BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
แข้งเจลีก
Status: -# PUNCH #-
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 May 2011
ตอบ: 17092
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Dec 15, 2021 15:28
[RE]แชมป์ F1
Black _Hawk พิมพ์ว่า:
saivetkung พิมพ์ว่า:
boyoat พิมพ์ว่า:
saivetkung พิมพ์ว่า:
coldrain พิมพ์ว่า:
ผมก็พึ่งมาตามๆ F1 จากข่าวแชมป์โลกคนใหม่เป็นเวอร์สตาปเปนเหมือนกัน

เลยอยากรู้ว่าตัวเองเข้าใจถูกไหมจากที่ฟังๆมา ใครดูบ่อยๆมาช่วยคอนเฟิร์มที

-ฮามิลตันเป็นต่อกว่าเพราะเป็นแชมป์โลก 7 สมัย เวอร์สตาปเปนยังไม่เคยได้
-สนามสุดท้ายเวอร์สตาปเปนได้ออกสตาร์ทเป็นผู้นำ แต่ฮามิลตันแซงได้ เลยได้นำไปก่อน
-มีโค้งนึงเวอร์สตาปเปนเห็นช่องว่างแล้วเบียดมาเข้าโค้งก่อน ฮามิลตันเลยหลุดแทร็คออกไป แต่อันนี้ไม่แน่ใจเหมือนก่อนหน้านี้มีเหตุการณ์แบบนี้แต่กรรมการเรียกคืนพื้นที่(ก็ไม่แน่ใจว่าคือไร)แต่คราวนี้ไม่โดนโทษอะไร แล้วฮามิลตันก็ขับตัดสนามไปนำเลย
-ฮามิลตันก็ทิ้งห่างเวอร์สตาปเปนไปเรื่อยๆ แต่พระเอกอย่างเปเรซที่อยู่ทีมเดียวกับเวอร์สตาปเปนก็ขับไล่ฮามิลตันไป แล้วก็แซงฮามิลตันได้ช่วงนึง
-ช่วงนั้นเปเรซพยายามบังทางฮามิลตันเพื่อชะลอให้เวอร์สตาปเปน(ที่ผมเข้าใจว่าเป็นมือ 1 ของทีม)คอยขับร่นระยะเวลามาเรื่อยๆ จนสุดท้ายจากตอนแรกมีแค่ฮามิลตันกับเปเรซขับชิงไหวชิงพริบกันอยู่พักนึงแต่แล้วก็มีรถของเวอร์สตาปเปนโผล่มาเข้ากล้องจนได้ (ผมโคตรชอบซีนนี้เลยที่มีรถ RB2คัน ขับตามรถ Mercedes)
-แต่สุดท้ายฮามิลตันก็ยังนำเยอะอยู่และก็คาดว่าน่าจะปิดสนามไปด้วยการคว้าแชมป์
-แต่เจ้ากรรมนายเวร อยู่ดีๆรถของราฟิตี้เกิดอุบัติเหตุทำให้ Safety Car ต้องออกมาเคลียร์สนามเพื่อความปลอดภัย (เท่าที่พอรู้คือรถต้องชะลอความเร็วและห้ามแซงเซฟตี้คาร์)
-ฮามิลตันไม่เข้าพิตเพราะไม่อยากเสียตำแหน่งผู้นำ (ตอนนั้นใช้อย่างฮาร์ดมา 40+ รอบแล้ว ประสิทธิภาพด้อยลงไปทุกที)
-ส่วนเวอร์สตาปเปนตัดสินใจเข้าพิตไปเปลี่ยนเป็ยางซอฟท์ที่ประสิทธิภาพดีในระยะสั้นเพื่อหวังปาฎิหาร์ยพลิกแซง
-แล้วเหมือนตอนเซฟตี้คาร์วิ่งอยู่มันจะมีพวกรถที่รอบยังไม่ถึงพวกอันดับต้นๆ(ที่โดนน็อครอบ) เวลาขับตามเซฟตี้คาร์ตอนแรกก็เวอร์สตาปเปนก็เลยอยู่ไกลกับฮามิลตัน
-แต่ทีม RB ไปประท้วงมั้งว่าต้องให้ขับแซงพวกรถน็อครอบขึ้นไปตามหลังแค่ฮามิลตัน แล้วกรรมการก็ยอม
-สุดท้ายเลยเป็นเหมือนการดวล 1v1 กันไปเลยระหว่างฮามิลตันกับเวอร์สตาปเปน
-แต่คนเสียเปรียบก็คือฮามิลตันที่ไม่ได้เปลี่ยนยางฮาร์ดที่ใกล้หมดประสิทธิภาพละ ส่วนเวอร์สตาปเปนอย่างซอฟท์ใหม่ๆเลย
-สุดท้ายเวอร์สตาปเปนแซงที่โค้งได้แล้วก็นำยาวๆ

อันนี้ผมก็ไม่แน่ใจเท่าไรว่าเล่าถูกไหมเพราะก็พึ่งมาตาม F1 ตอนสนามสุดท้ายปีนี้เหมือนกัน

แต่ปีหน้าก็ว่าจะเริ่มตามเหมือนกัน ไปดูไฮไลท์มาก็มันส์ดี  


ผมก็พึ่งมาดู F1 ได้ไม่กี่ปีเองแต่ติดมาก เริ่มมาดูเพราะดู drive to survive ในเน็ตฟลิกเลยไม่แน่ใจว่าท่านได้ดูรึยัง ถ้ายังก็แนะนำเลยครับ มี 3 ss ละของ 3 ปีที่ผ่านมา
เท่าที่ท่านพิมมาเข้าใจถูกต้องหมดนะ ปีหน้าน่าจะมันส์กว่านี้ มีกฏควบคุมการเงินมั้ง รถเมอน่าจะไม่โหดกว่าชาวบ้านเค้าเยอะแล้ว จะได้วัดกันไปเลย ว่าเก๋าประสบการณ์แบบแฮม กับสดบ้าระห่ำแบบแม๊กซ์ปีหน้าใครจะแชมป์
ปล.อัลบอนผมถ้าจะแย่ไปอยู่วิลเลี่ยม เค้าเทสยางขอบ 18 กันวิลเลี่ยมก็ไม่ได้เทสทีมเดียวไม่มีเงินสร้าง GG เลย
-  


รอดูคนขับจากจีนคนแรกในสังเวียน F1 ด้วยครับ เห็นคนบ่นกันระงมว่าเด็กเส้น

กับรอดู McLaren ว่าปีหน้ารถจะยังพังต่อมั้ย นักขับโยกย้ายเยอะแบบนี้ Mc อาจเสีย Lando นะ มูลค่าการตลาดสูงซะด้วย น้อง Lando เนี่ย  

ที่รออีกอย่างคือ rb จะใช้เครื่องของค่ายไหน 5555  


RB สร้างโรงงานผลิตเครื่องยนต์ใช้เองครับ (ไปดึงตัวหัวหน้าทีมผลิตเครื่องของ mercedesมาแล้ว)

เพราะ ปัจจุปัน F1 มีบริษัทผลิตเครื่องยนต์ แค่3เจ้าครับ mercedes ferrari renault

(อนาคตอาจจะมีเพิ่ม ออดี้ กับ พอร์เชอ เพิ่มเติม)

mercedes ferrari เคยออกมาบอกแล้วว่าจะไม่ขายเครื่องยนต์ให้ RB เพราะเคส คดีบอส

(แต่ทางRB เคยออกมาปฎิเสทข่าวนี้แล้วว่าไม่เกี่ยวกับ คดีบอส)

ส่วนrenault คงไม่ขายให้แน่นอน เพราะเคยไปด่าเครื่องยนต์เขาไว้ว่า กาก

 

ไม่เกี่ยวครับ

ที่ merc กับ fer เขาไม่ขายเครื่องให้เพราะมันก็เหมือนส่งปืนให้มายิงตัวเองอ่ะ

คู่แข่งแย่งแชมป์กันโดยตรงเขาไม่ขายให้อยู่แล้ว
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
แก้ไขล่าสุดโดย LUCIFER_GT เมื่อ Wed Dec 15, 2021 15:29, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: It's not that I'm evil I just don't like to preten
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Apr 2008
ตอบ: 26610
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Dec 15, 2021 16:04
[RE: แชมป์ F1]
F1 เป็นระบบลีกครับ สะสมคะแนนไปเรื่อยๆ ตามจำนวนสนามในแต่ละปี ปีนี้ 22 ปีหน้า 23 ปีหน้า re-model ครั้งใหญ่ในรอบหลายปีด้วยครับ ก็เลยไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับทุกทีม

1 ทีมมีนักขับ 2 คน

มี 2 แชมป์ใน 1 ปี คือ แชมป์ประเภทนักขับ เอาคะแนนของนักขับคนเดียวมาแข่งกัน ประเภททีมก็เอา 2 คนมารวมกัน

แชมป์ประเภทนักขับคือสิ่งที่ทุกคน ทุกทีมต้องการ แชมป์ประเภททีม (constructor) แทบไม่มีใครสนใจเลย ทั้งๆที่เงินรางวัล ตำแหน่งโรงรถ หรือว่า handicap ในปีหน้า คิดจากผลงานประเภททีมล้วนๆ

ผมก็พึ่งมาตาม เมื่อก่อนก็ดูยุคชูมักเกอร์แข่งกับอลองโซ่ จนมาถึงเวทเทลได้แชม์ แล้วก็ห่างหายไปเลยจนกระทั่งมี DTS ถึงกลับมาดู

เมื่อก่อนผู้บริหารเก่า F1 ไม่สนใจ social media ไม่สนใจจะดึงแฟนรุ่นใหม่เลยครับ หวังแต่คนแก่มีเงิน จนจะตายอยู่แล้ว พอมี liberty media มา take over เลยเปลี่ยนใหม่หมด ทำคอนเทนต์ Social media ทำหนัง DTS เปลี่ยนกีฬาคนแก่ กีฬาลูกผู้ชายเข้มๆมากลายเป็น MEME ผมเลยโดนตก ถ้าดูแค่รถแข่งไปเรื่อยๆผมก็คงเบื่อ พอรู้จักนักแข่ง ดูเบื้องหลัง เห็นเขาบ่นกันผ่านวิทยุ มันสนุกขึ้นเยอะเลย
แก้ไขล่าสุดโดย หมาแดกแฟบ เมื่อ Wed Dec 15, 2021 16:06, ทั้งหมด 1 ครั้ง
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Mar 2019
ตอบ: 393
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Dec 15, 2021 16:53
[RE: แชมป์ F1]
Black _Hawk พิมพ์ว่า:
PaulPogDengz พิมพ์ว่า:
Black _Hawk พิมพ์ว่า:
F1ไม่มีแข่งเป็นรอบๆครับ

แต่แข่งเป็นสนามๆ เก็บคะแนนสะสมไปเรื่อยๆ

เป็นที่ปีนี้มันสนุกตรงที่ คะแนน2คนนี้ดันเท่ากันพอดี

ก็เลยเป็นว่าสนามสุดท้ายคือตัวตัดสินใครอันดับดีกว่าคือ คะแนนรวมสูงสุด

เลยได้แชมป์โลกประเภทนักขับไปเลย

ที่คนเขียร์Maxเยอะ เพราะ ท่านSir ได้แชมป์โลกมาแล้ว7สมัย (4สมัยติด)

บวกกับเคยขับคนชน อัลบอน (นักขับชาวไทย) ไป2รอบจนอดขึ้นโพเดียมไป2รอบ

คนเลยไปเชียร์Max เยอะครับ

 
ผมก็รู้จักแต่ท่านเซอร์เนี่ยแหละ คนคงเบื่ออยากให้แชมป์เปลี่ยนมือบ้าง

คงคล้่ายๆสมัยก่อน พ่อผมเล่าให้ฟังว่าชูมัคเก้อแชมป์ติดๆกันตอนแรกคนก้ว้าว หลังๆก็เบื่อ  


มันก็เหมือนฟุตบอลอ่าครับ

อย่างลีกเยอรมัน พวกเรายังเบื่อเลยที่เห็น เสือใต้ได้แชมป์ทุกปี

พอมีทีมอื่นขึ้นมาแย่งแขมป์ได้ คนก็เริ่มไปตามเชียร์ให้แย่งแชมป์ให้ได้ครับ

ถ้าคิดว่าปีนี้ F1ดราม่าแล้ว ต้องเจอปี 2008 ที่ท่านเซอร์ได้แชมป์ครั้งแรก ก็ดราม่าไม่แพ้กันครับ

คือสนามสุดท้าย ท่านเซอร์ต้องจบอันดับไม่ต่ำกว่าที่5 ในกรณีที่ ทีมเฟอร์รารี่จบที่1

แมสซาเข้าเส้นชัยจบที่ 1 ไปแล้ว แต่ท่านเซอร์ยังอยู่ที่6 แต่พอถึงโค้งสุดท้าย

รถtoyota (อันดับที่5) เครื่องยนต์มีปัญหา จนแซงในโค้งสุดท้าย

จนทำให้ท่านเซอร์จบอันดับที่5 ได้แชมป์โลกสมัยแรกแบบงง

ชนิดที่ว่าครอบครับของแมสซา กระโดดดีใจไปแล้ว (เหมือนแมนยู แมนซิตี้เลยครับ)

ต้องลองติดตามครับ วงการนี้ก็สนุกเหมือนกัน

 


ปี2007 ก็ดราม่านะ คื่มี่คะแนนอยู่ที่3 คว้าแชมป์สนามสุดท้ายแซงแฮลมิลตันคะแนนเดียว แถมอลอนโช่ทะเลาะกับแฮลมิลตันทีมเดียวกันจบอันดับดีกว่าด้วย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 6921
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Dec 15, 2021 17:24
[RE]แชมป์ F1
หมาแดกแฟบ พิมพ์ว่า:
F1 เป็นระบบลีกครับ สะสมคะแนนไปเรื่อยๆ ตามจำนวนสนามในแต่ละปี ปีนี้ 22 ปีหน้า 23 ปีหน้า re-model ครั้งใหญ่ในรอบหลายปีด้วยครับ ก็เลยไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับทุกทีม

1 ทีมมีนักขับ 2 คน

มี 2 แชมป์ใน 1 ปี คือ แชมป์ประเภทนักขับ เอาคะแนนของนักขับคนเดียวมาแข่งกัน ประเภททีมก็เอา 2 คนมารวมกัน

แชมป์ประเภทนักขับคือสิ่งที่ทุกคน ทุกทีมต้องการ แชมป์ประเภททีม (constructor) แทบไม่มีใครสนใจเลย ทั้งๆที่เงินรางวัล ตำแหน่งโรงรถ หรือว่า handicap ในปีหน้า คิดจากผลงานประเภททีมล้วนๆ

ผมก็พึ่งมาตาม เมื่อก่อนก็ดูยุคชูมักเกอร์แข่งกับอลองโซ่ จนมาถึงเวทเทลได้แชม์ แล้วก็ห่างหายไปเลยจนกระทั่งมี DTS ถึงกลับมาดู

เมื่อก่อนผู้บริหารเก่า F1 ไม่สนใจ social media ไม่สนใจจะดึงแฟนรุ่นใหม่เลยครับ หวังแต่คนแก่มีเงิน จนจะตายอยู่แล้ว พอมี liberty media มา take over เลยเปลี่ยนใหม่หมด ทำคอนเทนต์ Social media ทำหนัง DTS เปลี่ยนกีฬาคนแก่ กีฬาลูกผู้ชายเข้มๆมากลายเป็น MEME ผมเลยโดนตก ถ้าดูแค่รถแข่งไปเรื่อยๆผมก็คงเบื่อ พอรู้จักนักแข่ง ดูเบื้องหลัง เห็นเขาบ่นกันผ่านวิทยุ มันสนุกขึ้นเยอะเลย  
ผมก็มาตามช่วงที่มีวิทยุคุยกันเนี่ยแหละ ได้อรรถรสดี ทิ้งไปตั้งแต่ช่วงชูมี่เลยผมอะ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: "ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน"
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 26968
ที่อยู่: รับบูชาพระเครื่อง วัตถุโบราณ ของแปลก PM
โพสเมื่อ: Wed Dec 15, 2021 21:48
[RE: แชมป์ F1]
มันดราม่าตรงที่ว่า แข่งมาทั้งฤดูกาล แล้วคะแนนประเภทนักขับ ระหว่าง Max verstappen กลับ luis hamilton ดันมาเท่ากันในสนามสุดท้าย

มันทำให้เกิดสถานการณ์ที่ว่าสนามสุดท้ายแข่งชิงดำ ถ้าใครอันดับดีกว่า คนนั้นจะเป็นแชมป์โลก ประจำปีนี้ไปเลย ซึ่งตลอดทั้งฤดูกาลทั้งสองคนก็ปะทะกันมาตลอด มีบางจังหวะที่ ลูอีส เบียด แม็ก ออกจากสนาม รวมไปถึงแม็ค ที่ เดี๋ยวเข้ามาเบียด luis เกือบคอหักที่สนามมอนซ่า

แต่โดยปกติแล้วการตัดสินของ fia คนทั่วไปจะมองว่า ยังไปทางฝั่ง mercedes ได้ประโยชน์


จนมาสนาม สุดท้ายมันมีดราม่าตั้งแต่รอบแรก ท่านเซอร์เบียดกับแมคซ์ แล้ว เสียเหลี่ยมให้แม็ก สิ่งที่ hamilton ทำคือการขับเลี้ยวขวาลัดสนามไปเลย ซึ่งทาง FIA ไม่ได้มีบทลงโทษอะไรกับการลักษณะนามของ hamilton ครั้งนี้

หลังจากนั้นการแข่งขันก็เป็น hamilton ในรถของ mercedes ที่ขับนำโด่งชนิดแบบ ไล่ไม่เข้าตามไม่ทัน จนเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นตอนที่เหลือ 7 รอบสุดท้าย มันมีเหตุการณ์ที่ นักขับที่ชื่อว่าราตรีฟี่ ขับรถหลุดออกจากสนาม ไปชนแผงกั้นด้านข้าง ทำให้ Safety Car ต้องออกมาวิ่ง ซึ่งในจังหวะนี้ Max verstappen ถือโอกาส เข้าพิทเปลี่ยนยาง แต่แฮมมิงตัน เลือกที่จะรักษาอันดับไว้ แต่การที่ Safety Car ออกมาวิ่งทำให้สูญเสียความได้เปรียบที่นำแม็กอยู่ 11 วินาที

ดราม่าเกิด
ในระหว่างที่ Safety Car วิ่งนำ มันก็ไม่มีเหตุการณ์อะไร ที่ผิดปกติ ถ้าเป็นตามนี้ก็คือ Safety Car จะวิ่งนำจน หมดรอบการแข่งขันซึ่งจะทำให้ haminton เป็นแชมป์โลกทันที แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันกับเกิดขึ้น เมื่อทีมสจ๊วต ที่นำทีมโดย Masi สั่ง Lapped Overtake ซึ่งมันมีความหมายว่าให้ ให้รถช้าทุกคันที่ โดนน็อครอบหลีกทางออกไป แล้วให้แม็ก กับ ลูอิส ดวลกันตัวตัวในรอบสุดท้าย โดยที่ ลูอิส นำอยู่ แต่ใช้ยาง Hard ที่วิ่งมาจนยางหมดสภาพ ต้องมาเจอ แม็กซ์ ที่เปลี่ยนยาง Soft เพื่อมาเชือดโดยเฉพาะ และที่สำคัญถ้ามีการเกี่ยวกันและหลุดออกจาก การแข่งขัน จะทำให้ทั้งคู่ไม่มีแต้มทั้งคู่แต้มเท่ากันจะทำให้แม็กเป็นแชมป์โลกเพราะว่า Max คว้าแชมป์ รายสนามได้มากกว่าในฤดูกาลนี้

มันเลยเป็นดราม่าอย่างที่เห็นเนี่ยล่ะครับ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน






ออนไลน์
แข้งลีกเอิง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 6444
ที่อยู่: Manchester
โพสเมื่อ: Thu Dec 16, 2021 03:51
[RE: แชมป์ F1]
Sigmund•VI พิมพ์ว่า:
มันดราม่าตรงที่ว่า แข่งมาทั้งฤดูกาล แล้วคะแนนประเภทนักขับ ระหว่าง Max verstappen กลับ luis hamilton ดันมาเท่ากันในสนามสุดท้าย

มันทำให้เกิดสถานการณ์ที่ว่าสนามสุดท้ายแข่งชิงดำ ถ้าใครอันดับดีกว่า คนนั้นจะเป็นแชมป์โลก ประจำปีนี้ไปเลย ซึ่งตลอดทั้งฤดูกาลทั้งสองคนก็ปะทะกันมาตลอด มีบางจังหวะที่ ลูอีส เบียด แม็ก ออกจากสนาม รวมไปถึงแม็ค ที่ เดี๋ยวเข้ามาเบียด luis เกือบคอหักที่สนามมอนซ่า

แต่โดยปกติแล้วการตัดสินของ fia คนทั่วไปจะมองว่า ยังไปทางฝั่ง mercedes ได้ประโยชน์


จนมาสนาม สุดท้ายมันมีดราม่าตั้งแต่รอบแรก ท่านเซอร์เบียดกับแมคซ์ แล้ว เสียเหลี่ยมให้แม็ก สิ่งที่ hamilton ทำคือการขับเลี้ยวขวาลัดสนามไปเลย ซึ่งทาง FIA ไม่ได้มีบทลงโทษอะไรกับการลักษณะนามของ hamilton ครั้งนี้

หลังจากนั้นการแข่งขันก็เป็น hamilton ในรถของ mercedes ที่ขับนำโด่งชนิดแบบ ไล่ไม่เข้าตามไม่ทัน จนเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นตอนที่เหลือ 7 รอบสุดท้าย มันมีเหตุการณ์ที่ นักขับที่ชื่อว่าราตรีฟี่ ขับรถหลุดออกจากสนาม ไปชนแผงกั้นด้านข้าง ทำให้ Safety Car ต้องออกมาวิ่ง ซึ่งในจังหวะนี้ Max verstappen ถือโอกาส เข้าพิทเปลี่ยนยาง แต่แฮมมิงตัน เลือกที่จะรักษาอันดับไว้ แต่การที่ Safety Car ออกมาวิ่งทำให้สูญเสียความได้เปรียบที่นำแม็กอยู่ 11 วินาที

ดราม่าเกิด
ในระหว่างที่ Safety Car วิ่งนำ มันก็ไม่มีเหตุการณ์อะไร ที่ผิดปกติ ถ้าเป็นตามนี้ก็คือ Safety Car จะวิ่งนำจน หมดรอบการแข่งขันซึ่งจะทำให้ haminton เป็นแชมป์โลกทันที แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันกับเกิดขึ้น เมื่อทีมสจ๊วต ที่นำทีมโดย Masi สั่ง Lapped Overtake ซึ่งมันมีความหมายว่าให้ ให้รถช้าทุกคันที่ โดนน็อครอบหลีกทางออกไป แล้วให้แม็ก กับ ลูอิส ดวลกันตัวตัวในรอบสุดท้าย โดยที่ ลูอิส นำอยู่ แต่ใช้ยาง Hard ที่วิ่งมาจนยางหมดสภาพ ต้องมาเจอ แม็กซ์ ที่เปลี่ยนยาง Soft เพื่อมาเชือดโดยเฉพาะ และที่สำคัญถ้ามีการเกี่ยวกันและหลุดออกจาก การแข่งขัน จะทำให้ทั้งคู่ไม่มีแต้มทั้งคู่แต้มเท่ากันจะทำให้แม็กเป็นแชมป์โลกเพราะว่า Max คว้าแชมป์ รายสนามได้มากกว่าในฤดูกาลนี้

มันเลยเป็นดราม่าอย่างที่เห็นเนี่ยล่ะครับ  
แสดงว่าการขอให้รถนอครอบออกไป แล้วขอแข่งกัน1-1นี่ไม่ได้มีให้เห็นกันบ่อยๆใช่มั้ยครับ อารมณ์เหมือนเป็นกรณีๆไปให้ทางกรรมการตัดสิน

หรือกฎมันว่ายังไงครับ ผมเพิ่งนั่งดูคลิปเมื่อคืนโดคตรมันส์เลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Sep 2009
ตอบ: 648
ที่อยู่: !!!
โพสเมื่อ: Thu Dec 16, 2021 11:00
แชมป์ F1
PaulPogDengz พิมพ์ว่า:
boyoat พิมพ์ว่า:
หลายอย่างมากครับ

- จริง ๆ ทีม RB กับ Mercedes ก็ลูกรักของ FIA ทั้งคู่อยู่แล้ว แต่ Mercedes ครองโลกยุคเครื่อง hybrid ได้แชมป์มา 7 สมัยติดแล้ว ถ้าไปอ่านกระทู้ไลฟ์จะเห็นคนบ่น FIA เยอะมาก
- Lewis ตอนนี้ชนะ driver champion 7 สมัยเท่ากับ Michael Schumacher ตำนาน man in red ของ Ferrari
- ปีหน้า 2022 FIA ออกกฎใหม่ รถจะปรับค่อยข้างเยอะ และจะจำกัดเงินทำทีม (ลดลงมาเหลือประมาณ 35-40% ของงบแต่ละปีของ Mercedes) Mercedes ที่ครองโลกด้วยเครื่อง hybrid เลยต้องหมดหน้าตักปีนี้
- ปีนี้ RB กับ Mercedes บวกกันมาหลายสนามแล้ว ทั้งสนามนึงที่ชน RB จนต้องถอนตัวไปเลย จนติดโทษ 10 วินาที แล้วใช้ความแรงเครื่องเก็บคะแนนสบาย ๆ

ส่วนตัวแล้วไฮไลท์ของงานนอกจาก Max ปาดท่านเซอร์โค้งสุดท้าย น่าจะเป็น Kimi อำลาวงการ แบบกร่อย ๆ เพราะรถเบรคล้มเหลว

 
ขอบคุณครับผม คือเท่าที่ผมเข้าใจ F1มันแทบจะไม่ค่อยมีแซงให้เห็นจะๆ ไม่รุ้ผมเข้าใจถูกมั้ย แบบคนเริ่มที่1-2-3ก็แทบจะนอนมา ผมเลยดูไม่ค่อยเป็น

จะตามดราม่าเป็นปีๆบ้าง อย่างตอนอุบัติที่เหตุรอสซี่ ที่นอตมาชนหัว ไม่ก็เหตุการณ์เบรคแบบน่าเกลียดเพื่อให้เพื่อนแซงเพราะคะแนนเพื่อนนำอยู่  

F1 ถือว่าแซงกันบ่อยมากครับ เพราะมีระบบ DRS ครับ เปิดปีกหลังเพิ่มความเร็ว

ที่บอกว่าบ่อยนี้คือผมเทียบกับแข่งรถ GT นะครับ เท่าที่ดูไม่กี่ครั้ง แทบไม่เห็นแซงกันเลย
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Sep 2009
ตอบ: 648
ที่อยู่: !!!
โพสเมื่อ: Thu Dec 16, 2021 11:07
แชมป์ F1
PaulPogDengz พิมพ์ว่า:
Sigmund•VI พิมพ์ว่า:
มันดราม่าตรงที่ว่า แข่งมาทั้งฤดูกาล แล้วคะแนนประเภทนักขับ ระหว่าง Max verstappen กลับ luis hamilton ดันมาเท่ากันในสนามสุดท้าย

มันทำให้เกิดสถานการณ์ที่ว่าสนามสุดท้ายแข่งชิงดำ ถ้าใครอันดับดีกว่า คนนั้นจะเป็นแชมป์โลก ประจำปีนี้ไปเลย ซึ่งตลอดทั้งฤดูกาลทั้งสองคนก็ปะทะกันมาตลอด มีบางจังหวะที่ ลูอีส เบียด แม็ก ออกจากสนาม รวมไปถึงแม็ค ที่ เดี๋ยวเข้ามาเบียด luis เกือบคอหักที่สนามมอนซ่า

แต่โดยปกติแล้วการตัดสินของ fia คนทั่วไปจะมองว่า ยังไปทางฝั่ง mercedes ได้ประโยชน์


จนมาสนาม สุดท้ายมันมีดราม่าตั้งแต่รอบแรก ท่านเซอร์เบียดกับแมคซ์ แล้ว เสียเหลี่ยมให้แม็ก สิ่งที่ hamilton ทำคือการขับเลี้ยวขวาลัดสนามไปเลย ซึ่งทาง FIA ไม่ได้มีบทลงโทษอะไรกับการลักษณะนามของ hamilton ครั้งนี้

หลังจากนั้นการแข่งขันก็เป็น hamilton ในรถของ mercedes ที่ขับนำโด่งชนิดแบบ ไล่ไม่เข้าตามไม่ทัน จนเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นตอนที่เหลือ 7 รอบสุดท้าย มันมีเหตุการณ์ที่ นักขับที่ชื่อว่าราตรีฟี่ ขับรถหลุดออกจากสนาม ไปชนแผงกั้นด้านข้าง ทำให้ Safety Car ต้องออกมาวิ่ง ซึ่งในจังหวะนี้ Max verstappen ถือโอกาส เข้าพิทเปลี่ยนยาง แต่แฮมมิงตัน เลือกที่จะรักษาอันดับไว้ แต่การที่ Safety Car ออกมาวิ่งทำให้สูญเสียความได้เปรียบที่นำแม็กอยู่ 11 วินาที

ดราม่าเกิด
ในระหว่างที่ Safety Car วิ่งนำ มันก็ไม่มีเหตุการณ์อะไร ที่ผิดปกติ ถ้าเป็นตามนี้ก็คือ Safety Car จะวิ่งนำจน หมดรอบการแข่งขันซึ่งจะทำให้ haminton เป็นแชมป์โลกทันที แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันกับเกิดขึ้น เมื่อทีมสจ๊วต ที่นำทีมโดย Masi สั่ง Lapped Overtake ซึ่งมันมีความหมายว่าให้ ให้รถช้าทุกคันที่ โดนน็อครอบหลีกทางออกไป แล้วให้แม็ก กับ ลูอิส ดวลกันตัวตัวในรอบสุดท้าย โดยที่ ลูอิส นำอยู่ แต่ใช้ยาง Hard ที่วิ่งมาจนยางหมดสภาพ ต้องมาเจอ แม็กซ์ ที่เปลี่ยนยาง Soft เพื่อมาเชือดโดยเฉพาะ และที่สำคัญถ้ามีการเกี่ยวกันและหลุดออกจาก การแข่งขัน จะทำให้ทั้งคู่ไม่มีแต้มทั้งคู่แต้มเท่ากันจะทำให้แม็กเป็นแชมป์โลกเพราะว่า Max คว้าแชมป์ รายสนามได้มากกว่าในฤดูกาลนี้

มันเลยเป็นดราม่าอย่างที่เห็นเนี่ยล่ะครับ  
แสดงว่าการขอให้รถนอครอบออกไป แล้วขอแข่งกัน1-1นี่ไม่ได้มีให้เห็นกันบ่อยๆใช่มั้ยครับ อารมณ์เหมือนเป็นกรณีๆไปให้ทางกรรมการตัดสิน

หรือกฎมันว่ายังไงครับ ผมเพิ่งนั่งดูคลิปเมื่อคืนโดคตรมันส์เลย  

ปกติจะให้รถที่โดนน็อครอบทุกคัน แซง Safety ไปให้หมดครับ แล้วให้มาต่อท้ายแถวก่อนแล้วค่อยแข่งใหม่ครับ

หรือไม่ก็ให้แซงไปให้หมดก่อน อาจจะไม่รอให้มาต่อท้ายแถวก็ได้ แล้วเริ่มเลย

แต่ครั้งนี้ที่แปลกคือ รถที่โดนน็อครอบ ได้แซงแค่บางส่วนที่อยู่ระหว่าง ลูอิส กับ แม็กครับ เลยดราม่ากัน

FIA ก็ให้เหตุผลว่า ไม่อยากให้จบแบบ Safety Car ครับ เลยให้รถที่โดนน็อครอบบางส่วนออกไป เพื่อที่จะได้แข่งใหม่ให้ทันรอบสุดท้ายครับ

ซึ่งดราม่าทั้งหมดนี้อาจจะไม่เกิด ถ้าให้รถที่โดนน็อครอบทุกคันแซง หรือแซงตั้งแต่รอบก่อนหน้าครับ

บางคนที่พึ่งมาดูจะคิดว่า Safety Car ไม่แฟร์ แต่จริงๆมันก็เป็นอย่างนี้มาตลอดอยู่แล้วครับ ผลัดกันได้ผลัดกันเสียผลประโยชน์กันมาทั้งฤดูกาล บางคนมาดูที่สนามสุดท้ายอย่างเดียวเลยคิดว่าไม่แฟร์กับลูอิสครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Sep 2009
ตอบ: 4810
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Dec 16, 2021 15:04
[RE: แชมป์ F1]
eLitE-_-5756 พิมพ์ว่า:
PaulPogDengz พิมพ์ว่า:
Sigmund•VI พิมพ์ว่า:
มันดราม่าตรงที่ว่า แข่งมาทั้งฤดูกาล แล้วคะแนนประเภทนักขับ ระหว่าง Max verstappen กลับ luis hamilton ดันมาเท่ากันในสนามสุดท้าย

มันทำให้เกิดสถานการณ์ที่ว่าสนามสุดท้ายแข่งชิงดำ ถ้าใครอันดับดีกว่า คนนั้นจะเป็นแชมป์โลก ประจำปีนี้ไปเลย ซึ่งตลอดทั้งฤดูกาลทั้งสองคนก็ปะทะกันมาตลอด มีบางจังหวะที่ ลูอีส เบียด แม็ก ออกจากสนาม รวมไปถึงแม็ค ที่ เดี๋ยวเข้ามาเบียด luis เกือบคอหักที่สนามมอนซ่า

แต่โดยปกติแล้วการตัดสินของ fia คนทั่วไปจะมองว่า ยังไปทางฝั่ง mercedes ได้ประโยชน์


จนมาสนาม สุดท้ายมันมีดราม่าตั้งแต่รอบแรก ท่านเซอร์เบียดกับแมคซ์ แล้ว เสียเหลี่ยมให้แม็ก สิ่งที่ hamilton ทำคือการขับเลี้ยวขวาลัดสนามไปเลย ซึ่งทาง FIA ไม่ได้มีบทลงโทษอะไรกับการลักษณะนามของ hamilton ครั้งนี้

หลังจากนั้นการแข่งขันก็เป็น hamilton ในรถของ mercedes ที่ขับนำโด่งชนิดแบบ ไล่ไม่เข้าตามไม่ทัน จนเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นตอนที่เหลือ 7 รอบสุดท้าย มันมีเหตุการณ์ที่ นักขับที่ชื่อว่าราตรีฟี่ ขับรถหลุดออกจากสนาม ไปชนแผงกั้นด้านข้าง ทำให้ Safety Car ต้องออกมาวิ่ง ซึ่งในจังหวะนี้ Max verstappen ถือโอกาส เข้าพิทเปลี่ยนยาง แต่แฮมมิงตัน เลือกที่จะรักษาอันดับไว้ แต่การที่ Safety Car ออกมาวิ่งทำให้สูญเสียความได้เปรียบที่นำแม็กอยู่ 11 วินาที

ดราม่าเกิด
ในระหว่างที่ Safety Car วิ่งนำ มันก็ไม่มีเหตุการณ์อะไร ที่ผิดปกติ ถ้าเป็นตามนี้ก็คือ Safety Car จะวิ่งนำจน หมดรอบการแข่งขันซึ่งจะทำให้ haminton เป็นแชมป์โลกทันที แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันกับเกิดขึ้น เมื่อทีมสจ๊วต ที่นำทีมโดย Masi สั่ง Lapped Overtake ซึ่งมันมีความหมายว่าให้ ให้รถช้าทุกคันที่ โดนน็อครอบหลีกทางออกไป แล้วให้แม็ก กับ ลูอิส ดวลกันตัวตัวในรอบสุดท้าย โดยที่ ลูอิส นำอยู่ แต่ใช้ยาง Hard ที่วิ่งมาจนยางหมดสภาพ ต้องมาเจอ แม็กซ์ ที่เปลี่ยนยาง Soft เพื่อมาเชือดโดยเฉพาะ และที่สำคัญถ้ามีการเกี่ยวกันและหลุดออกจาก การแข่งขัน จะทำให้ทั้งคู่ไม่มีแต้มทั้งคู่แต้มเท่ากันจะทำให้แม็กเป็นแชมป์โลกเพราะว่า Max คว้าแชมป์ รายสนามได้มากกว่าในฤดูกาลนี้

มันเลยเป็นดราม่าอย่างที่เห็นเนี่ยล่ะครับ  
แสดงว่าการขอให้รถนอครอบออกไป แล้วขอแข่งกัน1-1นี่ไม่ได้มีให้เห็นกันบ่อยๆใช่มั้ยครับ อารมณ์เหมือนเป็นกรณีๆไปให้ทางกรรมการตัดสิน

หรือกฎมันว่ายังไงครับ ผมเพิ่งนั่งดูคลิปเมื่อคืนโดคตรมันส์เลย  

ปกติจะให้รถที่โดนน็อครอบทุกคัน แซง Safety ไปให้หมดครับ แล้วให้มาต่อท้ายแถวก่อนแล้วค่อยแข่งใหม่ครับ

หรือไม่ก็ให้แซงไปให้หมดก่อน อาจจะไม่รอให้มาต่อท้ายแถวก็ได้ แล้วเริ่มเลย

แต่ครั้งนี้ที่แปลกคือ รถที่โดนน็อครอบ ได้แซงแค่บางส่วนที่อยู่ระหว่าง ลูอิส กับ แม็กครับ เลยดราม่ากัน

FIA ก็ให้เหตุผลว่า ไม่อยากให้จบแบบ Safety Car ครับ เลยให้รถที่โดนน็อครอบบางส่วนออกไป เพื่อที่จะได้แข่งใหม่ให้ทันรอบสุดท้ายครับ

ซึ่งดราม่าทั้งหมดนี้อาจจะไม่เกิด ถ้าให้รถที่โดนน็อครอบทุกคันแซง หรือแซงตั้งแต่รอบก่อนหน้าครับ

บางคนที่พึ่งมาดูจะคิดว่า Safety Car ไม่แฟร์ แต่จริงๆมันก็เป็นอย่างนี้มาตลอดอยู่แล้วครับ ผลัดกันได้ผลัดกันเสียผลประโยชน์กันมาทั้งฤดูกาล บางคนมาดูที่สนามสุดท้ายอย่างเดียวเลยคิดว่าไม่แฟร์กับลูอิสครับ  


ไม่ใช่แค่ไม่แฟร์กับ Lewis ครับ Carlos ก็บ่น ทั้งๆเค้าก็ควรได้สิทธิ์ลุ้นด้วยคน แต่ต้องอดเพราะอนุญาตรถน็อครอบให้แซงเซฟตี้คาร์แค่ที่คั่น Max กับ Lewis

มีหลายจังหวะให้ไม่มาเละเทะตอนท้าย เช่น ตอนเห็นว่าน้ำมันจากรถ Latifi ไหลลง Track ผมว่าตอนนั้นอ่ะ มันน่าจะตัดสินใจโบกธงแดงได้แล้วนะ

กล้องในรถ Seb ยังมีพูดถึงจังหวะนี้เลยว่าต้องเก็บกันอีกสักพักแน่ๆ ไม่งั้นแข่งใหม่อันตรายมาก

จะคล้ายๆกับที่ Baku ปีนี้ มาดวลกันแบบกริดสาร์ทอีกครั้ง เหลือรอบสองรอบ

แต่ดันปล่อยให้วิ่งตามSCจนต้องมากลับคำกลางคัน เพราะอยากเห็นการแข่งของสองคนนี้เอาเรตติ้ง ก็ต้องรับคำวิจารณ์ไป
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: "ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน"
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 26968
ที่อยู่: รับบูชาพระเครื่อง วัตถุโบราณ ของแปลก PM
โพสเมื่อ: Thu Dec 16, 2021 15:31
[RE: แชมป์ F1]
Kaoru Okita พิมพ์ว่า:
eLitE-_-5756 พิมพ์ว่า:
PaulPogDengz พิมพ์ว่า:
Sigmund•VI พิมพ์ว่า:
มันดราม่าตรงที่ว่า แข่งมาทั้งฤดูกาล แล้วคะแนนประเภทนักขับ ระหว่าง Max verstappen กลับ luis hamilton ดันมาเท่ากันในสนามสุดท้าย

มันทำให้เกิดสถานการณ์ที่ว่าสนามสุดท้ายแข่งชิงดำ ถ้าใครอันดับดีกว่า คนนั้นจะเป็นแชมป์โลก ประจำปีนี้ไปเลย ซึ่งตลอดทั้งฤดูกาลทั้งสองคนก็ปะทะกันมาตลอด มีบางจังหวะที่ ลูอีส เบียด แม็ก ออกจากสนาม รวมไปถึงแม็ค ที่ เดี๋ยวเข้ามาเบียด luis เกือบคอหักที่สนามมอนซ่า

แต่โดยปกติแล้วการตัดสินของ fia คนทั่วไปจะมองว่า ยังไปทางฝั่ง mercedes ได้ประโยชน์


จนมาสนาม สุดท้ายมันมีดราม่าตั้งแต่รอบแรก ท่านเซอร์เบียดกับแมคซ์ แล้ว เสียเหลี่ยมให้แม็ก สิ่งที่ hamilton ทำคือการขับเลี้ยวขวาลัดสนามไปเลย ซึ่งทาง FIA ไม่ได้มีบทลงโทษอะไรกับการลักษณะนามของ hamilton ครั้งนี้

หลังจากนั้นการแข่งขันก็เป็น hamilton ในรถของ mercedes ที่ขับนำโด่งชนิดแบบ ไล่ไม่เข้าตามไม่ทัน จนเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นตอนที่เหลือ 7 รอบสุดท้าย มันมีเหตุการณ์ที่ นักขับที่ชื่อว่าราตรีฟี่ ขับรถหลุดออกจากสนาม ไปชนแผงกั้นด้านข้าง ทำให้ Safety Car ต้องออกมาวิ่ง ซึ่งในจังหวะนี้ Max verstappen ถือโอกาส เข้าพิทเปลี่ยนยาง แต่แฮมมิงตัน เลือกที่จะรักษาอันดับไว้ แต่การที่ Safety Car ออกมาวิ่งทำให้สูญเสียความได้เปรียบที่นำแม็กอยู่ 11 วินาที

ดราม่าเกิด
ในระหว่างที่ Safety Car วิ่งนำ มันก็ไม่มีเหตุการณ์อะไร ที่ผิดปกติ ถ้าเป็นตามนี้ก็คือ Safety Car จะวิ่งนำจน หมดรอบการแข่งขันซึ่งจะทำให้ haminton เป็นแชมป์โลกทันที แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันกับเกิดขึ้น เมื่อทีมสจ๊วต ที่นำทีมโดย Masi สั่ง Lapped Overtake ซึ่งมันมีความหมายว่าให้ ให้รถช้าทุกคันที่ โดนน็อครอบหลีกทางออกไป แล้วให้แม็ก กับ ลูอิส ดวลกันตัวตัวในรอบสุดท้าย โดยที่ ลูอิส นำอยู่ แต่ใช้ยาง Hard ที่วิ่งมาจนยางหมดสภาพ ต้องมาเจอ แม็กซ์ ที่เปลี่ยนยาง Soft เพื่อมาเชือดโดยเฉพาะ และที่สำคัญถ้ามีการเกี่ยวกันและหลุดออกจาก การแข่งขัน จะทำให้ทั้งคู่ไม่มีแต้มทั้งคู่แต้มเท่ากันจะทำให้แม็กเป็นแชมป์โลกเพราะว่า Max คว้าแชมป์ รายสนามได้มากกว่าในฤดูกาลนี้

มันเลยเป็นดราม่าอย่างที่เห็นเนี่ยล่ะครับ  
แสดงว่าการขอให้รถนอครอบออกไป แล้วขอแข่งกัน1-1นี่ไม่ได้มีให้เห็นกันบ่อยๆใช่มั้ยครับ อารมณ์เหมือนเป็นกรณีๆไปให้ทางกรรมการตัดสิน

หรือกฎมันว่ายังไงครับ ผมเพิ่งนั่งดูคลิปเมื่อคืนโดคตรมันส์เลย  

ปกติจะให้รถที่โดนน็อครอบทุกคัน แซง Safety ไปให้หมดครับ แล้วให้มาต่อท้ายแถวก่อนแล้วค่อยแข่งใหม่ครับ

หรือไม่ก็ให้แซงไปให้หมดก่อน อาจจะไม่รอให้มาต่อท้ายแถวก็ได้ แล้วเริ่มเลย

แต่ครั้งนี้ที่แปลกคือ รถที่โดนน็อครอบ ได้แซงแค่บางส่วนที่อยู่ระหว่าง ลูอิส กับ แม็กครับ เลยดราม่ากัน

FIA ก็ให้เหตุผลว่า ไม่อยากให้จบแบบ Safety Car ครับ เลยให้รถที่โดนน็อครอบบางส่วนออกไป เพื่อที่จะได้แข่งใหม่ให้ทันรอบสุดท้ายครับ

ซึ่งดราม่าทั้งหมดนี้อาจจะไม่เกิด ถ้าให้รถที่โดนน็อครอบทุกคันแซง หรือแซงตั้งแต่รอบก่อนหน้าครับ

บางคนที่พึ่งมาดูจะคิดว่า Safety Car ไม่แฟร์ แต่จริงๆมันก็เป็นอย่างนี้มาตลอดอยู่แล้วครับ ผลัดกันได้ผลัดกันเสียผลประโยชน์กันมาทั้งฤดูกาล บางคนมาดูที่สนามสุดท้ายอย่างเดียวเลยคิดว่าไม่แฟร์กับลูอิสครับ  


ไม่ใช่แค่ไม่แฟร์กับ Lewis ครับ Carlos ก็บ่น ทั้งๆเค้าก็ควรได้สิทธิ์ลุ้นด้วยคน แต่ต้องอดเพราะอนุญาตรถน็อครอบให้แซงเซฟตี้คาร์แค่ที่คั่น Max กับ Lewis

มีหลายจังหวะให้ไม่มาเละเทะตอนท้าย เช่น ตอนเห็นว่าน้ำมันจากรถ Latifi ไหลลง Track ผมว่าตอนนั้นอ่ะ มันน่าจะตัดสินใจโบกธงแดงได้แล้วนะ

กล้องในรถ Seb ยังมีพูดถึงจังหวะนี้เลยว่าต้องเก็บกันอีกสักพักแน่ๆ ไม่งั้นแข่งใหม่อันตรายมาก

จะคล้ายๆกับที่ Baku ปีนี้ มาดวลกันแบบกริดสาร์ทอีกครั้ง เหลือรอบสองรอบ

แต่ดันปล่อยให้วิ่งตามSCจนต้องมากลับคำกลางคัน เพราะอยากเห็นการแข่งของสองคนนี้เอาเรตติ้ง ก็ต้องรับคำวิจารณ์ไป
 


ตามความเห็น 2 ท่านเลยครับ
ถ้าเป็นกฎปกติ แบ่งได้ออกเป็น 2 ประเด็น
1. ถ้าเคลียร์สนามไม่ทัน ก็ให้วิ่งตาม Safety Car จน การแข่งขันแล้วก็ใช้อันดับที่เรียงหลัง Safety Car (ซึ่ง ซึ่งแฮม กับทีม mercedes ก็คาดว่าน่าจะเป็นกรณีนี้)
2. ถ้าเคลียร์สนามทัน ก็ต้องแบ่งออกเป็น 2 ประเด็นย่อยคือ
2.1 Restart โดยใช้อันดับ ตอนที่ Safety Car วิ่ง แล้วมาเริ่มต้นกันใหม่
2.2 .ให้รถทุกคันเรียงอันดับ ห้ามมีการแซง ให้วิ่งต่อ Safety Car เมื่อ หมดธงเหลือง คันนำ มีสิทธิ์ในการเลือกการสตาร์ทการแข่งขัน

แต่อันนี้มันเหมือนกับการเรียกเรตติ้งอย่างที่ 2 ความเห็นว่าเลยครับบ้าบอเอา 2 คนมาไฟท์กันรอบสุดท้าย โดยที่ รถ 2 คัน ไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขเดียวกัน มันเหมือน แฮม และ ทีม เมอร์ซิเดส ถูกปล้นครับ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน






ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Sep 2009
ตอบ: 4810
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Dec 16, 2021 16:06
[RE: แชมป์ F1]
Sigmund•VI พิมพ์ว่า:
Kaoru Okita พิมพ์ว่า:
eLitE-_-5756 พิมพ์ว่า:
PaulPogDengz พิมพ์ว่า:
Sigmund•VI พิมพ์ว่า:
มันดราม่าตรงที่ว่า แข่งมาทั้งฤดูกาล แล้วคะแนนประเภทนักขับ ระหว่าง Max verstappen กลับ luis hamilton ดันมาเท่ากันในสนามสุดท้าย

มันทำให้เกิดสถานการณ์ที่ว่าสนามสุดท้ายแข่งชิงดำ ถ้าใครอันดับดีกว่า คนนั้นจะเป็นแชมป์โลก ประจำปีนี้ไปเลย ซึ่งตลอดทั้งฤดูกาลทั้งสองคนก็ปะทะกันมาตลอด มีบางจังหวะที่ ลูอีส เบียด แม็ก ออกจากสนาม รวมไปถึงแม็ค ที่ เดี๋ยวเข้ามาเบียด luis เกือบคอหักที่สนามมอนซ่า

แต่โดยปกติแล้วการตัดสินของ fia คนทั่วไปจะมองว่า ยังไปทางฝั่ง mercedes ได้ประโยชน์


จนมาสนาม สุดท้ายมันมีดราม่าตั้งแต่รอบแรก ท่านเซอร์เบียดกับแมคซ์ แล้ว เสียเหลี่ยมให้แม็ก สิ่งที่ hamilton ทำคือการขับเลี้ยวขวาลัดสนามไปเลย ซึ่งทาง FIA ไม่ได้มีบทลงโทษอะไรกับการลักษณะนามของ hamilton ครั้งนี้

หลังจากนั้นการแข่งขันก็เป็น hamilton ในรถของ mercedes ที่ขับนำโด่งชนิดแบบ ไล่ไม่เข้าตามไม่ทัน จนเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นตอนที่เหลือ 7 รอบสุดท้าย มันมีเหตุการณ์ที่ นักขับที่ชื่อว่าราตรีฟี่ ขับรถหลุดออกจากสนาม ไปชนแผงกั้นด้านข้าง ทำให้ Safety Car ต้องออกมาวิ่ง ซึ่งในจังหวะนี้ Max verstappen ถือโอกาส เข้าพิทเปลี่ยนยาง แต่แฮมมิงตัน เลือกที่จะรักษาอันดับไว้ แต่การที่ Safety Car ออกมาวิ่งทำให้สูญเสียความได้เปรียบที่นำแม็กอยู่ 11 วินาที

ดราม่าเกิด
ในระหว่างที่ Safety Car วิ่งนำ มันก็ไม่มีเหตุการณ์อะไร ที่ผิดปกติ ถ้าเป็นตามนี้ก็คือ Safety Car จะวิ่งนำจน หมดรอบการแข่งขันซึ่งจะทำให้ haminton เป็นแชมป์โลกทันที แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันกับเกิดขึ้น เมื่อทีมสจ๊วต ที่นำทีมโดย Masi สั่ง Lapped Overtake ซึ่งมันมีความหมายว่าให้ ให้รถช้าทุกคันที่ โดนน็อครอบหลีกทางออกไป แล้วให้แม็ก กับ ลูอิส ดวลกันตัวตัวในรอบสุดท้าย โดยที่ ลูอิส นำอยู่ แต่ใช้ยาง Hard ที่วิ่งมาจนยางหมดสภาพ ต้องมาเจอ แม็กซ์ ที่เปลี่ยนยาง Soft เพื่อมาเชือดโดยเฉพาะ และที่สำคัญถ้ามีการเกี่ยวกันและหลุดออกจาก การแข่งขัน จะทำให้ทั้งคู่ไม่มีแต้มทั้งคู่แต้มเท่ากันจะทำให้แม็กเป็นแชมป์โลกเพราะว่า Max คว้าแชมป์ รายสนามได้มากกว่าในฤดูกาลนี้

มันเลยเป็นดราม่าอย่างที่เห็นเนี่ยล่ะครับ  
แสดงว่าการขอให้รถนอครอบออกไป แล้วขอแข่งกัน1-1นี่ไม่ได้มีให้เห็นกันบ่อยๆใช่มั้ยครับ อารมณ์เหมือนเป็นกรณีๆไปให้ทางกรรมการตัดสิน

หรือกฎมันว่ายังไงครับ ผมเพิ่งนั่งดูคลิปเมื่อคืนโดคตรมันส์เลย  

ปกติจะให้รถที่โดนน็อครอบทุกคัน แซง Safety ไปให้หมดครับ แล้วให้มาต่อท้ายแถวก่อนแล้วค่อยแข่งใหม่ครับ

หรือไม่ก็ให้แซงไปให้หมดก่อน อาจจะไม่รอให้มาต่อท้ายแถวก็ได้ แล้วเริ่มเลย

แต่ครั้งนี้ที่แปลกคือ รถที่โดนน็อครอบ ได้แซงแค่บางส่วนที่อยู่ระหว่าง ลูอิส กับ แม็กครับ เลยดราม่ากัน

FIA ก็ให้เหตุผลว่า ไม่อยากให้จบแบบ Safety Car ครับ เลยให้รถที่โดนน็อครอบบางส่วนออกไป เพื่อที่จะได้แข่งใหม่ให้ทันรอบสุดท้ายครับ

ซึ่งดราม่าทั้งหมดนี้อาจจะไม่เกิด ถ้าให้รถที่โดนน็อครอบทุกคันแซง หรือแซงตั้งแต่รอบก่อนหน้าครับ

บางคนที่พึ่งมาดูจะคิดว่า Safety Car ไม่แฟร์ แต่จริงๆมันก็เป็นอย่างนี้มาตลอดอยู่แล้วครับ ผลัดกันได้ผลัดกันเสียผลประโยชน์กันมาทั้งฤดูกาล บางคนมาดูที่สนามสุดท้ายอย่างเดียวเลยคิดว่าไม่แฟร์กับลูอิสครับ  


ไม่ใช่แค่ไม่แฟร์กับ Lewis ครับ Carlos ก็บ่น ทั้งๆเค้าก็ควรได้สิทธิ์ลุ้นด้วยคน แต่ต้องอดเพราะอนุญาตรถน็อครอบให้แซงเซฟตี้คาร์แค่ที่คั่น Max กับ Lewis

มีหลายจังหวะให้ไม่มาเละเทะตอนท้าย เช่น ตอนเห็นว่าน้ำมันจากรถ Latifi ไหลลง Track ผมว่าตอนนั้นอ่ะ มันน่าจะตัดสินใจโบกธงแดงได้แล้วนะ

กล้องในรถ Seb ยังมีพูดถึงจังหวะนี้เลยว่าต้องเก็บกันอีกสักพักแน่ๆ ไม่งั้นแข่งใหม่อันตรายมาก

จะคล้ายๆกับที่ Baku ปีนี้ มาดวลกันแบบกริดสาร์ทอีกครั้ง เหลือรอบสองรอบ

แต่ดันปล่อยให้วิ่งตามSCจนต้องมากลับคำกลางคัน เพราะอยากเห็นการแข่งของสองคนนี้เอาเรตติ้ง ก็ต้องรับคำวิจารณ์ไป
 


ตามความเห็น 2 ท่านเลยครับ
ถ้าเป็นกฎปกติ แบ่งได้ออกเป็น 2 ประเด็น
1. ถ้าเคลียร์สนามไม่ทัน ก็ให้วิ่งตาม Safety Car จน การแข่งขันแล้วก็ใช้อันดับที่เรียงหลัง Safety Car (ซึ่ง ซึ่งแฮม กับทีม mercedes ก็คาดว่าน่าจะเป็นกรณีนี้)
2. ถ้าเคลียร์สนามทัน ก็ต้องแบ่งออกเป็น 2 ประเด็นย่อยคือ
2.1 Restart โดยใช้อันดับ ตอนที่ Safety Car วิ่ง แล้วมาเริ่มต้นกันใหม่
2.2 .ให้รถทุกคันเรียงอันดับ ห้ามมีการแซง ให้วิ่งต่อ Safety Car เมื่อ หมดธงเหลือง คันนำ มีสิทธิ์ในการเลือกการสตาร์ทการแข่งขัน

แต่อันนี้มันเหมือนกับการเรียกเรตติ้งอย่างที่ 2 ความเห็นว่าเลยครับบ้าบอเอา 2 คนมาไฟท์กันรอบสุดท้าย โดยที่ รถ 2 คัน ไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขเดียวกัน มันเหมือน แฮม และ ทีม เมอร์ซิเดส ถูกปล้นครับ  
ตามนั้นครับ มีตัวเลือกให้เลือกมากมายโดยที่ยังเป็นไปตามกฎ แต่ดันเลือกทางที่ไม่ถูกกฎ แต่ถูกใจแฟนๆ เรียกเรตติ้ง ผมว่าตอนนี้มันอาจจะดูดี คนหน้าใหม่มาตามเพียบ(เทียบแค่ใน SS มองย้อนกลับไป 2-3 เรซ ช่วงดึกๆคนละซีกโลก คอมเม้นน่าจะต่างกัน เป็น 10 เท่ากับตอนนี้ได้ )

ระยะยาวต้องดูกันอีกที ว่าจะเป็นยังไง
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel