ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status: พุงพลุ้ยคุยบอล กลับมาแล้ว
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Oct 2010
ตอบ: 4349
ที่อยู่: บนโลกนี้แหละ...
โพสเมื่อ: Mon Nov 29, 2021 23:01
The Boy in The Box ฆาตกรรมกล่องปริศนา




ย้อนกลับไปในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 1957 บริเวณริมถนนซัสเกฮานนา รัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา แฟรงค์ กูทรัม นักศึกษาหนุ่มวัย 26 ปี ได้ขับรถผ่านในบริเวณถนนดังกล่าว เขาต้องสะดุดเมื่อได้พบเห็นกระต่ายวิ่งเข้าไปในพุ่มไม้ ซึ่งเขาคาดว่าในบริเวณนี้น่าจะมีกับดักสำหรับล่าสัตว์ติดตั้งไว้อยู่

และด้วยความสงสัยใครรู้ เจ้าตัวก็ได้เดินตามหาเจ้ากระต่ายไปเรื่อย จนกระทั่งได้พบกับกล่องปริศนา แต่ทว่ากล่องใบดังกล่าวนั้นกลับทำให้เขาต้องตกอกตกใจเป็นอย่างมาก เพราะสิ่งที่อยู่ภายในกล่องนั้นคือร่างไร้วิญญาณของเด็กชายปริศนาซึ่งอยู่ในสภาพเปลือยเปล่า ห่มด้วยผ้าสำลีลายสก็อตราคาถูกๆ

เขารีบแจ้นออกมาจากจุดเกิดเหตุ และขับรถออกไปให้ไว ก่อนจะพิจารณาว่าสมควรที่จะแจ้งตำรวจดีกว่า เพราะตอนนั้นมีกรณีเด็กหายสาบสูญอย่าง "แมรี่ เจน เมคเกอร์"


เมื่อตำรวจมาถึงก็ต้องมาดูสภาพแวดล้อมบริเวณจุดเกิดเหตุ เด็กชายปริศนาคนดังกล่าว จากการสันนิษฐานแล้วดูอายุราว 4 - 6 ปี อยู่ในสภาพหงายหน้าอยู่ภายในกล่องกระดาษแข็งขนาดใหญ่ มีเพียงเท้าของเด็กเท่านั้นที่ยื่นออกมาจากกล่องเท่านั้น ที่น่าพิศวงกว่านั้นคือ ร่างกายของเด็กคนดังกล่าวมีสภาพเปียก นิ้วมือยุ่ย ราวกับถูกแช่ไว้ในน้ำนาน แขนของเด็กถูกจัดท่าทางอย่างระมัดระวัง เล็บถูกเล็มให้สั้น ผมของเขาพึ่งถูกมาเมื่อไม่นานมานี้

จากการสันนิษฐานคาดว่าเด็กเสียชีวิตจากการถูกกระแทกอย่างรุนแรงที่ศีรษะ โดยเมื่อชันสูตรพลิกศพพบว่าเด็กมีถั่วอบอยู่ในกระเพาะ คาดว่าก่อนตายคงพึ่งทานอาหารมา และมีรอบแผลจากการผ่าตัดบริเวณที่ข้อเท้า และขาหนีบ รวมถึงมีแผลเป็นรูปตัว L บริเวณใต้คาง

ซึ่งพอเรื่องนี้ถูกกระจายไปในสังคม สื่อมวลชนต่างให้ความสนใจกับคดีนี้มาก หนังสือพิมพ์ ใบปลิว ต่างพิมพ์เค้าโครงหน้าของเด็กชายผู้โชคร้ายออกไปและติดประกาศทั่วพื้นที่ ทั้งบ้านเรือน ปั๊มน้ำมัน ฯลฯ ด้วยความหวังว่าจะสามารถหาเบาะแส และยืนยันตัวเด็กคนนี้ให้ได้ว่าเขาคือใคร เป็นลูกของครอบครัวไหน

แต่แม้จะมีการประชาสัมพันธ์ และประชาชนความสนใจเป็นระยะๆ ทว่าก็มิอาจจะสามารถระบุตัวตนของเด็กชายคนนี้ได้
จึงกลายเป็นปริศนาเรื่อยมา

จนในปี 2002 เรื่องนี้กลับกลายเป็นที่สนใจในสังคมอีกครั้ง เมื่อมีจิตแพทย์รายหนึ่งได้ให้ข้อมูลที่น่าสนใจว่า เธอเคยมีคนไข้ชื่อว่า "มาร์ธ่า" ซึ่งอาจจะรู้เรื่องราวอะไรบางอย่างเกี่ยวกับคดีฆาตกรรมในครั้งนี้ก็เป็นได้ โดยเธออ้างว่าได้ซื้อเด็กชายนิรนามรายหนึ่งมาเป็นลูกบุญธรรม ชื่อว่า โจนาธาน
ในปี 1954 โดยเธออ้างว่าเธอได้กระทำทารุณกรรมทางร่างกายและทางเพศอย่างรุนแรงเป็นเวลาสองปีครึ่งต่อโจนาธาน

แต่แล้วในเย็นวันหนึ่งขณะทานอาหารเย็น โจนาธานอาเจียนออกมาหลังจากทานอาหาร เธอโมโหมากที่เด็กอ้วกออกมา เลยทุบตีเด็กน้อยอย่างรุนแรง ก่อนจะล้มลงหัวฟาดกับพื้นและเสียชีวิตในเวลาต่อมา เธออ้างว่าหลังจากนั้นเธอนำศพเด็กไปอาบน้ำทำความสะอาดร่างกาย ก่อนจะซ่อนศพไว้ในกล่องและนำไปทิ้ง

ซึ่งรายละเอียดเหล่านี้ตรงกับข้อเท็จจริงที่ตำรวจทราบ ทั้งในเรื่องภายในท้องมีถั่วอบที่ยังหลงเหลืออยู่ และนิ้วมีสภาพย่นราวกับถูกแช่น้ำเป็นเวลานาน แต่ทว่าตำรวจมีความคลางแคลงใจต่อคำให้การดังกล่าว เนื่องจากสภาวะทางจิตของมาร์ธา ซึ่งเธออาจจะโกหก แต่งเรื่องออกมาก็ได้ และคดีกลับเข้าสู่ปริศนาอีกครั้ง และหายไปตามกาลเวลา

และเมื่อไม่นานมานี้เอง ในปี 2018 ได้มีผู้เชี่ยวชาญทาง
พันธุกรรมที่พยายามระบุตัวตนของเด็กชายคนดังกล่าวให้ได้ รวมถึงบนโลกอินเทอร์เน็ตผู้คนต่างสนใจ และพยายามหาทางแก้ปริศนาดังกล่าว โดยใช้ฐานข้อมูลออนไลน์ เช่น Doe Network และ Websleuths เช่นกัน แต่ก็ยังไม่มีอะไรที่ชัดเจนเป็นรูปธรรม และยังคงเป็นปริศนาต่อไป

ปัจจุบันเรื่องราวของเด็กชายในกล่องถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์และละครมากมาย หนึ่งในนั้นคือภาพยนตร์ซีรีส์เรื่อง CSI นั่นเอง


.
.
ท่านสามารถย้อนอ่านตอนเก่าๆได้ที่ลิงค์นี้ครับ
https://www.facebook.com/Fatmantalk/posts/2434897693222667
.
.
ถ้าชอบกระทู้นี้อย่าลืมกด Like อย่าลืมแวะไปกดถูกใจเพจพุงพลุ้ยคุยไปเรื่อยด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ


ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status: ตำนาน.....เมื่อยมือ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 May 2011
ตอบ: 9138
ที่อยู่: Top Secret
โพสเมื่อ: Tue Nov 30, 2021 01:01
[RE: The Boy in The Box ฆาตกรรมกล่องปริศนา]
มีสาระ ให้1แผล่บ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel