เพลย์เมคเกอร์อาร์เจนไตน์ ผู้มีพรสวรรค์อันเอกอุ ผู้มีเท้าซ้ายที่เปรียบเสมือนพระเจ้าส่งมาเกิด ผู้มีฉายา "นิวมาราโดน่า" เคยนำทัพฟ้าขาวคว้าแชมป์โลกยู-20 และซิวเหรียญทองโอลิมปิค 2004 ที่เอเธนส์ มาคล้องคอ หลังการมาของเขา "เดอะ ปอมปีย์" คว้าชัย 6 จาก 10 นัดหลังสุด ทำประตูสุดสวยในเกมกับ ชาร์ลตัน พาทีมจากแดนใต้อยู่รอดปลอดภัยได้ในที่สุด เป็นการยืมตัวช่วงสั้นที่มีประสิทธิผลเต็มเปี่ยม

3. เซบาสเตียน ลาร์สสัน (อาร์เซนอล ไป เบอร์มิงแฮม, 2007)



ก่อนที่ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองสโมสรจะ "หมองมัว" หลังเหตุการณ์สุดช็อก มาร์ติน เทย์เลอร์ กองหลัง เบอร์มิงแฮม ซิตี้ เสียบโหดใส่ เอดูอาร์โด ดา ซิลวา หัวหอกอาร์เซนอล จนขาหักสะบั้่น ตามด้วยการวิจารณ์อย่างหนักของ อาร์แซน เวนเกอร์ บิ๊กบอสปืนใหญ่ต่อเซ็นเตอร์ฮาล์ฟเดอะ บลูส์ อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ อาร์เซนอล มักส่งตัวแข้งดาวรุ่งให้เบอร์มิงแฮมยืมตัวไปใช้งานอยู่เป็นนิจ

ในฤดูกาล 2006/07 ทีมของสตีฟ บรูซ เลื่อนชั้นกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีกได้อึกครั้ง ด้วยกำลังหลักอย่าง นิคลาส เบนด์เนอร์, ฟาบริซ มูอัมบา และ เซบาสเตียน ลาร์สสัน

กองกลางสวีดิช ย้ายถาวรมาเล่นในถิ่นมิดแลนด์เมื่อเดือนมกราคม 2007 ด้วยราคาแค่ 1 ล้านปอนด์ ลาร์สสัน โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด คุมเกมกลางสนามให้ทีมทั้งการจ่าบบอลที่แม่นยำ และมีทีเด็ดจากลูกตั้งเตะอีกด้วย ลงสนามให้เดอะ บลูส์ไปมากกว่า 200 นัด อีกทั้งพาทีมเอาชนะทีมเก่า อาร์เซนอล ในนัดชิงลีก คัพ ปี 2011 เป็นถ้วยแชมป์ใบที่ 2 ในประวัติศาสตร์สโมสร

4. แดนนี่ ดริงก์วอเตอร์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไป เลสเตอร์, 2012)



เช่นเดียวกับนักเตะอีกหลายๆคน ดริงก์วอเตอร์ ผ่านระบบเยาวชนของทีมผีแดง และเมื่อเส้นทางสู่ทีมชุดใหญ่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ในช่วงการย้ายแบบยืมตัว 2-3 ครั้ง "ดื่มน้ำ" ได้พิสูจน์ตัวเองว่าเป็นมิดฟิลด์ระดับเต้ยที่สามารถกำหนดทิศทางการเล่น และขับเคลื่อนทีมไปข้างหน้าได้

หลังจากประสบความสำเร็จที่บาร์นสลีย์ และโชว์ฟอร์มเยี่ยมในเกมที่เจอกับเลสเตอร์ ในเดือนมกราคม 2012 เขาก็เข้าร่วมทีมจิ้งจอกด้วยค่าตัวที่ไม่เปิดเผย ซึ่งคาดว่าน่าจะอยู่ที่ราวๆ 1 ล้านปอนด์ หลังจากใช้เวลาปรับตัวแค่ไม่กี่อึดใจ ดริงก์วอเตอร์ ก็สถาปนาตัวเองเป็นคีย์แมนคนสำคัญในถิ่นคิง เพาเวอร์ พาทีมเลื่อนชั้นมาเล่นในลีกสูงสุด และสร้างประวัติศาสตร์ระบือโลกด้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกในยุคของกุนซือเคลาดิโอ รานิเอรี่ ก่อนย้ายไป เชลซี ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ในเดือนกันยายน 2017 เขาไม่สามารถแจ้งเกิดได้อีกในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ และการถูกยืมตัวไปที่ แอสตัน วิลล่า และ กาซิมปาซา ในตุรกี ก็ไม่ได้สร้างอิมแพ็คอะไร แต่สิ่งที่เขาทำกับ เลสเตอร์ ทั้งหลายทั้งมวลนั้่นจะอยู่ในความทรงจำที่ยาวนานตลอดไป

5. คลินท์ เดมป์ซีย์ (นิว อิงแลนด์ เรฟโวลูขั่น ไป ฟูแล่ม, 2007)



ฟูแล่มประสบความสำเร็จกับนักเตะจากตลาดเมืองมะกันไม่น้อยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น คาร์ลอส โบคาเนกรา และ ไบรอัน แม็คไบรด์ ที่ยึดพื้นที่ในทีมชุดใหญ่ไว้ได้ แต่สำหรับ เดมป์ซี่ย์ มีความพิเศษมากกว่านั้น หลังย้ายมาจาก นิว อิงแลนด์ เรฟโลูชั่น ด้วยราคา 2 ล้านปอนเด์ เมื่อปี 2007 เขาทำผลงานได้โดดเด่นตลอดทั้ง 5 ฤดูกาลครึ่งในถิ่้นคราเวน ค็อตเทจ

เดมป์ซี่ย์ เป็นนักเตะที่เปี่ยมไปด้วยทักษะ และยังมีร่างกายที่แข็งแกร่งไม่มีการหวาดหวั่นต่อเกมปะทะหนักในแบบฉบับของพรีเมียร์ลีก กองกลางตัวรุกจากเมเจอร์ลีกปรับตัวได้อย่างรวดเร็วและกลายเป็นแข้งคนสำคัญของทีมต่อเนื่องยาวนานหลายปี

ลูกชิพสุดคลาสสิคของเขาที่เป็นประตูชัยให้ฟูแล่มล้มยูเวนตุส กรุยทางให้ทีมผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศยูโรป้า ลีก ในปี 2010 เขาทำได้รวม 36 ประตูใน 2 ฤดูกาลหลังสุดกับฟูแล่ม ก่อนย้ายข้ามฟากลอนดอนไปที่ ท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์ ในปี 2012 ด้วยค่าตัว 6 ล้านปอนด์

6. เดวิด เบนท์ลีย์ (อาร์เซนอลl ไป แบล็คเบิร์น, 2006)



อาชีพค้าแข้งของเขาไม่ได้ยาวนานอย่างที่ควรจะเป็น เมื่อต้องแขวนสตั๊ดไปด้วยวัยเพียงแค่ 29 ปีเท่านั้น แต่นั่นก็ไม่สามารถบั่นทอนความเก่งกาจของ เบนท์ลีย์ ไปได้ทั้งหมด กับช่วงเวลาหนึ่้งที่ถูกยกย่องว่าอาจจะก้าวขึ้นมาเป็นทายาทสิงโตคำรามของสุดหล่อเจ้าพ่อลูกนิ่งอย่าง เดวิด เบ็คแฮม

เมื่อไม่ได้ลงเล่นมากนักกับอาร์เซนอล เขาถูกยืมตัวไปที่แบล็คเบิร์นในปี 2005 หลังจากเริ่มต้นได้ดีในถิ่นอีวู้ด ปาร์ค ให้กุนซือมาร์ค ฮิวจ์ส ได้ประทับใจ กุหลาบไฟไม่รอช้าซื้อขาดทันทีในเดือนมกราคม 2006 ด้วยเงินประมาณ 1 ล้านปอนด์ หลังจากนั้น 2 วัน เบนท์ลีย์ ระเบิดแฮตทริกพาทีมโค่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4-3 ได้อย่างสุดประทับใจ

เขามีเท้าขวาที่จ่ายบอลได้อย่างแม่นยำ ครอสบอลเข้าเขตโทษได้อันตรายอยู่เสมอ แต่โชคไม่ดีสำหรับเขาเมื่อกราฟชีวิตค้าแข้งต้องดิ่งลงหลังจากที่ย้ายไปไวท์ ฮาร์ท เลน ในปี 2008 ด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ ก่อนประกาศเลิกเล่นในช่วงซีซั่น 2013/14 หลังไม่มีทีมไหนสนใจเซ็นสัญญา ผันตัวไปเปิดร้านอาหารที่ประเทษสเปน

7. ยาคูบู (มัคคาบี้ ไฮฟา ไป ปอร์ทสมัธ, 2003)



ปอมปีย์ กำลังอยู่ในเส้นทางที่ดีในการเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกในเดือนมกราคม 2003 และแม้ทีมจะมีกองหน้าชั้นดีอยู่แล้วอย่าง สเวโทสลาฟ โทโดรอฟ แต่บิ๊กบอสแฮร์รี่ เรดแนปป์ ก็ไม่สามารถละเลยโอกาสงามในการคว้าตัว ยาคูบู ที่ยิงประตูได้อย่างสม่ำเสมอกับ มัคคาบี้ ไฮฟา ในอิสราเอล และมีสโมสรใหญ่ของยุโรปหลายทีมจับตามองกองหน้าไนจีเรียนที่เล่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และกดแฮตทริกได้ในเกมกับ โอลิมเปียกอส

ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่น่าเซอร์ไพรส์อย่างมาก เมื่อเขาถูกยืมตัวมาที่ ปอร์ทสมัธ และทำประตูได้ภายในเวลาแค่ 4 นาทีจากการลงสนามเป็นตัวจริงครั้งแรกในเกมกับ กริมสบี้ หลังจากนั้น ยาคูบู ยิง 7 ประตูจากการลงเล่น 14 นัด ก่อนเซ็นสัญญาถาวรกับทีมในช่วงซัมเมอร์ 2003 และในอีก 9 ปีต่อมา "ยาค" ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดของพรีเมียร์ลีกทีไม่ได้สังกัดทีมยักษ์ใหญ่ท็อปโฟร์

8. พอล ชาร์เนอร์ (บรานน์ เบอร์เก้น ไป วีแกน, 2006)



ดาวเตะชาวออสเตรียเกือบจะได้ย้ายไปที่ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ แต่สุดท้ายติดปัญหาเรื่องค่าตัวที่ตกลงกันไม่ได้ เดฟ วีแลน ท่านประธานของ วีแกน พร้อมจ่าย 2.5 ล้านปอนด์ให้กับทีมจากนอร์เวย์ ชาร์เนอร์ กลมกลืนไปกับฟุตบอลอังกฤษได้อย่างฉับไว เพียงแค่ประเดิมสนามนัดแรกก็ซัดประตูชัยให้ เดอะ ลาติกส์ เอาชนะ อาร์เซนอล 1-0 ในเกมถ้วยลีก คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก

เขาใช้เวลา 6 ปีในเมืองผู้ดี และกลายเป็นฮีโร่ให้กับทั้ง วีแกน และ เวสต์บรอมวิช สร้างชื่อให้ตัวเองว่าเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ เล่นได้แทบทุถตำแหน่งในสนาม ก่อนสุดท้ายจะรีเทิร์นกลับมาที่ถิ่นเก่าอีกครั้ง พร้อมทั้งพา วีแกน แอธเลติก คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ในปี 2013 ด้วยการเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในนัดชิงชนะเลิศได้อย่างสุดน่าทึ่ง

9. เบน มี (แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไป เบิร์นลี่ย์, 2012)




ช่วงเวลาของ เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือหนุ่มอนาคตไกลกับ เบิร์นลี่ย์ ไม่ได้เป็นที่น่าจดจำเหมือนตอนที่เขาคุมทีมแดนใต้อย่าง บอร์นมัธ แต่อย่างน้อยเขาก็มีการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมในถิ่นเทิร์ฟ มัวร์เมื่อเดือนมกราคม 2012 ด้วยสองกองหลังดาวรุ่งฝีเท้าจัดจ้านจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้

คีแรน ทริปเปียร์ และ เบน มี ถูกยืมตัวมาที่ เบิร์นลี่ย์ ก่อนได้รับสัญญาระยะยาวหลังจากนั้น ในขณะที่ ทริปเปียร์ ได้ย้ายต่อไปที่ ท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์ จนถึงขั้นติดทีมชาติอังกฤษไปสร้างชื่อในฟุตบอลโลกปี 2018 ส่วนทาง เบน มี ยังคงปักหลักอยู่กับ เบิร์นลี่ย์ ต่อไป และต่อไป

เขาเป็นหัวใจสำคัญของทีมชุดที่ได้เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก 2 ครั้ง เป็นคีย์แมนในแนวรับของเดอะ คลาเร็ตส์ ในยุคของกุนซือฌอน ไดซ์ มาอย่างยาวนานจนถึงปัจจุบันนี้ในฐานะกัปตันทีมวัย 32 ปี

10. ไนเจล รีโอ-โคเกอร์ (วิมเบิลดัน ไป เวสต์แฮม, 2004)



ตอนที่ โทนี่ อดัมส์ ได้รับการแต่งตั้งเข้าคุมทีม กรานาด้า ครั้งแรก และเขาได้เรียก คีแรน ริชาร์ดสัน และ ไนเจล รีโอ-โคเกอร์ มาร่วมทดสอบฝีเท้า หลายเสียงบอกว่ามันเป็นเรื่องน่าตลกสิ้นดี แต่สำหรับนักเตะทั้งสองคนแล้วมันคือเรื่องซีเรียสมากกว่า

รีโอ-โคเกอร์ เป็นกองกลางสไตลบ็อกซ์ทูบ็อกซ์ บุกทะลวงอย่างเมามันที่ วิมเบิลดัน จนถึงช่วงเดือนมกราคม 2004 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ใช้ประโยชน์จากสภาพทางการเงินที่สั่นคลอนของทีมจอมโหด เซ็นสัญญาคว้าตัวแข้งทีมชาติอังกฤษรุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปี ด้วยราคาค่าตัวที่ต่ำกว่าความเป็นจริง

กุนซืออลัน พาร์ดิว แต่งตั้งให้เขาเป็นกัปตันทีมชุนค้อนแม้ว่าอายุยังน้อยแค่ 22 ปีเท่านั้น เพื่อกันท่า แมนเขสเตอร์ ยูไนเต็ด ของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่กำลังสนใจอยากได้ตัว เขาพาทีมเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก และเข้าชิงเอฟเอ คัพในปี 2006 รีโอ-โคเกอร์อยู่ที่ลอนดอน 3 ปีก่ อนย้ายไป แอสตัน วิลล่า ด้วยค่าตัว 8.5 ล้านปอนด์เมื่อปี 2007
แก้ไขล่าสุดโดย C_Phoenix เมื่อ Tue Jan 18, 2022 12:53, ทั้งหมด 1 ครั้ง
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: ลูกพี่เฉิน ติ่ง พี่ตู้..
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 May 2007
ตอบ: 16107
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jan 13, 2022 13:46
Top Comment [RE: ลืมไปหรือยัง! อดีต 10 แข้ง "สุดปัง" ตลาดหน้าหนาว]
Gary Cahill

Bolton Wanderers to Chelsea 7 ล้านปอน



เป็นดีลที่ดีมาก ๆ สำหรับแฟนเซลซีอย่างผมเลย
แก้ไขล่าสุดโดย ลูกพี่เฉิน. เมื่อ Thu Jan 13, 2022 13:47, ทั้งหมด 1 ครั้ง
Milet..
ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: ลูกพี่เฉิน ติ่ง พี่ตู้..
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 May 2007
ตอบ: 16107
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jan 13, 2022 13:46
[RE: ลืมไปหรือยัง! อดีต 10 แข้ง "สุดปัง" ตลาดหน้าหนาว]
Gary Cahill

Bolton Wanderers to Chelsea 7 ล้านปอน



เป็นดีลที่ดีมาก ๆ สำหรับแฟนเซลซีอย่างผมเลย
แก้ไขล่าสุดโดย ลูกพี่เฉิน. เมื่อ Thu Jan 13, 2022 13:47, ทั้งหมด 1 ครั้ง
Milet..
ออนไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: CFC,ACM,RMCF
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Dec 2007
ตอบ: 52465
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jan 13, 2022 13:52
[RE: ลืมไปหรือยัง! อดีต 10 แข้ง "สุดปัง" ตลาดหน้าหนาว]
ผมส่งนิโก้ อเนลก้า กับ แกรี่ เคฮิล

อเนลก้ามาปุ๊บก็มีส่วนในทีมเลย แม้พาทีมได้สามรองแชมป์ แต่ก็มีส่วนเยอะ

ส่วนเคฮิลมาแล้วก็พาทีมได้ดับเบิ้ลแชมป์ปี2012(FA+UCL)
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
There is no good in anything until it is finished and Do not regret what you have done.
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: เมียตบโยกหลบได้
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 7130
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jan 13, 2022 13:53
[RE: ลืมไปหรือยัง! อดีต 10 แข้ง "สุดปัง" ตลาดหน้าหนาว]
คูติญโญ อินเตอร์ ไป ลิ้วพูล 10 ล้าน ขายออก 120+
5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
1.สลายตัวตน
2.ตัวเราเองคือภาพสะท้อนจากคนอื่น
3.มองทุกอย่างที่เป็นไม่ใช่ที่อยากให้เป็น
4.กลลวงของชีวิต



ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 Oct 2009
ตอบ: 186
ที่อยู่: Trat & Chonburi
โพสเมื่อ: Thu Jan 13, 2022 14:10
ลืมไปหรือยัง! อดีต 10 แข้ง "สุดปัง" ตลาดหน้าหนาว
นึกว่าจะมี อาชาวิน ติดโผด้วย
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status: * KingCanto * GodZlatan - KnightRooney
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 12791
ที่อยู่: Theatre of Dream
โพสเมื่อ: Thu Jan 13, 2022 14:30
[RE: ลืมไปหรือยัง! อดีต 10 แข้ง "สุดปัง" ตลาดหน้าหนาว]
วิดิช เอฟร่า
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
#ThankyouSirAlex
ออฟไลน์
อวาตาร์&ลายเซ็นต์ผิดกฏ
Status: ไอเลิฟลิเวอร์พูล
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Jan 2008
ตอบ: 4119
ที่อยู่: แอนฟิลด์
โพสเมื่อ: Thu Jan 13, 2022 14:37
ลืมไปหรือยัง! อดีต 10 แข้ง "สุดปัง" ตลาดหน้าหนาว
ลืม ลูกพึ่ไดจ์ได้ไง
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Aug 2009
ตอบ: 33797
ที่อยู่: Architecture l KMITL
โพสเมื่อ: Thu Jan 13, 2022 14:39
[RE: ลืมไปหรือยัง! อดีต 10 แข้ง "สุดปัง" ตลาดหน้าหนาว]
อาชาวินย้ายมาแบกน่อลจบ​ top4 ปีนั้น​ ไม่มีได้ไงเนี่ย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Mar 2010
ตอบ: 416
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jan 13, 2022 15:25
[RE: ลืมไปหรือยัง! อดีต 10 แข้ง "สุดปัง" ตลาดหน้าหนาว]
หลุยส์ ซัวเรส
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 3034
ที่อยู่: นครราชสีมา
โพสเมื่อ: Thu Jan 13, 2022 19:31
[RE: ลืมไปหรือยัง! อดีต 10 แข้ง "สุดปัง" ตลาดหน้าหนาว]
ขาดไปหลายคน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Oct 2020
ตอบ: 7196
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jan 13, 2022 20:24
[RE: ลืมไปหรือยัง! อดีต 10 แข้ง "สุดปัง" ตลาดหน้าหนาว]
วิดิช ยังไงก็ต้องมี หนึ่งในกองหลังดีสุดพรีเมียร์ แชมป์ต้องไม่สืบเยอะจนนับไม่หมด
แก้ไขล่าสุดโดย DoriTozz เมื่อ Thu Jan 13, 2022 20:24, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 3417
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jan 13, 2022 23:50
[RE: ลืมไปหรือยัง! อดีต 10 แข้ง "สุดปัง" ตลาดหน้าหนาว]
Evra อีกคน vidic ก็น่าจะใช้จำไม่ผิด
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status: (^_^)b
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Mar 2007
ตอบ: 6342
ที่อยู่: โลก
โพสเมื่อ: Fri Jan 14, 2022 08:48
[RE]ลืมไปหรือยัง! อดีต 10 แข้ง "สุดปัง" ตลาดหน้าหนาว
ดาเรสซานโดร โคตรเก่งเลย
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
^_____^ ให้สิ่งใด ก็ได้สิ่งนั้น

ก่อนที่จะลงมือทำอะไร-เราควรรู้ว่าจะจบมันอย่างไร

“แผนอยู่ที่คน ผลอยู่ที่ฟ้า มิอาจบังคับ” ขงเบ้ง

เ อ า ที่ ส บ า ย ใ จ เ ล ย (แต่อย่าให้คนอื่นเดือดร้อน)

ถ้า "ได้ยิน" จะ "ลืม"
ถ้า "เห็น" จะ "จำ"
ถ้า "ทำ" จะ "เข้าใจ"
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Oct 2009
ตอบ: 6631
ที่อยู่: BKK
โพสเมื่อ: Fri Jan 14, 2022 20:21
[RE: ลืมไปหรือยัง! อดีต 10 แข้ง "สุดปัง" ตลาดหน้าหนาว]
วิดิช ,เอฟร่า, เฮนริค ลาร์สัน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 608
ที่อยู่: สโมสร พรน้ำมนต์
โพสเมื่อ: Fri Jan 14, 2022 22:27
[RE: ลืมไปหรือยัง! อดีต 10 แข้ง "สุดปัง" ตลาดหน้าหนาว]
เฮนริค ลาร์สสัน มาแมนฯยู ใช่ดีลหน้าหนาวป่ะครับ ถ้าใช่ดีลนี้ก็ยอดเยี่ยมนะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel