ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Mar 2019
ตอบ: 48
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 01, 2021 17:43
ซื้อ Bitcoin ขั้นต่ำเพียง 10 บาท
[ADVERTORIAL SS]
Bitcoin คือ สกุลเงินชนิดหนึ่ง คล้ายๆ กับสกุลเงินที่เรารู้จักกันดี เช่น สกุลเงินบาท ของไทย, สกุลเงินดอลลาร์ ของสหรัฐฯ หรือ สกุลเงินเยน ของญี่ปุ่น เป็นต้น แต่ต่างกันที่ Bitcoin เป็นสกุลเงินดิจิทัล(Cryptocurrency)
จะไม่ขึ้นกับธนาคารกลางของประเทศใดในโลก นั่นหมายความว่า มูลค่าของ Bitcoin จะไม่ถูกควบคุมจากหน่วยงานใดในโลก ไม่มีหน่วยงานใดสามารถบังคับให้มูลค่า Bitcoin ขึ้น หรือ ลง ได้แต่มูลค่าของ Bitcoin จะขึ้น หรือ ลง จะเป็นไปตามความต้องการของผู้ใช้งาน Bitcoin ทั่วโลก



นอกจากสกุลเงิน Bitcoin แล้ว ยังมีสกุลเงินดิจิทัล(Cryptocurrency) อื่นๆ อีกมากมายในโลก เช่น Ethereum(ETH), Binance Coin(BNB), Cardano(ADA), Dogecoin(DOGE) เป็นต้น ซึ่งสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ ที่ไม่ใช่ Bitcoin จะถูกเรียกรวมว่า Altcoin(อัลท์คอยน์)

Bitcoin ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 2008 ผู้สร้างคือ Satoshi Nakamoto(ซาโตชิ นากาโมโต) ซึ่งเป็นนามแฝงปัจจุบันไม่มีใครทราบว่าแท้จริงแล้ว เขาเป็นผู้ชาย, ผู้หญิง, กลุ่มบุคคล หรือใครกันแน่

Bitcoin สร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่มีความปลอดภัยของข้อมูลสูงมาก และผ่านมาแล้วกว่า 10 ปี ก็ยังไม่มีใครสามารถแฮกได้

Bitcoin ถูกสร้างไว้อย่างจำกัดเพียง 21 ล้านเหรียญ การมีเหรียญอย่างจำกัดเป็นการคำนึงถึงหลักอุปสงค์ อุปทาน เพราะเมื่อผ่านไป หากความต้องการใช้เหรียญ Bitcoin สูงขึ้นแต่เหรียญมีจำกัดนั่นจะทำให้มูลค่าของ Bitcoin จะสูงขึ้นเรื่อยๆ เสมือนดั่งทองคำนั่นเอง

มูลค่าของ Bitcoin ในช่วงแรก 1 เหรียญ มีค่าเพียงหลักร้อยบาทแต่ผ่านไป 10 ปี มูลค่าของ Bitcoin สูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งในเดือนเมษายน 2021 Bitcoin 1 เหรียญ มีค่าสูงสุดที่ 2,000,000 บาท(2 ล้านบาท)

นั่นแปลว่าถ้าย้อนกลับไป เมื่อปี 2008 ถ้าเราซื้อ Bitcoin เก็บไว้ 10 เหรียญ อาจจะใช้เงินเพียง ไม่กี่พันบาท แต่ถ้าเราเก็บเหรียญ Bitcoin ไว้เฉยๆ 10 ปี เมื่อถึงเดือน เมษายน 2021 เราจะมีเงิน 20 ล้านบาท!! นั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริงกับใครหลายๆ คน

การได้มาซึ่ง Bitcoin มี 2 วิธี

1.การขุด(Mining)
เป็นคำเปรียบเทียบเสมือนการขุดทองคำ แต่การขุด Bitcoin เป็นการขุดโดยใช้คอมพิวเตอร์ ซึ่งเราต้องใช้คอมพิวเตอร์ไปเป็นเซิร์ฟเวอร์ให้ระบบ Bitcoinใช้ในการเก็บธุรกรรมต่าง ๆ การประมวลผล ตรวจสอบความถูกต้องของธุรกรรม Bitcoin เราก็จะได้รับค่าตอบแทน คือ Bitcoinแต่การจะได้ค่าตอบแทนนั้น คอมพิวเตอร์ของเราจะต้องแก้ไขสมการทางคณิตศาสตร์ให้ได้ ซึ่งแน่นอนว่าบนโลกนี้ก็มีคนขุดอยู่มากมาย จึงต้องแข่งขันกัน ถ้าใครทำสำเร็จก่อนก็จะได้ Bitcoin ที่เกิดขึ้นมาใหม่จากการขุดนั่นเอง

การขุด Bitcoin นั้น ต้องใช้คอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงมาก เพื่อแข่งขันกับนักขุดทั่วโลกและการขุดต้องใช้พลังงานไฟฟ้าที่สูง ดังนั้นจึงมีต้นทุนสูงทั้งค่าคอมพิวเตอร์ และค่าไฟจึงอาจจะไม่คุ้มสำหรับใครที่เพิ่งเร่ิมต้นขุด Bitcoin ในยุคนี้

ข้อมูลในเดือนเมษายน 2021 Bitcoin มีการขุดไปแล้ว 18.6 ล้านเหรียญจึงเหลืออยู่ในระบบราว ๆ 2.5 ล้านเหรียญ ดังนั้น โอกาสรวยจากการขุด จึงยากขึ้นเรื่อยๆ



2.การซื้อขาย หรือเรียกว่า การเทรด(Trade)
ในปัจจุบัน ปี 2021 ประเทศไทย มีการรับรองให้สามารถเทรด Bitcoin ได้อย่างถูกกฏหมายผ่านศูนย์ซื้อ-ขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Exchange) เรืยกย่อๆ ว่า Exchangeเช่น Bitkub, Satang Pro, Zipmex เป็นต้น

ซึ่งการเทรด Bitcoin น่าจะเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการที่เราจะสามารถมี Bitcoin ไว้ในครอบครองการเทรด Bitcoin ผ่าน Bitkub ใช้เงินขั้นต่ำเพียง 10 บาทเท่านั้น!หากสนใจเทรด Bitcoin ก็สามารถสมัครสมาชิก Bitkub ได้ฟรี
ตามลิงค์นี้ https://thaifreeforex.com/th/articles/215414


แก้ไขล่าสุดโดย Advertorial_SS เมื่อ Wed Sep 01, 2021 17:51, ทั้งหมด 4 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
ผู้จัดการทีมชาติ
Status:
: 2 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 41166
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 01, 2021 18:40
[RE: ซื้อ Bitcoin ขั้นต่ำเพียง 10 บาท]
มี 11 บาท all in เลยดีไหมครับพรี่
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Sep 2018
ตอบ: 11218
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 01, 2021 21:13
[RE: ซื้อ Bitcoin ขั้นต่ำเพียง 10 บาท]
ข้างบนโฆษณา binance ข้างล่าง bitkub เจ๋งจริงๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel