เกรียนเมพในตำนาน พิมพ์ว่า:
อ่ะ ผมบอกขับไลน์แมนอยู่เหมือนกันนะครับ
ถ้าตอนแรก Nmax ยังไม่มี Yconnect ผมไป Pcx ดีกว่า ต่อให้ ABS มีแค่ล้อหน้า แต่ระบบ Traction control ก็เพียงพอแล้ว แต่พอ Nmax Y connect ใส่ระบบ Traction control มา ผมบอกเลยไป Nmax ดีกว่าเยอะ Option จัดเต็มในราคาเท่ากัน ความแรงต่างกันไม่เยอะ Pcx 160 รอบตัด 120 ถ้าแบบเดิมๆนะ
ส่วนข้อเสียของทั้งคู่นะครับ
Pcx - ชุดข้างดัง แบบถ้าไม่ดังคือคุณได้ของปลอมแน่นอน มี 100 คัน จะไม่ดังสัก 2-3 คัน มันคือเสียงสายพานตีแค้ง กับอีกอย่างคือ แฮนด์โยก เนื่องจาก ระบบเหมือนรถรุ่นใหญ่คือซับแรงกระแทก ตรงนี้มีปัญหากันเยอะเหมือนกันเพราะบางคันคือ โยกแรงเกินไป แบบโยกเหมือนจะหลุด ต้องไปเปลี่ยนยางรองแฮนด์ หาแหวนมาใส่
Nmax - รุ่น Yconnect รู้สึกจะไม่ดับกลางอากาศเหมือนปี 2020 แล้วนะเพราะอัพกล่องกันมาหมดแล้ว ส่วนข้อเสียหลักๆคือ ราคานี่แหละ ซื้อมาขายมือสองราคาตก ไม่เหมือน Pcx ที่ราคาขายต่อไม่ตกมาก
ลองเอาที่ตัวเองชอบ วัยรุ่นจะชอบ Pcx มันรถตลาด ขายได้ตลอด ตามวลี " รถเบนซ์เด็กแว๊นซ์ "
ส่วน Nmax แล้วแต่คนชอบจริงๆ ข้อดีข้อเสียประมาณนี้
แต่ขอติหน่อย Yamaha ทำหน้าปัดมาสู้ Honda ไม่ได้เลย รถคันละเกือบแสน หน้าปัดของ Pcx อย่างหรู ของ Nmax โคตรเชย
ผมก็เห็นผ่านๆตามาปัญหาประมาณแบบที่ท่านว่าเลย
แต่คนรู้จักผมยังไม่มีใครขี่2รุ่นนี้เลยไม่รู้มันดังมากไหมเสียงข้าง
ของpcx160ถ้ามันแค่เสียงดังแต่ไม่ได้มีปัญหากับระบบของรถก็ไม่น่าเป็นปัญหา
ขอบคุณสำหรับความเห็นของท่านมากๆครับ