ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
08 September 2021 15:24 by เบน ฟรีคิก
ตามติดชีวิตแข้งผีชุด “โด้” Debut ปี 2003






ด้วยความที่ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ อยู่ยงคงกระพันเล่นฟุตบอลในระดับ top มานานจนอายุปาเข้าไปถึง 36 ปีทำให้หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะสร้าง story นำไปเปรียบเทียบกับยุคสมัยตอนที่ยังวัยกระเตาะ

CR7 ย้ายมาเล่นให้ แมนฯยูไนเต็ด ตั้งแต่อายุ 18 และด้วยพรสวรรค์ที่ล้นทะลักทำให้หลังเซ็นสัญญาแค่ 4 วัน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ส่งลงสำรอง debut ในนัดเปิดสนามถล่ม โบลตัน 4-0 เมื่อปี 2003 หรือเมื่อ 18 ปีที่แล้ว

ในขณะที่ เคลแบร์สัน มิดฟิลด์ แซมบ้า ที่ย้ายมาจาก แอตเลติโก พาราเนนเซ่ ด้วยค่าตัว 5.9 ล้านปอนด์ในช่วงเวลาใกล้ๆกับ “โด้” แต่ฝ่ายแรกทำได้แค่สวมชุดสูทเปิดตัวก่อนเกมเท่านั้น

30 นาทีคือเวลาที่ โรนัลโด้ โชว์ลวดลายใน โอลด์แทรฟฟอร์ด จนแฟนบอลปรบมือให้หลังจบเกม

CR7 กำลัง debut รอบสองกับ “ปีศาจแดง” ภายใต้การคุมทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เพื่อนรุ่นพี่ในทีมชุดวันนั้น

หลายต่อหลายคนแขวนสตั๊ดหันไปยึดอาชีพโค้ช, กูรูนักวิจารณ์ วันนี้จึงถือโอกาสย้อนอดีตพาไปดูกันว่า 11 ตัวจริงมีใครกันบ้างและตอนนี้ทำอะไรกันอยู่




- ทิม ฮาวเวิร์ด

เป็นประตูที่ถือว่าเป็นตำนานของโลกฟุตบอลคนหนึ่งแต่ไม่ใช่กับอาชีพค้าแข้งในถิ่น โอลด์แทรฟฟอร์ด

ซีซั่นแรกของ “ทีโฮ” ยูไนเต็ด ก็เถลิงคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ แต่หลังโชว์เหวอเกม แชมเปี้ยนส์ลีก กับ ปอร์โต้ ในบ้านตัวเองทำให้โอกาสน้อยลงเรื่อยๆและเสียตำแหน่งให้ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ แบบถาวร

ฮาวเวิร์ด ตัดสินใจโบกมือลาไปเฝ้าเสาให้ เอฟเวอร์ตัน ในปี 2006 และเขากลายเป็นสุดยอดนายทวารและขวัญใจของ ท๊อฟฟี่เมน ในทันที

ผู้รักษาประตูชาวมะกันแขวนถุงมือเมื่อเดือนตุลาคม 2019 แต่กลับมาเฝ้าเสาเมื่อปีก่อนในวัย 40 ปีให้กับ เมมฟิส 901 ในดิวิชั่น 2 ของลีก “ลุงแซม”

สาเหตุที่กลับมาเล่นนั้นเพราะ “ทีโฮ” มีหุ้นเล็กน้อยในสโมสรนี้และทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการอีกด้วย





- ฟิล เนวิลล์

ฟูลแบ็คที่เป็นเด็กปั้นของ “ปีศาจแดง” และเป็นหนึ่งในตำนาน Class 92 กับสถิติลงสนามภายใต้การทำทีมของ “ป๋า” 378 เกมระหว่างปี 1994 ถึง 2005

คว้าแชมป์เมเจอร์ทั้ง พรีเมียร์ลีก (6 สมัย),​ เอฟเอ คัพ (3) และ แชมเปี้ยนส์ลีก

เนวิลล์ เป็นนักเตะ ยูไนเต็ด อีกรายที่ย้ายซบ เอฟเวอร์ตัน และรับใช้ยอดทีมจาก เมอร์ซี่ย์ไซด์ 303 นัดรวมถึงก้าวขึ้นเป็นกัปตันก่อนแขวนสตั๊ดที่ กูดิสัน พาร์ค

เนวิลล์ ในวัย 44 ปีรับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมชาติฟุตบอลหญิงในปี 2018 ก่อนประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ถ้วย SheBelieves ในปี 2019 และพา “สิงโตหญิง” เข้าถึงรอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก

อย่างไรก็ตามผลการแข่งขันหลังจากนั้นค่อนข้างแย่ทำให้ เนวิลล์ ต้องโบกมือลาเมื่อเดือนมกราคมก่อนมารับงานคุม อินเตอร์ ไมอามี่ ของ เดวิด เบ็คแฮม เพื่อนรักใน MLS

แต่ผลงานการคุมทีมไม่ได้ฉายแววอะไรเลยเมื่อแพ้ 6 เกมรวดแต่กลางซีซั่นกลับพลิกสถานการณ์พา อินเตอร์ ไมอามี่ ชนะ 4 จาก 6 เกม




- ริโอ เฟอร์ดินานด์

“ปากเป็ด” พาตัวเองก้าวเป็นตำนานของ “ปีศาจแดง” ด้วยการคว้าแชมป์ลีก 6 สมัย และ แชมเปี้ยนส์ลีก อีกสมัยด้วยสถิติรับใช้สโมสร 455 เกม

ริโอ พัฒนาฝีเท้าตัวเองอย่างรวดเร็วหลังการมาของ เนมันย่า วิดิช โดยทั้ง 2 จับคู่กันเป็นกำแพงด่านสุดท้ายช่วยให้ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ลีก 3 สมัยติด

อดีตปราการหลังทีมชาติ อังกฤษ อำลาถิ่น โอลด์แทรฟฟอร์ด เพื่อซบ ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ส เมื่อปี 2004 จากนั้นอีก 1 ปีได้ประกาศแขวนสตั๊ด

ริโอ หันไปเอาดีในการต่อยมวยแต่ยังไม่ทันได้ขึ้นสังเวียนก็ต้องแขวนนวมหลังถูกปฏิเสธออกใบอนุญาตโดยสมาคมมวยผู้ดีเมื่อปี 2008

อย่างไรก็ตาม เฟอร์ดินานด์ กลับมาสร้างชื่ออีกหนด้วยการเป็นนักวิจารณ์ให้ บีที สปอร์ตและไปได้สวยกับยูทูปในช่อง Vibe With Five





- มิกาเอล ซิลแวสตร์

แข้งน้ำหอมไม่ได้ถูกยกย่องว่าเป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์นักเตะของ ยูไนเต็ดแต่เรื่องจำนวนการลงสนามไม่ได้ขี้เหร่หลังตลอด 9 ปีลงเล่นไปทั้งสิ้น 361 นัด

ซิลแวสตร์ เป็นตัวเลือกแรกของ “ป๋า” ในช่วงต้นๆแต่ค่อยๆหลุดตำแหน่งจนกระทั่งย้ายไปเล่นให้ อาร์เซนอล เมื่อปี 2008

จากนั้นก็ระเห็จไปตามวัยทั้ง แวร์เดอร์ เบรเมน, ปอร์ตแลนด์ ทิมเบอร์ส ใน MLS และ เชนไนยิน ของ อินเดีย และแขวนสตั๊ดในปี 2014 ด้วยสถิติรับใช้ทีมชาติ ฝรั่งเศส ไปทั้งสิ้น 40 นัด

หลังแขวนเกือกแล้ว ซิลแวสตร์ ไปรับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสโมสรให้ แรนส์ แต่ยกเลิกสัญญาเมื่อเดือนธันวาคม 2016

เขารับงานเป็นผู้อำนวยการให้ Sports Invest UK เมื่อปี 2018 ก่อนอำลาตำแหน่งเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาและมาเปิดบริษัทโรงกลั่นสุราของตัวเองภายใต้ชื่อ Rhum St. Barth

ในอนาคตเราอาจเห็น ซิลแวสตร์ ผันตัวเองมาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมหลังเจ้าตัวอยู่ในระหว่างร่ำเรียนเพื่อเอาไลเซนส์ของยูฟ่ารวมถึงปริญญาการบริหารการกีฬาอีกด้วย





- ควินตัน ฟอร์จูน

แม้ว่าตำแหน่งถนัดเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางแต่ ฟอร์จูน ถูก เฟอร์กี้ จับเล่นแบ็คซ้ายเนื่องจากไม่มีทางแย่งตำแหน่งพี่ใหญ่อย่าง รอย คีน และ พอล สโคลส์ ในสมัยนั้นได้เลย

แต่สำหรับตำแหน่งแบ็คซ้ายแข้ง แอฟริกาใต้ ทำได้ดีในระดับนึงแต่อาจไม่ได้เปรี้ยงปร้างเหมือนผู้เล่นคนอื่นๆ

อย่างไรก็ตามที่น่าตลกคือ ฟอร์จูน อยู่ในทีมชุด debut ของ โรนัลโด้ ในเกมพบ โบลตัน แต่ท้ายที่สุดก็ต้องย้ายไปเล่นให้ทีมของ “บิ๊กแซม” ยุติชีวิต 7 ปีกับ “ปีศาจแดง”

หลังจากนั้นกราฟชีวิตของ ฟอร์จูน ก็ค่อยๆดิ่งลงย้ายไปเล่นให้ทั้ง เบรสชา, เอเอฟซี ตูบิเซ่ ก่อนแขวนสตั๊ดในลีกล่างกับ ดอนคาสเตอร์

ในฐานะที่เป็นหนึ่งในนักเตะ แอฟริกาใต้ เพียงไม่กี่คนที่ได้เล่นใน พรีเมียร์ลีก ฟอร์จูน คัมแบ็คกลับมายัง โอลด์แทรฟฟอรฺด ในตำแหน่งโค้ชหลังรับหน้าที่เป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมชุดยู-23

แต่ปีที่แล้วขอลาสโมสรเพื่อไปโตกับการรับหน้าที่เป็นโค้ชทีมชุดใหญ่ให้ เรดดิ้ง ในที่สุด





- โอเล่ กุนนาร์ โซลชา

จุดสนใจที่สุดของทีมชุดนี้ไม่พ้น “เฮียยิ้ม” เพราะ โซลชา จะสั่งการที่ม้านั่งสำรองและปล่อย โรนัลโด้ ไปวาดลวดลายในสนามกับการ debut เป็นคำรบที่ 2 ในวันเสาร์นี้

โซลชา เป็นที่รู้จักในหมู่ เร้ดอาร์มี่ เป็นอย่างดีกับเจ้าของฉายา “เพขรฆาตหน้าทารก” ผู้ที่ยัดเยียดน้ำตาให้แฟนบอล บาเยิร์น มิวนิค ด้วยประตูชัยในนาที 93 พา แมนฯยูฯ คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อปี 1999 พร้อมคว้า 3 แชมป์ในปีนั้นอย่างยิ่งใหญ่

ในช่วงท้ายๆของหอก นอร์เวย์เจี้ยน กับ ยูไนเต็ด ไม่ค่อยสู้ดีเนื่องจากได้รับบาดเจ็บบ่อยแต่เรื่องสถิติไม่เป็นสองรองใครกดไป 127 ประตูในระหว่างปี 1996 ถึง 2007 ก่อนแขวนสตั๊ด

หนุ่มใหญ่วัย 48 ปียังวนเวียนอยู่กับ ยูไนเต็ด ด้วยการคุมทีมอคาเดมี่ในปี 2008 ถึง 2011

หลังไปสะสมประสบการณ์กับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ก็มารับเผือกร้อนที่ โอลด์แทรฟฟอร์ด เมื่อปี 2018

“เฮียยิ้ม” ยังไม่เคยคว้าแชมป์ใดๆในฐานะผู้จัดการทีมแต่การมาของ โรนัลโด้ และการได้ที่ 2 และรองแชมป์ ยูโรป้า ลีก ทำให้ไม่มีทางเลือกที่ซีซั่นนี้ต้องมีแชมป์เพื่อต่ออายุให้ตัวเอง






- รอย คีน

หลากหลายรสชาติทั้ง ตำนานของ “ปีศาจแดง”, ขวัญใจแฟนบอล, แข้งชั้นแนวหน้าของวงการพรีเมียร์โดยไม่นับความอื้อฉาวจากบุคลิกตรงไปตรงมาของ คีโน่

ตอนที่ โรนัลโด้ เปิดตัวในเกมพบ โบลตัน พูดได้ว่าเป็นช่วงท้ายๆอาชีพการค้าแข้งของดาวเตะ ไอริช ผู้นี้แล้ว

อิทธิพลของ คีโน่ ในถิ่น โอลด์แทรฟฟอร์ด เริ่มเสื่อมลงมาพักนึงก่อนอำลา ยูไนเต็ด แบบฟ้าผ่า ใน 2 ปีต่อมากับการทำอัตวินิบาตกรรมให้ตัวเองหลังให้สัมภาษณ์กับ MUTV เมื่อเดือนตุลาคม 2005 ภายหลังพ่ายยับ มิดเดิลสโบรห์ 4-1

ในการให้สัมภาษณ์นั้น คีน ด่าเพื่อนร่วมทีมหลายคนแบบไม่ไว้หน้าแต่ท้ายที่สุดเทปนั้นไม่ได้ออกสู่สาธารณะชน

คีน เซ็นสัญญาย้ายไปเล่นให้ เซลติก โดยมี กอร์ดอน สตรัคคั่น อดีตแข้ง ยูไนเต็ด เป็นผู้จัดการทีมอยู่แต่ชีวิตทีนั่นจบลงไวกว่าที่หลายคนคาดไว้หลังเล่นไปแค่ 13 นัดก็ประกาศแขวนสตั๊ดเมื่อเดือนมิถุนายน 2006

หลังรับงานเป็นผู้ช่วยให้ มาร์ติน โอนีล ทั้งกับทีมชาติ ไอร์แลนด์ และ ฟอเรสต์ คีนหันมาเอาดีเป็นนักวิจารณ์ให้ ไอทีวี และ สกาย สปอร์ตส ซึ่งเป็นอะไรที่เหมาะกับบุคลิกพูดอย่างที่ใจคิดจนโด่งดัง






- นิคกี้ บัตต์

เป็นคนที่ต้องหลีกทางให้ โรนัลโด้ หลังถูกเปลี่ยนลงสนามก่อนหมดเวลา 30 นาที

บัตต์ คือหนึ่งในนักเตะชุด Class 92 และเอ่ยปากอยากย้ายทีมหลังอยู่เล่นมานานนับ 10 ปีจนกระทั่งขอขึ้นบัญชีในเดือนมกราคมปีนั้นเลย

แข้งจอมขยันย้ายไปเล่นให้ นิวคาสเซิ่ล ช่วงซัมเมอร์แต่กลับต้องอำลาเกาะอังกฤษแบบเศร้าๆเมื่อร่วงตกชั้นกับ “สาลิกา” ในปี 2009 ก่อนระเห็จไปเล่นให้ เซาธ์ ไชน่า ใน ฮ่องกง และแขวนสตั๊ดที่นี่

อย่างไรก็ตามด้วยความผูกพันแน่นแฟ้นทำให้ บัตต์ กลับมายัง โอลด์แทรฟฟอร์ด ด้วยตำแหน่งทีมงานพัฒนาทีมชุดใหญ่และยังเป็นเจ้าของร่วม ซัลฟอร์ด สโมสรจากลีก ทู อีกด้วย





- ไรอัน กิกส์

ย้อนกลับปีเมื่อปี 2003 “ขนดก” ยังเป็นตัวหลักในตำแหน่งปีกของ เฟอร์กี้ อยู่ก่อนจะผันตัวเองมารับหน้าที่ มิดฟิลด์ตัวต่ำ ในช่วงท้ายอาชีพการค้าแข้งตามวัยที่ถดถอยลง

กิกส์ แขวนสตั๊ดเมื่อปี 2014 หลังรับใช้ ยูไนเต็ด ไปทั้งสิ้น 963 นัด ได้แชมป์ลีก 13 สมัย, เอฟเอ คัพ 4 สมัย, ลีก คัพ 3 สมัย, แชมเปี้ยนส์ลีกอีก 2 สมัย

หนุ่มใหญ่ชาวเวลส์โบกมือลาสโมสรสุดที่รักหลังอยู่มานาน 29 ปีแต่กลับมารับงานเป็นผู้ช่วย หลุยส์ ฟาน ฮาล 2 ปีก่อนบอส ดัทช์แมน ถูกไล่ออก

กิกส์ รับงานคุมทีมชาติ เวลส์ เมื่อปี 2018 แต่เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาถูกตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายอดีตแฟนสาว

อดีตปีก “พ่อมด” วัย 47 ปีเตรียมขึ้นศาลรับฟังการพิจารณาคดีในเดือนมกราคม 2022 นี้





- พอล สโคลส์

อีกหนึ่งนักเตะผลผลิตของ “ปีศาจแดง” ในชุด Class 92 โดย “หมามุ่ย” ลงเล่นให้ทีมเดียวตลอดทั้งชีวิตเช่นเดียวกับเพื่อน กิกส์ ด้วยสถิติ 718 นัด

สโคลส์ แขวนสตั๊ดเมื่อเดือนมกราคม 2012 แต่ต้องอยู่ช่วยทีมต่ออีก 18 เดือนหลังทีมประสบปัญหานักเตะเจ็บก่อนได้เลิกเล่นสมใจอยากในปี 2013

อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติ อังกฤษ ไปรับงานคุมทีม โอลด์แฮม ในปี 2019 แต่อยู่ได้ไม่นานแค่เดือนเดียวก็โบกมือลา

สโคลส์ เป็นหนึ่งในเจ้าของสโมสร ซัลฟอร์ด และในเดือนตุลาคม 2020 ตัดสินใจมาคุมทีมชั่วคราวแต่แล้วในเดือนต่อมาก็ต้องหลีกทางให้ ริชชี่ เวลเลน ที่เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่

ปัจจุบัน “สโคลซี่” รับงานเป็นกูรูของ บีที สปอร์ต เป็นครั้งๆไป





- รุด ฟาน นิสเตลรอย

กองหน้าจอมถล่มประตูที่เป็นหนึ่งในอาวุธหนักของ ยูไนเต็ด ภายใต้การทำทีมของ เซอร์เฟอร์กี้ ด้วยการส่องไปมากถึง 150 ลูก

อย่างไรก็ตาม “รุด” ทำช็อกด้วยการย้ายไป เรอัล มาดริด ในปี 2006 แต่การจากไปของหอกทีมชาติ ฮอลแลนด์ ก็ทำให้ โรนัลโด้ และ เวย์น รูนีย์ เฉิดฉายมากขึ้นกว่าเดิม

รุด ยิง 64 ประตูใน 96 เกมให้ “ราชันชุดขาว” ก่อนร่วมงานกับ “โด้” ใน ซานติอาโก้ เบอร์นาเบว 1 ปีจนกระทั่งย้ายไป ฮัมบวร์ก เมื่อปี 2010

สโมสร มาลาก้า เป็นที่สุดท้ายของ รุด หลังเจ้าตัวประกาศแขวนสตั๊ดจากอาการบาดเจ็บเข่าอย่างหนัก

ฟาน นิสเตลรอย เข้ารับตำแหน่งหัวหน้าโค้ชของ พีเอสวี ยู-21 เมื่อต้นปีนี้หลังคุมทีมชุดยู-18 มา 3 ปีเต็ม





- เอริค เฌมบา เฌมบา

เฟอร์กี้ ส่ง เฌมบา เฌมบา ลงสนามหลัง โรนัลโด้ debut แค่ 6 นาทีโดยลงมาแทน โซลชา

อย่างไรก็ตามชีวิตการค้าแข้งของทั้ง “โด้” กับดาวเตะชื่อเบิ้ลแตกต่างกันราวฟ้ากับเหว

เฌมบา ย้ายมาเมื่อปี 2003 ด้วยความคาดหวังจะมาอุดรอยรั่วของ รอย คีน แต่แล้วมิดฟิลด์ทีมชาติ แคเมอรูน กลับอยู่ในถิ่น โอลด์แทรฟฟอร์ด ได้แค่ 2 ปีจนต้องเลหลังขายทิ้งให้ แอสตัน วิลล่า

ชีวิตการค้าแข้งของ เฌมบา ดับลงอย่างรวดเร็วเพราะนับตั้งแต่ก็ระเห็จไปเล่นให้อีก 11 สโมสรซึ่งรวมถึง เบิร์นลีย์, กาตาร์ เอฟซี, เซนต์ เมียร์เรน และทีมสุดท้ายคือ Châteaubriant ทีมลีกล่าง tier 5 ในฝรั่งศส





- ดิเอโก้ ฟอร์ลัน

หอกทีมชาติ อุกรุกวัย ชีวิตอาภัพสุดๆเพราะมีโอกาสเล่นให้ ยูไนเต็ด แค่ 2 ซีซั่นเท่านั้นหลังเจ้าตัวอยากลงเล่นอย่างสม่ำเสมอจนต้องย้ายไป บีญาร์เรอัล ในปี 2004

ท้ายที่สุด ฟอร์ลัน ก้าวถึงจุดสูงสุดกับ แอต.มาดริด ที่ซื้อเขาไปร่วมทีมเมื่อปี 2007 หายหลัง เฟร์นานโด ตอร์เรส ย้ายไปเล่น ลิเวอร์พูล

ในฤดูกาล 2008-09 ฟอร์ลัน กระหน่ำไป 38 ประตูจนคว้ารางวัลรองเท้าทองคำก่อนไปต่อยอดคว้าดาวซัลโวสูงสุดในฟุตบอลโลก 2010 ร่วมกับ โธมัส มุลเลอร์, เวสลีย์ สไนจ์เดอร์ และ ดาบิด บีญ่า

ชีวิตบั้นปลายของ ฟอร์ลัน คล้ายๆ นิคกี้ บัตต์ ด้วยการไปแขวนเกือกที่ ฮ่องกง โดยมีสโมสร คิตฉี เอฟซี เป็นสโมสรของเขาเมื่อปี 2018

อีก 1 ปีต่อมา ฟอร์ลัน มารับหน้าที่เป็นโค้ชให้ เพนารอล สโมสรใน อุรุกวัย แต่ถูกไล่ออกในเดือนกันยายน 2020

ในปีต่อมา ฟอร์ลัน รับงานคุม แอธเลติโก้ อาเทนาส ในบ้านเกิดซึ่งเล่นอยู่ในดิวิชั่น 2 โดยปัจจุบันรั้งอันดับ 6 ด้วยสถิติคว้าชัย 4 จาก 11 เกม




Match Facts

แมนฯยูฯ 4-0 โบลตัน (16 สิงหาคม 2003)

ผู้ชม : 67,647

ประตู : กิกส์ น.35,73, สโคลส์ น.77, ฟาน นิสเตลรอย น.86

แมนฯยูฯ : ทิม ฮาวเวิร์ด, ฟิล เนวิลลล์, ควินตัน ฟอร์จูน, ริโอ เฟอร์ดินานด์, มิกาเอล ซิลแวสตร์, โอเล่น กุนนาร์ โซลชา (เอริค เฌมบา-เฌมบา น.67), รอย คีน, นิคกี้ บัตต์ (คริสติอาโน่ โรนัลโด้ น.61), ไรอัน กิกส์ (ดิเอโก้ ฟอร์ลัน น.80), พอล สโคลส์, รุด ฟานนิสเตลรอย

สำรองไม่ได้ใช้ : รอย แคร์รอลล์ (GK), จอห์น โอเชีย

ผู้จัดการทีม : เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน


โบลตัน : ยุสซี่ ยาสเคไลเนน, นิคกี้ ฮันท์, ฟลอร็อง ลาวิลล์, บรูโน่ เอ็นก็อตตี้, ริคาร์โด้ การ์ดเนอร์, สเตลิออส จิอันนาโคปูลอส (เดลรอย เฟซีย์ น.76), เจย์ เจย์ โอโอชา,​ อีวาน คัมโป้, เควิน โนแลน (เพอร์ ฟรานด์เซ่น น.72), เฮนริค พีเดอร์เซ่น (ยูริ จอร์เกฟฟ์ น.59), เควิน เดวีส์

ตัวสำรองไม่ได้ใช้ : เควิน พูล, อันโธนีย์ บาร์เนสส์

ผู้จัดการทีม : แซม อลาไดซ์
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status: Blue Till I Die
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 777
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 08, 2021 16:53
Top Comment [RE: ตามติดชีวิตแข้งผีชุด “โด้” Debut ปี 2003]
แค่เห็นรายชื่อมันก็โคตรบ้ามากๆแล้ว เพื่อนร่วมทีมไปไหนต่อไหนแล้ว 555555
แต่พี่แกยังเตะบอลอยู่เลย คนอะไรวะยืนระยะมาได้เกือบร่วมๆ 20 ปี แถมยังอยู่ในระดับสูงอีก
ผมเคยอ่านบทความหรืออะไรซักอย่างของใครซักคนนี่แหละ ลืม เนื้อความประมาณว่า
" มันมหัศจรรย์ที่ทุกคนรู้ว่าโรนัลโด้ทำแบบนี้ได้ยังไง แต่ดันไม่มีใครทำได้แบบเขาซักคน "
ต่อให้เป็นแฟนบอลทีมอื่นๆก็เหอะ แต่ถ้าบ้าบอลและชอบบอลจริงๆแล้วไม่อคตินะ โด้เนี่ย
โคตรของความมหัศจรรย์เลยนะ วินัยแกคือที่สุดจริงๆ ถ้าวิเคราะห์กันจริงๆนี่มันเรื่องง่ายๆมากเลยนะ
ในแง่ของวินัยอ่ะ ทุกคนรู้ แต่ไม่มีใครทำได้แบบแกซักคน โคตรสุด (แต่ก็ไม่ได้อยากบอกว่าง่ายนะ
ถึงจะเป็นเรื่องง่ายๆอย่างแค่คุมอาหารแต่คนที่คุมจริงๆแม่งไม่ง่ายหรอกที่จะต้องสู้กับใจตัวเอง แต่แก
ทำได้ โคตรสุด) ละเลิกเอาไปเทียบกับเมสเถอะ เถียงกันไม่จบไม่สิ้่นหรอก 555555
ยุคเราๆโชคดีแค่ไหนละเกิดมาทันดู 2 คนนี้ชิงความยิ่งใหญ่กัน ต้องอีกกี่สิบปีถึงจะมีแบบคู่นี้เกิดขึ้นมาอีก
ต่างคนต่างมีคนที่ชอบ แต่ก็เคารพความชอบของคนอื่นด้วย แค่นั้นก็พอละ


แก้ไขล่าสุดโดย SSKM_10 เมื่อ Wed Sep 08, 2021 16:54, ทั้งหมด 1 ครั้ง
ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Sep 2013
ตอบ: 10040
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 08, 2021 16:05
Top Comment [RE: ตามติดชีวิตแข้งผีชุด “โด้” Debut ปี 2003]
ก่อนเปลี่ยนโด้ลงมา โซลชาร์เล่นปีก
นิกกี้ บัตต์ เล่นกลาง
ซิลแวส เล่นเซ็นเตอร์





ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Sep 2008
ตอบ: 469
ที่อยู่: ที่ๆมีเสียงเพลง
โพสเมื่อ: Wed Sep 08, 2021 17:24
Top Comment [RE: ตามติดชีวิตแข้งผีชุด “โด้” Debut ปี 2003]
Famelaini พิมพ์ว่า:
ก่อนเปลี่ยนโด้ลงมา โซลชาร์เล่นปีก
นิกกี้ บัตต์ เล่นกลาง
ซิลแวส เล่นเซ็นเตอร์





 


ไลน์อัพแบบนี้ ละทำให้ผลการแข่งดี มีแค่ป๋าคนเดียวนี่ล่ะที่ทำได้


ลองเป็นยุคนี้สิ โดนด่ายับตั้งแต่ยังไม่เริ่มเกมแน่ๆ
10
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Sep 2013
ตอบ: 10040
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 08, 2021 16:05
[RE: ตามติดชีวิตแข้งผีชุด “โด้” Debut ปี 2003]
ก่อนเปลี่ยนโด้ลงมา โซลชาร์เล่นปีก
นิกกี้ บัตต์ เล่นกลาง
ซิลแวส เล่นเซ็นเตอร์





ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Oct 2013
ตอบ: 3386
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 08, 2021 16:06
[RE: ตามติดชีวิตแข้งผีชุด “โด้” Debut ปี 2003]
เหมือนกระทู้ดักแก่ จำได้ว่าวันนั้นผมนั่งอยู่หน้าจอทีวีพร้อมกับความตื่นเต้นที่ได้เด็กหัวทองคนหนึ่งลงมาสับขาหลอกยิกๆ

รอวันเสาร์นี้ไม่ไหวแล้วโว้ยยย
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Feb 2010
ตอบ: 2614
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 08, 2021 16:07
[RE: ตามติดชีวิตแข้งผีชุด “โด้” Debut ปี 2003]
เฮียยิ้มเคยพาโมล์ดเป็นแชมป์ในลีคบ้านเกิดหรือป่าวครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้จัดการทีมชุดเยาวชน
Status: Red Devil & Nerazzurri & The Yellow Wall
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 17570
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 08, 2021 16:13
[RE: ตามติดชีวิตแข้งผีชุด “โด้” Debut ปี 2003]
เอ็มยูทีดี พิมพ์ว่า:
เฮียยิ้มเคยพาโมล์ดเป็นแชมป์ในลีคบ้านเกิดหรือป่าวครับ  


เหมือนจะเป็นแชมป์ลีกนอร์เวย 2 สมัย บอลถ้วย 1 สมัยมั้งครับ ที่ลองไปเสิร์ชมา
ส่วนตอนคุมสำรองแชมป์ลีกอีกสมัยนึง

Tippeligaen: 2011, 2012
Norwegian Football Cup: 2013


Manchester United Reserves


Premier Reserve League North: 2009–10
Premier Reserve League: 2009–10
แก้ไขล่าสุดโดย AlfaZero เมื่อ Wed Sep 08, 2021 16:15, ทั้งหมด 1 ครั้ง
5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 May 2014
ตอบ: 2621
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 08, 2021 16:16
[RE: ตามติดชีวิตแข้งผีชุด “โด้” Debut ปี 2003]
เฌมบ้าเฌมบ้าเหมือนป๋าไปดูฟอร์มปีเตอร์เช็คถ้าจำไม่ผิด แต่สุดท้ายไม่เอาเพราะยังเด็กเกินไปเลยแวะไปเซ็นต์เฌมบ้าเฌมบ้ามาไหนๆก็ไปฝรั่งเศสแล้ว
8
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
สาวกหงส์แดงแฟน SS
Status: รักทุกคน
: 1 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Feb 2006
ตอบ: 5792
ที่อยู่: ในใจพี่เบน
โพสเมื่อ: Wed Sep 08, 2021 16:35
ตามติดชีวิตแข้งผีชุด “โด้” Debut ปี 2003
แปะก่อน
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status: Blue Till I Die
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 777
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 08, 2021 16:53
[RE: ตามติดชีวิตแข้งผีชุด “โด้” Debut ปี 2003]
แค่เห็นรายชื่อมันก็โคตรบ้ามากๆแล้ว เพื่อนร่วมทีมไปไหนต่อไหนแล้ว 555555
แต่พี่แกยังเตะบอลอยู่เลย คนอะไรวะยืนระยะมาได้เกือบร่วมๆ 20 ปี แถมยังอยู่ในระดับสูงอีก
ผมเคยอ่านบทความหรืออะไรซักอย่างของใครซักคนนี่แหละ ลืม เนื้อความประมาณว่า
" มันมหัศจรรย์ที่ทุกคนรู้ว่าโรนัลโด้ทำแบบนี้ได้ยังไง แต่ดันไม่มีใครทำได้แบบเขาซักคน "
ต่อให้เป็นแฟนบอลทีมอื่นๆก็เหอะ แต่ถ้าบ้าบอลและชอบบอลจริงๆแล้วไม่อคตินะ โด้เนี่ย
โคตรของความมหัศจรรย์เลยนะ วินัยแกคือที่สุดจริงๆ ถ้าวิเคราะห์กันจริงๆนี่มันเรื่องง่ายๆมากเลยนะ
ในแง่ของวินัยอ่ะ ทุกคนรู้ แต่ไม่มีใครทำได้แบบแกซักคน โคตรสุด (แต่ก็ไม่ได้อยากบอกว่าง่ายนะ
ถึงจะเป็นเรื่องง่ายๆอย่างแค่คุมอาหารแต่คนที่คุมจริงๆแม่งไม่ง่ายหรอกที่จะต้องสู้กับใจตัวเอง แต่แก
ทำได้ โคตรสุด) ละเลิกเอาไปเทียบกับเมสเถอะ เถียงกันไม่จบไม่สิ้่นหรอก 555555
ยุคเราๆโชคดีแค่ไหนละเกิดมาทันดู 2 คนนี้ชิงความยิ่งใหญ่กัน ต้องอีกกี่สิบปีถึงจะมีแบบคู่นี้เกิดขึ้นมาอีก
ต่างคนต่างมีคนที่ชอบ แต่ก็เคารพความชอบของคนอื่นด้วย แค่นั้นก็พอละ


แก้ไขล่าสุดโดย SSKM_10 เมื่อ Wed Sep 08, 2021 16:54, ทั้งหมด 1 ครั้ง
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status: English please
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Sep 2017
ตอบ: 4061
ที่อยู่: Bangkok
โพสเมื่อ: Wed Sep 08, 2021 17:14
ตามติดชีวิตแข้งผีชุด “โด้” Debut ปี 2003
คิดง่ายๆ โด้ แก่กว่า มาต้า และ มาติช 3 ปี...

แก่กว่า รูนี่ย์ 1 ปี

การรักษาร่างกายของหมอนี่สุดๆ จริงๆ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
6
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 Apr 2007
ตอบ: 1492
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 08, 2021 17:19
[RE: ตามติดชีวิตแข้งผีชุด “โด้” Debut ปี 2003]
สะดุดตรงไอ้คนที่เปิดโรงเหล้าตัวเอง
ให้มันได้อย่างนี้ซิ เด็กผี
ทำตามความฝันของใครหลายคนในที่นี้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
เซียนซุ่ม เป็นคอลูกหลัง
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Sep 2008
ตอบ: 469
ที่อยู่: ที่ๆมีเสียงเพลง
โพสเมื่อ: Wed Sep 08, 2021 17:24
[RE: ตามติดชีวิตแข้งผีชุด “โด้” Debut ปี 2003]
Famelaini พิมพ์ว่า:
ก่อนเปลี่ยนโด้ลงมา โซลชาร์เล่นปีก
นิกกี้ บัตต์ เล่นกลาง
ซิลแวส เล่นเซ็นเตอร์





 


ไลน์อัพแบบนี้ ละทำให้ผลการแข่งดี มีแค่ป๋าคนเดียวนี่ล่ะที่ทำได้


ลองเป็นยุคนี้สิ โดนด่ายับตั้งแต่ยังไม่เริ่มเกมแน่ๆ
10
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Oct 2020
ตอบ: 7181
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 08, 2021 19:03
[RE: ตามติดชีวิตแข้งผีชุด “โด้” Debut ปี 2003]
ข้อมูลริโอผิดรึป่าว ย้ายไปQPR2004 ขอใบอนุญาติชกมวยปี2008 มันยังเตะบอลอยู่เลยนะ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Jul 2021
ตอบ: 72
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 08, 2021 19:27
[RE]ตามติดชีวิตแข้งผีชุด “โด้” Debut ปี 2003
นัดแรกๆลงมาสับมั่วๆ พร้อมกับผมที่มีจงอยสีทองๆ ช่วงแรกยังคิดอยู่ว่ามันจะเก่งจริงหรอว้า สุดท้ายชีวิตการค้าแข้งโคตรเพอร์เฟคเลย
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2008
ตอบ: 19653
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 08, 2021 20:12
[RE: ตามติดชีวิตแข้งผีชุด “โด้” Debut ปี 2003]
วันนั้นตูก็ดู สับอย่างมัน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
AFC Wimbledon "The Real Dons"
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 1984
ที่อยู่: นครปฐม
โพสเมื่อ: Wed Sep 08, 2021 21:27
[RE: ตามติดชีวิตแข้งผีชุด “โด้” Debut ปี 2003]
สับๆแล้วเปิด ลงไปเล่นปีกซ้าย จี๊ดจ๊าดมาก

จากนั้นก็ดร็อปลงนิดนึงคิดว่าคงหาย ที่ไหนได้ยาวทีนี้
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel