[RE: มาทางนี้เลยครับ! "บิ๊กตู้" สวนกระแสอีกรายบอก "โค้ก" โทรหาเอเยนต์ที]
MooHiMs พิมพ์ว่า:
ทำไมผมกลับคิดว่าเป็นการโปรโมทวะ
มันถี่ยิบเกินไป กับ การกระตุ้นแบรนด์แบบนี้
ใช่มูลค่าแบรนด์น้อยลงแล้วไง
แต่การโปรโมทมันถี่ยิบทุกวัน
เห็นพวกที่บอก การที่โด้ทำแบบนี้ทำให้มูลค่าตกคนละเลิกดื่มโค้ก
ผมก็เห็นขายปกติ ผมก็ดื่มโค้กปกติกลับกัน ผมกลับหามาดื่มด้วยซ้ำว่ามีรสใหม่ๆบ้างไหม (พึ่งรู้ว่ามีรสส้ม)
หุ้นลดสี่พันล้านแล้วไงอะ ทำอะไรโค้กได้ ในสนามยังดื่มโค้กกันอึกๆๆๆ
ผมมองแบบนี้ครับ
ที่ท่านพิมมาอะ มันมีหลายประเด็นปนกันอยู่ครับ
ผมจะแยกให้คร่าวๆ แบบนี้นะะะ
- ตอนโด้ทำตอนแรกอะ มันทำเองแน่นอน
เพราะให้หลัง 24hr. ราคาหุ้นโค้กมันตกครับ
เคสนี้ ถ้าเป็นการแอบไทน์อิน ราคาหุ้นต้องเพิ่มขึ้นครับ
- แต่เคสหลังๆ ถัดมาเนี่ย ผมคิดตรงกับท่านเลย
- ประเด็นสุดท้าย มูลค่าหุ้น
บีิษัทใหญ่ๆอย่างโค้ก มูลค่าหุ้น มันไม่ได้อิงกับยอดขาย 100% แล้ว
ยอดขายต่างๆ มันอิงกับ กลุ่มผู้บริโภค
แต่มูลค่าหุ้น มันอิงกับ กลุ่มนักลงทุน
ซึ่ง กลุ่มนักลงทุน ไม่จำเป็นต้องเป็น กลุ่มผู้บริโภค ครับ
กลับกัน กลุ่มผู้บริโภค ก็ไม่จำเป็นต้องเป็น กลุ่มนักลงทุน
เคสที่โด้ทำมันไปกระทบกับ กลุ่มนักลงทุน ครับ
กลุ่มผู้บริโภค ก็อย่างที่ท่านว่าน่ะ ไม่ได้รับแอฟเฟ็คอะไร ก็ซื้อกินกันปกติ
เพราะผลกระทบมันไมไ่ด้เกิดกับ กลุ่มผู้บริโภค แต่ไปเกิดกับ กลุ่มนักลงทุน