ข้อสรุปจากการโทรไปสอบถามวัคซีน โมเดอร์นา ที่ Thonburi Healthcare
พอดีผมจองโมเดอร์นากับ รพ.ธนบุรีไป ได้คิว 17,000 กว่าๆ จากที่ตามข่าวเห็นบอกว่าให้โอนเงินพรุ่งนี้ แต่เมื่อวานมีสมาชิกท่านนึงโพสต์ไว้ว่า ถ้าเราเคยฉีดวัคซีนแล้ว มีระยะเวลารอคอยจากวัคซีนที่เราฉีดเข็มสุดท้ายอย่างน้อย 6 เดือน ถ้าเราไม่ตรงตามเงื่อนไข จะเสียเงินค่ามัดจำฟรี
ซึ่งตัวผมเคยลงทะเบียนฉีดวัคซีนกับภาครัฐไว้ทั้งของ รพ. ปิยะเวท วันที่ 11/6/64 กับ ไทยร่วมใจวันที่ 8/7/64 ซึ่งโดนเลื่อนไม่มีกำหนดทั้งคู่ เนื่องจากความเฮงซวยของระบบการจัดการ และผลประโยชน์กับนายทุน
ผมเลยกลัวว่า ถ้าได้ฉีดวัคซีนของรัฐภายในเดือนหน้า จะทำให้โมเดอร์นาที่เข้ามาตุลา และผมอาจจะได้คิวฉีดไม่เกิน 6 เดือนจากที่ผมฉีดแอสตราหรือซิโนแวคเข็มที่ 2 ซึ่ง จนท.แจ้งว่าคุณจะเสียเงินมัดจำฟรี โดย จนท. แนะนำว่าพรุ่งนี้ไม่ต้องโอนเงินค่ามัดจำ แต่เดี๋ยวทางเครือธนบุรีจะมีเปิดให้จองล้อต 2 ภายใน 60 วัน ถึงตอนนั้นค่อยจองและตอบแบบสอบถามเค้าใหม่อีกที เพราะตอนนี้นเราน่าจะมีข้อมูลแล้วว่าได้ฉีดวัคซีนของอะไรมาแล้ววันไหน แล้วทาง รพ.จะจัดสรรวันฉีดวัคซีนที่เหมาะสมให้เราเองครับ
หรือมีอีกวิธี คือโอนเงินไปพรุ่งนี้ แล้วไม่ฉีดวัคซีนจากภาครัฐ แล้วรอฉีดโมเดอร์นาเลย ซึ่งมาอย่างเร็วสุดก็ตุลา (เผลอๆ มีแววจะปีหน้าจากที่มีข่าววันนี้) ซึ่งผมคิดว่าผมรอไม่ได้ เนื่องจากสถานการณ์ที่สายพันอินเดียระบาดใน กทม. ตอนนี้ ไม่น่าจะเอาอยู่ แถมผลของเชื้อก็แรงกว่าสายพันธู์อังกฤษมาก
หากใครต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมให้โทรไปได้ที่ Thonburi Healthcare นะครับ เบอร์ติดต่อ 027197832 ถึง 6 (ติดต่อยากมากโทรไปเกือบ 100 ครั้ง กว่าจะโทรติด เพราะคนน่าจะโทรไปสอบถามเยอะ) พนักงานให้ข้อมูลและบริการดีมากครับ
หวังว่าข้อมูลจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนสมาชิกนะครับ
ปล. เพิ่มเติม สาเหตุที่เราเลือกวันฉีดเองไม่ได้จากที่คุย น่าจะมาจาก 2 เหตุผลหลักๆ คือเรื่องการเก็บรักษา และการที่เอกชนต้องแจ้งยอดและโอนเงินให้องค์การเภสัชก่อนครับ