BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Mar 2020
ตอบ: 1734
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Sep 17, 2021 20:43
การบินไทยเจ๊งเพราะทักษิณ !!
เปิดเสรี สู้ไม่ได้
ตีโพยตีพาย โทษทุกอย่างยกเว้นตัวเอง
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Oct 2010
ตอบ: 12207
ที่อยู่: The Theatre of Dreams
โพสเมื่อ: Fri Sep 17, 2021 20:44
[RE: การบินไทยเจ๊งเพราะทักษิณ !!]
สมควรแล้วแหละ ที่บริษัทมึงจะเจ๊ง สมน้ำหน้าแม่งจริงๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
He said : "One day you'll leave this world behind.
So live a life you will remember."
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Apr 2010
ตอบ: 8209
ที่อยู่: อยู่ในจินตนาการอยู่ในฝํนฉันข้างใน
โพสเมื่อ: Fri Sep 17, 2021 21:09
[RE: การบินไทยเจ๊งเพราะทักษิณ !!]
ถามว่ามีส่วนมั้ยก็ต้องตอบว่ามีจริงครับ แต่ถามว่าเพราะเค้าคนเดียวหรือไม่ ไม่ใช่แน่นอน

การบินไทยเป็นขุมทรัพย์ขนาดใหญ่ของนักการเมือง ข้าราชการ ปัญหาอยู่ที่แดกแบบนิสัยข้าราชการ

คือตัดหมดโค่นทั้งต้นมากินผล แทนที่ตัดผลมากินเรื่อยๆ ไม่โค่นลงทั้งต้น ยอมกินผลล่างๆ

A340 เป็นปัญหาใหญ่นะครับบางท่านอาจจะคิดเครื่องบินไม่กี่ลำ จะอะไรกันนักกันหนา

ต้องเข้าใจว่าเครื่องบินลำนึงแพงมากครับ กะอิแค่ A320 ก็เกือบ 100m USD ไม่ได้บิน เท่ากับไม่มีรายได้

แต่ต้นทุนทางการเงินในการซื้อเครื่องวิ่งตลอด ค่าเสื่อมราคาวิ่งตลอด ค่าบำรุงรักษาอีก

แต่ปัญหาหมักหมมต่างหากที่ทำลายการบินไทยเอง ไม่ใช่เพราะทักษิณหรอกครับ พอได้นักบริหารดีๆ

ก็ประท้วงกันเพราะถูกตัดสิทธิเยอะ โดนรัดเข็มขัดกันแน่นไป นี่แหละความอนาถ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status: If you can't hold. You won't be rich.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 4042
ที่อยู่: Marijoa
โพสเมื่อ: Fri Sep 17, 2021 21:11
[RE: การบินไทยเจ๊งเพราะทักษิณ !!]
19ปีที่แล้วจนถึงตอนนี้ ไม่เรียนรู้ที่จะพัฒนาเลยหรือไง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Feb 2011
ตอบ: 4513
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Sep 17, 2021 21:18
[RE: การบินไทยเจ๊งเพราะทักษิณ !!]
ตีต่ำๆ แบบเน้นคิดเลขง่ายๆ เลยนะ

เครื่องบินหนึ่งลำมีเก้าอี้โดยสาร 250 ที่นั่ง บินวันละ 2 เที่ยวบิน เท่ากับขายตั๋วได้ 500 ใบต่อวัน

ตีต่ำๆ อีกว่าตั๋วใบละ 1,000 บาท ก็เท่ากับ 500 x 1,000 = 500,000 บาทต่อวัน หนึ่งปีคูณด้วย 365 วัน

500 x 365 = 182,500,000 ( หนึ่งร้อยแปดสิบสองล้านห้าแสน ) บาทต่อปี

182,500,000 x 10 = 1,825,000,000 ( หนึ่งพันแปดร้อยยี่สิบห้าล้าน ) บาทต่อสิบปี


แสดงว่าสิบปีเครื่องบินหนึ่งลำต้องทำเงินได้ร่วมสองพันล้าน ยี่สิบปีก็สี่พันล้าน

ถ้าหนึ่งลำทำเงินได้ขนาดนี้แล้วยังเจ๊งนะ อย่าไปโทษคนจัดซื้อเลยครับ ไปโทษคนบริหารเถอะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งเจลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 4736
ที่อยู่: บ้านจ่ะ
โพสเมื่อ: Fri Sep 17, 2021 22:04
[RE: การบินไทยเจ๊งเพราะทักษิณ !!]
bee!!bee!! พิมพ์ว่า:
ตีต่ำๆ แบบเน้นคิดเลขง่ายๆ เลยนะ

เครื่องบินหนึ่งลำมีเก้าอี้โดยสาร 250 ที่นั่ง บินวันละ 2 เที่ยวบิน เท่ากับขายตั๋วได้ 500 ใบต่อวัน

ตีต่ำๆ อีกว่าตั๋วใบละ 1,000 บาท ก็เท่ากับ 500 x 1,000 = 500,000 บาทต่อวัน หนึ่งปีคูณด้วย 365 วัน

500 x 365 = 182,500,000 ( หนึ่งร้อยแปดสิบสองล้านห้าแสน ) บาทต่อปี

182,500,000 x 10 = 1,825,000,000 ( หนึ่งพันแปดร้อยยี่สิบห้าล้าน ) บาทต่อสิบปี


แสดงว่าสิบปีเครื่องบินหนึ่งลำต้องทำเงินได้ร่วมสองพันล้าน ยี่สิบปีก็สี่พันล้าน

ถ้าหนึ่งลำทำเงินได้ขนาดนี้แล้วยังเจ๊งนะ อย่าไปโทษคนจัดซื้อเลยครับ ไปโทษคนบริหารเถอะ  


เครื่อง กบท ส่วนใหญ่พิสัยไกลครับ วันนึง 2 เที่ยวไม่ค่อยจะได้

อย่างเครื่องนี้ตามข่าวคือบินไปอเมริกา เกิน 12 ชม อยู่แล้ว

ไหนจะต้องมีช่วงเวลาของการซ่อมบำรุงอีกครับ

สิ่งสำคัญที่ขาดไปคือค่าน้ำมันครับ

ประเด็นคือเครื่องนี้เนี่ยมี 4 เครื่องยนต์แบบ A380 ที่ใหญ่ที่สุด แต่กลับจุผู้โดยสารน้อยกว่า A350 ซะอีก

แปลว่าบินขึ้นไปยังไงก็ขาดทุนครับ ต่อให้คนเต็มที่นั่ง

มันเลยต้องเอามาจอดทิ้งไว้เกิดค่าเสื่อมนี่แหละครับ

เหมือนเอารถ sport มาขับส่งคนในเมืองแหละครับ อาจจะได้วันละ 1000 แต่ค่าน้ำมัน 1200 สู้จอดทิ้งไว้ดีกว่า

ปัญหาของเค้าคือการบริหารที่แย่ตามที่ท่านบอกแหละ แต่การซื้อเครื่องบินรุ่นนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งด้วย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Feb 2011
ตอบ: 4513
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Sep 17, 2021 22:36
[RE: การบินไทยเจ๊งเพราะทักษิณ !!]
luciferzz พิมพ์ว่า:
bee!!bee!! พิมพ์ว่า:
ตีต่ำๆ แบบเน้นคิดเลขง่ายๆ เลยนะ

เครื่องบินหนึ่งลำมีเก้าอี้โดยสาร 250 ที่นั่ง บินวันละ 2 เที่ยวบิน เท่ากับขายตั๋วได้ 500 ใบต่อวัน

ตีต่ำๆ อีกว่าตั๋วใบละ 1,000 บาท ก็เท่ากับ 500 x 1,000 = 500,000 บาทต่อวัน หนึ่งปีคูณด้วย 365 วัน

500 x 365 = 182,500,000 ( หนึ่งร้อยแปดสิบสองล้านห้าแสน ) บาทต่อปี

182,500,000 x 10 = 1,825,000,000 ( หนึ่งพันแปดร้อยยี่สิบห้าล้าน ) บาทต่อสิบปี


แสดงว่าสิบปีเครื่องบินหนึ่งลำต้องทำเงินได้ร่วมสองพันล้าน ยี่สิบปีก็สี่พันล้าน

ถ้าหนึ่งลำทำเงินได้ขนาดนี้แล้วยังเจ๊งนะ อย่าไปโทษคนจัดซื้อเลยครับ ไปโทษคนบริหารเถอะ  


เครื่อง กบท ส่วนใหญ่พิสัยไกลครับ วันนึง 2 เที่ยวไม่ค่อยจะได้

อย่างเครื่องนี้ตามข่าวคือบินไปอเมริกา เกิน 12 ชม อยู่แล้ว

ไหนจะต้องมีช่วงเวลาของการซ่อมบำรุงอีกครับ

สิ่งสำคัญที่ขาดไปคือค่าน้ำมันครับ

ประเด็นคือเครื่องนี้เนี่ยมี 4 เครื่องยนต์แบบ A380 ที่ใหญ่ที่สุด แต่กลับจุผู้โดยสารน้อยกว่า A350 ซะอีก

แปลว่าบินขึ้นไปยังไงก็ขาดทุนครับ ต่อให้คนเต็มที่นั่ง

มันเลยต้องเอามาจอดทิ้งไว้เกิดค่าเสื่อมนี่แหละครับ

เหมือนเอารถ sport มาขับส่งคนในเมืองแหละครับ อาจจะได้วันละ 1000 แต่ค่าน้ำมัน 1200 สู้จอดทิ้งไว้ดีกว่า

ปัญหาของเค้าคือการบริหารที่แย่ตามที่ท่านบอกแหละ แต่การซื้อเครื่องบินรุ่นนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งด้วย  



ต้องลองย้อนกลับไปดูครับว่าสมัยนั้นตั๋วบินไปกลับอเมริกาประมาณเท่าไหร่ แต่เดาว่าไม่น่าต่ำกว่าสี่หมื่นนะครับ

แล้วถ้าบินระยะไกลตีไปต่ำๆ 200 ที่นั่ง 40,000 x 200 = 8,000,000 / เที่ยวบิน ให้บินต่ำๆ วันละ 1 เที่ยวบิน

ตัวเลขมันจะสูงกว่าที่ผมลองตีเล่นๆ ไว้ตอนแรกอีกนะครับ นี่คือยังไม่รวมพวก 1st class Business class

Cargo พวกนี้อีกนะครับ แล้วยุคนั้นยังไม่มีพวกสายการบินราคาถูกมาแข่งด้วยนะครับ เรียกได้ว่าแทบผูกขาด

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งเจลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 4736
ที่อยู่: บ้านจ่ะ
โพสเมื่อ: Fri Sep 17, 2021 22:54
[RE: การบินไทยเจ๊งเพราะทักษิณ !!]
bee!!bee!! พิมพ์ว่า:
luciferzz พิมพ์ว่า:
bee!!bee!! พิมพ์ว่า:
ตีต่ำๆ แบบเน้นคิดเลขง่ายๆ เลยนะ

เครื่องบินหนึ่งลำมีเก้าอี้โดยสาร 250 ที่นั่ง บินวันละ 2 เที่ยวบิน เท่ากับขายตั๋วได้ 500 ใบต่อวัน

ตีต่ำๆ อีกว่าตั๋วใบละ 1,000 บาท ก็เท่ากับ 500 x 1,000 = 500,000 บาทต่อวัน หนึ่งปีคูณด้วย 365 วัน

500 x 365 = 182,500,000 ( หนึ่งร้อยแปดสิบสองล้านห้าแสน ) บาทต่อปี

182,500,000 x 10 = 1,825,000,000 ( หนึ่งพันแปดร้อยยี่สิบห้าล้าน ) บาทต่อสิบปี


แสดงว่าสิบปีเครื่องบินหนึ่งลำต้องทำเงินได้ร่วมสองพันล้าน ยี่สิบปีก็สี่พันล้าน

ถ้าหนึ่งลำทำเงินได้ขนาดนี้แล้วยังเจ๊งนะ อย่าไปโทษคนจัดซื้อเลยครับ ไปโทษคนบริหารเถอะ  


เครื่อง กบท ส่วนใหญ่พิสัยไกลครับ วันนึง 2 เที่ยวไม่ค่อยจะได้

อย่างเครื่องนี้ตามข่าวคือบินไปอเมริกา เกิน 12 ชม อยู่แล้ว

ไหนจะต้องมีช่วงเวลาของการซ่อมบำรุงอีกครับ

สิ่งสำคัญที่ขาดไปคือค่าน้ำมันครับ

ประเด็นคือเครื่องนี้เนี่ยมี 4 เครื่องยนต์แบบ A380 ที่ใหญ่ที่สุด แต่กลับจุผู้โดยสารน้อยกว่า A350 ซะอีก

แปลว่าบินขึ้นไปยังไงก็ขาดทุนครับ ต่อให้คนเต็มที่นั่ง

มันเลยต้องเอามาจอดทิ้งไว้เกิดค่าเสื่อมนี่แหละครับ

เหมือนเอารถ sport มาขับส่งคนในเมืองแหละครับ อาจจะได้วันละ 1000 แต่ค่าน้ำมัน 1200 สู้จอดทิ้งไว้ดีกว่า

ปัญหาของเค้าคือการบริหารที่แย่ตามที่ท่านบอกแหละ แต่การซื้อเครื่องบินรุ่นนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งด้วย  



ต้องลองย้อนกลับไปดูครับว่าสมัยนั้นตั๋วบินไปกลับอเมริกาประมาณเท่าไหร่ แต่เดาว่าไม่น่าต่ำกว่าสี่หมื่นนะครับ

แล้วถ้าบินระยะไกลตีไปต่ำๆ 200 ที่นั่ง 40,000 x 200 = 8,000,000 / เที่ยวบิน ให้บินต่ำๆ วันละ 1 เที่ยวบิน

ตัวเลขมันจะสูงกว่าที่ผมลองตีเล่นๆ ไว้ตอนแรกอีกนะครับ นี่คือยังไม่รวมพวก 1st class Business class

Cargo พวกนี้อีกนะครับ แล้วยุคนั้นยังไม่มีพวกสายการบินราคาถูกมาแข่งด้วยนะครับ เรียกได้ว่าแทบผูกขาด

 


เอ่อ

ผมหมายถึงว่าเครื่องรุ่นนี้แค่ถอยจาก Gate ก็ขาดทุนแล้วนะครับ

มันกินน้ำมันมาก ต่อให้ขายตั๋วราคาปกติได้เกือบเต็มทุกที่นั่งก็ขาดทุน

ถ้าบินแล้วขาดทุนจะเอาไปบินทำไม เอา type อื่นให้ ผดส นั่งไปดีกว่า

มันไม่เกี่ยวกับจำนวนรอบ จำนวนที่นั่งอะไรพวกนั้นเลย

ตัวเลขจะสูงยังไง แต่ค่าน้ำมันมันแพงกว่าครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Dec 2010
ตอบ: 855
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Sep 18, 2021 00:02
[RE: การบินไทยเจ๊งเพราะทักษิณ !!]
ถามเป็นความรู้นิดครับ
1.แล้วเครื่องรุ่นนี้เราซื้อมาทำไม ไม่คำนวณรายได้ต้นทุนก่อนหรือ
2.แล้วมันผลิตมาขายทำไมเนี่ย เครื่องกินเยอะจุคนได้น้อย
3.แล้วมีประเทศที่พลาดซื้อไปแบบเราไหมครับ เค้าแก้ปัญหายังไง ยังเป็นแบบการบินไทยเราไหม
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Apr 2010
ตอบ: 8209
ที่อยู่: อยู่ในจินตนาการอยู่ในฝํนฉันข้างใน
โพสเมื่อ: Sat Sep 18, 2021 00:23
[RE: การบินไทยเจ๊งเพราะทักษิณ !!]
เหมือนบางท่านจะไม่มีความเข้าใจในเรื่องการเงิน

1. ท่านยกมาว่าปีๆนึงหาเงินได้ 182 ล้านบาท โดยยังไม่หักต้นทุน

ปกติค่าน้ำมันคิดเป็นต้นทุนการบิน 70% ของรายได้ครับ แล้วอีกจุดที่สำคัญพวกท่านลืมต้นทุนทางการเงินครับ

กับการบำรุงรักษา ไหนจะค่าใช้จ่ายลูกเรือต่อเที่ยวเหมือนที่ท่าน luciferzz กล่าว ตัวนี้บินยังไงก็ขาดทุน

เพราะโอกาสเดียวที่จะกำไรคือขายตั๋วในราคาสูงปรับที่นั่งเป็น BC แทบจะเต็มลำแล้วก็บินให้ได้ loading

factor 90% ขึ้นไป ซึ่งไอคนที่จะบ้าบินแพงขนาดนั้นอ่ะมันน้อยมากครับ เพราะประหยัดเวลาไม่ได้มากเลย

พูดง่ายๆ ไม่กี่ ชม

1. เครื่องรุ่นนี้ซือมาเพราะโลกสวยคิดว่านักธุรกิจจะต้องการเยอะ บินไปโดยประหยัดเวลา เพราะ 4 เครื่องยนต์

ทำความเร็วได้ดีกว่า 2 แต่โอละพ่อ ความเป็นจริงความต้องการมันน้อยกว่าทีคิดเยอะครับ กลายเป็นยิ่งบิน

ยิ่งขาดทุนเพราะน้ำมัน

2. ผลิตมาทำไมก็อารมณ์เดียวกับ คองคอร์ดอ่ะคับ

3. บางสายก็ยังเอาไปบินครับ เช่น ลูฟธันซ่า แต่ไม่รู้เลิกแล้วยัง

ืคือตอนนี้มันเน้นเครื่องบิน 2 เครื่องยนต์กันน่ะครับ เพราะประหยัดกว่ามากแบบ 777, A330, A350

พวกนี้ในขณะที่เครื่อง 4 เครื่องยนต์เริ่มเหนื่อยแล้ว เพราะถ้าคนขึ้นไม่เยอะพอ ชิบหายทันที
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Feb 2011
ตอบ: 4513
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Sep 18, 2021 04:00
[RE: การบินไทยเจ๊งเพราะทักษิณ !!]
[JAMES] พิมพ์ว่า:
เหมือนบางท่านจะไม่มีความเข้าใจในเรื่องการเงิน

1. ท่านยกมาว่าปีๆนึงหาเงินได้ 182 ล้านบาท โดยยังไม่หักต้นทุน

ปกติค่าน้ำมันคิดเป็นต้นทุนการบิน 70% ของรายได้ครับ แล้วอีกจุดที่สำคัญพวกท่านลืมต้นทุนทางการเงินครับ

กับการบำรุงรักษา ไหนจะค่าใช้จ่ายลูกเรือต่อเที่ยวเหมือนที่ท่าน luciferzz กล่าว ตัวนี้บินยังไงก็ขาดทุน

เพราะโอกาสเดียวที่จะกำไรคือขายตั๋วในราคาสูงปรับที่นั่งเป็น BC แทบจะเต็มลำแล้วก็บินให้ได้ loading

factor 90% ขึ้นไป ซึ่งไอคนที่จะบ้าบินแพงขนาดนั้นอ่ะมันน้อยมากครับ เพราะประหยัดเวลาไม่ได้มากเลย

พูดง่ายๆ ไม่กี่ ชม

1. เครื่องรุ่นนี้ซือมาเพราะโลกสวยคิดว่านักธุรกิจจะต้องการเยอะ บินไปโดยประหยัดเวลา เพราะ 4 เครื่องยนต์

ทำความเร็วได้ดีกว่า 2 แต่โอละพ่อ ความเป็นจริงความต้องการมันน้อยกว่าทีคิดเยอะครับ กลายเป็นยิ่งบิน

ยิ่งขาดทุนเพราะน้ำมัน

2. ผลิตมาทำไมก็อารมณ์เดียวกับ คองคอร์ดอ่ะคับ

3. บางสายก็ยังเอาไปบินครับ เช่น ลูฟธันซ่า แต่ไม่รู้เลิกแล้วยัง

ืคือตอนนี้มันเน้นเครื่องบิน 2 เครื่องยนต์กันน่ะครับ เพราะประหยัดกว่ามากแบบ 777, A330, A350

พวกนี้ในขณะที่เครื่อง 4 เครื่องยนต์เริ่มเหนื่อยแล้ว เพราะถ้าคนขึ้นไม่เยอะพอ ชิบหายทันที  



สิ่งที่ผมมองคือบริหารไม่ดีมากกว่าจัดซื้อมาไม่ดี แต่ถ้าเป็นอย่างที่ท่านว่ามาจริงๆ ก็คือจัดซื้อมาไม่ได้เลยทำให้บริหารลำบาก

ถ้างั้นสิ่งที่ควรคิดต่อไปก็คือ แล้วมีสายการบินไหนเค้าซื้อรุ่นนี้ไปใช้บ้าง แล้วเค้าขาดทุนแบบเรามั้ย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Apr 2010
ตอบ: 8209
ที่อยู่: อยู่ในจินตนาการอยู่ในฝํนฉันข้างใน
โพสเมื่อ: Sat Sep 18, 2021 21:36
[RE: การบินไทยเจ๊งเพราะทักษิณ !!]
 

อ้างอิงจาก:
สิ่งที่ผมมองคือบริหารไม่ดีมากกว่าจัดซื้อมาไม่ดี แต่ถ้าเป็นอย่างที่ท่านว่ามาจริงๆ ก็คือจัดซื้อมาไมด้เลยทำให้บริหารลำบาก

ถ้างั้นสิ่งที่ควรคิดต่อไปก็คือ แล้วมีสายการบินไหนเค้าซื้อรุ่นนี้ไปใช้บ้าง แล้วเค้าขาดทุนแบบเรามั้ย  
 


ไอเรื่องบริหารไม่ดีมากกว่าจัดซื้อมันแน่อยู่แล้วครับ เน่าหนอนมาแต่ไหนแต่ไร แต่ประเด็นของผมคือ

สิ่งที่ถูกคือสิ่งที่ถูก สิ่งที่ผิดคือสิ่งที่ผิด การจัดซื้อตอนนั้นก็ผิดจริงครับและมีผลอย่างยิ่งแน่นอน

ตามที่กล่าวไว้แล้ว แต่ถามว่าด้วยเรื่องเครื่องบินอย่างเดียวทำบริษัทมาถึงจุดนี้หรือไม่ ไม่ใช่ครับ

ส่วนสายการบินอื่นที่ซื้อมาใช้ขาดทุนหรือไม่ ท่านลอง Search A340 อ่านได้เลยครับ ตัวนี้เค้าชื่อดัง

หาปุ๊บเจอปั๊บครับ คนที่เคยใช้นะครับ Virgin, Singapore, Lufthansa (คนนี้รู้สึกยังมีใช้อยู่)

อีกหลายสายครับ ซึ่งทุกคนเลิกหมดแล้วครับเพราะอะไรก็ตามข้างบนอีกนั่นแหละ เครื่องนี้มีประเด็นว่า

มีการ Lobby กันและแปลกมากเพราะเดิมการบินไทย Fleet หลักเน้น Boeing ทำไมโยกมา airbus

(ถ้าคุณไปตึกการบินไทยจะพบว่านี่คือสมัครคนรักการบิน มีเครื่อง Sim แทบทุกแบบแล้วมั้ง)

แต่การจัดซื้อของการบินไทยมันอุบาทว์อยู่แล้วเพราะ

1. โกงราคาสุดๆ

2. อย่างกะพิพิธภัณฑ์ สายการบินบ้าอะไรมีแทบทุกยี่ห้อทุก type คนที่เค้าเก่งจริงกำไรจริงเค้าลด Type

มันไม่ใช่แค่ต้นทุนเครื่องครับ ต้นทุนคนก็จะตามมาด้วยกับรูปแบบเครื่อง นักบิน A330 ไปบิน B777 ไม่ได้นะ

ถึงเค้าจะบินเป็นก็เถอะ ต้องเข้า Training ก่อน

3. โกงสุดในทุกระดับชั้นพนักงาน OT กระจาย ( ปตท ก็เป็นครับ OT ราวยอดมนุษย์วันนึงทำงาน 16 hrs)

4. จำนวนพนักงานมหาศาล

คือไอเรื่องบินฟรี First Class อ่ะนะครับ มันทำให้เกิดต้นทุนทางบัญชีซะส่วนมาก เพราะตั๋วพนักงาน

ส่วนมากจะเป็นตั๋ว standby นะครับ คือว่างถึงใช้สิทธิได้

ย้ำนะครับผมไม่ได้บอกว่าเพราะการซ์้อครั้งนี้อย่างเดียว แต่การซื้อครั้งนีส่งผลต่อสถานะปัจจุบันอ่ะแน่นอนครับ

เครื่องบินตั้ง 10 ลำ ต้นทุนการเงินมหาศาล ค่าเสื่อมราคามหาศาล ฉะนั้นจะมาโยกไปว่าเพราะอย่างนั้น

อย่างนี้มันฟังขึ้นยากครับ ยังไงก็มีส่วนแต่คำถามคือซื้อกันโดยสุจริตใจหรือไม่ ผู้ถูกกล่าวอ้างมีส่วนหรือไม่

เพราะถึงวันนี้มาสืบในส่วนหัวสุดที่ไกลแสนไกลจากกระบวนการ แต่เจ้าหน้าที่ภายในการบินไทยเอง

ถูกฟ้องร้องแล้วยังล่ะ...นั่นต่างหากที่ควรถาม ปปช กัน DD ในยุคนั้นที่คาบเกี่ยวทั้งหมดโดนอะไรกันยัง  
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Feb 2011
ตอบ: 4513
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 19, 2021 00:53
[RE: การบินไทยเจ๊งเพราะทักษิณ !!]
เอาจริงๆ จากใจผมเลยนะ งานนี้ผมรู้สึกเหมือนทักษิณถูกโยนขี้ใส่อ่ะบอกตรงๆ ผมเชื่อแหละว่าสมัยนั้นมีการโกงและกินกัน

ชนิดอิ่มไปเป็นชาติ เพราะจำได้เลยว่าเป็นข่าวใหญ่มาร่วมสิบปีแล้วครับโดยกับเรื่องราคาค่าซ่อมบำรุงเครื่องยนต์ Roll-Royce

( เสียงคุณ ไก่ ภาษิต ลอยเข้ามาเลย ) แต่กับการโยนเคสของ Airbus ฝูงนี้มาเป็นข้ออ้างให้การบินไทยต้องเจ๊ง มันฟังดูเกินเหตุ

เกินไปมั้ยครับ คือถ้าทักษิณไม่อนุมัติสั่งซื้อเครื่องบินฝูงนี้เข้ามา ป่านนี้การบินไทยไม่เจ๊งหรอก อย่างงี้น่ะเหรอ?


ผมล่ะไม่อยากจะพิมพ์อะไรแบบนี้ออกไปเพราะกลัวจะถูกมองว่าผมเป็นติ่งทักษิณครับ แต่อ่านข่าวนี้แล้วผมรู้สึกเลยว่าโยนขี้

ให้ทักษิณจริงๆ นะ แล้วทำไมน้องโยนให้ตอนนี้? อาจจะเกี่นวกับที่ลุงโทนี่แกชอบออกมา Club house บ่อยๆ ในช่วงหลัง

จนไปกระทบการทำงานของรัฐบาลนี่แหละ


ps : ทำไมมันอ้างอิงข้อความข้างบนไม่ได้อ่ะครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Apr 2010
ตอบ: 8209
ที่อยู่: อยู่ในจินตนาการอยู่ในฝํนฉันข้างใน
โพสเมื่อ: Sun Sep 19, 2021 18:04
[RE: การบินไทยเจ๊งเพราะทักษิณ !!]
bee!!bee!! พิมพ์ว่า:
เอาจริงๆ จากใจผมเลยนะ งานนี้ผมรู้สึกเหมือนทักษิณถูกโยนขี้ใส่อ่ะบอกตรงๆ ผมเชื่อแหละว่าสมัยนั้นมีการโกงและกินกัน

ชนิดอิ่มไปเป็นชาติ เพราะจำได้เลยว่าเป็นข่าวใหญ่มาร่วมสิบปีแล้วครับโดยกับเรื่องราคาค่าซ่อมบำรุงเครื่องยนต์ Roll-Royce

( เสียงคุณ ไก่ ภาษิต ลอยเข้ามาเลย ) แต่กับการโยนเคสของ Airbus ฝูงนี้มาเป็นข้ออ้างให้การบินไทยต้องเจ๊ง มันฟังดูเกินเหตุ

เกินไปมั้ยครับ คือถ้าทักษิณไม่อนุมัติสั่งซื้อเครื่องบินฝูงนี้เข้ามา ป่านนี้การบินไทยไม่เจ๊งหรอก อย่างงี้น่ะเหรอ?


ผมล่ะไม่อยากจะพิมพ์อะไรแบบนี้ออกไปเพราะกลัวจะถูกมองว่าผมเป็นติ่งทักษิณครับ แต่อ่านข่าวนี้แล้วผมรู้สึกเลยว่าโยนขี้

ให้ทักษิณจริงๆ นะ แล้วทำไมน้องโยนให้ตอนนี้? อาจจะเกี่นวกับที่ลุงโทนี่แกชอบออกมา Club house บ่อยๆ ในช่วงหลัง

จนไปกระทบการทำงานของรัฐบาลนี่แหละ


ps : ทำไมมันอ้างอิงข้อความข้างบนไม่ได้อ่ะครับ  


ระบบน่าจะมีปัญหาอ่ะคับ ผมแก้แทบตายกว่าจะอ้างอิงได้ 555+

ใช่ครับ คือตอนนี้มันแอบแย่ไปที่ว่าไปโทษคนๆเดียว (แต่อย่างน้อยสุริยะใสโดนด้วยผมก็ยังพอรับได้นะ)

ซึ่งผมมองว่าสุดท้ายก็ปาหี่เฉยๆเพื่อสร้างกระแสให้สลิ่มครับ คนผิดจริงคือบอร์ดมากกว่านายก

Assume ว่าเค้าไม่รู้ เค้าก็ต้องอนุมัติตามที่บอร์ดเสนอ อีกอย่างนายกไม่ได้มีหน้าที่เรื่องนี้โดยตรง

แต่สามารถยับยั้งได้ แต่ต้องมีข้อมูลประเด็นคือมีใครให้ข้อมูลแกมั้ย คนที่น่าผิดอ่ะคือบอร์ดทั้งหลาย

ซึ่งชื่อก็มักมี ยศประกอบกัน อันนี้อ่ะคนจัง ราย ทั้งนั้นครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel