ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
14 September 2021 16:36 by Narueta
5 ไฮไลต์น่าสนใจ! บทสรุป "รีโว่ ไทยลีก 2021/22" วีก 2


ศึก รีโว่ ไทยลีก 2021/22 ผ่านสัปดาห์ที่ 2 ไปเรียบร้อย พร้อมหลากหลายไฮไลต์ที่น่าสนใจ ไปติดตามบทสรุปกันได้เลย

5 ทีม 4 แต้ม ยึดหัวแถวของตาราง

2 นัดผ่าน ยังไม่มีทีมไหนเก็บ 6 คะแนนเต็ม น่าเสียดายสุดคือ "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่พลาดคว้าชัยต่อเนื่อง เมื่อ เฮแบร์ตี บอดจุดโทษเป็นเกมที่ 2 ติดต่อกัน เลยทำได้แค่เสมอ การท่าเรือ 1–1 ในรังของตัวเอง



ส่วนอีก 4 ทีม ที่เก็บได้ 4 คะแนนเท่ากัน นำโดย "กระต่ายแก้ว" บีจี ปทุม ในฐานะแชมป์เก่า แม้ต้องขาด 3 ตัวหลักต่างชาติทั้ง อันเดรส ตูเญซ, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ และ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต ที่บาดเจ็บ แต่ก็ยังดีพอขึ้นนำจ่าฝูงร่วม หลังเปิดบ้านสยบ "ราชันมังกร" ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ไปได้ 2-0 จากสองหัวหอกสัญชาติไทย เจนรบ สำเภาดี และ "เทพมุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา

ขณะที่ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ของ อเล็กซานเดร กาม่า ก็คืนฟอร์ม รัวแซงชนะ โปลิศ เทโร เอฟซี ที่ ช้าง อารีนา ไปด้วยสกอร์ 3-1 จากทีเด็ด "3SU" สุภโชค สารชาติ, ศุภชัย ใจเด็ด และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ทำให้นำร่วมจ่าฝูงด้วยประตูได้เสียเท่ากันเป๊ะกับ บีจีพียู

ตามมาด้วย "กว่างโซ้งมหาภัย" สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่แทบจะไม่มีการเปลี่ยนทีม แต่ยังแข็งแกร่ง หลังเปิดรังเฉือน นครราชสีมา มาสด้า สุดดราม่า 3-2 จากจุดโทษนาที 90+9 ของ บิลล์ โรซิมาร์ รวมทั้ง สมุทรปราการ ซิตี้ ที่ทำผลงานได้ดีเกินคาด ทั้งที่เสียตัวหลักไปเกือบค่อนทีมก่อนเปิดฤดูกาล ซึ่งต้องยกเครดิตให้ “มาซาทาดะ อิชิอิ” ยอดกุนซือแดนปลาดิบ ที่มาสร้างระบบให้กับทัพ “เขี้ยวสมุทร” กลายเป็นทีมคุณภาพ


"โค้ชโอ่ง" ยังรอชัยชนะนัดแรกต่อไป



"สิงห์เจ้าท่า" ที่มีประธานกระเป๋าหนักอย่าง "มาดามแป้ง" ตัดสินใจดึง "โค้ชโอ่ง" ดุสิต เฉลิมแสน ที่เสกความสำเร็จให้ บีจีพียู เมื่อฤดูกาลที่แล้ว กลับมาสู่ครอบครัวแสดน้ำเงินอีกครั้ง หลังเคยสร้างความประทับใจให้แฟนๆ สิงห์ท่าเรือ เมื่อครั้งพาทีมเลื่อนชั้นในฤดูกาล 2013 จนกลายเป็นขวัญใจชาวลูกหนังคลองเตย แต่ผลลัพธ์ 2 นัดแรกจบลงด้วยผลเสมอแบบเจียนอยู่เจียนไป หลังจากต้องไล่เจ๊า โปลิศ เทโร เอฟซี หืดจับ 3-3 ในเกมแรก และล่าสุดรอดตายจากจุดโทษของ เฮแบร์ตี้ ที่ยิงไปติดเซฟ วรวุฒิ ศรีสุภา ในช่วงท้ายเกม ทำให้ การท่าเรือ เอฟซี ยังต้องรอชัยชนะนัดแรกต่อไป

สมราคา "เอล กลาซิโก้ เมืองไทย"



มนต์เสน่ห์ที่คุ้นเคยในรังเหย้า "กิเลนผยอง" ที่กลับมาใช้ชื่อเดิม ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม รับมือ "ฉลามชล" คู่รักคู่แค้นเก่าเล่าความหลังกันมานานกว่า 10 ปี จนถูกยกให้เป็น "เอล กลาซิโก เมืองไทย" และก็สมราคาที่รอคอย เมื่อทีมเยือนจากฝั่งบูรพา บุกมายิงนำถึง 3-0 ทว่าเจ้าถิ่นก็โชว์ลูกฮึดโกงความตาย รัวคืน 3 ประตูรวดใน 20 นาทีสุดท้าย โดยเฉพาะลูกตีเสมอ 3-3 จากจุดโทษดราม่า ชนิดที่ "โค้ชเตี้ย-มาริโอ" ยังส่ายหน้าตรงกันว่าผู้ตัดสินควรจัดสัมมนาการใช้ VAR เพื่อไม่ให้เกิดข้อครหาซ้ำซาก

3 น้องใหม่มีแต้มครบแล้ว



ผ่านไป 2 สัปดาห์ 3 ทีมน้องใหม่ ต่างมีคะแนนกันครบถ้วนแล้ว หลังจากแชมป์ลีกรองซีซั่นก่อนอย่าง "พญาไก่ชน" หนองบัว พิชญ เอฟซี เปิดหัวสวยหรูในวีกแรก ก่อนที่แชมป์เพลย์ออฟอย่าง "จงอางผยอง" ขอนแก่น ยูไนเต็ด จะเก็บ 3 คะแนนแรกได้ในวีกสอง หลังเปิดบ้านเฉือนชนะ พีที ประจวบ เอฟซี 2-1 จากจุดโทษของ อิบสัน เมโล ในขณะที่ "ช้างเผือก" เชียงใหม่ ยูไนเต็ด แม้จะยังเก็บชัยชนะนัดแรกไม่ได้ แต่พวกเขาก็ได้แต้มแรกของซีซั่นนี้แล้วเช่นกัน หลังตามตีเสมอ สุพรรณบุรี เอฟซี 2-2 ในช่วงทดเจ็บ

8 สนาม 6 จุดโทษ 1 บอด



บทสรุปวีก 2 จากทั้งหมด 8 สนาม ปรากฏว่ามีจุดโทษเกิดขึ้นถึง 6 ครั้ง จากเกม สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 2 ครั้ง, ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ พีที ประจวบ เอฟซี 1 ครั้ง, สุพรรณบุรี เอฟซี พบ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด 1 ครั้ง, เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ ชลบุรี เอฟซี 1 ครั้ง และ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ การท่าเรือ เอฟซี 1 ครั้ง โดยจากจุดโทษ 6 ครั้ง บิลล์ โรซิมาร์ ของ "กว่างโซ้งมหาภัย" ยิงคนเดียว 2 ครั้งไม่พลาด ขณะที่ เฮแบร์ตี้ สังหารไม่เข้าในเกม "แข้งเทพ" พบ "สิงห์เจ้าท่า" ทำให้เมื่อรวมกับเกมแรกที่เจ้าตัวยิงไม่ผ่านมือ นนท์ ม่วงงาม ของ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด เท่ากับว่า หัวหอกแซมบ้า ยิงจุดโทษไม่เข้ามา 2 เกมติดต่อกันแล้ว


แก้ไขล่าสุดโดย Narueta เมื่อ Tue Sep 14, 2021 16:41, ทั้งหมด 3 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel