ถึงว่า เงียบ เลย True x DTAC
มุมมองเป็นแบบนี้นี่เอง
การเข้าซื้อกิจการ บมจ.สยามแม็คโคร (MAKRO) ของ บมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) มูลค่า 1.89 แสนล้านบาท ได้สร้างความกังวลให้กับผู้ประกอบการค้าปลีก-ค้าส่ง ซัพพลายเออร์ และผู้บริโภค ในแง่ของการผูกขาดธุรกิจค้าปลีกค้าส่ง ภายใต้ความเชื่อที่ว่า หลังการควบรวมกิจการ ซีพี ออลล์จะกลายเป็นโมเดิร์นเทรดครบวงจร ที่รวมทั้งธุรกิจสะดวกซื้อและธุรกิจค้าส่งเข้าด้วยกัน
จากความจริงที่ว่า MAKRO เองก็เป็นผู้ประกอบการที่มีส่วนแบ่งรายได้และสัดส่วนทางการตลาดสูงสุดในธุรกิจค้าส่ง ขณะที่ 7-Eleven เป็นผู้มีส่วนแบ่งรายได้กับส่วนแบ่งทางการตลาด Convenience Store สูงสุดเช่นกัน “ประชาชาติธุรกิจ” สัมภาษณ์ ดร.เดือนเด่น นิคมบริรักษ์ ผู้อำนวยการวิจัย ด้านการบริหารจัดการระบบเศรษฐกิจ ฝ่ายการวิจัยแผนงานเศรษฐกิจรายสาขา มูลนิธิสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (TDRI) ภายใต้บริบทของ พ.ร.บ. การแข่งขันทางการค้า พ.ศ. 2542 ที่มีต่อการควบรวมกิจการครั้งนี้
https://tdri.or.th/2013/08/prachachat20130508/