BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Dec 2009
ตอบ: 8560
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue May 18, 2021 14:06
ไปล้างรถ ล้างห้องเครื่อง แล้วไฟส้ม Engine ขึ้น
คือ ก่อนหน้าที่จะไปล้างรถแถวบ้าน ก็ปกติดี ไม่มีสัญญาณอะไร
ก็ไปล้างรถ ล้างห้องเครื่อง ล้างโน้นนี้ ตามประสา ปกติก็ล้าง ไม่มีปัญหา
แต่มารอบนี้ ผมขับออกจากร้านล้างรถ ปรากฏว่า ไฟ Engine มันขึ้นอะครับ

ผมยังไม่ได้เอารถ เข้าอู่หรือ ศูนย์ใดๆ เผื่อจะมีวิธีแก้ไขหรือตรวจสอบว่า
มันอาจจะมีอะไรเสียดาย หรือ ????? พอมีวิธีการตรวจสอบเบื้องต้นไหม ?

เครื่องยนต์ปกติ รอบก็วิ่งปกติ ไม่ได้อืดหรืออะไร
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ผู้จัดการทีมชาติ
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Oct 2005
ตอบ: 42085
ที่อยู่: Kanagawa, Japan
โพสเมื่อ: Tue May 18, 2021 14:08
[RE: ไปล้างรถ ล้างห้องเครื่อง แล้วไฟส้ม Engine ขึ้น]
ถอดขั้วแบต (ขั้วลบ) ออกแล้วเสียบเข้าไปใหม่ดูครับ

ถ้าไม่มีอะไรไฟมันจะหาย..แต่ถ้ายังจิดขึ้นมาอีก ก็เอาเข้าศูนย์ให้เค้าเช็คโค้ดให้


ปล. หลังถอดแบต..นาฬิกา,วิทยุในรถต้องมา set เวลาใหม่นะฮะ

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 May 2011
ตอบ: 4231
ที่อยู่: เย็นเป็นสุข
โพสเมื่อ: Tue May 18, 2021 14:23
[RE: ไปล้างรถ ล้างห้องเครื่อง แล้วไฟส้ม Engine ขึ้น]
น้ำเข้าขั่วหัวเทียน เข้าจานจ่ายรึเปล่า เชคตรงปลั้กต่างๆด้วย
ถอดมาเช็ดเป่าก็น่าจะหาย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 May 2008
ตอบ: 512
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue May 18, 2021 14:33
[RE: ไปล้างรถ ล้างห้องเครื่อง แล้วไฟส้ม Engine ขึ้น]
ถ้าไม่สกปรกมากหรือไม่จำเป็นจริงๆห้องเครื่องอย่าล้างนะครับ ล้างแล้วไฟนู่นนี่นั่นโชว์, บางทีปิดหรือคลุมไม่ดีน้ำเข้าจานจ่ายสตารท์ไม่ติดก็มีนะ
.
ขนาดพวกรถยุค 90 ไม่ค่อยมีระบบอะไรซับซ้อนล้างห้องเครื่องยังมีโอกาสน้ำเข้านู่นี่นั่นได้ ยิ่งพวกรถยุคใหม่ๆระบบไฟฟ้าเยอะๆ เซนเซอร์นู่นนี่นั่น เสี่ยงกว่าเยอะครับ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2017
ตอบ: 3502
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue May 18, 2021 15:34
[RE: ไปล้างรถ ล้างห้องเครื่อง แล้วไฟส้ม Engine ขึ้น]
การถอดแบตเพื่อลบโค้ด ไม่ต่างอะไรกับขยะซุกใต้พรม ไฟโชว์ต้องเช็คโค้ด ว่าโชว์โค้ดอะไรจะได้แก้ไขได้ถูกจุดครับ เกี่ยวกับตัวไหนก็ถอดปลั๊กนั้นฉีดโซแนคไล่น้ำออก แล้วใช้สแกนเนอร์ลบโค้ดทิ้งไป
การถอดขั้วแบตเพื่อลบ มันหายไปแค่ไฟครับ แต่โค้ดยัง pending อยู่

เข้าอู่ค่าเช็คทั่วๆไปประมาณ200 ศูนย์500
แต่ซื้อobdมาติดรถไว้มีตั้งแต่หลักร้อยขึ้นไปครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status: "ความเงี่ยน" ทำให้เรา "หายง่วง"
: 0 ใบ : 1 ใบ
เข้าร่วม: 16 Jan 2020
ตอบ: 13003
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue May 18, 2021 15:50
[RE: ไปล้างรถ ล้างห้องเครื่อง แล้วไฟส้ม Engine ขึ้น]
ผมว่าน่าจะเกิดจาก

เบรคสะบัด คลัทช์เสีย เกียร์หลุด
เครื่องสะดุด เพลาหัก สลักหาย
หัวเทียนห่าง ยางแฟบ แหนบตาย
ไดไม่จ่าย ไฟไม่ชาร์จ สตาร์ทพัง
ครับ


0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Dec 2009
ตอบ: 3102
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue May 18, 2021 16:09
[RE: ไปล้างรถ ล้างห้องเครื่อง แล้วไฟส้ม Engine ขึ้น]
เอาเข้าศูนย์ หรือ อู่ ไปเชคเถอะครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้จัดการทีมชาติ
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Oct 2005
ตอบ: 42085
ที่อยู่: Kanagawa, Japan
โพสเมื่อ: Tue May 18, 2021 18:08
[RE: ไปล้างรถ ล้างห้องเครื่อง แล้วไฟส้ม Engine ขึ้น]
จึ๊กกะดึ๋ย พิมพ์ว่า:
การถอดแบตเพื่อลบโค้ด ไม่ต่างอะไรกับขยะซุกใต้พรม ไฟโชว์ต้องเช็คโค้ด ว่าโชว์โค้ดอะไรจะได้แก้ไขได้ถูกจุดครับ เกี่ยวกับตัวไหนก็ถอดปลั๊กนั้นฉีดโซแนคไล่น้ำออก แล้วใช้สแกนเนอร์ลบโค้ดทิ้งไป
การถอดขั้วแบตเพื่อลบ มันหายไปแค่ไฟครับ แต่โค้ดยัง pending อยู่

เข้าอู่ค่าเช็คทั่วๆไปประมาณ200 ศูนย์500
แต่ซื้อobdมาติดรถไว้มีตั้งแต่หลักร้อยขึ้นไปครับ  


"การถอดแบตเพื่อลบโค้ด ไม่ต่างอะไรกับขยะซุกใต้พรม" ประโยคนี้ไม่เสมอไปครับ

การถอดขั้วแบตฯ เพื่อให้เช็คว่าค่าไฟที่โชว์นั้นเกิดขึ้นจากอาการจริง

เพราะหากอาการยังมีอยู่(แก้ไม่หาย) ถึงถอดขั้วและใส่ใหม่แล้ว เมื่อสตาร์ทรถไฟก็จะติดอีกครั้งครับ

Spoil
และถึงแม้จะมีการแก้ไขปัญหาแล้ว เช่นฉีดโซแนค ฯลฯ ตามที่ท่านว่า (หรืออาจจะแค่ error เพราะปลั๊กหลวม)

ถ้าไม่ถอดขั้วเพื่อ reset ตัวไฟก็ยังขึ้นอยู่ครับ จนกว่าจะเอาเข้าเครื่องลบโค้ดออก หรือซื้อ OBD มาติดก็ตาม..  


ยกตัวอย่างเดือนก่อนผมต้องถอดปลั๊กคอยล์จุดระเบิดแต่ละหัวเพื่อเช็คการทำงานของคอยล์และหัวเทียน(ขณะติดเครื่อง)

ถอดหัวแรกปุ๊บ ไฟเตือน engine ขึ้นทันทีครับ เพราะมันมีการ interupt วงจรขึ้น..เสียบปลั๊กกลับไฟก็ไม่หายครับ

วิธีเช็คของผมก็คือถอดขั้วแบตเนี่ยล่ะฮะ..เพื่อให้ชัวร์ว่า หลังเสียบปลั๊กเมื่อสตาร์ทอีกรอบไฟเตือนยังขึ้นอยู่มั๊ย..

ถ้าขึ้นแปลว่ารถมีปัญหาจริง (ไม่ใช่ไฟขึ้นแค่เพราะเราถอดปลั๊ก) ก็จะได้เอาเข้าอู่,ศูนย์เพื่อเช็คต่อไป..


ปล. อันนี้เพราะ จขม.บอกว่าไปทำการล้างห้องเครื่องมา เลยไม่แน่ใจว่าเพราะแค่ไปล้าง หรือมันมีอาการเสียจริงๆ

แต่ถ้าขับอยู่ดีๆแล้วไฟติด เป็นแบบที่ท่านว่านะฮะ..ไม่ควรไป reset เอง..เพราะมันเกิดปัญหาแน่ๆอยู่ละ เอาเข้าอู่เช็คโค้ดดีกว่า
แก้ไขล่าสุดโดย -1-st mir@cle เมื่อ Tue May 18, 2021 18:11, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2017
ตอบ: 3502
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue May 18, 2021 18:33
[RE: ไปล้างรถ ล้างห้องเครื่อง แล้วไฟส้ม Engine ขึ้น]
Spoil
-1-st mir@cle พิมพ์ว่า:
จึ๊กกะดึ๋ย พิมพ์ว่า:
การถอดแบตเพื่อลบโค้ด ไม่ต่างอะไรกับขยะซุกใต้พรม ไฟโชว์ต้องเช็คโค้ด ว่าโชว์โค้ดอะไรจะได้แก้ไขได้ถูกจุดครับ เกี่ยวกับตัวไหนก็ถอดปลั๊กนั้นฉีดโซแนคไล่น้ำออก แล้วใช้สแกนเนอร์ลบโค้ดทิ้งไป
การถอดขั้วแบตเพื่อลบ มันหายไปแค่ไฟครับ แต่โค้ดยัง pending อยู่

เข้าอู่ค่าเช็คทั่วๆไปประมาณ200 ศูนย์500
แต่ซื้อobdมาติดรถไว้มีตั้งแต่หลักร้อยขึ้นไปครับ  


"การถอดแบตเพื่อลบโค้ด ไม่ต่างอะไรกับขยะซุกใต้พรม" ประโยคนี้ไม่เสมอไปครับ

การถอดขั้วแบตฯ เพื่อให้เช็คว่าค่าไฟที่โชว์นั้นเกิดขึ้นจากอาการจริง

เพราะหากอาการยังมีอยู่(แก้ไม่หาย) ถึงถอดขั้วและใส่ใหม่แล้ว เมื่อสตาร์ทรถไฟก็จะติดอีกครั้งครับ

Spoil
และถึงแม้จะมีการแก้ไขปัญหาแล้ว เช่นฉีดโซแนค ฯลฯ ตามที่ท่านว่า (หรืออาจจะแค่ error เพราะปลั๊กหลวม)

ถ้าไม่ถอดขั้วเพื่อ reset ตัวไฟก็ยังขึ้นอยู่ครับ จนกว่าจะเอาเข้าเครื่องลบโค้ดออก หรือซื้อ OBD มาติดก็ตาม..  


ยกตัวอย่างเดือนก่อนผมต้องถอดปลั๊กคอยล์จุดระเบิดแต่ละหัวเพื่อเช็คการทำงานของคอยล์และหัวเทียน(ขณะติดเครื่อง)

ถอดหัวแรกปุ๊บ ไฟเตือน engine ขึ้นทันทีครับ เพราะมันมีการ interupt วงจรขึ้น..เสียบปลั๊กกลับไฟก็ไม่หายครับ

วิธีเช็คของผมก็คือถอดขั้วแบตเนี่ยล่ะฮะ..เพื่อให้ชัวร์ว่า หลังเสียบปลั๊กเมื่อสตาร์ทอีกรอบไฟเตือนยังขึ้นอยู่มั๊ย..

ถ้าขึ้นแปลว่ารถมีปัญหาจริง (ไม่ใช่ไฟขึ้นแค่เพราะเราถอดปลั๊ก) ก็จะได้เอาเข้าอู่,ศูนย์เพื่อเช็คต่อไป..


ปล. อันนี้เพราะ จขม.บอกว่าไปทำการล้างห้องเครื่องมา เลยไม่แน่ใจว่าเพราะแค่ไปล้าง หรือมันมีอาการเสียจริงๆ

แต่ถ้าขับอยู่ดีๆแล้วไฟติด เป็นแบบที่ท่านว่านะฮะ..ไม่ควรไป reset เอง..เพราะมันเกิดปัญหาแน่ๆอยู่ละ เอาเข้าอู่เช็คโค้ดดีกว่า
 
 
เทียบกับการถอดปลั๊กคอยล์ไม่ได้ครับ ปลั๊กคอยล์มันไม่pending วงจรครบก็จบไป เซ็นเซอร์ตัวอื่นมันpendingครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้จัดการทีมชาติ
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Oct 2005
ตอบ: 42085
ที่อยู่: Kanagawa, Japan
โพสเมื่อ: Tue May 18, 2021 18:57
[RE: ไปล้างรถ ล้างห้องเครื่อง แล้วไฟส้ม Engine ขึ้น]
จึ๊กกะดึ๋ย พิมพ์ว่า:
Spoil
-1-st mir@cle พิมพ์ว่า:
จึ๊กกะดึ๋ย พิมพ์ว่า:
การถอดแบตเพื่อลบโค้ด ไม่ต่างอะไรกับขยะซุกใต้พรม ไฟโชว์ต้องเช็คโค้ด ว่าโชว์โค้ดอะไรจะได้แก้ไขได้ถูกจุดครับ เกี่ยวกับตัวไหนก็ถอดปลั๊กนั้นฉีดโซแนคไล่น้ำออก แล้วใช้สแกนเนอร์ลบโค้ดทิ้งไป
การถอดขั้วแบตเพื่อลบ มันหายไปแค่ไฟครับ แต่โค้ดยัง pending อยู่

เข้าอู่ค่าเช็คทั่วๆไปประมาณ200 ศูนย์500
แต่ซื้อobdมาติดรถไว้มีตั้งแต่หลักร้อยขึ้นไปครับ  


"การถอดแบตเพื่อลบโค้ด ไม่ต่างอะไรกับขยะซุกใต้พรม" ประโยคนี้ไม่เสมอไปครับ

การถอดขั้วแบตฯ เพื่อให้เช็คว่าค่าไฟที่โชว์นั้นเกิดขึ้นจากอาการจริง

เพราะหากอาการยังมีอยู่(แก้ไม่หาย) ถึงถอดขั้วและใส่ใหม่แล้ว เมื่อสตาร์ทรถไฟก็จะติดอีกครั้งครับ

Spoil
และถึงแม้จะมีการแก้ไขปัญหาแล้ว เช่นฉีดโซแนค ฯลฯ ตามที่ท่านว่า (หรืออาจจะแค่ error เพราะปลั๊กหลวม)

ถ้าไม่ถอดขั้วเพื่อ reset ตัวไฟก็ยังขึ้นอยู่ครับ จนกว่าจะเอาเข้าเครื่องลบโค้ดออก หรือซื้อ OBD มาติดก็ตาม..  


ยกตัวอย่างเดือนก่อนผมต้องถอดปลั๊กคอยล์จุดระเบิดแต่ละหัวเพื่อเช็คการทำงานของคอยล์และหัวเทียน(ขณะติดเครื่อง)

ถอดหัวแรกปุ๊บ ไฟเตือน engine ขึ้นทันทีครับ เพราะมันมีการ interupt วงจรขึ้น..เสียบปลั๊กกลับไฟก็ไม่หายครับ

วิธีเช็คของผมก็คือถอดขั้วแบตเนี่ยล่ะฮะ..เพื่อให้ชัวร์ว่า หลังเสียบปลั๊กเมื่อสตาร์ทอีกรอบไฟเตือนยังขึ้นอยู่มั๊ย..

ถ้าขึ้นแปลว่ารถมีปัญหาจริง (ไม่ใช่ไฟขึ้นแค่เพราะเราถอดปลั๊ก) ก็จะได้เอาเข้าอู่,ศูนย์เพื่อเช็คต่อไป..


ปล. อันนี้เพราะ จขม.บอกว่าไปทำการล้างห้องเครื่องมา เลยไม่แน่ใจว่าเพราะแค่ไปล้าง หรือมันมีอาการเสียจริงๆ

แต่ถ้าขับอยู่ดีๆแล้วไฟติด เป็นแบบที่ท่านว่านะฮะ..ไม่ควรไป reset เอง..เพราะมันเกิดปัญหาแน่ๆอยู่ละ เอาเข้าอู่เช็คโค้ดดีกว่า
 
 
เทียบกับการถอดปลั๊กคอยล์ไม่ได้ครับ ปลั๊กคอยล์มันไม่pending วงจรครบก็จบไป เซ็นเซอร์ตัวอื่นมันpendingครับ  


ใช่ฮะ ผมถึงบอกว่าประโยคด้านบนไม่ใช่เสมอไปงัยฮะ

เพราะ จขม.อาจจะเกิดจากตัวปลั๊ก, วงจรในห้องเครื่องหลุด,หลวม ตอนล้างได้ฮะ (ซึ่งมันอาจจะหายไปแล้ว)

การดึงขั้วแบตฯเพื่อเช็คซ้ำน่าจะเป้นวิธีที่เร็วและง่ายที่สุด ก่อนวิ่งไปเช็คค่าที่อู่,ศูนย์

(เฉพาะอาการนี้นะฮะ ถ้าวิ่งๆอยู่แล้วไฟขึ้น ถึงไม่แนะนำ)
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2017
ตอบ: 3502
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue May 18, 2021 19:07
[RE: ไปล้างรถ ล้างห้องเครื่อง แล้วไฟส้ม Engine ขึ้น]
-1-st mir@cle พิมพ์ว่า:
จึ๊กกะดึ๋ย พิมพ์ว่า:
Spoil
-1-st mir@cle พิมพ์ว่า:
จึ๊กกะดึ๋ย พิมพ์ว่า:
การถอดแบตเพื่อลบโค้ด ไม่ต่างอะไรกับขยะซุกใต้พรม ไฟโชว์ต้องเช็คโค้ด ว่าโชว์โค้ดอะไรจะได้แก้ไขได้ถูกจุดครับ เกี่ยวกับตัวไหนก็ถอดปลั๊กนั้นฉีดโซแนคไล่น้ำออก แล้วใช้สแกนเนอร์ลบโค้ดทิ้งไป
การถอดขั้วแบตเพื่อลบ มันหายไปแค่ไฟครับ แต่โค้ดยัง pending อยู่

เข้าอู่ค่าเช็คทั่วๆไปประมาณ200 ศูนย์500
แต่ซื้อobdมาติดรถไว้มีตั้งแต่หลักร้อยขึ้นไปครับ  


"การถอดแบตเพื่อลบโค้ด ไม่ต่างอะไรกับขยะซุกใต้พรม" ประโยคนี้ไม่เสมอไปครับ

การถอดขั้วแบตฯ เพื่อให้เช็คว่าค่าไฟที่โชว์นั้นเกิดขึ้นจากอาการจริง

เพราะหากอาการยังมีอยู่(แก้ไม่หาย) ถึงถอดขั้วและใส่ใหม่แล้ว เมื่อสตาร์ทรถไฟก็จะติดอีกครั้งครับ

Spoil
และถึงแม้จะมีการแก้ไขปัญหาแล้ว เช่นฉีดโซแนค ฯลฯ ตามที่ท่านว่า (หรืออาจจะแค่ error เพราะปลั๊กหลวม)

ถ้าไม่ถอดขั้วเพื่อ reset ตัวไฟก็ยังขึ้นอยู่ครับ จนกว่าจะเอาเข้าเครื่องลบโค้ดออก หรือซื้อ OBD มาติดก็ตาม..  


ยกตัวอย่างเดือนก่อนผมต้องถอดปลั๊กคอยล์จุดระเบิดแต่ละหัวเพื่อเช็คการทำงานของคอยล์และหัวเทียน(ขณะติดเครื่อง)

ถอดหัวแรกปุ๊บ ไฟเตือน engine ขึ้นทันทีครับ เพราะมันมีการ interupt วงจรขึ้น..เสียบปลั๊กกลับไฟก็ไม่หายครับ

วิธีเช็คของผมก็คือถอดขั้วแบตเนี่ยล่ะฮะ..เพื่อให้ชัวร์ว่า หลังเสียบปลั๊กเมื่อสตาร์ทอีกรอบไฟเตือนยังขึ้นอยู่มั๊ย..

ถ้าขึ้นแปลว่ารถมีปัญหาจริง (ไม่ใช่ไฟขึ้นแค่เพราะเราถอดปลั๊ก) ก็จะได้เอาเข้าอู่,ศูนย์เพื่อเช็คต่อไป..


ปล. อันนี้เพราะ จขม.บอกว่าไปทำการล้างห้องเครื่องมา เลยไม่แน่ใจว่าเพราะแค่ไปล้าง หรือมันมีอาการเสียจริงๆ

แต่ถ้าขับอยู่ดีๆแล้วไฟติด เป็นแบบที่ท่านว่านะฮะ..ไม่ควรไป reset เอง..เพราะมันเกิดปัญหาแน่ๆอยู่ละ เอาเข้าอู่เช็คโค้ดดีกว่า
 
 
เทียบกับการถอดปลั๊กคอยล์ไม่ได้ครับ ปลั๊กคอยล์มันไม่pending วงจรครบก็จบไป เซ็นเซอร์ตัวอื่นมันpendingครับ  


ใช่ฮะ ผมถึงบอกว่าประโยคด้านบนไม่ใช่เสมอไปงัยฮะ

เพราะ จขม.อาจจะเกิดจากตัวปลั๊ก, วงจรในห้องเครื่องหลุด,หลวม ตอนล้างได้ฮะ (ซึ่งมันอาจจะหายไปแล้ว)

การดึงขั้วแบตฯเพื่อเช็คซ้ำน่าจะเป้นวิธีที่เร็วและง่ายที่สุด ก่อนวิ่งไปเช็คค่าที่อู่,ศูนย์

(เฉพาะอาการนี้นะฮะ ถ้าวิ่งๆอยู่แล้วไฟขึ้น ถึงไม่แนะนำ)
 
จริงๆผมพิมพ์ไปยาวนะเมื่อกี้ เกี่ยวกับการถอดขั้วแบต แต่ผมก็ลบทิ้งไปละ
สั้นๆง่ายเลยแล้วกัน การถอดขั้วแบต ทำให้กล่อง ecu มันรีเซ็ต ค่าairflow ค่าO2 ตำแหน่งลิ้นปีกผีเสื้อ มันจะคืนค่ากลับไปนับ1ใหม่
ถ้าอุปกรณ์ที่กล่าวมาอยู่ในสภาพดีไม่สกปรกไม่เป็นไร แต่ถ้าสกปรก
โตโยต้า เครื่องจะสั่นเบาๆ (ล้างก็จบ)
ฮอนด้า เกียร์เปลี่ยนไม่สมูท +สั่นเบาๆ (ต้องไปคาริเบทค่าใหม่) นี่สั้นแล้วนะ
ผมเปิดอู่เจอมาเยอะเลยครับ ชอบถอดแบตเนี้ย
ที่พยายามบอกคือ ไม่อยากให้มักง่าย
มันจะกลายเป็นเสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel